Trong năm 2018, cuộc chiến máy ảnh không gương lật (Mirrorless - MRL) bùng nổ. Canon, Nikon và ngay cả Panasonic cũng giới thiệu những chiếc máy ảnh FF MRL (Full Frame Mirrorless) mới của họ để cạnh tranh với vị trí số 1 của Sony hiện nay. Canon và Nikon đã có được một thị phần trong lãnh vực này mà Sony đang dẫn đầu, tuy nhiên Nikon còn có tham vọng cao hơn là sẽ sớm chiếm vị trí số 1 với máy ảnh FF. Đó là những gì Nikon đã nói với những giám đốc điều hành của họ trong suốt vài tháng qua trong bài phỏng vấn trên DPReview gần đây. Khi được hỏi về mục tiêu kinh doanh máy ảnh DSLRs và MRLs, Nikon thẳng thắn chia sẻ:
“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành số một trong thị trường full-frame cho cả MRL và DSLR. Chúng tôi sẽ cố hết sức để đạt vị trí số một càng sớm càng tốt và chúng tôi tin rằng sẽ làm được điều đó trong nay mai ”
Nikon đã nói rằng doanh số bán những chiếc máy ảnh Nikon Z6 và Z7 ra thị trường MRL làm cho họ tự tin, đồng thời chiếc máy ảnh FF DSLR Nikon D850 vẫn được bán ra mạnh mẽ và luôn ổn định.
Nikon nói với DPReview rằng: "Vì DSLR và MRL có những lợi ích và giá trị riêng nên chúng có thể cùng tồn tại. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi việc thị trường sẽ thay đổi và sẽ nghiêng về phía MRL nhiều hơn. Hiện nay, thị phần MRL là khoảng 40% nhưng đến năm 2020 và những năm tiếp theo, chúng tôi hy vọng rằng MRL sẽ vượt qua DSLR. ”
Nikon cho rằng, DSLR và MRL sẽ cùng tồn tại
Trong tháng 10 năm 2018, Sony chiếm 67% doanh số bán MRL ở Nhật Bản trong khi Canon và Nikon lần lượt đạt được 22,1% và 10,4%. Chỉ 3 tháng trước đó, Sony có 99,5% thị phần này. Ở Nhật Bản, Canon thực sự đang hoạt động rất tốt trong thị phần MRL. Họ chiếm vị trí số 1 vào đầu năm 2018 với chiếc máy ảnh mirrorless EOS M50 APS-C.
Sony hiện là thương hiệu máy ảnh FF số 1 ở Mỹ. Họ đã vượt qua Canon ở cả số lượng máy bán ra và lợi nhuận thu được vào đầu năm 2018. Và như Nikon, Sony cũng có tham vọng lớn: họ đã tuyên bố rằng họ sẽ là thương hiệu máy ảnh hàng đầu trong thế giới nhiếp ảnh vào năm 2021.
Sau nhiều năm Canon chiếm lĩnh thị phần trong ngành công nghiệp máy ảnh, hiện nay có vẻ như cả Nikon và Sony đang tranh giành quyết liệt để tìm chỗ đứng của mình.
“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành số một trong thị trường full-frame cho cả MRL và DSLR. Chúng tôi sẽ cố hết sức để đạt vị trí số một càng sớm càng tốt và chúng tôi tin rằng sẽ làm được điều đó trong nay mai ”
Nikon đã nói rằng doanh số bán những chiếc máy ảnh Nikon Z6 và Z7 ra thị trường MRL làm cho họ tự tin, đồng thời chiếc máy ảnh FF DSLR Nikon D850 vẫn được bán ra mạnh mẽ và luôn ổn định.
Nikon nói với DPReview rằng: "Vì DSLR và MRL có những lợi ích và giá trị riêng nên chúng có thể cùng tồn tại. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi việc thị trường sẽ thay đổi và sẽ nghiêng về phía MRL nhiều hơn. Hiện nay, thị phần MRL là khoảng 40% nhưng đến năm 2020 và những năm tiếp theo, chúng tôi hy vọng rằng MRL sẽ vượt qua DSLR. ”
Nikon cho rằng, DSLR và MRL sẽ cùng tồn tại
Trong tháng 10 năm 2018, Sony chiếm 67% doanh số bán MRL ở Nhật Bản trong khi Canon và Nikon lần lượt đạt được 22,1% và 10,4%. Chỉ 3 tháng trước đó, Sony có 99,5% thị phần này. Ở Nhật Bản, Canon thực sự đang hoạt động rất tốt trong thị phần MRL. Họ chiếm vị trí số 1 vào đầu năm 2018 với chiếc máy ảnh mirrorless EOS M50 APS-C.
Sony hiện là thương hiệu máy ảnh FF số 1 ở Mỹ. Họ đã vượt qua Canon ở cả số lượng máy bán ra và lợi nhuận thu được vào đầu năm 2018. Và như Nikon, Sony cũng có tham vọng lớn: họ đã tuyên bố rằng họ sẽ là thương hiệu máy ảnh hàng đầu trong thế giới nhiếp ảnh vào năm 2021.
Sau nhiều năm Canon chiếm lĩnh thị phần trong ngành công nghiệp máy ảnh, hiện nay có vẻ như cả Nikon và Sony đang tranh giành quyết liệt để tìm chỗ đứng của mình.
Nguồn : Petapixel