Vừa rồi Morgan McGuire, một nhà khoa học làm việc cho Nvidia phát triển công nghệ ray tracing, thực tế trộn và nhiều mảng khác cho card đồ họa đã có một đoạn tweet, qua đó dự đoán rằng đến năm 2023 sẽ xuất hiện trò chơi đầu tiên yêu cầu card đồ họa phải xử lý được ray tracing thời gian thực, chứ không chỉ đơn giản là một tính năng thêm thắt để đồ họa thêm đẹp như nhiều game hiện tại (Metro Exodus, Shadow of the Tomb Raider,…).
Sau năm 2023, những nền tảng máy chơi game cũng như phần cứng máy tính chơi game cũng sẽ hỗ trợ tính năng này sâu hơn, theo McGuire.
Với loạt sản phẩm card đồ họa RTX của mình, rõ ràng Nvidia đang rất muốn các nhà làm game ứng dụng tính năng thể hiện và truy xuất nguồn sáng trong thế giới ảo ray tracing, thứ được cho là “chén thánh” của công nghệ đồ họa, theo nhiều người nghĩ. Card đồ họa RTX của Nvidia hiện giờ có phần nhân xử lý riêng để đáp ứng nhu cầu ray tracing theo thời gian thực, và thông qua API DirectX Ray Tracing (DXR) của Microsoft, game hiện tại được hiển thị trên màn hình theo kiểu gần như hybrid để giảm tải cho phần cứng xử lý đồ họa game.
Chỉ một phần màn chơi được render ánh sáng với công nghệ ray tracing, còn một phần khác thì được render theo kiểu rasterization, giả lập ánh sáng theo kiểu truyền thống. Nhờ đó, nhiều chi tiết trong mỗi màn chơi như vũ khí, những vũng nước, bề mặt vật thể có chất lượng đồ họa rất đẹp, giúp phần cứng không bị quá tải trong trường hợp chạy ray tracing cho toàn bộ tất cả mọi thứ xuất hiện trong màn chơi, nhất là trong những game thế giới mở.
Để hiển thị toàn bộ màn chơi với công nghệ truy xuất nguồn sáng thời gian thực, phần cứng sẽ phải mạnh hơn hiện giờ rất nhiều. 4 năm không phải thời gian dài, những có thể là đủ để Nvidia lẫn AMD tạo ra những cú nhảy vọt về công nghệ, vì thế dự đoán của khoa học gia McGuire cũng không hoàn toàn chỉ là hư cấu. Bản thân cả Sony lẫn Microsoft cũng đang phát triển PS5 và Xbox Scarlett với lời hứa hẹn sẽ hỗ trợ ray tracing cho game thông qua GPU AMD Navi và sẽ ra mắt vào cuối năm 2020 tới.
Sau năm 2023, những nền tảng máy chơi game cũng như phần cứng máy tính chơi game cũng sẽ hỗ trợ tính năng này sâu hơn, theo McGuire.
Với loạt sản phẩm card đồ họa RTX của mình, rõ ràng Nvidia đang rất muốn các nhà làm game ứng dụng tính năng thể hiện và truy xuất nguồn sáng trong thế giới ảo ray tracing, thứ được cho là “chén thánh” của công nghệ đồ họa, theo nhiều người nghĩ. Card đồ họa RTX của Nvidia hiện giờ có phần nhân xử lý riêng để đáp ứng nhu cầu ray tracing theo thời gian thực, và thông qua API DirectX Ray Tracing (DXR) của Microsoft, game hiện tại được hiển thị trên màn hình theo kiểu gần như hybrid để giảm tải cho phần cứng xử lý đồ họa game.
Chỉ một phần màn chơi được render ánh sáng với công nghệ ray tracing, còn một phần khác thì được render theo kiểu rasterization, giả lập ánh sáng theo kiểu truyền thống. Nhờ đó, nhiều chi tiết trong mỗi màn chơi như vũ khí, những vũng nước, bề mặt vật thể có chất lượng đồ họa rất đẹp, giúp phần cứng không bị quá tải trong trường hợp chạy ray tracing cho toàn bộ tất cả mọi thứ xuất hiện trong màn chơi, nhất là trong những game thế giới mở.
Để hiển thị toàn bộ màn chơi với công nghệ truy xuất nguồn sáng thời gian thực, phần cứng sẽ phải mạnh hơn hiện giờ rất nhiều. 4 năm không phải thời gian dài, những có thể là đủ để Nvidia lẫn AMD tạo ra những cú nhảy vọt về công nghệ, vì thế dự đoán của khoa học gia McGuire cũng không hoàn toàn chỉ là hư cấu. Bản thân cả Sony lẫn Microsoft cũng đang phát triển PS5 và Xbox Scarlett với lời hứa hẹn sẽ hỗ trợ ray tracing cho game thông qua GPU AMD Navi và sẽ ra mắt vào cuối năm 2020 tới.
Theo PCGamer