Những nguyên tắc an toàn cần biết khi đi máy bay
Duy Luân
Duy Luân
24/11/19 Bình luận: 104 Lượt xem: 8,326

Những nguyên tắc an toàn cần biết khi đi máy bay

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi Duy Luân, 24/11/19. Trả lời: 104, Xem: 8326.

  1. Duy Luân

    Duy Luân Không có gì!

    Tham gia:
    16/2/08
    Được thích:
    278,918
    Best Answers:
    10
    Duy Luân
    VIP
    #1 Duy Luân, 24/11/19
    Sửa lần cuối: 24/11/19
    Đây là một số quy tắc về an toàn mà bạn cần biết để lên máy bay không bị bỡ ngỡ. Đa số đều sẽ được tiếp viên nhắc lại nên không sợ quên, nhưng cứ đọc và chuẩn bị tinh thần trước để tránh bị nhắc nhở nhiều lần nhé bạn.

    Không mở cửa máy bay khi không có yêu cầu


    Mình cũng không rõ lắm lý do một số người mở cửa máy bay :D Nhưng thôi cứ nhắc lại cho chắc ăn. Bạn chỉ được mở cửa máy bay khi có yêu cầu cụ thể từ tiếp viên, thường là trong trường hợp khẩn cấp. Còn trong mọi lúc khác, bạn đừng đụng vào cửa máy bay, không được mở, không được nghịch gì ở cái cửa hết. Việc bạn mở cửa khi máy bay đã bay có thể gây ra nhiều họa, còn mở cửa khi máy bay còn đang ở mặt đất có thể khiến chuyến bay bị hoãn vì người ta phải đóng cửa lại, rồi còn cả mớ thủ tục theo sau.

    Đang tải nguyen_tac_an_toan_di_may_bay.jpg…

    Luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên máy bay


    Thắt dây an toàn khi cất cánh, hạ cánh và khi bay vào vùng nhiễu, thời tiết xấu là đương nhiên bắt buộc rồi. Những lúc này bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo hiệu lệnh của tiếp viên về dây an toàn. Đèn báo hiệu trên đầu sẽ cho bạn biết khi nào được phép không thắt dây.

    Nhưng nếu bạn không có việc cần di chuyển, hoặc không cảm thấy khó chịu, thì hãy luôn thắt dây trong suốt hành trình bay. Như vậy bạn sẽ không bị sóc và không bị văng lên xuống nếu lỡ máy bay bất ngờ gặp tình huống khẩn cấp.

    Đang tải day_an_toan.jpg…


    Gập bàn ăn trước khi cất hạ cánh


    Quy định này xuất phát từ việc hãng hàng không muốn dọn trống đường để bạn chạy thoát khỏi máy bay lỡ khi có vấn đề. Báo cáo hồi năm 2017 do Boeing thực hiện cho thấy 61% tai nạn chết người trong ngành hàng không diễn ra từ 2007 đến 2016 chủ yếu tập trung vào lúc máy bay cất cánh, lấy độ cao, gần đáp hoặc đáp xuống rồi. Bàn ăn được gắn cố định sẽ giúp bạn dễ thoát khỏi máy bay trong những lúc như thế này.

    Tương tự cho việc lưng ghế phải được dựng thẳng khi cất hạ cánh, và miếng che cửa sổ cũng phải được kéo lên để phi hành đoàn dễ quan sát bên ngoài trong trường hợp có sự cố xảy ra.

    Không để balo, túi xách... ở hành lang và lối đi


    Hành lang chính của máy bay giữa các dãy ghế cần phải để trống, vừa để tiện cho người khác di chuyển, vừa để người ta dễ sơ tán hơn khi máy bay gặp vấn đề. Thường thì tiếp viên sẽ nhắc nhở bạn nếu bạn lỡ để đồ vướng lối đi, nhưng khi họ không để ý thì cũng xin đừng lén để đồ vào.

    Nguyên tắc chung của hành lý xách tay lên máy bay: để trên ngăn để hành lý trên cao, hoặc nhét dưới gầm ghế phía trước. Đừng mang những thứ quá to lên khoang, như vậy sẽ khó tìm chỗ để và bạn cũng sẽ chiếm mất chỗ để hành lý của người khác.

    Đang tải hanh_ly.jpg…

    Không sử dụng nhà vệ sinh khi cất hạ cánh


    Việc sử dụng nhà vệ sinh trong những lúc như thế này có thể khiến bạn gặp chấn thương do máy bay không ổn định, hoặc khó thoát ra trong trường hợp khẩn cấp. Bạn nên lắng nghe hiệu lệnh của tiếp viên về những lúc không nên sử dụng nhà vệ sinh nhé.

    Luôn giữ hành lý bên mình


    Cái này không phải là trên máy bay, nhưng sẽ được áp dụng tại sân bay. Dù bạn đang ở Việt Nam hay nước ngoài thì luôn giữ hành lý sát bên mình, tránh mất cắp và cũng tránh để ai đó nhét hàng cấm hoặc chất nổ vào vali của bạn. Đó cũng là lý do vì sao những hành lý vô chủ sẽ bị an ninh sân bay tịch thu và tiêu hủy ngay đấy.

    Bên cạnh đó, đừng cầm giùm đồ lên máy bay đối với người không quen biết nhé. Hậu quả phía sau lớn lắm, nó có thể làm bạn trễ chuyến bay, thậm chí bị phạt hay đi tù tùy theo luật của từng quốc gia nếu bị phát hiện mang chất cấm như ma túy.

    Chuyển điện thoại về chế độ Airplane Mode


    Chế độ máy bay giúp đảm bảo điện thoại tắt hết các sóng có khả năng xung đột với hệ thống truyền thông thông tin và hệ thống điều khiển của máy bay, đặc biệt là lúc cất hạ cánh.

    Sau khi máy bay đã bay lên trời, bạn có thể mở lại các kết nối nhưng thường cũng không có tác dụng gì cả vì sóng di động không phát lên tới độ cao đó. Nếu cần thì chỉ bật Wi-Fi để truy cập (nếu chuyến bay của bạn có hỗ trợ) và Bluetooth để dùng tai nghe không dây thôi.

    Có thể bạn sẽ được tiếp viên yêu cầu tắt điện thoại và các thiết bị điện tử khác vào lúc máy báy chuẩn bị cất hoặc hạ cánh để có gì thoát cho nhanh và tránh va đập, làm hỏng thiết bị của chính bạn.
     

    File đính kèm:

    Thảo luận thêm về chủ đề này?
    Du lịch
    Xem kinh nghiệm, chia sẻ, thủ thuật về du lịch, những món đồ công nghệ hữu ích cho hành trình của bạn, chia sẻ đam mê du lịch khắp nơi
    Chit Lee, luckinguyen, tonhan9710 người khác thích nội dung này.
    #1 Duy Luân, 24/11/19
    Sửa lần cuối: 24/11/19
  2. Socola H2O

    Tham gia:
    29/10/19
    Được thích:
    90
    Best Answers:
    0
    Socola H2O
    ĐẠI BÀNG
    Bao nhiêu vụ tai nạn máy bay mà khách hàng còn sống nhỉ ?
     
    1. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,525
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @anhtuan1066 1 ngày có bao nhiêu vụ tai nạn giao thông đường bộ chắc không kể xiết, còn vụ tai nạn hk nào có thì cũng đăng tải ngay liệu 1 năm có dc bao vụ ... họ tính là tính trên tỷ suất chứ ai đâu nói khang khang bạn, bạn thấy VN rơi mb bao giờ chưa.
       
    2. anhtuan1066

      Tham gia:
      13/8/17
      Được thích:
      1,100
      Best Answers:
      0
      anhtuan1066
      TÍCH CỰC
      anhtuan1066 @boyngo1988 Lấy cái tiêu chí "ít vụ tai nạn" ra để cho rằng máy bay an toàn thì đúng là lòe thiên hạ. Sao không lấy số người sống sót trong một vụ tai nạn ra làm tiêu chí nhỉ?
       
    3. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,525
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @anhtuan1066 thôi nghĩ bác nên trốn trong nhà đắp chăn đừng mó mặt ra đường nữa cho an toàn là tốt nhất ấy.
       
      HpDellIBM thích nội dung này.
    4. anhtuan1066

      Tham gia:
      13/8/17
      Được thích:
      1,100
      Best Answers:
      0
      anhtuan1066
      TÍCH CỰC
      anhtuan1066 @boyngo1988 Chuyện gì cũng phải làm cho rõ ràng. Tui đi máy bay nhưng tui không đồng ý cách nói "an toàn" của các hãng. Cứ có tai nạn thì 99.99% chết chắc thì sao gọi là an toàn?
      Do có ít số vụ tai nạn hơn các phương tiện giao thông khác nên chúng ta chỉ còn cách cầu trời sao cho tai nạn không rơi vào chính mình mà thôi
       
  3. John Chris

    Tham gia:
    25/4/15
    Được thích:
    1,436
    Best Answers:
    1
    John Chris
    TÍCH CỰC
    Những bài hay như thế này thì ít người đọc lắm. Còn những bài tranh luận về Ios hay Android thì Seeder nhan nhản khóc mướn ngồi canh bài =))
     
    1. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,751
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      TYA @Nhậm Doanh Doanh Mình ko trà sữa, ko cafe, ko bao da... để đỡ tốn tiền nên mình chả biết đổi được những gì. Chỉ nghĩ là hình như đổi hay ưu đãi được.
      Nhưng mấy cái đó thì lại ko cần. Còn khi nào đổi điểm đi Châu Âu du lịch mà có thì ới 1 tiếng nhé, nhiều điểm quá để nó phí :p
       
    2. angle_squall

      Tham gia:
      12/12/08
      Được thích:
      2,213
      Best Answers:
      0
      angle_squall
      CAO CẤP
      angle_squall Vậy nghĩ bài này có nhảm nhí ko? Lâu lâu rặn ra bài định hướng, lấy cái suy nghĩ cá nhân rồi viết nhăng viết cuội, quăng lên trang chủ. Éo có bài này thì lên máy bay tụi tiếp viên cũng nhắc nhở. một bài viết vô giá trị đọc cho biết chư chả cần nhớ. Bài này giống như nhắc bạn khi khát phải uống nước, đau bụng nên vô tolet mà rặn, đừng ra ngoài đường ị.
       
      anhtuan1066 thích nội dung này.
    3. Duy Luân

      Duy Luân Không có gì!

      Tham gia:
      16/2/08
      Được thích:
      278,918
      Best Answers:
      10
      Duy Luân
      VIP
      Duy Luân @Nhậm Doanh Doanh What :))
       
    4. Nhậm Doanh Doanh

      Tham gia:
      31/10/19
      Được thích:
      143
      Best Answers:
      0
      Nhậm Doanh Doanh
      ĐẠI BÀNG
      Nhậm Doanh Doanh @Duy Luân Thấy mấy cậu kia nói cái gì tích điểm tích điểm đó, tui muốn hỏi chơi ở đây có điểm cao là được đi du lịch châu Âu hả
       
  4. vn_ninja

    Tham gia:
    2/3/08
    Được thích:
    4,417
    Best Answers:
    1
    vn_ninja
    VIP
    Mod Luân chắc đi máy bay nhìu lắm rồi nhỉ :)
     
    1. thungan92

      Tham gia:
      28/7/19
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      thungan92
      ĐẠI BÀNG
      thungan92 @UsagiEar Chà, chỉ có admin mới có quyền đánh giá comment của ngkhac thôi bạn. Bạn là ai? Bạn đi ra đi.
       
    2. Lấy ca

      Tham gia:
      7/11/19
      Được thích:
      25
      Best Answers:
      0
      Lấy ca
      ĐẠI BÀNG
      Lấy ca @UsagiEar Chỉ có những người muốn tranh top mới nghĩ ngkhac muốn tranh top như mình. Mạng xã hội ngta comment xong cái vô đánh giá này kia, bạn là ai vậy? Comment kiếm điểm à?
       
    3. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,751
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      TYA @vn_ninja Có mấy thằng ngứa mồm thèm điểm lắm bạn.
      Nó biết đâu khi tt nghĩ ra vụ tính điểm thì mình hàng vạn điểm cmnr
       
  5. LRA

    LRA

    Tham gia:
    22/3/11
    Được thích:
    4,666
    Best Answers:
    0
    LRA
    LRA
    VIP
    Riêng vụ điện thoại thì... nhiều khi máy bay chuẩn bị cất cánh mà tiếp viên vẫn phải đi nhắc 1 số người. Vừa hạ cánh xong còn đang chạy, nhiều người đã lôi đt ra gọi cho người thân chỉ để báo là đã đến nơi rồi.
    Có cách nào mạnh tay hơn, ví dụ như phá sóng điện thoại thì tốt.
     
    nam470 thích nội dung này.
    1. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,751
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      #48 TYA, 24/11/19
      Sửa lần cuối: 24/11/19
      TYA @lzzzz_adnguyen_zzzzl Chắc dân trí vn thì cao nên chỉ cần đọc loanh quanh tin Tiếng Việt, ko phải ít hay nhiều, đủ hay thiếu, mà đó là sự bị động tìm thông tin.

      1. Chưa có phi công nào nói hay tố cáo sự kết nối sóng của KH trên mb làm giảm năng lực hệ thống kết nối trên/của mb.

      2. Chưa có ko có nghĩa là ko bao giờ. Vì thế họ ko phản đối việc cấm. Đây chính là điều "mơ hồ và ko có cơ sở"

      3. Bản chất các hãng cấm là vì tuân thủ FCC, Mĩ.
      FCC cấm nhằm mục đích : Ngăn chặn sự can nhiễu của hệ thống sóng liên lạc dưới mặt đất - sóng của những cuộc gọi đt trên mặt đất, khi máy bay bay qua đó.

      Nghĩa là FCC ko muốn khi bạn gọi cho vợ mà nói con gà thành con vịt hay con xẹt xẹt xẹt chỉ vì dăm bảy ông cố bắt sóng trong chiếc phi cơ bay gần đó.
      Đang tải Screenshot_20191124-202657_Chrome.jpg…
       
      anhtuan1066 thích nội dung này.
      #48 TYA, 24/11/19
      Sửa lần cuối: 24/11/19
    2. Stampz

      Tham gia:
      11/3/18
      Được thích:
      56
      Best Answers:
      0
      Stampz
      ĐẠI BÀNG
      Stampz @TYA Mơ hồ hay không thì hiện giờ đó vẫn là quy định, khách hàng vẫn phải tuân theo chứ.
       
    3. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,751
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      TYA @Stampz Có điều là trc đây mọi người quy cho lý do sợ mb nó rơi. Bản chất là sợ nhiễu sóng mạng liên lạc bên dưới mặt đất khi chiếc đt tìm cách bắt sóng liên tục tất cả trạm thu phát phía dưới mặt đất
       
    4. lzzzz_adnguyen_zzzzl

      Tham gia:
      7/7/13
      Được thích:
      1,134
      Best Answers:
      0
      lzzzz_adnguyen_zzzzl
      TÍCH CỰC
      lzzzz_adnguyen_zzzzl @TYA Luật quy định thì phải theo luật chứ không phải cứ ko theo luật rồi cãi lại. trên trời chứ ko phải dưới đất . Sự cố nhiễu sóng trong tích tắc có thể dẫn đến mất an toàn hàng không. Mình làm trong hàng không chứ không phải google như bạn. Ngay cả khi máy bay đang lăn chỉ 1s 2s cũng có thể xảy ra sự cố đáng tiếc. Mình không nói sóng điện thoại gây nổ. cấm để giảm thiểu rủi ro đang tiếc nhất. Bạn lại đi khuyên xài 1 2 cái ko sao. Bạn nghĩ mindh xài dc thì ai cuzng xài dc. Nguyên chiếc máy bay 200 cái đt có sóng cuzng 1 lúc nó khác. Việc không tuân thủ luật hàng không là dân trí thấp
       
      hoaikhong00nam470 thích nội dung này.
  6. Nam Air

    Nam Air Mod hiền lành

    Tham gia:
    15/11/07
    Được thích:
    87,862
    Best Answers:
    0
    Nam Air
    VIP
    Nguyên tắc an toàn nhất: chỉ được selfie với tiếp viên khi được cho phép
     
    khoadang209, Kaiser kevin, bomduc1 người khác thích nội dung này.
    1. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      1,086
      Best Answers:
      0
      kixx
      TÍCH CỰC
      kixx @Nam Air haha biết bao con chym đã fai rụng cánh vì gái :D
       
    2. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,751
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      TYA @Nam Air Cái ý thuộc về văn minh chứ an toàn gì.
      Họ cũng chẳng vả mặt hay mắng gì, nhắc xóa đi thôi chứ gì căng.
      Chả ai làm rơi mb, bị đuổi ...vì điều "ko an toàn" ấy
       
  7. tranlinh995

    Tham gia:
    1/3/15
    Được thích:
    220
    Best Answers:
    0
    tranlinh995
    ĐẠI BÀNG
    Còn 1 điều nữa là nhớ giữ mình trước mọi tình huống. Hồi gần nhất đi HCM-HN đi ngồi trùng ngay 1 nhà trời đánh. Tự ý đổi ghế. Mình đặt ghế F là ghế sát cửa sổ nhưng lên thì nhà đó 1 người ngồi chổ mình 1 người ngồi sát đường đi. Nói nhưng kêu muốn nhìn thì oke mình cẫn đổi. Nhưng khi máy bay bay lên rồi thì cả nhà đó nhao nhao lên chồm qua chồm lại nc rôm rả. Đi 1 tiếng đống hồ mà chỉ muốn vả cho nhà đó 1 trận
     
    kixx thích nội dung này.
    1. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      1,086
      Best Answers:
      0
      kixx
      TÍCH CỰC
      kixx @tranlinh995 lần sau anh cứ nhờ tiếp viên .nhoi nhoi trên máy bay ,làm phiền hành khách thì ko có ai bảo vệ đâu : )
       
  8. pvming

    Tham gia:
    22/8/14
    Được thích:
    537
    Best Answers:
    0
    pvming
    TÍCH CỰC
    Mới đêm qua máy bay chưa dừng hẳn mà bọn nó đã loạn xí ngầu chen chúc, tranh giành mở cốp lấy đồ, đứng chật hành lang, kiểu như sắp chết tới nơi bực vcl.
     

    File đính kèm:

    Kaiser kevin thích nội dung này.
    1. Pinochio Pinochio

      Tham gia:
      5/11/12
      Được thích:
      1,023
      Best Answers:
      0
      Pinochio Pinochio
      TÍCH CỰC
      Pinochio Pinochio @pvming Rồi cũng không đi nhanh hơn được miếng nào, mà mình hay ngồi lại thì lại bị mấy người đấy chửi là tránh đường cho họ ra
       
    2. nịnastorm

      Tham gia:
      28/4/10
      Được thích:
      2,646
      Best Answers:
      3
      nịnastorm
      CAO CẤP
      nịnastorm @pvming Lũ bần nông
       
  9. SHiNE -n

    Tham gia:
    21/11/19
    Được thích:
    27
    Best Answers:
    0
    SHiNE -n
    ĐẠI BÀNG
    Nhỏ tới giờ đi máy bay đúng 1 lần, VN Airlines :v
     
  10. UsagiEar

    Tham gia:
    21/11/19
    Được thích:
    92
    Best Answers:
    0
    UsagiEar
    ĐẠI BÀNG
    Sao k khoá luôn cái cửa bằng ổ khoá thông minh để mấy thành phần “ku rảnh” khỏi mở được cửa? Tôi thấy mấy hãng hàng không hình như cũng cố tình để khách hàng sụp bẩy nhằm thu tiền phạt hay sao ấy. Mãi rất lâu sau này trên máy bay mới có cảnh báo bằng tiếng Việt, mà trên máy bay các bạn biết rồi đấy, toàn tiếng Anh chuyên ngành.
     
    1. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,751
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      TYA @ellen123 Cửa không có trạng thái khoá , chỉ có trạng thái đóng và mở.


      -> Sai rồi bạn cơ phó ở Trần Duy Hưng nhé

      Cần nội dung patten của US về vấn đề này ko?
       

      File đính kèm:

    2. Gtito

      Gtito Dự bị

      Tham gia:
      25/11/19
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      Gtito
      Trứng
      Gtito @TYA Cái “ khoá “ mà bạn thấy tiếp viên rút ra chỉ là cái chốt, để ngăn khách gạt cái cần kích hoạt cầu phao ( nghĩa là cái cần có 2 chế độ kích hoạt hoặc không kích hoạt ) kích hoạt hay chưa thì bạn vẫn mở cửa bình thường ( ở dưới đất - khi mà áp suất bên trong và bên ngoài ở mức có thể mở được, không chênh lệch quá nhiều ). Chỉ khác ở chỗ nếu bạn mở cửa ở chế độ kích hoạt thì sẽ có phao, nếu mở ở chế độ không kích hoạt thì sẽ không có phao. Máy bay thương mại thì cửa không có cái gì khoá hết, có thể mở từ bên trong lẫn bên ngoài ( vẫn là điều điện dưới mặt đất và áp suất trong - ngoài ở điều kiện cho phép mở được ). Thân
       
    3. Gtito

      Gtito Dự bị

      Tham gia:
      25/11/19
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      Gtito
      Trứng
      Gtito @Gtito À còn bay lên trời rồi thì chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài sẽ tự động ép kín cái cửa, nên có muốn cũng không mở được, nên bạn đừng lo :)
       
    4. ellen123

      Tham gia:
      19/8/11
      Được thích:
      56
      Best Answers:
      0
      ellen123
      ĐẠI BÀNG
      ellen123 @TYA Đúng là mình có sai về thuật ngữ, nhưng về cơ bản chắc những giải thích của mình đã giúp ích được cho bạn trong việc hiểu hơn về vấn đề mở cửa máy bay giữa chuyến như bạn đang thắc mắc và lo sợ khi bạn đọc được ở các trang tin đúng không?Mình cũng ko cần bạn gửi US Patent vì nó quá là đao to búa lớn, vì nếu mà bạn đã đọc và hiểu đc US Patent của cửa máy bay thì có lẽ là những thắc mắc của bạn đã tự được giải thích rồi. Mình chỉ chia sẻ thêm về khái niệm, mình vẫn nói là trạng thái đóng và mở vì đó là hai trạng thái tự nhiên của cánh cửa, còn việc bạn underline các cơ cấu khoá thì việc đó là hiển nhiên, cánh cửa phải có những cơ cấu chốt gài để đảm bảo cánh cửa được gài chặt vào thân máy bay.
      Tranh luận vui, bạn cũng không cần thiết phải nói mình đến từ Trần Duy Hưng, vì trên này bạn chẳng là ai và mình cũng chẳng là ai, bạn không biết mình và mình cũng không biết bạn. Nên học hỏi và cầu tiến hơn là móc máy và cạnh khoé bạn nhé.
       

      File đính kèm:

  11. june_liht

    Tham gia:
    13/4/10
    Được thích:
    1,171
    Best Answers:
    0
    june_liht
    CAO CẤP
    anh em chịu khó đọc bảng hướng dẫn và có gì ko hiểu hỏi tiếp viên :)
     
  12. hanoipilot

    Tham gia:
    27/4/19
    Được thích:
    17
    Best Answers:
    0
    Duy Luânkixx thích nội dung này.
    1. audition23

      Tham gia:
      11/7/10
      Được thích:
      52
      Best Answers:
      0
      audition23
      ĐẠI BÀNG
      audition23 @hanoipilot Có cái gì mà vụ đâu, đặt tiêu đề gây hiểu lầm vãi.
       
  13. cosmos47

    Tham gia:
    28/3/14
    Được thích:
    2,760
    Best Answers:
    0
  14. kixx

    Tham gia:
    3/7/11
    Được thích:
    1,086
    Best Answers:
    0
    kixx
    TÍCH CỰC
    'Luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên máy bay '
    nope .chỗ này mình xin sữa lại chút .khi nào captain yêu cầu thì mới cần thắt dây
    Luân nên thêm 1 mục nữa :hành khách hạn chế di chuyển khi bay bằng ,để tránh turbulence bất ngờ
     
    1. Duy Luân

      Duy Luân Không có gì!

      Tham gia:
      16/2/08
      Được thích:
      278,918
      Best Answers:
      10
      Duy Luân
      VIP
      Duy Luân @kixx Này trên chuyến nào cũng nói đó bạn. Nếu không có viẹc cần thì cứ thắt dây an toàn
       
    2. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      1,086
      Best Answers:
      0
      kixx
      TÍCH CỰC
      kixx @Duy Luân à ,captain bật đèn seatbelt thì dĩ nhiên rồi
      khi ko có đèn ,ngồi tại chỗ thì ko cần .tiếp viên cũng ko nhắc nhở .ở phương diện an toàn thì mình đồng ý với Luân ,seatbelt all the time :D
       
      Duy Luân thích nội dung này.
    3. Gtito

      Gtito Dự bị

      Tham gia:
      25/11/19
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      Gtito
      Trứng
      Gtito @kixx Có 2 loại nhiễu động: nhiễu động nhìn thấy và nhiễu động không nhìn thấy. Nhiễu động nhìn thấy được thì radar ở mũi máy bay sẽ quét được và hiển thị trên màn hình báo trước cho phi công, lúc đó họ sẽ bật seatbelt. Còn nhiễu động không nhìn thấy - hay còn gọi nhiễu động trời quang là những nhiểu động mà radar máy bay không quét thấy, xảy ra bất ngờ và không được báo trước, những nhiễu động không thấy đó thường sẽ gây mất độ cao đột ngột, nên việc thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay là cần thiết chứ không phải khi không có đèn thì không cần cài. Thân :)
       
      kixx thích nội dung này.
  15. Everton

    Tham gia:
    29/8/07
    Được thích:
    67
    Best Answers:
    0
    Everton
    ĐẠI BÀNG
    Mấy cái bài này viết như để đạt chỉ tiêu.
     
  16. bomduc

    Tham gia:
    6/11/12
    Được thích:
    6,376
    Best Answers:
    0
    bomduc
    VIP
    Nguyên tắc duy nhất là cầu nguyện
     
    anhtuan1066 thích nội dung này.
  17. hoangduong-lgc

    Tham gia:
    24/1/13
    Được thích:
    185
    Best Answers:
    0
    hoangduong-lgc
    ĐẠI BÀNG
    Mình đi máy bay kg bao giờ mang dây thắt lưng ( toàn để trong valy) vì check an ninh bao giờ cũng phải cởi ra qua máy quét người rồi đeo vào ( giữa chốn đông người vén áo để cài thấy kỳ kỳ ) . Không biết có ai thích ngồi bên cửa kính như mình kg nhỉ để nhìn ra ngoài xem không gian bao la
     
    1. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,525
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @hoangduong-lgc Đi nhiều quá sẽ ngán và tâm lý ngồi đâu cũng dc và thích ngồi ngay ghế ngoài cùng cho tiện bác ạ ... đi mb nên mặc đồ thun đi dép quai hậu cho cho thoải mái, hành lý ko cồng kềnh lỉnh kỉnh nữa.
       
  18. thevinh3391

    Tham gia:
    10/9/11
    Được thích:
    284
    Best Answers:
    0
    thevinh3391
    ĐẠI BÀNG
    Mỗi lần ngồi cạnh cửa thoát hiểm thì đều cảm thấy rất chi là ngứa ngáy chân tay :))
     
    1. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,751
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      TYA @thevinh3391 Tiếp viên quá "ngon"?
       
    2. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,525
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @thevinh3391 Con người hay bị kích thích bởi mấy cái chưa dc làm hoặc biển cấm mà bác :) cơ mà chỗ đó ngồi sướng vì chỗ để chân rộng hơn ... nhiều bác lại thích vì đôi khi ghế phụ tiếp viên sẽ ở ngay chỗ đó luôn.
       
      thevinh3391 thích nội dung này.
    3. Wakeup

      Tham gia:
      7/11/07
      Được thích:
      23
      Best Answers:
      0
      Wakeup
      ĐẠI BÀNG
      Wakeup @thevinh3391 Bản chất con người là tò mò mà, giống như ghi ghế mới sơn không được sờ.
      Nhưng ông nào đi ngang qua cũng sờ một cái xem ntn
       
    4. thevinh3391

      Tham gia:
      10/9/11
      Được thích:
      284
      Best Answers:
      0
      thevinh3391
      ĐẠI BÀNG
      thevinh3391 @TYA Ngon, chỉ ngon thôi chứ không "quá ngon" :D
       
    5. thevinh3391

      Tham gia:
      10/9/11
      Được thích:
      284
      Best Answers:
      0
      thevinh3391
      ĐẠI BÀNG
      thevinh3391 @boyngo1988 Kiểu như gặp biển cấm... bậy là thấy phải ... bậy rồi ấy :))
       
  19. g_p3

    Tham gia:
    19/9/11
    Được thích:
    884
    Best Answers:
    0
    g_p3
    TÍCH CỰC
    Mod còn thiếu 1 điều rất quan trọng
    Đi máy bay ko bao giờ nói từ " bờ om bom"
     
    1. nịnastorm

      Tham gia:
      28/4/10
      Được thích:
      2,646
      Best Answers:
      3
      nịnastorm
      CAO CẤP
      nịnastorm @g_p3 ALLAHU AKBAR nữa bác :))))
       
  20. anxongjong

    Tham gia:
    1/12/07
    Được thích:
    783
    Best Answers:
    1
    anxongjong
    TÍCH CỰC
    Hóng tinhte rì viu trên tay
     

    File đính kèm:

    1. thien.lafc

      Tham gia:
      26/9/19
      Được thích:
      59
      Best Answers:
      0
      thien.lafc
      ĐẠI BÀNG
      thien.lafc @anxongjong riviu cái là ngon à :)
       
    2. thevinh3391

      Tham gia:
      10/9/11
      Được thích:
      284
      Best Answers:
      0
      thevinh3391
      ĐẠI BÀNG
      thevinh3391 @anxongjong Xong tinhte sẽ có bài review khai báo và nộp phạt khi bị an ninh hàng không bế đi
       
Đang tải...