Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nintendo chỉnh sửa game mobile của họ, mục đích giúp anh em tốn ít tiền hơn vào thế giới ảo

P.W
8/3/2019 8:43Phản hồi: 41
Nintendo chỉnh sửa game mobile của họ, mục đích giúp anh em tốn ít tiền hơn vào thế giới ảo
Kể từ khi thân chinh sang mảng game mobile, Nintendo không thiếu những tác phẩm trở thành gà đẻ trứng vàng với doanh thu rất đáng nể, với nội dung dựa vào những series game nổi tiếng từ lâu của tập đoàn Nhật Bản như Animal Crossing: Pocket Camp, Fire Emblem Heroes, hay Super Mario Run. Thế nhưng, khó tin mà có thật, mới đây có nguồn tin cho biết Nintendo đang làm việc với các đối tác phát triển game mobile của họ để chỉnh sửa lại cơ chế gameplay, khuyến khích anh em gamer tiêu ít tiền vào cash shop của những game miễn phí hơn.

Tinhte_Mario2.jpg

Hiện tại, ngoại trừ Super Mario Run cho anh em chơi thử vài màn rồi bắt bỏ 10 Đô mua bản quyền để chơi tiếp, thì hầu hết những game mobile của Nintendo phát hành đều kinh doanh theo kiểu free to play và có cash shop tiền thật để mua đồ ảo trong game. Theo tờ Wall Street Journal, Nintendo mới đây đã làm việc với các đối tác phát triển game mobile của họ là DeNA và CyberAgent để khiến người chơi bỏ ít tiền vào game mobile của họ hơn so với trước.

Lý do cũng dễ hiểu, vì Nintendo không chỉ đơn giản muốn biến thị trường game mobile trở thành cỗ máy in tiền cho họ, mà phần nào thông qua những game miễn phí mà anh em có thể tải về và chơi ngay trên điện thoại, Nintendo cũng muốn quảng bá những series game lâu đời và chất lượng của họ. Hệ quả là, họ tự thu hẹp khoản lợi nhuận ở mảng game mobile của mình để giữ gìn hình ảnh tích cực trong mắt công chúng, và không bị mọi người chê là tham lam.

Tinhte_Nintendo.jpg

Khi Dragalia Lost được phát hành trên di động, nhiều người đã than phiền về việc vật phẩm hiếm rất khó rớt, và Nintendo ngay lập tức gọi cho CyberAgent yêu cầu chỉnh lại tỷ lệ rơi đồ để giúp anh em gamer dễ sở hữu đồ khủng hơn.

Ở khía cạnh kinh doanh, đặc biệt là trong mắt những tập đoàn với cách nhìn khác như EA hay King (Candy Crush), làm vậy là dở, vì chẳng ai muốn tự tay triệt hạ nguồn thu nhập của họ như vậy cả. Nhưng trái lại trong mắt công chúng, Nintendo trở thành hình mẫu của một tâp đoàn “biết nghĩ cho khách hàng”. Trong năm 2019 này, Nintendo sẽ phát hành Dr. Mario World và Mario Kart Tour trên iOS và Android, cũng như bắt đầu tuyển nhân sự để phát triển một phiên bản Pokemon mới trên di động, với mục đích tái hiện lại thành công của Pokemon GO hơn 2 năm về trước.

Tinhte_Nintendo1.jpg

Ở thời điểm hiện tại, giữa lúc loot box và những nhà phát hành game tham lam đang trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cộng đồng mê game, thực sự rất lạ khi Nintendo lại chọn hướng đi trái ngược 180 độ như thế này. Thay vì bật đèn xanh cho các studio đối tác làm ra những game mobile chất lượng làng nhàng kiếm tiền nhanh, họ quyết định giữ gìn bộ mặt của tập đoàn. Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, Square Enix lại đang cố gắng vắt sữa cộng đồng game mobile với những series huyền thoại nhưng được port lên di động một cách cẩu thả.

Tham khảo IGN
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ghê, hãng bán game online quan tâm đến sự tiết kiệm của khách hàng :v
@zenki1 Mảng của Nintendo là phần cứng với mấy cái game cho phần cứng đó thôi còn lên mobile cũng là vì thời đại mobile bùng nổ thôi 😃
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
@zenki1 Nintendo thời Wii và Ds cũng toàn hút máu người dùng bằng các thiết bị cấu hình thấp, game multiplatform thì luôn là low version , đồ họa xấu kinh .

Các game độc quyền của Nintendo như Mario, Zelda, ... thì ko phải ai cũng mê được

Nên cũng tùy mảng kinh doanh thôi

Đôi khi thấy Nintendo và Apple ở mảng smartphone khâ giống nhau, dựa vào fan base quá lớn để bán chạy các sản phẩm đôi khi chất lượng ko phải tốt nhất , nhưng họ nhắm đến nhu cầu người dùng chỉ cần thế là đủ móc hầu bao rồi
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Meomuopxu Một bác chơi game không dùng não mà chỉ dùng mắt cho hay ;)
hoangmk
TÍCH CỰC
5 năm
@Meomuopxu Không phải ai cũng xem đồ hoạ là quan trọng nhất. Game play mới là linh hồn của game, game của Nintendo có cách chơi rất sáng tạo và cuốn hút.
0kensin0
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang chơi Dragalia Lost. Game thông báo đến 26/04 sẽ thay đổi cửa hàng vật phẩm và hạ giá vĩnh viễn toàn bộ. Ngoài Nintendo chắc không ông lớn nào dám chơi thế này. 😃
@0kensin0 Đang chơi cả DL và FEH, rất thích game của Nin 😁
0kensin0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tú art Có phải là trôi từ FEH sang DL do collab không? 😃
@0kensin0 Chuẩn rồi, sang reroll kiếm mấy đứa FEH và đã toại nguyện. Game khá cute, chơi cũng được
@0kensin0 Mình chơi nhiều game ntn rồi, tỉ lệ drop có tăng lên có, giá thành có hạ xuống có. Bạn có bao giờ thấy 1 tính năng lootbox bị xài quá nhiều để rồi dev xóa hẳn khỏi game chưa? Nếu muốn thì xem cái này cũng đc 😁

Hạ giá thì quá đỗi bình thường nhưng tăng tỉ lệ farm premium currency thì chẳng đc bao nhiêu hết với đa số mọi game JP, mình thấy game bên CN tỉ lệ farm premium currency còn tốt hơn game JP nhiều, thậm chí họ ko thèm bán premium currency mà tập trung vào fashion chars với merchs nhé, kiểu giống mấy game MOBA ý:rolleyes:
AvRack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@max-20091 game nào có sv ở CN hiện dính cái màn thuần phong mỹ tục bắt che tùm lum 😔 đang xót vl đây
Nintendo is best
Người nhật tốt vậy
@vn_ninja Square Enix cũng là công ty Nhật thì phải
@vn_ninja Tốt j, toàn Keiretsu ko chứ ở đấy, ko khác gì Chaebol bên Hàn xẻng đâu.
ảo tung chảo
eaglet_no1
TÍCH CỰC
5 năm
Xạo là có thật bà con ạ.
@eaglet_no1 vì mảng mobile không phải mảng kd chính thôi chứ mảng game cho Switch với 3DS không bao giờ giảm giá 😃
hãng game quan tâm đến ví tiền khách hàng?

Tôi đang sống ở hành tinh nào vậy :v
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm ăn bền vững, làm vậy sẽ có fan base hùng hậu, game thủ nước ngoài nhà phát triển chơi đẹp với nó thì nó cũng chơi đẹp lại, chứ cứ đe đe cắt dlc bán với chơi mất dạy như EA, epic thì kiếm được nhiều nhưng không bền đâu, lúc đuối thì chỉ có chết
Nói thật là bây giờ thất vọng với các hãng Nhật Bản. Bảo hành hitachi, daikin, pana giờ rút xuống chỉ còn 1 năm điều hòa nhiều người dùng hết bảo hành thì hỏng. Sony thì tổng đài viên trả lời vớ vẩn mặc kệ khách hàng mấy con w650d thì lỗi ko thể reset đc, chưa kể 1 loạt tv lỗi sọc màn hình, youtube w650d lăn đùng ra chết ko dùng được, tổng đài sony thì hay bận, lâu trả lời, trả lời kiểu anh rút điện ra để qua đêm => hài hước. Xe yamaha thì lỗi bơm xăng xong cũng kệ khách hàng, Mazda 3 lỗi phun xăng kiện lên xuống bộ công thương mới đc giải quyết. Honda thì ép giá mua cao hơn giá hãng.

Người Nhật càng đc thế họ càng lấn tới, kinh doanh kiểu chộp giật. Người Việt càng chuộng đồ Nhật họ càng làm tới, tăng giá rút bảo hành, phục vụ vớ vẩn.
@can412 Mình cũng không rõ vào một topic game rùi viết một bài than rõ cho dài chả liên quan gì đến bài viết rùi muốn gì mình cũng không biết lun. Viết dài vậy có mỏi tay không bạn gì ơi.
@nam03021vn12 Đang kêu về các hãng Nhật nói chung đó.
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nam03021vn12 Người ta cu đơn đang tìm sự đồng cảm bạn ơi
Nhà bán game có tâm của năm 😆))
Game mobile cạnh tranh quá căng nên nin chịu xuống nước lấy hình ảnh.
Nhìn qua switch đi, game auto mắc hơn xbox ps pc
judgemaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nintendo là công ty đứng đầu trong cuộc bình chọn những nơi mong muốn làm nhất ở nhật
http://m.genk.vn/nhan-vien-nintendo-nhat-ban-co-muc-luong-trung-binh-187-ty-dong-khong-phai-lam-viec-den-8-tieng-20190306172619792.chn
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
Nhà làm game có tâm nhất trái đất
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
Thật nhân van.con xứ Đông Lào thì...
Justtin91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chớ mấy ông để giá mắc quá, ít người mua.
0kensin0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Justtin91 Lúc chưa giảm giá vẫn rẻ hơn game nexon. 😁
Cea
TÍCH CỰC
5 năm
@0kensin0 Chơi Boom mobile của Nexon chưa từng nạp tiền vào game!
Nghe ảo quá , giống như giái mại dâm không cần tiền.
Cea
TÍCH CỰC
5 năm
Đang chơi Pokemon GO, tuy không hẳn là của Nintendo nhưng thấy ưu đãi khá lớn cho thị trường các nước đang phát triển (tỉ giá quy đổi tiền rẻ hơn)!
nó tăng rate lên thì đỡ tốn thời gian farm thôi chứ có bớt tiền đâu ,còn mà cash shop giảm giá thì kiểu kích cầu thôi chứ làm gì có chuyện đỡ tốn tiền hơn 😁 còn thằng EA là kotex rồi so ai ko so với cái thằng đấy thì cũng quỳ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019