xe nhà mình đi hơn 1 năm, đợt xe xuất xưởng tháng 11/2015 coi như lần đầu bán ra nên dính lỗi theo thông báo triệu hồi & đã vào hãng làm miễn phí (chai nhớt được tặng chưa lấy): gia cố sườn xe, đuôi ổ khóa từ. động cơ chạy khỏe, êm, tốn xăng không quan tâm vì không có đo đếm. Chống nghiêng bị rơi ốc làm cả cụm rớt ra, vào hãng siết lại cho đúng lực.
nhìn chung hài lòng với số tiền bỏ ra, phanh trước abs an toàn, không bị đội giá kiểu honda, bảo trì 2 năm miễn phí công & linh kiện thay thế. có option sạc ubs chính hãng nhưng 900k & không cần thiết, khi nào hãng có option nháy đèn để tìm xe trong bãi thì mình sẽ lắp
1 năm chạy tốt, sơn màu trắng không cần dán keo, có bị cửa hàng dụ phủ nano lúc mua 😁
ngã nhẹ 1 lần bị trầy ốp ống xả & baga sau 1 tẹo.
máy chạy có độ ồn bình thường như các hãng tay ga khác, độ nhạy ga tốt (do mình nhu cầu đi bình thường nên thấy vậy)
vấn đề dung tích nhớt máy là 1.2l và lap 200ml, có nhiều hơn các hãng khác nên cần tìm chỗ thay nhớt có bán lẻ bơm thêm bằng xilanh.
bản thân mình không biết tính toán vụ xăng này. bình xăng 7l, khi đèn báo đổ xăng thì vẫn còn 1l dự trữ để đến đc cây xăng nên ko bị hư kim phun do chết máy, hết xăng. Sh mode mình thấy bán giá chênh lệch nên không thích. con liberty này có đèn passing để nháy đèn pha khi vượt hoặc có xe ngược chiều đi ẩu, cảm thấy tính năng này có ích khi đi đêm hoặc vào cua chỗ khuất.
Các bác thích thì nên mua + trang bị kiến thức tự chăm sóc xe nữa là ổn. Mình mua từ tháng 10/2015 cho vợ đi làm hằng ngày cách nhà 4 km cho đến giờ vẫn ổn, chưa bị hư vặt những thứ như công tắc chân chống...như mấy dòng khác của Piaggio. Công tắc mở yên đã 1 lần tháo ra vệ sinh tiếp điểm, 1 lần cổ bị cứng phải chỉnh lại. Xe vỏ nhựa nhưng dẻo và chắc chắn, dắt không nặng, chân chống giữa rất nhẹ nhàng. Dù nổ hơi to với vòng tua máy cao nhưng vận hành êm nên cũng ổn. Lúc mua mình cũng đắn đo với Sh mode dữ lắm nhưng cuối cùng quyết định ủng hộ hãng Piaggio!.
@ndanhntb
Bác ra hãng gia cố cái khung sườn theo lệnh triệu hồi của Piaggio chưa. Nắm ngoái nó có gửi giấy báo cho mình ra hãng gia cố lại, nhưng xe mình đã bán nên đành phải bỏ tờ giấy 😃
@vutuan9676
Đã làm tháng trước rồi bác ạ, họ dùng 2 miếng thép sơn đen, bắn keo rồi nẹp vào chỗ cong vặn mỗi bên 3 ốc. Có đều thay cho nhớt castrol power giờ chạy thấy máy hơi nóng
@ndanhntb
Đúng rồi nhớt castrol chạy nhẹ xe nhưng mau nóng máy lắm, chạy khoảng hơn ngàn cây là phải thay nhớt. Chứ nếu ko chạy chút nóng máy lên, dừng đèn đỏ sẽ thấy hơi nóng phà vô cái chân khó chịu lắm. Thay nhớt Shell, nhớt Mutul hay nhớt tốt khác thì có chạy 2 ngàn cây cũng ko thấy nóng.
e mong ngoài đời nó to cao ra cỡ cỡ sh thì e sẽ cưới e nó chứ k để tiền mua sh nữa, liberty cũ nhìn nhỏ quá
ý kiến cá nhân là đầu xe dùng những nét cắt nhìn rất man, mà fần đuôi thì dùng toàn đường cong nhìn yếu, ko biết có chế cháo gì được ko
Không liên quan nhưng em vừa rước em nó về 1 tuần, các bác sửa chữa xe ở hãng bảo không cần roda, vậy là em cứ 60-70km/h mà vút 😆) Có ổn không các bác nhỉ? Với roda tầm bao nhiêu km là được? 300km đầu tiên em thay nhớt đúng theo lịch trình của hãng rồi 😁
@yuri91
Đọc hdsd là chuẩn nhất, xe nổ to, chạy êm nhưng mình mua cho vợ gần 2 năm thì phải đi bảo hành mấy lần mất tg: cổ cứng: 2 lần, thắng sau cứng: 2 lân(lânf đầu đại lí bảo thay dây thắng 245 nghìn, ụ mẹ dây thắng giá đó mà chạy chưa được 2 năm bị rít bực quá về gọi lên tổng đài thì hôm sau đại lí gọi vào bảo hành miễn phí chờ cả buổi; dự là 2 năm tới mất 245 ng vì hết tg bảo hành) mà ktv vặn ốc cố định dây thắng vào lốc máy sao mà giờ chảy nhớt mai phải đi bảo hành tiếp, quá phiền! Bữa thay dây thắng cũng có 1 chú vespa cũng thay dây thắng trả tiền nên hỏi thăm xe ông chạy mấy năm mà thay, ổng bảo do ít chạy nên bị rít- bó tay: còn 1 ông đến lấy xe thì méo mặt, hết 3 tr, do để vợ mang xe tới ktv tư vấn sao đó thay đủ món, chụp cái hoá đơn bình nhớt Catrol mà 250 ng. Tóm lại, vì xe bán ko chạy nên đại lí tìm mọi cách ăn tiền phụ tùng nên anh em cẩn thận