Nissan GT-R sẽ có phiên bản mới, không sử dụng động cơ xăng

niky
23/6/2010 3:8Phản hồi: 4
Nissan GT-R sẽ có phiên bản mới, không sử dụng động cơ xăng
Nếu quan tâm đến tốc độ và các loại xe ôtô thể thao thì gần như ai cũng biết đến dòng xe Nissan GT-R, dòng xe 2 cửa được hãng xe Nhật tách ra và định danh trên nền tảng các thế hệ xe thể thao Nissan Skyline của những năm 60. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại đường đua Melbourne, Úc, Giám đốc kỹ thuật của Nissan - ngài Kazutoshi Mizuno đã tiết lộ một số thay đổi trong tương lai gần của dòng xe đang được ưa chuộng đó. Theo đó, trong khoảng 2 năm tới, GT-R có thể sẽ được áp dụng động cơ hybrid hoặc động cơ điện thay vì động cơ xăng V6, 3,8 lít, 480 mã lực như hiện nay.

[​IMG]

Rất dễ dàng nhận ra xu hướng "thân thiện môi trường hóa" của các hãng xe lớn trong những năm gần đây. Chính vì thế mà việc Nissan dự định áp dụng các loại động cơ mới cũng không có gì làm lạ. Chúng không chỉ có thể tiết kiệm chi phí nhiên liệu (thường thì rất lớn cho việc vận hành các xe thể thao, công suất lớn) cho người dùng mà còn mang tới nhiều lựa chọn thân thiện, nhiều khả năng thiết kế nội ngoại thất... Theo ngài Mizuno thì hiện nay, chính hãng vẫn chưa lựa chọn được loại động cơ thay thế cho động cơ xăng hiện tại của GT-R. Các dạng động cơ hybrid, hay các loại động cơ điện công suất lớn, hoặc tối thiểu là các động cơ diesel đều đang được tính đến và hiện là nỗi băn khoăn của chính hội đồng kỹ thuật Nissan.

Nếu xét về tính thực dụng thì theo quan điểm cá nhân, việc sử dụng động cơ điện với gói pin điện công suất lớn tương tự như Mercedes SLS AMG E-Cell sẽ là lựa chọn tốt nhất cho GT-R. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Mizuno thì việc áp dụng động cơ hybrid sẽ tốt hơn bởi vì với thiết kế khung sườn hiện nay sẽ dễ dàng tích hợp loại động cơ "lai" hơn là thay đổi toàn bộ để áp dụng động cơ điện.

* Vài hình ảnh của Nissan GT-R 2010:


GT-R 2010 vẫn sử dụng động cơ turbin kép V6, 3,8 lít, công suất 480 mã lực, mô-men xoắn cực đại 588 Nm, dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Cần số trên vô-lăng làm bằng chất liệu nhôm bọc da. Nissan GT-R 2010 mất khoảng 3,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Tốc độ cao nhất vào khoảng 310 km/h. Nissan chỉ sản xuất giới hạn 1.000 chiếc GT-R mỗi tháng.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Quảng cáo



[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Quảng cáo



[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Nguồn: MotorReport
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

niềm mơ ước của e đây, hậu duệ của Skyline huyền thoại :p
chả hiểu sao nhìn cái đầu xe mình lại nhớ tới iron man.
my dream car quá đẹp , ko gì phàn nàn


+,Các bác thử so sánh xem đít Bugati veyron có giống em này không nhé 😁
+,Theo em thì siêu xe nên đặt động cơ sau như Lamborghini , Ferrari chứ không nên đặt trước như em GT-R này !( vì kiểu đặt trước nên em cũng không thích LF-A:D) ! Sẽ tốt hơn nếu 2 bánh dẫn động và 2 bánh chỉ cần lái thôi !
+,Còn động cơ không chạy xăng mà 310km/h thì hơi khó tin ( Cũng có thể đó là con số lý thuyết thôi ) !
+, anh Nam có thể cho thêm thông tin là cái cánh lướt gió sau đít của GT-R nó có thể nghiêng xuống cẩn gió khii giảm tốc như Mercedes SLR không anh ! Thanks !

+, Mà xe không dùng xăng thì chắc không có khí thải chứ nhỉ :D thế thì cần 4pô làm gì cơ chứ ( Em hỏi ngu tí ! Ai trả lời đc em thanks nhiệt tình :D)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019