Phanh bằng số có hại máy không

nicelion
2/6/2015 16:9Phản hồi: 95
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thế sinh ra phanh làm gì mà lại kêu phanh số tốt....phanh số chỉ kết hợp thêm trong trường hợp nào đó thôi.ngày trc e có thử với con jupiter.kết quả gẫy tay biên.....😆.chừa đến nay chưa dám thử lại
Nghia Ha
TÍCH CỰC
9 năm
Bất đắc dĩ mới phanh số. Má phanh rẻ hơn hộp số
tikinrock
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phanh bằng số không hại máy nếu đồng tốc, và sẽ rất hại nếu không đồng tốc nhé. Chi tiết bác xem tại đây: http://buivn.com/cam-nang/16-ky-nang-lai-xe-may-khi-di-phuot
newbiehtc
TÍCH CỰC
8 năm
mình chạy r6 ko abs nhé
Cũng lạy cụ vượt xe tải mà còn hỏi, thế chạy côn tự động thì vượt ntn
Phanh bằng số thì phanh từ từ. Trước tiên phải đạp thắng trước và sau rồi mới trả số. Nhưng trả thì trả từ từ... Trả số 4 xuống 3 đợi xíu nữa mới trả xuống 2.... Nói chung thắng trước rồi mới trả số. Đây là trường hợp khẩn cấp.
Còn bt thì muốn vượt xe tải thì hạ ga xuống xíu rồi trả số xuống 1 số rồi bung lụa, chạy sau mà rung chân ak rồi lên số. Trường hợp này vượt xe tải vs mấy thằng chặn xe, an cướp này nọ.
Còn chạy xe tới đèn đỏ thì thả ga về số, nhưng thắng nhẹ nhẹ để nó k bị giật giật máy xe. Còn chuyện xe chạy mất trớn khi có vật cản thì cũng về số mà... Cũng thắng và về số !
Thân
junkey
TÍCH CỰC
7 năm
Từ các tay đua môt Gp nào vậy anh, có qua việt nam dạy à ? Hay anh đang ở nước ngoài ? hỏi thiệt á thím
newbiehtc
TÍCH CỰC
7 năm
@junkey Mình ở nước ngoài
newbiehtc
TÍCH CỰC
7 năm
@junkey Mình ở nước ngoài
Vohuongvan
TÍCH CỰC
7 năm
Thắng bằng số chỉ áp dụng cho trường hợp thả dốc thôi, thắng bằng số trong các trường hợp khác chả có t/d gì trừ khi mất thắng
@Vohuongvan sao lại không có tác dụng? khi đi nhanh mà có vật cản phía xa thì hạ ga, trả số dần xe hãm lại, chứ cứ rà phanh mãi thì chỉ tổ nóng phanh thôi, hoặc qua khúc cua gấp trả số, xe ghì lại đôi chút để lấy lực bám...
Còn cái chuyện nguy hiểm để chết máy hay bó bánh thì xem lại cách đi côn tay nhé, cứ tự tin nhả hết côn đi, mấy thím tào lao đi xe cứ trực bóp cái côn làm chi cho mệt, đi xe côn tay là phải thoải mái, nếu không sẽ gây mệt mỏi và ức chế đấy, nhất là tắc đường hay phố ngắn, đường đông...
Vohuongvan
TÍCH CỰC
7 năm
@Nguyễn Hùng Mạnh TM Bóp thắng giảm ga đương nhiên là về số? Cái này sao gọi là phanh bằng số?
Phah bằng số thì k có hại j máy nhiều nhu chay xe côn tự động chạy nhah thả ga xe vẫn ghị lai bằng số đó thôi. Chỉ khi nào ma lạm dụng quá mới hư thôi ví du dang chay 40km/h phanh bang số 1 thì thua 😁
Vai cả không hại. Mình hỏi bạn cái gì làm xe nó khựng lại. Bảo sên thì bạn nên học về cơ cấu hoạt động của máy đi rồi hãy bảo ko hại tiếp nhé
Tính thảo luận mà mấy thánh chém ác quá. Thôi đi ra, bài mình mình giữ 😆
MotoGP xài hộp số liền mạch, có nghĩa là nó luôn đồng tốc, quá trình chuyển số thì số cũ và số mới sẽ hoạt động đồng thời cho đến khi sang số hoàn toàn. Giá dụ chạy số 5 250km/h dồn về 2 100km/h thì mỗi lần dồn số hộp số liền mạch sẽ ghìm xe lại mượt mà.
Nói chùng đừng so sánh Ex hay Win với motogp hay 67 hồi xưa, Ex và Win đều có khả năng thắng số nếu bạn dồn số đúng, nếu k biết dồn bạn vẫn có thể về hết ga (thòng) để giảm tốc, chả hư hại gì. Đừng so với hộp số xe 67 của 6 thập kỷ trước.
newbiehtc
TÍCH CỰC
7 năm
Ối giời, dzạ thầy em từng chạy motogp ko co nghĩa là em chạy motogp. Kỹ thuật ngta dạy giống nhau thôi. Chẳng qua trên đường đua với đường thường có chút khác biệt khi ôm cua nhưng kĩ thuật thắng/ phanh cơ bản là giống nhau. Em học lấy cái bằng moto bên này thì nta chỉ có dạy cho thắng gấp ở 50km/h, sau đó em đi học nâng cao thì dc tập ở 80km/h, bây giờ thì em thắng ở 250km/h xuống còn 70km/h, có chút khác biệt nhưng tựu chung lại là gần giống nhau.

Trên xe máy phanh/ thắng hiệu quả nhất là thắng trước, và cũng là thắng nguy hiểm nhất vì dễ té.

Tựu trung lại là việc trả số ko có ý nghĩa nhiều lắm trong việc thắng gấp. Khi nói tới thắng gấp nghĩa là chỉ có 2-5s để xử lý. Khi chạy xe thì chúng ta có nguyên tắc 2s. Nguyên tắc 2s tức là giây thứ nhất là giây mà mắt chúng ta nhìn thấy sự vật (vd có chó chạy ngang, xe trước thắng lại ....) đưa tín hiệu về não, não xử lý thông tin rồi đưa ra tín hiệu cho tay, chân bóp phang trả số v.v.... , giây thứ 2 là lúc chúng ta bóp phanh để dừng lại hoặc lách qua chướng ngại vật .... túm lại là nếu dưới 2s thì hên lắm mới thoát được, còn từ 2-5s thì coi như khẩn cấp, trên đó thì cứ tà tà. Nếu chúng ta chạy 50km/h thì 1s ta đi được khoảng 15m, chạy 100km thì là 30m. Cho nên nếu chạy 300km/h thì 5s sẽ là tới 500m lận tha hồ xử lí 😆

Trở lại việc thắng gấp thì với 2s việc duy nhất có thể làm và nên tập trung làm đó là bóp thắng lại thôi, lúc đó ko còn kịp làm gì khác đâu mà các bác cứ thích tranh luận về việc trả số. Cỡ Rossi thì cũng sẽ trả lời y chang em thôi ạ.

Còn việc trả số của các tay đua thì họ trả số trước khi vào cua, mục đích lớn nhất là để khi thoát cua họ có thể tăng tốc nhanh nhất có thể, còn giảm tốc độ là việc của bộ thắng, vỏ bánh xe và phuộc trước, hộp số có rất ít tác dụng trong việc này. Moto gp, mini gp, sbk, đều chung 1 công thức, có chăng thì motogp hoặc sbk sau này xịn thì có thể trả 1 lèo 2,3 số mà ko bị giật, lệch bánh . Và trên đường đua thì họ thuộc làu chỗ nào bóp thắng, chỗ nào trả số, vào cua ở số mấy v.v rồi, chứ trên đường thường giật mình thì các bác tập kỹ thuật thắng/phanh cho chuẩn đi ạ.

Còn dùng thắng số có lợi nhất mà ai cũng biết là để đổ dốc, đèo.
mrkaokuong
TÍCH CỰC
7 năm
@newbiehtc chuẩn rồi . đang chạy tự nhiên thằng trước mặt nó thắng cái xoạt hoặc cô nàng phóng từ hẻm ra cái vèo thì việc duy nhất có thể làm là bóp thằng trước sau đó cố gắng tập trung điều tiết thắng cho bánh khỏi trượt dài và giữ thăng bằng cho xe khỏi đổ,trình cao hơn thì khi tốc độ giảm đến mức nào đó thì lách tránh.mấy tình huống đó đến cái thắng sau nhiều khi còn chả phân tâm mà đạp được nữa là trả số . các bạn gặp tình huống mà còn có thể trả số ,còn đủ thời gian cho máy hãm thì chẳng có gì là khẩn cấp cả ,cứ đạp thắng sau trước bóp thắng trước sau cho đơn giản .
@newbiehtc Topic này bác chủ hỏi phanh số có hại cho máy không chứ không hỏi khi khẩn cấp có nên dùng phanh số không bác à. Trường hợp bác nêu là ở trường hợp phanh khẩn cấp chứ không phải đại diện cho tất cả các trường hợp bình thường hàng ngày mình chạy xe, mà khi phanh khẩn cấp thì những gì bác nói mình công nhận.
Bác xem bác này ở Việt Nam đó, có thể thấy bác ý có dùng số để hãm tốc trong trường hợp cụ thể mà bác ý đang điều khiển xe( mình chưa chạy xe phân khối lớn nhưng nghe tiếng tua máy thấy rõ ràng bác ý dùng số hãm tốc)

Bác nói tay đua khi giảm tốc thì các bộ phận trong đó có phuộc trước có rất ít tác dụng là mình không đồng tình. Phuộc trước rất quan trọng cho việc giúp bộ thắng giảm tốc nhanh mà xe vẫn ổn định.
không nếu máy zin và thay nhớt xịn😃
newbiehtc
TÍCH CỰC
7 năm
Viết lời bình...
newbiehtc
TÍCH CỰC
7 năm
Ối giời, đọc lại cho kĩ đi ông. Thôi viết lại cho rõ nè: việc giảm tốc là của bộ thắng, bánh trước và phuộc trước. Hộp số có rất ít tác dụng.


Với mình thì mình lười trả số nên chỉ dùng để hãm tốc dộ khi đổ đèo, dốc. Còn lại mình hạ số xuống để tăng tốc cho nhanh. Việc giảm tốc độ được dùng để dành cho bộ thắng. Cùng lắm thì thấy đèn đỏ từ xa thì mình trả số xuống đi từ từ tới rồi cũng để tăng
tốc cho nhanh thôi.
newbiehtc
TÍCH CỰC
7 năm
Ối giời, đọc lại cho kĩ đi ông. Thôi viết lại cho rõ nè: việc giảm tốc là của bộ thắng, bánh trước và phuộc trước. Hộp số có rất ít tác dụng.


Với mình thì mình lười trả số nên chỉ dùng để hãm tốc dộ khi đổ đèo, dốc. Còn lại mình hạ số xuống để tăng tốc cho nhanh. Việc giảm tốc độ được dùng để dành cho bộ thắng. Cùng lắm thì thấy đèn đỏ từ xa thì mình trả số xuống đi từ từ tới rồi cũng để tăng
tốc cho nhanh thôi.
Không nên kêu ông với mình bạn nhé, mình rất nhẹ nhàng với mọi người. Bạn có R6 đương nhiên bạn phải có kinh nghiệm với xe phân khối lớn nhưng bạn giải thích trường hợp thắng số mà mình đã đưa clip để minh hoạ?
Một cái dấu phẩy một cái dấu chấm ý nó khác hẳn bạn à, bạn viết lúc đầu dấu phẩy bạn bảo mình hiểu nó dấu chấm a? nếu bạn thấy mình bắt bẻ quá thì mình thôi. Thân nhé.
newbiehtc
TÍCH CỰC
7 năm
@RC213v
Cái đó gọi là mình thích trả số về thì mình trả thôi 😆, đường rộng ko có gì trước mặt thích làm gì thì làm 😃) Nếu bạn ở Sài Gòn thì bao giờ có dịp gặp nhau chúng ta cafe trao đổi thêm, kiếm chỗ nào rộng rãi thực hành. Chứ ở trên đây nói ko hết ý 😃)
Như vậy không có hại đâu bạn nhé
về số nó giảm tốc rõ rệt, mấy bác đi pkl đa phần chạy nhanh có thể không thấy chứ xe nhỏ mà chạy nhanh rồi gặp trường hợp có thời gian xử lí nhiều về số tua cao nhả ra phát máy ghì lại phê lòi😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019