Chưa đầy hai tuần sau sự kiện Google chính thức giới thiệu kính mắt công nghệ cao Google Glass tại hội nghị lập trình viên Google I/O, một loạt thông tin về những dự án phát triển các sản phẩm giống với Google Glass đã xuất hiện. Đầu tiên là việc Apple có bằng sáng chế về một sản phẩm mang trên đầu, sau đó đến Sony công bố một cặp kính cá nhân hiển thị phụ đề trong rạp phim. Còn hôm nay chúng ta lại biết thêm một ứng viên tiềm năng khác sắp chen chân vào lĩnh vực này, không phải ai quá xa lạ mà chính là nhà sản xuất camera nổi tiếng Olympus với sản phẩm Dubbed MEG4.0. Đây là một bản mẫu kính đeo với trọng lượng 30g, được trang bị màn hình 320 x 240, GPS cùng kết nối Bluetooth 2.1 để thiết bị có thể giao tiếp với điện thoại. Một gia tốc kế cũng được tích hợp để xác định vị trí đầu của người dùng, từ đó chiếc kính sẽ có những phản hồi thích hợp. Hiện chưa có giá và thời điểm bán ra chính thức chiếc kính Olympus Dubbed MEG4.0.
Olympus cho biết thêm hãng trang bị "công nghệ quang học độc quyền" của mình cho Dubbed MEG4.0 để nâng tầm nhìn của người dùng lên mức tối đa. Màn hình của máy có độ sáng dao động từ 10cd/m2 đến 2.000 cd/m2 nhằm giúp người dùng thấy rõ thông tin hiển thị, ngay cả khi đang ở ngoài trời nắng gắt. Mặc dù vậy, thiết bị của Olympus không có máy ảnh giống như Google Glass. Thời lượng pin của kính MEG4.0 vào khoảng 8 tiếng ở chế độ hoạt động gián đoạn (tự động tắt khoảng 15 giây sau 3 phút).
Đây không phải là lần đầu tiên Olympus đặt chân vào thị trường thiết bị hiển thị có thể đeo được. Olympus đã bắt đầu việc nghiên cứu của mình từ năm 2005, nhưng như chúng ta thấy thì Google mới là một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực này. Trong thế giới công nghệ quả là không có chỗ cho sự chậm chễ.