Piaggio Việt Nam vừa ra mắt phiên bản giới hạn của mẫu xe Vespa Sei Giorni nhằm vinh danh sự ra đời của mẫu xe gốc vào năm 1951. Về cơ bản mẫu xe này dựa trên thân xe thép liền khối và nền tảng công nghệ của Vespa GTS 300 kết hợp với phong cách thiết kế đã đi vào biểu tượng.
Vespa Sei Giorni mang thiết kế khá đặc trưng với đèn pha tròn ở vị trí thấp gắn trên chắn bùn trước, bảng điều khiển cũng lấy cảm hứng từ mẫu xe ga gốc có hình tròn thanh lịch. Mẫu xe tay ga touring này cũng được trang bị sẵn kính chắn gió thời trang và phong cách.
Phiên bản đặc biệt này sở hữu màu xanh đặc trưng kết hợp với màu đen một số vị trí tấm đặt biển số, yên xe, mâm xe cùng một số thành phần khác như dãy nút bấm điều khiển trên tay lái. Một số chi tiết được sơn màu đỏ như vành bánh xe, phuộc trước.
Vespa Sei Giorni mang thiết kế khá đặc trưng với đèn pha tròn ở vị trí thấp gắn trên chắn bùn trước, bảng điều khiển cũng lấy cảm hứng từ mẫu xe ga gốc có hình tròn thanh lịch. Mẫu xe tay ga touring này cũng được trang bị sẵn kính chắn gió thời trang và phong cách.
Phiên bản đặc biệt này sở hữu màu xanh đặc trưng kết hợp với màu đen một số vị trí tấm đặt biển số, yên xe, mâm xe cùng một số thành phần khác như dãy nút bấm điều khiển trên tay lái. Một số chi tiết được sơn màu đỏ như vành bánh xe, phuộc trước.
Sei Giorni trong tiếng Ý có nghĩa là 6 ngày. Đây là một giải đua xe mà đội đua Piaggio Squadra Corse đã chiến thắng những chiếc xe “off-road” khác vào mùa giải năm 1951. Tinh thần thể thao của Vespa Sei Giorni được nổi bật bởi chiếc yên ngồi đơn bọc da có các đường khâu tương phản. Để gợi nhớ tới cuộc đua trước đây trong lịch sử, trên thân xe Sei Giorni mang số 6 ở cả phía khung trước và phía sau phù hợp với phong cách xe đua.
Bảng điều khiển là giải pháp của sự kết hợp giữa những đường nét tinh tế và công nghệ. Cụm đồng hồ hiển thị nhiều thông tin hữu ích, được thiết kế hiện đại, kết hợp kiểu hiển thị analog (công tơ mét) và kỹ thuật số (nhiên liệu, đồng hồ số, hành trình) trên nền trắng.
Vespa Sei Giorni sở hữu khối động cơ 278 cc cho công suất 21,2 mã lực tại cùng mức mô-men xoắn 22 Nm. Một số trang bị hiện đại trên mẫu xe này như đèn định vị ban ngày dạng LED, cổng sạc USB trong ngăn chứa đồ. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn trên cả hai bánh gia tăng độ an toàn cho xe. Piaggio cũng đưa ra nhiều lựa chọn phụ kiện cho dòng xe này bao gồm giá đỡ phía sau để gắn thùng đựng đồ 42 lít, kệ hành lý trước và sau xe, bộ thanh bảo vệ chắn bùn được mạ crôm.
Một tuỳ chọn đặc biệt nữa cho dòng xe này là bộ kết nối đa phương tiện Vespa Multimedia Platform cho phép người sử dụng xe kết nối smartphone với chiếc Vespa. Phần mềm trên smartphone hiển thị những thông tin của chiếc xe như thông số tốc độ và máy đo hành trình. Nó cũng có thể hiển thị trạng thái của động cơ xe, mô men xoắn, độ tăng tốc, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình, tốc độ trung bình, định mức ắc quy.
Quảng cáo
Được biệt, Vespa Sei Giorni chỉ sản xuất 300 chiếc giới hạn trên toàn thế giới và số lượng xe được nhập về tại Việt Nam không được tiết lộ. Mức giá niêm yết cho mẫu xe này là 199 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật:
- Động cơ: 278cc, 4 kỳ, 4 van, xy-lanh đơn
- Hệ thống nhiên liệu: phun xăng điện tử
- Hệ thống khởi động: điện
- Hệ thống làm mát: dung dịch
- Công suất: 21,2 mã lực (15.6 kW) @ 7.750 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 22 Nm @ 5.000 vòng/phút
- Hộp số: vô cấp CVT
- Cấu trúc khung xe: khung thép liền khối
- Phuộc trước: giảm chấn thuỷ lực đơn, kết hợp với lò xo ống lồng
- Phuộc sau: giảm chấn thủy lực hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
- Phanh trước: phanh đĩa đường kính 220 mm, hệ thống ABS
- Phanh sau: phanh đĩa đường kính 220 mm, hệ thống ABS
- Bánh xe trước: mâm 12-inch, lốp 120/70 – 12”
- Bánh xe sau: mâm 12-inch, lốp 130/70 – 12’’
- Kích thước (DxR): 1.950 x 770 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.375 mm
- Chiều cao yên: 790 mm
- Dung tích bình xăng: 8,5 lít (tiêu chuẩn khí thải Euro 3)