Nissan Việt Nam bổ sung bản một cầu số tự động cho NP300 Navara, giá 649 triệu

El Ku
14/4/2016 5:1Phản hồi: 67
Nissan Việt Nam bổ sung bản một cầu số tự động cho NP300 Navara, giá 649 triệu
Nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng, hôm nay Nissan Việt Nam đã chính thức giới thiệu thêm phiên bản số tự động 1 cầu dành cho chiếc bán tải Navara với tên gọi NP300 Navara EL. Trước đây thì Navara 1 cầu không có bản số tự động mà chỉ có số tay. Như vậy, với sự xuất hiện của bản EL thì giờ đây Navara có tất cả 4 phiên bản gồm 2 cầu số tự động, 2 cầu số sàn, 1 cầu số sàn và 1 cầu số tự động. Giá bán của Navara EL là 649 triệu đồng, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có 5 màu sắc gồm vàng, nâu đậm, xám, bạc và trắng.

Xe.Tinhte.vn-nissan-navara-el-1.JPG

NP300 Navara EL một cầu số tự động là chiếc bán tải đầu tiên và duy nhất trong phân khúc hiện nay được trang bị hộp số tự động 7 cấp, tương tự như bản cao cấp nhất Navara VL. Ngoài ra, Navara EL còn được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết mang lại sự thoải mái và nâng cao khả năng xử lý vận hành. Về trang bị, Navara EL tương tự như bản 1 cầu số sàn (E) với đèn pha halogen, vành 16" và ghế bọc nỉ.

Xe.Tinhte.vn-nissan-navara-el-23.JPG

Động cơ trên Navara EL không có gì khác biệt, vẫn là loại máy dầu I4 DOHC, dung tích 2.5 lít, 16 van với công nghệ Turbo VGS cho công suất cực đại 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 403 tại 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp. Hộp số này cũng có chế độ thể thao cho phép người lái chuyển số bằng tay.

Về tính năng an toàn, Navara phiên bản EL được trang bị hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA). Ngoài ra, với cấu trúc thân xe Zone Body và hệ thống túi khí kép phía trước sẽ nâng cao độ an toàn cho người ngồi trong khi xảy ra va chạm.

67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã đi bán tải thì phải đi 2 cầu mới sang :rolleyes:
@trideptrai87 1 năm sử dụng chế độ 2 cầu ko biết có tới 10 lần ko,
trước công việc hay đi vào mỏ (đường xấu, dốc,lầy) vậy mà chửa bao giờ phải dùng 2 cầu
kể ra cũng phí tiền, lại tốn xăng
@trideptrai87 Tuỳ nhu cầu mà họ chọn thôi bác, vói những người cần 1 chiêc bán tải để đi lại chủ yếu tại đô thị (không có nhu cầu off road ) thì chọn bản 1 cầu AT là hợp lý. Bản 1 cầu rẻ hơn 2 cầu khá nhiều chưa kể đi 1 cầu sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn gài 2 cầu . Mà đọc ở toppic thấy nhiều bác cứ kêu phải đi số sàn MT mới đàn ông , mới phong cách ,đi mới bốc. Quan điểm của mình ừ thì đành rằng nó bốc hơn chút, cũng có tiết kiệm được chút nhiên liệu nhưng mà đi đô thị thấy vô cùng bất tiện , đi được vài chục mét lại dừng đèn đỏ rồi tắc đường chân côn tay số liên tục hoạt động thấy bất tiện chết mẹ . Chung quy lại là tuỳ nhu cầu sử dụng mà mỗi người sẽ có lựa chon riêng
@trideptrai87 Không phải sang thánh ạ. Mà 2 cầu gặp đường xấu nó mới phất huy tác dụng của 2 cầu
@vntieucat chứ chú tưởng đường VN nó trơn láng quá à :rolleyes:
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bán tải thì cứ ford ranger mà múc thôi.
Quyết định đúng đắn.
Xe bán tải chỉ cần cầu sau là đc rồi. Ai có nhu cầu cao hơn (đặc biệt là off-road) thì 2 cầu.
Con này vs với Ford Ranger, e nào ngon hơn nhỉ?
@nguyentrongtin90 Ford Ranger mà quất bác ạ 😃
kisigaia2610
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyentrongtin90 ford ngồi ko rộng rãi bằng con này nhưng hình thức nhìn khỏe khoắn hơn..còn chưa được lái thử ford nên ko dám ý kiến về máy móc 😆 nhưng navara máy cũng khỏe lắm, trước đi navara ko có gì phải phàn nàn
duongvannam
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyentrongtin90 Ford Ranger khỏi phải bàn
thonglb
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyentrongtin90 Con này hơi ồn hơn nhưng ngồi thì rộng rãi thoải mái hơn Ranger, láy thì một 9 một 10. Chiếc nào cũng đầm chắc.
@nguyentrongtin90 Tất nhiên là phải chọn vua rồi!😆
bán tải phải đi số sàn mới CHẤT chứ sao lại số tự động hỉ?! 🆒
fop198x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vinhphucng25 Cùng wan điểm với mềnh!! Mà hình như cũng cùng tên Vĩnh Phúc!! 😁
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fop198x Đi mua Ranger 3.2 thì nhớ kêu thằng hãng đổi cho cái hộp số MT của con 2.2 nhe. Mấy thằng Ford ngu quá, MT chất mà nó đi lắp AT cho con nhiều tiền nhất.
@fop198x ấu dè, Vĩnh Phúc là tên của mình :p
duyht86
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vinhphucng25 ;))
fop198x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@JKer Do nhu cầu của dân ta và tình cảnh kẹt xe liên miên, MT thì chỉ tội cặp giò rã rời lun! 😁
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm

Trong hình là Colorado MT 1 cầu, bác chủ xe không biết lao ra ngoài bãi cát ngắm cảnh xong lún không nhúc nhích được. Cuối cùng phải nhờ xe tải kéo ra. Không phải chỉ có nhu cầu cao hoặc chuyên off-road mới cần 2 cầu.
F150 hay Tundra, Dodge Ram, Silverado có con nào có số sàn đâu. Thằng nào dám bảo mấy con đó không chất?
Con này giảm sóc dạng treo nên êm hơn dạng nhíp. Chỗ ngồi sau cũng rộng hơn và có thêm cửa gió điều hoà cho ghế sau. Giá thì ngon rồi.
@graphiclancer Treo sau vẫn xài nhíp mà bạn 😁
ranger phải 3.2.chứ bản 2.2 cũng chán lắm.bản 2.2 ngoài cái body hầm hố ra thì so vs các xe khác k hơn là mấy.mình chạy thử bản 2.2 AT 1 cầu bản 2015 trong 3 ngày gần 700km thì rút ra xe ồn.hộp số giữ hơi lâu đẩy tua máy lên cao => máy gào,mà chuyển số cũng k mượt,bi khựng nhẹ.trợ lực lài thì nặng quá,đi trong phố hoặc đi chậm oải.thấy bảo động cơ 2.2 2016 công suất tăng lên hơn 30 ngựa nữa.
đã bán tải thì phải 2 cầu.ông nào trên nói tốn xăng hơn thì xem lại.bt nó chạy 1 cầu chứ có toàn thời gian đâu.cùng lắm tốn hơn chút vì nặng hơn thôi.cả năm k sử dụng 10 lần nhưng dình phải 10 lần cần mà k có cũng chết rồi
iPhuc
TÍCH CỰC
8 năm
@tieumuoicuatoi1991 Bác nói đúng ai nói ranger ngon (ngoài bản 3.2) là hình như chưa chạy qua rồi, xe dỡ như C U T, chạy thua hilux 1 cầu nữa.
xyzmen
CAO CẤP
8 năm
@tieumuoicuatoi1991 Em đang chạy chiếc này nè, mà có thấy như bác tả đâu nhỉ?bác chạy mới có 700km chắc chưa quen xe, em chạy hơn 30k rồi nên thấy nó êm ru à
Hôm nọ coi con này ở Aeon, Option cắt nhiều quá 😔
Do chủ xe không biết địa hình thôi. Yếu mà còn ra gió. Hơn nữa, mấy chỗ cát lún, không biết cách đi (đơn giản nhất là xả bớt áp suất lốp) thì 2 cầu cũng lún.

Đi trong thành phố, chở hàng, lâu lâu chở gia đình đi xa thì 1 cầu được rồi, giống sedan thôi.
Vì xe 2 cầu thông thường cũng chỉ sử dụng 1 cầu là nhiều, tùy trường hợp.
Mấy thằng mà quan niệm "đàn ông phải đi số sàn" ấy. :p
Xóm mình có 2 ông. 1 ông ý kiến như trên. 1 thằng bằng mình, nói đi số tự động nguy hiểm nên số sàn cho chắc, vì có lần lùi xe, quẹt vào tường xước cả đèn. 😁
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm
@LRA Như bạn @tieumuoicuatoi1991 đã nói. 1 năm xài được 10 lần nhưng chỉ cần 10 lần đó là đủ thay đổi nhiều thứ rồi. Chắc không phải ai cũng biết chuyển qua 4H để di chuyển dưới điều kiện mặt đường trơn hoặc đồi dốc cua gắt sẽ giúp xe bám đường hơn vì có 4 bánh chủ động?
Với điều kiện tốt thì xe 2 cầu hoàn toàn có thể chuyển về 1 cầu mà lo gì. Khi nào xe 4 bánh chủ động toàn thời gian thì mới không chuyển được.
thuancoihg
TÍCH CỰC
8 năm
con này với Ford Ranger màu vàng cam đẹp vãi lúa, hàng nhập Asian giá ngon hẳn 😃
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thuancoihg Sắp tới tăng thuế nhập khẩu đối với xe trên 2.5 kìa 😃. Ranger máy 3.2 tha hồ mà tăng giá nhe. Ít nhất là 1 tỷ 2 theo mình dự.
TuanHanu
TÍCH CỰC
8 năm
@JKer Bác tính kiểu gì mà kinh thế :v
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm
@TuanHanu http://m.vneconomy.vn/xe-360/quoc-hoi-quyet-dinh-dieu-chinh-thue-oto-20160406043635871.htm

Tăng từ 60% lên thành 90%. Ở Việt Nam tính thuế theo kiểu thuế chồng thuế. Thuế nhập khẩu này nằm khúc giữa, vậy thì nó phải tăng ít nhất 40% chứ không chỉ 30%. Ranger 3.2 giờ gần 900, thêm vô là hơn 1 tỉ 2 đó.
TuanHanu
TÍCH CỰC
8 năm
@JKer Sao lại ở giữa thế bác, xe mua về VN sẽ đc áp thuế nhập khẩu đầu tiên, sau đó áp thuế TTĐB và sau cùng là thuế VAT. Tất nhiên có tăng nhưng k tăng nhiều thế đâu (tầm 150tr), theo như hiện hành thì trc khi đóng thuế TTĐB, giá xe sau thuế nhập là ~550 (550 + 60% TTĐB = ~900). Sau khi tăng sẽ là 550 + 90% TTĐB = ~t tỷ 50tr.
Đã là bán tải thì phải ....

Có tiền đến đâu thì chơi đến đó các bố à.
Nhu cầu đến đâu thì ráng đến đó các mẹ ơi...

Nhu cầu đi phố, đi tỉnh lâu lâu chở tầm 300kg hàng trở lại mua 2 cầu làm gì? Cá nhân mình đi FR 2 cầu 4 năm, ko biết cài cầu là gì luôn? Chưa có cơ hội đi vào đường cát, đường lầy lội, vì có muốn đâu? Còn lại 1 cầu chiến tất 😆
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoanggiangph 2 cầu có thể không cần thiết, nhưng chiến thuật bán xe của các hãng thì xe 2 cầu thường option cao hơn 1 cầu 😁. Ví dụ như bác muốn chạy con Ranger với đầy đủ tính năng an toàn, máy 3.2 mạnh nhất trong dòng Ranger thì bác buộc phải mua bản WildTrak 2 cầu, chứ Ford đâu cho bác bỏ bớt 1 cầu ra bớt tiền đâu.

Ngoài ra như mình nói ở trên, 2 cầu có thể phát huy tác dụng ở các cung đường đèo dốc cua gắt hoặc là trời mưa đường trơn, giúp xe bám đường hơn.
killian17
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em này hệ thống treo sau đa liên kết lò xo trụ các bác ạ 😁
nếu
nếu cho mình chọn 2 cầu MT vs 1 cầu AT thì mình chọn 2 cầu MT.
mình dính 1 lần rồi.2 xe đi vs nhau xe mình đi sau, con inova chạy trước chủ quan mắc treo hẳn cầu sau do giẫy cố.xe mình để 1 cầu sau k thể nào lôi nó lên đc,đã chất đủ 7 người ngồi thùng xe cho bám.cài 4LL thì chỉ nhùng nhình chút thì cũng lôi đc nó lên.quay lại chạy đg khác.vậy quả đấy k có 4x4 thì xác định.
nhưng ai đã xác định đc 90% chạy phố.chả mấy khi đi vào đc làng,đường đất,đá dăm thì 4x2 cũng chả sao.nhưng cần phải xác định rõ nhu cầu
@tieumuoicuatoi1991 Cho thì dại gì mà ko lấy chiếc mắc tiền hơn??? Ở đây là bỏ tiền ra mua thì chọn chiếc nào? Xác định nhu cầu mà chọn thôi, chứ ko phải chọn 2 cầu cho mắc tiền rồi cứ đi tìm đường lầy lội hoặc cát để chui vào...
Hội xe bán tải mình các bác 2 cầu chuyên thế, đi ra La Gi nghĩ dưỡng, cũng cố xuống biển mà chạy vài vòng, chả hiểu làm j luôn 😆))

Nếu có tiền, mua 3.2 AT 1 cầu cũng được, hoặc ráng được thì thêm tiền 3.2AT 2 cầu, đừng mua 2.2
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoanggiangph Làm gì có 3.2 AT 1 cầu mà mua. 3.2 chỉ có đúng 1 bản wildtrak AT, và nó 2 cầu.
@hoanggiangph cho theo ý của mình là cho chọn xe nếu phân vân giữa 2 loại mà.:p:p
xlive
TÍCH CỰC
8 năm
Nội thất option cắt mất cũng nhiều nhưng cá nhân em lại khoái bỏ hêt các nút trên volang đi, khi chạy trên đường bằng phẳng nhẹ nhàng 2 tay đặt lên 2 bên lái ko sợ cấn lên nút nào.
@xlive Cái ưng nhất là Start-Stop cắt luôn rồi, mấy tính năng an toàn và cả Cruise control cũng cắt. Nói chung đây là bản thấp nhất, cơ bản nhất 😔 chẳng còn gì khác.
xlive
TÍCH CỰC
8 năm
@hoangnova Thì cái giá nó nói lên vấn đề rồi. Bản thân em thì thích classic cùng cái giá của nó. Có thêm Cruise control thì ok chứ cái start/stop cũng ko quan trọng lắm. Chênh tới 200tr so với bản full thì ko đòi hỏi gì hơn ở em nó.
Con này sẽ cạnh tranh dc với Ranger XLS 2.2 AT doanh số sẽ khá đây
ASin1268
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có gì mới đâu nè?
Lẽ ra phải có bản 1 cầu AT từ sớm . phải học hỏi ford ranger , đầy đủ lựa chọn cho khách hàng . Giờ nhiều người không chỉ để thồ hàng & off road mà họ còn để đi lại hàng ngày tại đô thị thay thế các suv truyền thống luôn vừa có 1 khoang để hàng rộng rãi tiện lợi.
Eldimio
CAO CẤP
8 năm
Tại sao xe to, phân khối lớn, nhiều tiện ích như vậy mà giá lại rẻ thế nhỉ, tôi không ủng hộ việc ưu đãi thuế riêng cho bán tải. Hãy dành ưu đãi cho những xe nhỏ gọn hơn.
@Eldimio Nhỏ gọn chỉ tốt cho việc lách trong các con phố nhỏ hoặc các thành phố đông đúc thôi bạn ạ, cái xe to sẽ làm tư duy quản lý to ra.

Ví dụ: quê tôi hồi trước chỉ có xe máy, đường làng chỉ đủ cho 1 xe đỗ thì 2 xe vừa đủ để tránh nhau. Tới khi người làng giàu có, họ mua ô tô thì mới đau đớn nhận ra tư duy nhỏ hẹp của họ. Giờ mở đường họ mở rộng đủ để 1 ô tô đỗ thì 2 xe vẫn có thể tránh nhau, nhưng giờ kinh tế lại phát triển nữa, ô tô tải qua lại liên tục, con đường bị cày nât vì xe trọng lượng khủng, người làng tôi mới nghĩ tới chuyện làm đường chất lượng cao hơn, chịu tải 30 tấn chứ không chỉ là 2-5 tấn như xưa nữa...

Bạn cứ đi quốc lộ 5 cũ sẽ rõ, tư duy xe nhỏ nên làm con đường chịu tải 30 tấn trong khi xe tải 30-50 tấn chạy ngày đêm cày nát đường, lún nứt khắp nơi.... Càng sửa thì càng vá... Tốn bao tiền của quốc gia...
Eldimio
CAO CẤP
8 năm
@nonut Uhm, cũng là một ý. Nhưng dòng bán tải không phục vụ số đông. Tôi muốn đại chúng có xe rẻ hơn hiện giờ.
@Eldimio Thực chất dòng bán tải này "có khả năng" phục vụ số đông cực tốt. Bạn đi sang Thái sẽ thấy, ngoài Bangkok ra thì các làng quê ở Thailand các nhau rất xa, đường cực rộng và vắng. Cchỉ cần đứng ở 1 trạm dừng công cộng, bạn sẽ có thể bắt xe bus hoặc bắt xe bán tải với giá thỏa thuận. Vì bán tải có phần sau tách biệt khỏi khoang lái nên không sợ có chuyện đang đi tài xế bị kề dao vào cổ, ngoài ra, cũng không sợ trộm vặt, không sợ người vô ý thức chùi bẩn xe. Tài nguyên đất nước được tối ưu hóa, dịch vụ công cộng được cung cấp bởi cả người dân chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào chính phủ. Đây mới thật sự là "nhà nước và nhân dân cùng làm".

Vấn đề là luật của VN hiện tại không cho phép bán tải chở người nên bạn chưa thấy ưu điểm của bán tải, hãy đi ra khỏi VN (tự túc chứ đừng đi tour) thì bạn sẽ trải nghiệm được rất nhiều cái văn minh của thế giới.
Em đang chạy Triton 635 triệu. 2 cầu và cảm thấy rất hài lòng. Một năm đúng chỉ dùng khoảng 10 lần nhưng bác thử leo lên bờ Đê dốc 50 độ xem. Không có 2 cầu thì đi vòng mấy km mới có đường leo lên mới thấy giá trị của nó. Khuyến khích xem lại cảnh con Trâu kéo xe Ranger trượt dưới con rãnh không lên được ấy. Nó mà 2 cầu thì đã khác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019