Đây là 13 khuyết điểm của Nou LX so với AB Fi, không tính đến việc AB Fi xài phun xăng điện tử hiện đại còn Nou LX thì xài bình xăng con lạc hậu vì đó là sự lựa chọn của mỗi hãng
9/. AB Fi có đèn soi ổ khoa, đèn soi cốp. Nou LX không có
10/. Hao xăng nhiều: 100km thì AB Fi là 50k xăng, Nou LX là 70k xăng.
11/. Nou LX thiết kế ống thông gió rất thấp nên đi trời mưa 1 chút là hư xe. Bạn nào ở khu vực trời mưa là đường ngập thì hoàn toàn ko nên mua Nou LX.
12/. Nou LX bánh trơn, dễ bị té, đặc biệt khi trời mưa. AB Fi chuyện này an toàn hơn hẳn
13/. Nou LX chạy không êm bằng AB Fi do xài bình xăng con, về lâu dài máy sẽ bị hú, đặc biệt là khi lên ga
Đó là những vấn đề mà những ai mua Nou LX chắc chắn gặp phải ( dòng in đậm là quan trọng, đó là những khuyết điểm theo mình khó mà chấp nhận được, chẳng hiểu sao Yamaha vẫn giữ nguyên ko sửa ).
P/S: riêng về khuyết điểm hao xăng nhiều thì có vài fan Yamaha cổ hủ cho rằng Nou LX 50k 98km, hay chỉ thua AB 5k xăng thôi tức là 55k 100km, cá biệt có người nói Nou LX 52km/1l còn tiết kiệm xăng hơn cả AB Fi. Cái này các bạn nên hỏi những người đã và đang đi Nou LX sẽ biết mình nói đúng hay sai về độ hao xăng của Nou LX.
---------- Post added at 12:03 PM ---------- Previous post was at 11:58 AM ----------
Mong các bạn fan Yamaha góp ý, bổ sung thêm 1 cách lịch sự và tinh tế. Mình thấy fan Yamaha ở VN thiệt thòi hơn ở bên Thái. Ở Thái thì Spark ( tức Exciter VN ) thì có Fi từ lâu, còn ở VN thì đến giờ Exciter vẫn chưa có. Vấn đề ở đây không phải là giữa Fi và BXC, mà là ở việc áp dụng công nghệ mới. Tại sao ở VN Yamaha không chịu áp dụng công nghệ mới trong khi rõ ràng Yamaha biết rõ những ưu điểm của Fi so với BXC. Cái gì cũng có lý do của nó, nhưng chắc chắn 1 điều là người VN bị thiệt thòi hơn người Thái khi mua xe Yamaha.
Ưu điểm của phun xăng điện tử so với BXC:
[FONT=&]3) [/FONT]Động cơ chạy không tải êm dịu hơn.
[FONT=&]4) [/FONT]Tiết kiệm nhiên liệu nhờ điều khiển được lượng xăng chính xác, bốc hơi tốt, phân phối xăng đồng đều.
[FONT=&]5) [/FONT]Giảm được các khí thải độc hại nhờ hòa khí loãng.
[FONT=&]6) [/FONT]Mômen xoắn của động cơ phát ra lớn hơn, khởi động nhanh hơn, xấy nóng máy nhanh và động cơ làm việc ổn định hơn.
[FONT=&]7) [/FONT]Tạo ra công suất lớn hơn, khả năng tăng tốc tốt hơn do không có họng khuếch tán gây cản trở như động cơ chế hòa khí.
[FONT=&]8) [/FONT]Hệ thống đơn giản hơn bộ chế hòa khí điện tử vì không cần đến cánh bướm gió khởi động, không cần các vít hiệu chỉnh.
[FONT=&]9) [/FONT]Gia tốc nhanh hơn nhờ xăng bốc hơi tốt hơn lại được phun vào xylanh tận nơi.
[FONT=&]10) [/FONT]Đạt được tỉ lệ hòa khí dễ dàng.
[FONT=&]11) [/FONT]Duy trì được hoạt động lý tưởng trên phạm vi rộng trong các điều kiện vận hành.
[FONT=&]12) [/FONT]Giảm bớt được các hệ thống chống ô nhiễm môi trường.
9/. AB Fi có đèn soi ổ khoa, đèn soi cốp. Nou LX không có
10/. Hao xăng nhiều: 100km thì AB Fi là 50k xăng, Nou LX là 70k xăng.
11/. Nou LX thiết kế ống thông gió rất thấp nên đi trời mưa 1 chút là hư xe. Bạn nào ở khu vực trời mưa là đường ngập thì hoàn toàn ko nên mua Nou LX.
12/. Nou LX bánh trơn, dễ bị té, đặc biệt khi trời mưa. AB Fi chuyện này an toàn hơn hẳn
13/. Nou LX chạy không êm bằng AB Fi do xài bình xăng con, về lâu dài máy sẽ bị hú, đặc biệt là khi lên ga
P/S: riêng về khuyết điểm hao xăng nhiều thì có vài fan Yamaha cổ hủ cho rằng Nou LX 50k 98km, hay chỉ thua AB 5k xăng thôi tức là 55k 100km, cá biệt có người nói Nou LX 52km/1l còn tiết kiệm xăng hơn cả AB Fi. Cái này các bạn nên hỏi những người đã và đang đi Nou LX sẽ biết mình nói đúng hay sai về độ hao xăng của Nou LX.
---------- Post added at 12:03 PM ---------- Previous post was at 11:58 AM ----------
Mong các bạn fan Yamaha góp ý, bổ sung thêm 1 cách lịch sự và tinh tế. Mình thấy fan Yamaha ở VN thiệt thòi hơn ở bên Thái. Ở Thái thì Spark ( tức Exciter VN ) thì có Fi từ lâu, còn ở VN thì đến giờ Exciter vẫn chưa có. Vấn đề ở đây không phải là giữa Fi và BXC, mà là ở việc áp dụng công nghệ mới. Tại sao ở VN Yamaha không chịu áp dụng công nghệ mới trong khi rõ ràng Yamaha biết rõ những ưu điểm của Fi so với BXC. Cái gì cũng có lý do của nó, nhưng chắc chắn 1 điều là người VN bị thiệt thòi hơn người Thái khi mua xe Yamaha.
Ưu điểm của phun xăng điện tử so với BXC:
[FONT=&]3) [/FONT]Động cơ chạy không tải êm dịu hơn.
[FONT=&]4) [/FONT]Tiết kiệm nhiên liệu nhờ điều khiển được lượng xăng chính xác, bốc hơi tốt, phân phối xăng đồng đều.
[FONT=&]5) [/FONT]Giảm được các khí thải độc hại nhờ hòa khí loãng.
[FONT=&]6) [/FONT]Mômen xoắn của động cơ phát ra lớn hơn, khởi động nhanh hơn, xấy nóng máy nhanh và động cơ làm việc ổn định hơn.
[FONT=&]7) [/FONT]Tạo ra công suất lớn hơn, khả năng tăng tốc tốt hơn do không có họng khuếch tán gây cản trở như động cơ chế hòa khí.
[FONT=&]8) [/FONT]Hệ thống đơn giản hơn bộ chế hòa khí điện tử vì không cần đến cánh bướm gió khởi động, không cần các vít hiệu chỉnh.
[FONT=&]9) [/FONT]Gia tốc nhanh hơn nhờ xăng bốc hơi tốt hơn lại được phun vào xylanh tận nơi.
[FONT=&]10) [/FONT]Đạt được tỉ lệ hòa khí dễ dàng.
[FONT=&]11) [/FONT]Duy trì được hoạt động lý tưởng trên phạm vi rộng trong các điều kiện vận hành.
[FONT=&]12) [/FONT]Giảm bớt được các hệ thống chống ô nhiễm môi trường.