Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những vấn đề gặp phải với Nou LX

technology83
30/6/2011 5:3Phản hồi: 476
Đây là 13 khuyết điểm của Nou LX so với AB Fi, không tính đến việc AB Fi xài phun xăng điện tử hiện đại còn Nou LX thì xài bình xăng con lạc hậu vì đó là sự lựa chọn của mỗi hãng

9/. AB Fi có đèn soi ổ khoa, đèn soi cốp. Nou LX không có
10/. Hao xăng nhiều: 100km thì AB Fi là 50k xăng, Nou LX là 70k xăng.
11/. Nou LX thiết kế ống thông gió rất thấp nên đi trời mưa 1 chút là hư xe. Bạn nào ở khu vực trời mưa là đường ngập thì hoàn toàn ko nên mua Nou LX.
12/. Nou LX bánh trơn, dễ bị té, đặc biệt khi trời mưa. AB Fi chuyện này an toàn hơn hẳn

13/. Nou LX chạy không êm bằng AB Fi do xài bình xăng con, về lâu dài máy sẽ bị hú, đặc biệt là khi lên ga
Đó là những vấn đề mà những ai mua Nou LX chắc chắn gặp phải ( dòng in đậm là quan trọng, đó là những khuyết điểm theo mình khó mà chấp nhận được, chẳng hiểu sao Yamaha vẫn giữ nguyên ko sửa ).

P/S: riêng về khuyết điểm hao xăng nhiều thì có vài fan Yamaha cổ hủ cho rằng Nou LX 50k 98km, hay chỉ thua AB 5k xăng thôi tức là 55k 100km, cá biệt có người nói Nou LX 52km/1l còn tiết kiệm xăng hơn cả AB Fi. Cái này các bạn nên hỏi những người đã và đang đi Nou LX sẽ biết mình nói đúng hay sai về độ hao xăng của Nou LX.

---------- Post added at 12:03 PM ---------- Previous post was at 11:58 AM ----------

Mong các bạn fan Yamaha góp ý, bổ sung thêm 1 cách lịch sự và tinh tế. Mình thấy fan Yamaha ở VN thiệt thòi hơn ở bên Thái. Ở Thái thì Spark ( tức Exciter VN ) thì có Fi từ lâu, còn ở VN thì đến giờ Exciter vẫn chưa có. Vấn đề ở đây không phải là giữa Fi và BXC, mà là ở việc áp dụng công nghệ mới. Tại sao ở VN Yamaha không chịu áp dụng công nghệ mới trong khi rõ ràng Yamaha biết rõ những ưu điểm của Fi so với BXC. Cái gì cũng có lý do của nó, nhưng chắc chắn 1 điều là người VN bị thiệt thòi hơn người Thái khi mua xe Yamaha.

Ưu điểm của phun xăng điện tử so với BXC:

[FONT=&amp]3) [/FONT]Động cơ chạy không tải êm dịu hơn.
[FONT=&amp]4) [/FONT]Tiết kiệm nhiên liệu nhờ điều khiển được lượng xăng chính xác, bốc hơi tốt, phân phối xăng đồng đều.
[FONT=&amp]5) [/FONT]Giảm được các khí thải độc hại nhờ hòa khí loãng.
[FONT=&amp]6) [/FONT]Mômen xoắn của động cơ phát ra lớn hơn, khởi động nhanh hơn, xấy nóng máy nhanh và động cơ làm việc ổn định hơn.
[FONT=&amp]7) [/FONT]Tạo ra công suất lớn hơn, khả năng tăng tốc tốt hơn do không có họng khuếch tán gây cản trở như động cơ chế hòa khí.
[FONT=&amp]8) [/FONT]Hệ thống đơn giản hơn bộ chế hòa khí điện tử vì không cần đến cánh bướm gió khởi động, không cần các vít hiệu chỉnh.
[FONT=&amp]9) [/FONT]Gia tốc nhanh hơn nhờ xăng bốc hơi tốt hơn lại được phun vào xylanh tận nơi.
[FONT=&amp]10) [/FONT]Đạt được tỉ lệ hòa khí dễ dàng.
[FONT=&amp]11) [/FONT]Duy trì được hoạt động lý tưởng trên phạm vi rộng trong các điều kiện vận hành.
[FONT=&amp]12) [/FONT]Giảm bớt được các hệ thống chống ô nhiễm môi trường.
476 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DragonVct
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đọc vài câu là không muốn đọc nữa! Và biết chắc có nói cũng thừa nên tốt nhất khỏi nói, đỡ mất công tranh luận!
Bạn nào lỡ mua rồi thì dĩ nhiên buồn, không muốn đọc nữa. Mình hiểu mà. Chủ yếu là dành cho những bạn sắp mua xe thôi. Có thấy thiếu gì thì bổ sung thêm, bạn nhé.
P/S: mục đích topic là giúp các bạn sắp mua xe biết thêm thông tin về Nou LX. Nhưng tuy Nou LX nhiều khuyết điểm mà thích thì vẫn cứ mua, bất chấp làm giá ==> là chuyện rất bình thường, các bạn đi AB Fi cũng đừng lên mặt chê Nou LX nha, các bạn Nou LX cũng đừng tự ái mà nói này nọ. Hãy là thành viên tinh tế trong diễn đàn tinh tế.
DragonVct
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác nào tinh tế sẽ hiểu được câu nói của em! Còn bác bảo người ta "bổ sung thêm một cách lịch sự và tinh tế" thế mà lại viết câu: "thiết kế Nou LX ngu vãi", chính bác mới là người cần phải học 2 chữ lịch sự và tinh tế đó!
Ah, mình nói thiết kế Nou LX thôi chứ ko phải nói người chạy xe. Nhưng mình sẽ sửa lại cho lịch sự. Cám ơn bạn.

P/S: đã sửa theo yêu cầu của bạn. Mình nghĩ cái này do Nou LX được thiết kế thiên về chở hàng nên ko quan tâm người ngồi sau ( các bạn Yamaha khoan tự ái, Nou LX và cả AB Fi chỉ là những chiếc xe bình thường bên Thái mà thôi, về VN thì tăng lên 1 cấp ). Lẽ ra Yamaha VN nên chỉnh lại chứ ko nên để nguyên thiết kế như bên Thái.
AB Fi có vè con, Nou LX không có. Nou LX không có thì văng sình người ngồi sau tùm lum nhé, mà còn làm hư máy nhanh hơn nữa. LX mà k có vè con ah , chém gió , văng sình thì sẽ nào cũng có thoy , hư máy thì mới nghe

Nou LX người ngồi sau chân bên phải sẽ bị hơi nóng phả vào, cũng khá nóng gây cảm giác khó chịu, đặc biết là khi chạy lâu. AB Fi không bị cái lỗi này. Đang chạy xe gió thổi rùi mà cũng bít nóng nữa sau,xe nóng cũng bình thường.


Hao xăng nhiều: 100km thì AB Fi là 50k xăng, Nou LX là 75k xăng. LX mà 75k/100 km bác quá chém gió rùi đó

===>> close topic này lại dùm , chém gió quá chài :wavespin:

1.Bạn xem cái hình này là rõ Nou LX 2011 có vè con không nhé
[/IMG]
Có vè con sẽ hạn chế văng sình nhiều hơn. Bảo vệ gầm xe không bị dơ, bị sình bám làm nóng máy, giảm năng suất hoạt động. Nếu còn để lâu ko rửa xe thì dễ bị sét làm mục. AB Fi đã gắn vè con để chống văng sình và dơ xe đó bạn
2.Gió thổi là thổi hơi nóng thì vẫn cảm thấy nóng, đồng ý với bạn là tuy nóng như vẫn đỡ hơn khi xe vẫn nổ máy khi đứng im hay khi đèn đỏ. AB Fi không thiết kế để hơi nóng thổi trực tiếp vào chân người ngồi sau.
3. Vấn đề hao xăng là chuyện cãi nhau rất nhiều. Có bạn cho rằng AB Fi 50k 100km thì Nou LX chỉ tốn thêm 5k nữa mà thôi, tức là 55k 100km. Cũng có bạn cho rằng Nou LX đường thành phố 50k 98km, cá biệt có người cho rằng Nou LX 52km/1l. Con số nào là sự thật thì cứ để những bạn sắp mua xe tham khảo những người đi AB Fi và Nou LX là rõ.
P/S: có 13 khuyết điểm mà bạn chỉ phản đối có 3, lại phản đối sai. Thì sao lại nói topic có vấn đề được bạn ?
ManU4ever
TÍCH CỰC
13 năm
ra hàng mà xem tận mắt , đúng đường mà nhìn xe ng ta chạy , ngồi trước máy tính nhìn ảnh mới nghe nói đâu đâu mà phán như thần .. thằng hâm ! còn cuồng Ab hơn cả mấy em teen fan Suju ..;)
ok để t nói tiếp:
1.chuyện vè con thì đúng là lúc mua xe thì không có , nhưng có thể mua và gắn vào thôy , xe t mua lúc đó cũng vậy
2.chuyện nóng thì bình thường lúc chạy xe không thấy nóng j là nhìu , còn lúc không chạy thì ngồi trên xe làm j
3.xe LX of t thì đổ 50k đi được 90 km đường thành phố, còn mấy bạn kia là đi đường trường thì mỗi xe mỗi khác , xe t đảm bảo 45km/1l đường trường.
4.LX chạy không êm là thử nghe lại xe airblade thì xe nào êm hơn.
5.Bánh trơn thì đúng là trơn thì là vỏ IRC rất bền nhưng nó lại cứng , và dể bị trơn vào lúc trời mưa. Mún an toàn thì đổi bánh khác có kích thước to hơn tí.
6.chuyện đi đường ngập nước thì t chưa gặp lần nào.Miễn bình luận.
7.chuyện khó đề thì cũng có vì là BXC mà , xe nào k vậy.
8.AB có gạt chống điện tử lúc rửa xe xong thì nói chạm mạch điện , mát điện roỳ hư , ==>tốn tiền
9.Cốp đựng đồ of LX thì cũng nóng nhưng bù lại có chống trộm .
10.còn Combine brake , bóp phanh la ăn 2 bánh thì an toàn có nghe nói , miễn bình luận
11. còn đèn soi ổ khóa và đèn hộp đồ, tìm vị trí xe đúng là tốt đó mà bù lại giá of AB lại tới 36 triệu con hơn so với LX.
==>> Tóm lại xe nào cũng có ưu và nhược điểm, xe nào mà hoàn hảo tất cả thì không bao giờ có đâu bạn . Thích thì mua thoy :bounce:
1. Honda lắp sẵn cho khách hàng chứ ko để khách hàng tự chế như Yamaha. Hậu quả: vè con AB Fi thì vừa đẹp vừa hiệu quả, vè con Nou LX ko đẹp mà ko hiệu quả vì quá ngắn. Tại sao Yamaha không làm sẵn luôn trong khi mấy chiếc Nou LX mình thấy xe nào cũng gắn, xe bạn cũng gắn mà ==> vè con là cần thiết nhưng Yamaha vẫn ko làm.
2. Bạn thấy ko nóng nhiều vì bạn là người cầm lái, hãy hỏi người ngồi sau. Xe đứng im nhưng vẫn nổ máy ( khi đèn đỏ hay dừng xe mua đồ ), lúc đó không có gió thổi thì chỉ có hơi nóng từ xe phả thẳng vào chân. Xe AB Fi không có thiết kế kiểu phiền toái như thế.
3. Xe bạn 50k 90km đường thành phố tức là 39,1km/1l, chạy đường trường là 45km/1l tức là chỉ thêm 6km/1l ? Có ít quá không bạn ? Chênh lệch giữa đi đường trường và đường thành phố tối thiểu là khoảng 10km đó bạn. Mình nghĩ bạn chạy xe kỹ, đi xe từ tốn, không kéo thì tối đa 35km/1l, nhưng những bạn đi Nou LX khác chẳng bao giờ từ tốn cả, hihi. Mình đây AB Fi mà còn kéo thì huống gì Nou LX. AB Fi tiết kiệm xăng hơn Nou LX 2 cấp độ: 1 là phân khối nhỏ hơn, 2 là công nghệ hiện đại hơn.
4. Nou LX có bệnh là bị hú, nhất là về lâu dài. Thứ nữa là phun xăng điện tử thì êm hơn là bình xăng con.
5. Cũng là người tiêu dùng phải tự thay vỏ khác để an toàn, ko trơn. Sao yamaha ko tự làm sẵn ?
6.Nên hỏi kỹ thuật xe Yamaha để biết thêm chi tiết. Xe ga là kị lội nước rồi, nhưng Nou LX là đại kỵ luôn, vì ống thông gió rất thấp, rất bất tiện khi nhà ở hay ci6ng ty nằm ở chỗ hay ngập.
7.Thì mình mới nói đó là khuyết điểm của Nou LX so với AB Fi.
8. Xe mua gần 2 năm, chưa bao giờ bị. Xe nào mà chẳng có mạch điện, Nou LX không có thì sao đèn sáng, còi kêu. Nỗi sợ vô lý
9.Không những nóng mà còn nhỏ. Người tiêu dùng cần cốp to, không nóng để đựng đồ điện tử hơn là cái miếng che lại để chống người khác thò tay vào.
10. Cũng là 1 tiện nghi của AB Fi mà Nou LX không có.
11. Những cái tiện nghi mới thêm vào năm 2011, kể cả gác chân, đèn kim đồng hồ phát sáng, kiếng chiếu hậu chỉ hơn Nou LX khoảng 2 triệu đổ lại tuỳ phiên bản. Thêm tiện nghi thì thêm tiền, không lãng phí là được.
===> bạn chỉ không đồng ý 2 vấn đề là hao xăng và êm xe. Vậy rõ ràng topic này không chém gió đúng không bạn.Hao xăng và êm xe, đều có ảnh hưởng bởi công nghệ cũ BXC và công nghệ mới Fi. Hao xăng thì mình phân tích bạn ở trên rõ rồi, còn êm xe thì bạn so sánh sang xe hơi xài phun xăng thay cho BXC thì có phải do êm xe hơn. Những xe phân khối cao nhất, đắt tiền nhất có phải là xài phun xăng để vừa tiết kiệm xăng vừa êm xe hay không. Những chiếc xe phân khối cực lớn đó mà xài BXC cho giật đùng đùng quá.
Thấy chuyên gia viết nhiều bài phân tích kĩ lưỡng về AB với công nghệ vượt trội.
Chuyên-gia-công-nghệ83 cho mình hỏi tí : khi xe AB vận hành và tăng ga chuyển động của dây đai nó như thế nào nhỉ ?
boylovegirl
ĐẠI BÀNG
13 năm
Xin lỗi bạn t rửa xe k bít bao nhiu lần mà chưa bao g có cái hiện tượng "mát điện rồi hư nhé". Biết thì hãy nói bạn à, 2` wá 😁
kha kha ....! đây là topic của bác TECH tự sướng về AB nên các bạn đừng nên cm ....
nhonvaduong
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác này đúng là nhiệt tình, nhưng bác đã ko còn nói Ya VN xem thường người VN thì mình vui rùi, tại đang đi Ex ^^! những vấn đề về LX có lẽ mình thấy lốp trơn là thật sự đáng ngại, còn những phần khác ko bàn......
Cái này cũng giống như so sánh Iphone và BB, sẽ không có hồi kết.
Túm lại, ai thích xài gì thì xài, bàn luận chỉ làm hao phí tài nguyên diễn đàn.
(VTC News) - Theo chuyên gia sửa chữa xe gắn máy Lê Xuân Tới, tiếng kêu của xe AirBlade mà anh Hải mua của Honda VN là xe nào cũng có, và đó là tiếng kêu (gõ) hoàn toàn bình thường của dòng xe AirBlade của Honda VN.


» Xe Honda AirBlade vừa chạy 60km đã phát tiếng kêu dữ dội

Chiều ngày 15/12, phóng viên VTC News đã tìm gặp một trong số các chuyên gia dạy sửa chữa xe gắn máy nổi tiếng nhất TP.HCM, ông Lê Xuân Tới (trường dạy sửa chữa xe gắn máy Lê Xuân Tới, quận 10 - TP.HCM) để tìm hiểu về trường hợp xe AirBlade của Honda VN mà anh Hải gặp phải.

Sau khi đã được nghe thực tế tiếng kêu, ông Tới luôn nhắc đi nhắc lại với chúng tôi rằng: “Tiếng kêu (gõ) này xe AirBlade nào của Honda VN cũng có y chang như vậy. 10 chiếc xe thì hết 10 chiếc bị như thế. Honda VN nói rằng là bình thường, song người tiêu dùng thì không chấp nhận như vậy được…

giải pháp mà ông Tới đưa ra cho anh Hải nếu muốn khắc phục tiếng kêu (gõ) này là cần phải “chẻ” máy ra, thay bạc đạn…Dù vậy, ông Tới vẫn khẳng định rằng xe AirBlade của Honda VN bị lỗi kĩ thuật từ trong zên xe. Muốn sửa chữa, khắc phục lỗi này, khách hàng phải trả khoảng trên 1 triệu đồng.

Cũng như một số người khác thì ông Tới cũng có cùng nhận xét rằng đi xe AirBlade của Thái “êm” hơn. Chính vì vậy, giá tiền xe của Thái luôn cao hơn xe của Honda VN.

Trước đó, vào trưa ngày 15/12, đại diện Công ty Honda VN gồm Trưởng phòng DV khách hàng Hồng Minh Trí cùng đại diện bộ phận truyền thông đã có buổi hòa giải với khách hàng Nguyễn Từ Hải về “sự cố” chiếc xe AirBlade mà anh Hải đã mua. Buổi hòa giải diễn ra ngay tại chính Công ty TNHH TMDV Hào Quang (quận Phú Nhuận – nơi bán xe cho anh Hải).

Kết quả buổi kiểm tra, sau khi tiến hành cho vận hành động cơ (ở cùng nhiệt độ 48 đến 53 độ C) của xe anh Hải và 2 xe AirBlade mới nguyên khác thì đại diện Honda VN xác định là tiếng kêu (gõ) của 3 xe AirBlade này là bằng nhau.


V.Dũng

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay đã gặp tình huống tương tự khi mua xe của Honda? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!


PHẢN HỒI CHO BÀI VIẾT
Tiêu đề: Nhập tiêu đề
Họ tên: Nhập họ tên
E-mail: Nhập email Kiểm tra định dạng email
Địa chỉ:
Điện thoại:
Nội dung: (Vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu)

Nhập nội dung ý kiến



Cao Văn Tuấn - vantuancao@yahoo.com

Honda không bảo hành thì khách hàng cũng không làm gì được ....!

Chất lượng xe nào cũng vậy thôi ! Bây giờ chiếc nào cũng tệ như nhau. Mọi người lên mạng mà xem, thiên hạ chửi rủa tùm lum. Theo Tuấn thì :

- Bảo hành thì không nhiệt tình vì khách hàng Việt Nam phụ thuộc quá nhiều nhà sx. Bây giờ giả sử nhà SX không bảo hành thì cũng chả làm gì được.

Nguyễn Thị Dung - ngdung.8588@gmail.com

Không thể nói rằng sản phẩm xe Air Blade nào cũng đều có tiếng kêu như vậy? Khi có tiếng kêu sau 60km chạy thử nghĩa là sản phẩm đó vẫn có lỗi và chưa được hoàn thiện mà nhà sản xuất đã bán ra thị trường.

Tôi nghĩ nhà sản xuất cần phải xin lỗi người tiêu dùng và bồi thường xứng đáng cho họ. Làm như vậy khác gì đánh lừa người tiêu dùng?

Lê Trung Việt - mr.chick@zin g.vn

Nếu mà không nhìn vào clip mà chỉ nghe tiếng thì cứ tưởng máy cày đang chạy 😆

Chí Công - nccpecc2@yahoo.com

Các vị cứ bảo tẩy chay Honda nhưng trên thị trường Airblade đang cháy hàng. Thói quen của người Việt rất khác so với các nước khác trên TG, cứ dùng theo phong trào,và chỉ trung thành với 1 sản phẩm vì nghĩ rằng nó tốt, mà không để ý rằng nó chỉ tốt loạt sản phẩm ban đầu, càng về sau chất lượng càng tồi, càng đắt thì càng mua.... nên các sản phẩm ôtô xe máy ở Việt rất ít mẫu mã, kiểu dáng, thường đến rất muộn so với các thị trường khác trên TG.

Đã đến lúc người tiêu dùng Việt cần phải nhìn lại cách chọn mua sản phẩm của mình.

nuka - yeu3x@yahoo.com

Honda là dòng xe tôi thích nhất nhưng thật sự đến bây giờ nên vứt qua một bên thì hơn, không chỉ vấn đề giá xe không được giải quyết dứt điểm, ảnh hưởng tới nhiều người tiêu dùng, mà tôi vừa xem clip trên, tiếng máy nổ giống ... máy cày quá. Thật buồn cười, từ khâu sản xuất đến khi xuất hàng mà còn bị lỗi?

nguyen minh hieu - hieusaker_skiil_flow@yahoo.com

Bán xe thế này thì chẳng có ai dám mua đâu. Đề nghị Honda khắc phục cho khách hàng.

Ngô Doãn Diện - rongbac_ndq@yahoo.com

Em thấy âm thanh này quen quá, không khác nào tiếng cái máy cày Trung Quốc mua từ năm 96 nhà em. Honda VN chán quá.

Đức - nguyenduc113@gmail.com

Tôi thấy ở Việt Nam ta chưa có một chuẩn mực nào về chất lượng sản phẩm hết, mà hầu hết là các nhà sản xuất thấy ok là tung sản phẩm vào thị trường. Không riêng gì xe máy, người Việt ít chịu dùng hàng Việt là do một phần chất lượng kém, mà không phải chất lượng kém là do trình độ của ta kém, mà do các nhà sản xuất chưa thật sự có tâm huyết vào sản phẩm của mình, làm chủ yếu là phải kiếm nhìu tiền, nhưng lại quên một điều là chất lượng kém thì giá thành cũng giảm, thiệt hại cuối cùng cũng người dân chịu.

Nếu nhà nước hoặc hiệp hội doanh nghiệp đưa ra một chuẩn mực cho các sản phẩm sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, tôi tin sẽ không còn những chuyện trớ trêu như trên của anh Hải nữa.

nguyen huy chi - thanhphovangem_20_1986@yahoo.com

Tôi nghe như tiếng máy cày ấy, đúng là do Honda tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn Yamaha nhiều nhưng Honda nên chăm sóc khách hàng tốt hơn.

người tiêu dùng - nguyenhaiba@gmaill.com

Có cơ quan nào của Việt Nam kiểm tra đánh giá chất lượng xe máy xuất sưởng của Honda Việt Nam không?

Đến bao giờ người tiêu dùng tại Việt Nam mới được bảo vệ một các chính đáng, và đến bao giờ người tiêu dùng trong nước được các nhà sản xuất như Honda tôn trọng?

Lúa - lua@yahoo.com

Nghe như máy sát lúa ấy nhỉ

Sam - sesshomaru_203@yahoo.com

Tôi cũng vừa mua xe Air Blasde FI vào tháng 6 vừa qua. Xe hiện giờ đã chạy hơn 1000 cây nhưng tiếng động cơ nổ, tiếng bô nghe vẫn rất êm, chạy êm và vút xe chứ ko nổ to khó chịu như trước xe trên. Rõ ràng tiếng nổ động cơ của chiếc xe này không bình thường!

Nguyễn Xuân Bình - nguyenxuanbinh1974@yahoo.com.vn

Tôi mua xe AirBlade của Hon Đa từ tháng 9 đến nay đi cũng thấy có hiện tượng kêu như xe của anh Hải rất khó chiu và đã đi bảo dưỡng nhưng nhân viên của Honda cho là không vấn đề gì.

Tôi thấy nếu Honda không khắc phục ngay nhũng hiện tượng trên sẽ mất uy tín và người tiêu dùng sẽ không sử dụng sản phẩm xe AirBlade nữa.

Người Tiêu Dùng - nhoc_khin_shock@yahoo.com

Như thế này mà bảo không có gì, bó tay mấy ông bên honda lun. Xài hàng của Yamaha chất lượng cũng tương đương nhau mà giá lại rẻ hơn nhiều, dịch vụ bảo hành thì cũng tốt hơn, vả lại xe tay ga của yamaha xuất hiện trước khi AirBlade có mặt trên thị trường và cũng có nhiều cải tiến đáng kể.

Nói chung về độ êm của máy thì Nouvo tốt hơn airblade, màu sắc cá tính thì yamaha ăn đứt honda, còn chất lượng thì cũng sàn sàn như nhau thui.

Đào Thanh - billiguy_ok@yahoo.com.vn

Chất lượng thu âm kém, nghe tiếng xe máy mà như tiếng máy cày

Nguyễn Khánh Nam - rady17@juno .com

Không biết là do chất lượng âm thanh thu hay không. Nhưng nghe tiếng máy rất lạ tai. Tôi cũng đang sử dụng AB FI , và cũng đã có hiện tượng tiếng máy kêu to hơn hồi đầu mới mua nhưng không kêu to và lạ như vậy.< Hiện tại đã đi 1300 km > Đặc biệt là giảm sóc của AB FI thật sự tồi. Hy vọng Honda cải thiện tình trạng trên

nguyen - kelvilnguyen_1984@yahoo.com

Tiếng gõ của xe airblade phát ra là bình thường. Xe tui mua đời đầu chạy rất êm và ngọt. Thỉnh thoảng ở bên quạt gió cũng nghe gõ lọc cọc khi để tốc độ cầm chừng nhỏ. Đừng dại dột mà đưa cho thợ sửa vừa tốn tiền mà chẳng hiệu quả là bao. Có khi hư xe luôn đó. Xe tui chạy khoảng 100km thì bị thợ trong đại lý honda chỉnh ốc gió của bình xăng con làm xe xuống máy trầm trọng nên tui quyết định bỏ ra 3 triệu thay mới bình xăng con thì xe chạy êm và ngọt như trước mặc dù vẫn còn tiếng gõ nhưng xe gia tốc rất tốt dù tui đã chạy tới 38000km.

Còn xe Thái êm hơn không phải do xe Thái mắc tiền hơn.Vì tiêu chuẩn sản xuất xe bên Thái đòi hỏi cao hơn Việt Nam. Giá xe bên Thái được bán giá có khi thấp hơn Việt Nam. Về Việt Nam thì giá bị đẩy lên cao. Nếu không có thuế chắc chắn HONDA VN thua thê thảm ngay trên sân nhà tuy nhiên phúc lợi xã hội sẽ tăng.Thử tưởng tượng giá xe HONDA Thái ngang xe VN thì người dân chọn mua xe nào. Nhưng chất lượng xe HONDA VN theo tui là tạm chấp nhận được.

Xe máy của hãng nào chả có ưu điểm và lỗi, nhưng mà tôi thấy xe của Honda vn là bị lõi nhiều nhất nào thì Wave RSX gẫy cổ phốt, vụ honda Air blade, Lead bị cháy rồi thu hồi 2.154 xe LEAD năm ngoái, sau khi phát hiện điểm không phù hợp ở bu lông của bình xăng”. Còn cái vụ honda Air blade kêu như máy cầy đã được bắt bệnh bốc thuốc rồi.
thế mà có người nói chỉ có 1 xe đó bị thôi, xe tôi và những ng khác bth cơ đấy, bài báo đã nói rành rành là xe nào cũng bị mà còn cãi, còn NÓI DỐI.

---------- Post added at 03:58 PM ---------- Previous post was at 03:56 PM ----------

Sao không lập top những ưu điểm của nvlx? Sợ ng ta khen nhìu quá nên không dám lập đúng không?
Hay không lập topic những lỗi của ab? Sợ người ta chê ab chứ j! Biết mà... Trên đây toàn là thành viên tinhte zô bình luận, vậy mà ổng kêu là ya fan mới hay, thiệt tự biên tự diễn tự xử tự sướng....
Oh, cám ơn thông tin của bạn Tuyen-kientruc nhe. Đó là 1 chiếc xe AB Fi bị lỗi cần bảo hành thôi. Xe mình không bị, mấy người khác cũng vậy. Cho nên năm vừa rồi Honda bán được hơn 330 ngàn chiếc đó bạn.
P/S: bác Tới này cũng dữ thiệt khi cho rằng 10 xe AB Fi hết 10 xe bị. Bó tay với bác Tới. Nếu vậy sao không ai nhận ra mà chỉ mình bác Hải nhận ra nhỉ ? Chẳng lẽ tai mấy người kia không nghe được, chỉ có bác Tới và bác Hải nghe được ? Mà cái này mình bàn bên topic khác nhé, bạn tuyen-kien truc tạo topic mới đi.
khicon257
TÍCH CỰC
13 năm
Hồn nín dùm con cái đi hồn, đi khám lại thính lực đi....tui đang hình dung con người ngoài đời của hồn nó ntn,chắc là...😆

---------- Post added at 04:50 PM ---------- Previous post was at 04:48 PM ----------

chuyên gia dạy sửa xe máy nổi tiếng nhất thành phố mà hồn còn nói thế, chắc hết ai trị nổi hồn rồi hồn ơi....😃)
mày có xe đâu mà chảnh chó. lo uống thuốc đi.. chạy lun tung vấp cục c... chết đó.
mình cũng nghĩ ông techno không có AB luôn á bạn. Ổng thích lắm nhưng ... nên phải ngắm nó qua cái màn hình windows 14 in. Sau đó lên gg search ưu điểm của AB,khuyết của LX rồi chém mạnh tay.
Đến cái ưu điểm của AB ổng ko biết, mình nói cho ổng ổng mới biết mà!...
đến giờ cái phuộc nhún của AB vs LX cái nào êm hơn ổng cũng hk pik, mình nói AB êm hơn thì ổng tin là AB êm hơn, mình nói LX êm hơn là ổng tin LX êm hơn. Ổng không biết gì về cái AB cả
Nên mình nghĩ khả năng ông ta không đi AB là rất cao.
LX hầu như ko có khuyết điểm. và cũng ko cần Fi, nếu có Fi thì làm sao bốc nữa, xe thể thao mà Fi thì thôi đi xe điện cho tiết kiệm. LX có 2 hộc nhỏ đựng kính hay khẩu trang, cũng có thể đựng chai nước. còn AB thì... phải xuống xe dở cốp nhé. mà muốn mở cốp phải bấm cái nút bên cạnh ổ khóa. hơi phiền phức mà ko ích lợi gì so với LX là xoay ngược chiều với mở nguồn.
bearalone
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mình cũng nghĩ như gagalovegood, xe mình sở hữu mà cũng không hiểu rõ nó ưu khuyết như thế nào mà suốt ngày bêu xấu khuyết điểm của xe khác.
Đâu phải xe nào cũng hoàn mỹ, xe nào cũng có ưu-khuyết cả, đã chọn xe nào thì phải chấp nhận cả 2 mặt đó.
(VTC News) - Theo chuyên gia sửa chữa xe gắn máy Lê Xuân Tới, tiếng kêu của xe AirBlade mà anh Hải mua của Honda VN là xe nào cũng có, và đó là tiếng kêu (gõ) hoàn toàn bình thường của dòng xe AirBlade của Honda VN.

Không hĩu là Bác Tech có nhìn thấy không hay là jả vờ không thấy vậy. Đệ nhất chém jó :bounce:
Vấn đề là giải pháp mà ông Tới đưa ra cho anh Hải nếu muốn khắc phục tiếng kêu (gõ) này là cần phải “chẻ” máy ra, thay bạc đạn…Dù vậy, ông Tới vẫn khẳng định rằng xe AirBlade của Honda VN bị lỗi kĩ thuật từ trong zên xe. Muốn sửa chữa, khắc phục lỗi này, khách hàng phải trả khoảng trên 1 triệu đồng. Bỏ ra trên dưới 40 Triệu mà xe mới đi đã bị lỗi ai mà không bức xúc.
Vấn đề là bác Tới chém gió khi nói 10 xe AB Fi bị cả 10. Xe mình và nhiều người khác có bị đâu. Nên AB Fi năm 2010 mới bán hơn 330 ngàn chiếc.

Xe bị lỗi thì Honda phải bảo hành. Xe Nou LX cũng bị lỗi phải bảo hành chứ đâu phải không có. Khi nào không được bảo hành thì bức xúc, chứ được bảo hành, kiểm tra xong xuôi giống như các xe khác thì bức xúc gì nữa.
P/S: xe Nou LX bị lỗi nhiều hơn AB Fi nhiều
bearalone
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hình như bạn chưa đọc #74 trong topic này thì phải.
http://www.tinhte.vn/phuong-tien-van-chuyen-327/cac-bac-cho-em-xin-chut-y-kien-ve-nouvo-lx-135-limited-734529/index8.html
ko bao giờ có thợ nào làm được. cả HDVN còn ko làm được huấn hồ gì 1 người thợ bình thường. hay là đội ngũ kỹ sư của HD VN toàn những loại múa mép (như thằng Techno kia) mà ko bằng ông Tới? chỉ dựa vào cái Fi mà rêu rao cả diễn đàn (ko có trang nào về AB mà ko có dòng cm of nó).
nói chuyện với thằng này vkl
đây là topic do anti-fan của LX tạo, liệu nó có đáng tin hay không?
p/s tới TYA: hoặc là bạn bị ông tech làm lơ, hoặc là một sàng nữa đc ổng ợ ra nhai lại để trl bạn
bearalone
ĐẠI BÀNG
13 năm
sao bạn không nghĩ tới trường hợp bạn ấy sẽ google ra 1 bài định nghĩa nào đó rồi post lên :unsure:
Không có nhiều khả năng mà Gu-gồ ra được đâu. Những cái Gu-gồ ra mình sẽ không nêu ra hỏi. Nếu chiên za lại đi hỏi ai đó để đáp thì mệt lắm.

Chiên za cũng có quyền thao thao bất tuyệt mọi thứ về ab fi mà ko trả lời, có ai bảo là không trả lời nổi đâu mà lo.

Ngoài ra, tớ kí là tớ ngu rồi, nên chiên-za mà hỏi lại tớ ko đáp được thì cũng có ai cười đâu. Hahahaha
[h=1]Hỏi về tiếng 'cành, cành' của Honda AirBlade FI[/h] [h=2]Cách đây khoảng 1 năm tôi có mua xe AirBlade FI, đến nay đã đi được 7000 km, chăm sóc và bảo quản xe rất tốt, nhưng thời gian gần đây tôi phát hiện động cơ có tiếng kêu "cành, cành"mỗi khi sử dụng (Vũ Quang Hồng).[/h] Quãng đường ngắn thì không sao, nhưng đi khoảng 5 km trở lên, nóng máy thì tiếng "cành, cành" nghe rất rõ. Tôi đã mang xe đi đến nhiều của hàng của Honda nhưng đều được nghe câu trả lời giống nhau: Xe AirBlade FI nào cũng thế hoặc là muốn sửa thì phải bổ máy bởi vì tiếng kêu phát ra từ vách của động cơ xe.
Tôi không biết xe của mình có bị hỏng hóc ở đâu không? Vì vậy tôi viết thư này mong các bạn có kinh nghiệm, hoặc đã từng gặp phải trường hợp tương tự ra tay giúp đỡ để xử lí triệt để tiếng kêu "cành, cành" khó chịu.
Xin chân thành cảm ơn!

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/06/hoi-ve-tieng-canh-canh-cua-honda-airblade-fi/
NHỚ ĐỌC CẢ MẤY COMMENT PHÍA DƯỚI NỮA NHA MỌI NGƯỜI, TOÀN LÀ ĐI AB VỚI LEAD VÔ COMMENT ĐẤY. ÔNG TECH MÀ NÓI CÁI NÀY LÀ YA FAN THÌ THÔI BÓ TOÀN THÂN
Chuyên gia cho ngu dân hỏi tí :

cái cụm này chuyên gia cho rằng nó có công nghệ cao hơn cụm tương đương của Lexam (*)

Vậy khi vận hành thì xe đi theo chiều 8h hay 2h (8 giờ hay 2 giờ, tính tương đối theo hình ảnh)



(*) : chuyên gia ko trực tiếp nói là công nghệ xe wave at fi (sơ đồ máy là ảnh trên). Nhưng chuyên gia phản bác khi tôi nói Lexam công nghệ cao hơn !
Thông cảm, chuyên gia đang search google nhưng chưa ra, các Bác thông cảm nha.
Đáng tin hay không thì cứ đi vào phân tích là ra ngay đó mà. Khuyết điểm Nou LX sau 3 năm mọi người quá rõ rồi.

Đã reply bên đó, qua đó trả lời đi bạn. Bạn vẫn còn chưa trả lời mình câu kia.
Hỏi thợ sửa xe đi bạn. Mình hông phải thợ sửa xe bạn nhé.
Nhưng nếu đi Nou LX chắc nên học cách sửa xe, lỡ có pan giữa đường thì còn lết đi được.
Ah, bạn rành Nou LX thì nói Nou LX vận hành và tăng ga thì dây curoa chuyển động như thế nào, sao máy Nouvo bị hú, bị vo vo. Sao máy Nouvo cũng rất nóng nữa và cách hạn chế cái nóng.
Sẵn tiện hướng dẫn các bạn Nou LX ở đây nên làm gì khi lội nước ngập để hạn chế thấp nhất thiệt hại. Bạn mình đi Nou LX lội nước về phải chẻ cái máy ra để vệ sinh, tội lắm.
ôi trời, chuyên gia công nghệ, sùng bái Ab mà không biết cái điều đơn giản này ư? chẳng lẽ lại để người được coi là Fan Ya giải thích?

---------- Post added at 11:28 PM ---------- Previous post was at 11:27 PM ----------

trả lời cách vận hành curoa của LX để ông suy luận ra AB ư? đâu có dễ ăn như vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019