Những vấn đề khi tập luyện cùng máy chạy bộ chính hãng mùa World Cup này.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi Nguyễn Kim Sport, 23/6/18. Trả lời: 2, Xem: 314.

Chia sẻ

  1. Nguyễn Kim Sport

    Nguyễn Kim Sport Dự bị

    Tham gia:
    9/4/18
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    Nguyễn Kim Sport
    Trứng
    World Cup đang diễn ra trong thời gian sôi động nhất, nhiều người lo lắng về chiếc bụng mỡ sau những trận ăn khuya. Giải pháp tối ưu là máy chạy bộ chính hãng giúp đánh tan lượng mỡ thừa. Hãy cùng Thể thao Nguyễn Kim tìm hiểu những vấn đề khi tập luyện cùng máy chạy bộ chính hãng mùa World Cup này.

    1. Đi giày sai quy cách

    Khi bạn bắt đầu chọn cách chạy trên máy chạy bộ để là phương pháp giảm cân cho mùa World Cup này, hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thật tốt. Khi lựa chọn mua giày phải biết rằng là bạn đang chạy chứ không phải dạo phố hay trình diễn. Thay vì chú trọng vào phong cách, kiểu dáng thời thượng của đôi giày, hãy quan tâm đến chức năng chính là chạy bộ, như thế sẽ hạn chế những vấn đề phát sinh như đau chân, bong gân… sau này. Hãy tìm đôi giày với lớp đệm dày để bảo vệ gót chân, xương bàn chân từ những tác động của bề mặt thảm chạy. Một đôi giày chạy bộ tốt và thoải mái sẽ giúp cho bàn chân bạn êm ái, khỏe mạnh, việc tập luyện sẽ hiệu quả hơn.


    2. Nhìn vào chân của bạn khi tập

    Đây là sai lầm rất phổ biến khi tập luyện cùng máy chạy bộ điện. Tâm lý người chạy luôn muốn nhìn xem mình chạy như thế nào, nhanh chậm ra sao. Tuy nhiên, điều này được các chuyên gia thể thao khuyến cáo là không nên, việc nhìn xuống chân khi chạy trên máy chạy bộ có thể làm bạn mất thăng bằng. Song song đó, cổ sẽ bị căng, mỏi và ảnh hưởng tới phần còn lại của cơ thể như hông, đầu gối và cột sống. Khi chạy bộ trên máy bạn cần nhìn thẳng về phía trước, giữ cho cơ thể tạo thành 1 đường thẳng tương đối từ đầu đến chân, như thế sẽ giúp bạn có được sự tập trung và chạy được hiệu quả hơn.

    3. Thói quen tập luyện sai

    Thói quen tập luyện đúng có thể giúp bạn tập luyện hiệu quả trong cùng một ngày hay một thời gian nhất định. Tuy vậy, khi đã luyện tập được một thời gian nhất cơ thể sẽ đã thích nghi với cường độ tập luyện, lúc này cơ bắp trở nên dẻo dai hơn, điều đó sẽ khiến lương calo được đốt cháy ít hơn. Vì thế, cứ bốn tuần cần thay đổi mức độ tập luyện của bản thân nhằm đạt được hiệu quả cao hơn. Thay đổi thường xuyên cũng giúp bạn đỡ nhàm chán khi tập luyện.

    4. Sải chân khi luyện tập quá dài

    Tâm lý người chạy luôn muốn đốt đạt được hiệu quả nhanh chóng khi tập luyện cùng máy chạy bộ. Vì thế luôn tìm cách sải dài bước chân của mình với mong muốn thực hiện được điều đó. Nhưng, bạn có biết? – Bước chân quá dài sẽ dẫn đến lãng phí năng lượng không đáng có. Do đó, bạn không thể tập luyện được lâu dài và cũng làm tăng nguy cơ chấn thương.

    5. Giữ tay trên tay cầm của máy chạy bộ

    Giữ tay trên máy chạy bộ điện sẽ làm cho cơ thể không thoải mái khi tập luyện. Hơn nữa, nó không giúp bạn đốt cháy nhiều calo. Khi chạy trên máy cần đung đưa cánh tay một cách tự nhiên, uyển chuyển, nhịp nhàng với toàn bộ cơ thể, điều này sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với việc cứ giữ đôi tay của bạn trên thanh vịn.


    6. Mức độ luyện tập quá cao

    Mức độ luyện tập cao có thể dẫn đến việc đau nhức cơ bắp, chấn thương, nhịp tim đập nhanh... Nếu bạn nhận thấy không ổn, hãy dừng tập luyện và đánh giá lại chương trình thể dục của bạn. Tập luyện với cường độ cao chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần.

    7. Không chuẩn bị kỹ càng trước khi luyện tập

    Nước uống và khăn lau mồ hôi là hai vật dụng cần thiết nên mang theo khi tập luyện chạy bộ trên máy, việc khởi động kĩ trước khi bắt đầu cũng là điều vô cùng quan trọng. Tập luyện liên tục với máy chạy bộ sẽ làm lượng nước trong cơ thể bị thất thoát nhanh, có thể gây ra triệu chứng chóng mặt, tăng nguy cơ chấn thương khi chạy bộ.

    Chỉ cần lưu ý những vấn đề này, các quý ông bụng bia và các quý bà thích tập luyện sẽ có thể loạt bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng, đơn giản.
     

    Chia sẻ

  2. dondiablo

    dondiablo Dự bị

    Tham gia:
    27/6/18
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    dondiablo
    Trứng
    Luyện tập thường xuyên trên máy chạy bộ mỗi ngày, bạn sẽ ngạc nhiên rằng những hiệu quả sau khi tập luyện trên máy chạy bộ, điều dễ thấy đầu tiên là bạn giảm cân bất ngờ, tiêu hao khối lượng mỡ trong cơ thể, cơ thể thon gọn hơn trước rất nhiều mà vẫn cảm thấy dồi dào sức khỏe, tính thần phấn chấn hơn nhiều.
    http://bmt7.vn/forum/showthread.php...ện-máy-chạy-bộ-mỗi-ngày?p=6148813#post6148813
     
  3. banhluu

    banhluu Dự bị

    Tham gia:
    5/7/18
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    banhluu
    Trứng
    Sau khi chạy bộ dù là chạy ngoài trời hay chạy máy chạy bộ thì ngoài việc bổ sung nước khoáng ra thì bạn phải bổ sung thêm một số thực phẩm sau khi chạy bộ để nạp thêm năng lượng để phục hồi cơ thể và năng lượng để hoạt động trong ngày , bạn tham khảo bài viết để biết thêm chi tiết nhé
     

Chia sẻ

Đang tải...