Nói chung ông Vin chọn thằng Spark để làm là sai lầm cmnr. Con xe này từ hồi còn là Daewoo Matiz đã mang tiếng xe xấu, tốn xăng, nhiều lỗi mang đi hết các thị trường đều ế chỏng. Giờ lại ôm nó vào. Chắc lại tham rẻ, chênh lệch nhiều đây haizz. Mua morning i10 về mà phát triển có phải ngon ko :p
Quan trọng là ko có nhưng có bị nước rỉ ra như kia ko thôi, sợ đi lâu nước dễ vô đèn và các thành phần điện, chứ nếu ko có mà vẫn đảm bảo thì ok, ai muốn gắn thêm thì cũng được vì thường có phụ kiện ngoài
@slbadguy
Cái nguyên nhân kia ko phải do cái vè chắn bùn. Nó là thiết kế lỗi rồi
Còn thiết kế đúng thì ko có vè chắn bùn thì cũng ko thể bắn nước lên tận đèn được
Chả thấy có dòng nào nhận lỗi cả 😁 Để nước từ hốc bánh lọt vào đèn hậu là lỗi thiết kế, hoàn thiện sản phẩm chứ éo phải vấn đề về thẩm mỹ nhé 😃 Hay đang tính đổ là con xe Opel cũng có cái tính năng "lọt nước vào đèn xe" giống con "Đèo VN" này :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@John Chris
Mình nói nghiêm túc. Vì lôi cả Bim của cuhiep vào. Lão giả ngu tôi kệ mẹ lão. Nhưng lão lôi cả Vợ thằng đậu vào tôi ko thích. Cuhiep làm j ko biết
Bài viết hoặc ăn tiền hoặc bố láo. Con fadil ko có chắn bùn rõ ràng, còn các con khác vẫn có, chỉ có tán xòe ra hay không! Thế nên mố phải tặng free, đây là lỗi thiết kế. Đéo hiểu sao viết được bài này này!
@quangduc89
Bài trước em chỉ vào hỏi câu là thấy bảo được kiểm tra đi thử khắp mọi miền đất nước sao ko phát hiện ra. Mà bị bao người nhảy vào chửi. Làm em toát mồ hôi.
Cái thứ mà con Fadil nó thiếu với cái thứ mà ông ad vừa cố sống cố chết viết bài để lấy điểm với vin nó khác nhau.
Một cái là vè hốc bánh, nó bao lấy gần như toàn bộ khu vực hốc bánh để khi chạy dưới đường ướt, nước văng từ bánh xe lên sẽ không tới được các bộ phận khác trong xe. Thực tế thì ngoài nước còn có cả cát, đá dăm hoặc nhựa đường nếu xe đi qua những khu vực đang làm đường. Cái này là PHẢI có, nhưng trên hốc bánh sau con Fadil thì quên nên mới có vụ nước văng tới đèn hậu được.
Một cái là ốp chắn bùn - là cái mà ông ad bác học của chúng ta đang cố gắng lái chúng ta tới đó. Nó đơn giản chỉ là hạn chế nước văng lên thân xe khi di chuyển dưới đường ướt và hết. Xe sang ứ có cái này vì gắn vào thì nó ứ sang nữa và chủ xe sang cũng ứ thiếu tiền để rửa xe sau khi đi đường ướt.
@quangduc89
đây rồi, dân có trình độ xe cộ đây rồi. đang thắc mắc chắn bùn thì liên quan gì đến nước tràn vào hộp đèn. con toy hatchback cùi mình chạy làm gì có chắn bùn mà nước cũng có vào đc đâu.
@gamewalker
Chính xác là con Fadil nó quên cái miếng nhựa được khoanh đỏ bác ạ.
Sát xi ở khu vực hốc bánh sau thường được dập tạo hình khoang bánh luôn. Khu vực cần che chắn còn lại nó ít nên mấy anh kỹ sư của vin họ quên nhẹ ấy mà.
Thường xe của mấy hãng châu Âu thì không có, còn châu Á thì có, do điều kiện thời tiết khác nhau. Ô Vin không lường trước bê nguyên mẫu Opel Karl Rocks từ Châu Âu về nên dính chấu. Thôi biết đường mà thông báo lắp đặt thêm miễn phí cho khách là ok rồi.
@Force
Đánh tráo khái niệm bạn ơi.
Vè chắn bùn là cái ốp thêm để hạn chế nước văng lên thân xe, tác dụng về thẩm mỹ và tiết kiệm tiền rửa xe là chính.
Còn cái mà con Fadil thiếu là cái vè ốp hốc bánh, nó nằm lọt trong hốc bánh. Nó ngăn nước, cát, đá dăm và cả nhựa đường bắn lên các thành phần khác trên xe.
Đối với ô tô, phần hốc bánh trước gần như tất cả đều nằm chung với khoang máy nên sẽ được bao bọc bằng một miếng vè chắn bùn lớn để ngăn nước, cát, đá dăm, nhựa đường... bắn lên khoang máy khi xe chạy trên đường.
Còn đối với hốc bánh sau. Đa số xe đều dập luôn một phần sát xi định hình sẵn làm hốc bánh sau. Nhưng phần dập sẵn này sẽ không che hết hốc bánh, nên mới cần thêm một miếng vè như khoanh đỏ để che chắn toàn bộ hốc bánh sau. Cái mà Fadil thiếu là cái này.
Còn cái thứ ốp chắn bùn như ông ad đề cập chỉ là đồ chơi gắn ngoài. Nó có tác dụng giảm văng nước khi đi mưa, gây tốn tiền rửa xe chứ chả có tác dụng gì khác. Ngoài ra, việc gắn thêm ốp chắn bùn này làm thay đổi khoảng sáng gầm xe. Làm cho xe khó leo vỉa hè hay dốc đứng hơn.
@quangduc89
Hôm qua em chỉ hỏi câu thấy bảo xe được đi thử mọi điều kiện thời tiết, địa hình, mọi miền tổ quốc sao ko phát hiện ra. Mà bị bao người vào chửi. Bảo xe nó nguyên bản châu âu cần j test. Roiif bảo em ko não. Haizz
@hungtnth
Mấy đứa phát biểu câu xe châu âu cần gì test thì 1000% nó chưa biết ở Việt Nam từng phân phối chính hãng mấy con Fiat của Ý. Bung con xe ra linh kiện toàn đồ xịn xò, toàn tên tuổi của Âu với Nhật. Dàn đồng thuộc loại đỉnh, đi con xe cỏ mà lên cao tốc vút lên 120kmh vẫn đầm chắc. Và rồi vẫn thảm bại, vẫn chết tươi tại thị trường Việt Nam.