Nếu quan tâm đến tốc độ và các loại xe ôtô thể thao thì gần như ai cũng biết đến dòng xe Nissan GT-R, dòng xe 2 cửa được hãng xe Nhật tách ra và định danh trên nền tảng các thế hệ xe thể thao Nissan Skyline của những năm 60. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại đường đua Melbourne, Úc, Giám đốc kỹ thuật của Nissan - ngài Kazutoshi Mizuno đã tiết lộ một số thay đổi trong tương lai gần của dòng xe đang được ưa chuộng đó. Theo đó, trong khoảng 2 năm tới, GT-R có thể sẽ được áp dụng động cơ hybrid hoặc động cơ điện thay vì động cơ xăng V6, 3,8 lít, 480 mã lực như hiện nay.
Rất dễ dàng nhận ra xu hướng "thân thiện môi trường hóa" của các hãng xe lớn trong những năm gần đây. Chính vì thế mà việc Nissan dự định áp dụng các loại động cơ mới cũng không có gì làm lạ. Chúng không chỉ có thể tiết kiệm chi phí nhiên liệu (thường thì rất lớn cho việc vận hành các xe thể thao, công suất lớn) cho người dùng mà còn mang tới nhiều lựa chọn thân thiện, nhiều khả năng thiết kế nội ngoại thất... Theo ngài Mizuno thì hiện nay, chính hãng vẫn chưa lựa chọn được loại động cơ thay thế cho động cơ xăng hiện tại của GT-R. Các dạng động cơ hybrid, hay các loại động cơ điện công suất lớn, hoặc tối thiểu là các động cơ diesel đều đang được tính đến và hiện là nỗi băn khoăn của chính hội đồng kỹ thuật Nissan.
Nếu xét về tính thực dụng thì theo quan điểm cá nhân, việc sử dụng động cơ điện với gói pin điện công suất lớn tương tự như Mercedes SLS AMG E-Cell sẽ là lựa chọn tốt nhất cho GT-R. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Mizuno thì việc áp dụng động cơ hybrid sẽ tốt hơn bởi vì với thiết kế khung sườn hiện nay sẽ dễ dàng tích hợp loại động cơ "lai" hơn là thay đổi toàn bộ để áp dụng động cơ điện.
* Vài hình ảnh của Nissan GT-R 2010:
Nếu xét về tính thực dụng thì theo quan điểm cá nhân, việc sử dụng động cơ điện với gói pin điện công suất lớn tương tự như Mercedes SLS AMG E-Cell sẽ là lựa chọn tốt nhất cho GT-R. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Mizuno thì việc áp dụng động cơ hybrid sẽ tốt hơn bởi vì với thiết kế khung sườn hiện nay sẽ dễ dàng tích hợp loại động cơ "lai" hơn là thay đổi toàn bộ để áp dụng động cơ điện.
* Vài hình ảnh của Nissan GT-R 2010:
GT-R 2010 vẫn sử dụng động cơ turbin kép V6, 3,8 lít, công suất 480 mã lực, mô-men xoắn cực đại 588 Nm, dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Cần số trên vô-lăng làm bằng chất liệu nhôm bọc da. Nissan GT-R 2010 mất khoảng 3,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Tốc độ cao nhất vào khoảng 310 km/h. Nissan chỉ sản xuất giới hạn 1.000 chiếc GT-R mỗi tháng.
Quảng cáo
Quảng cáo