Piaggio VN ra mắt Medley ABS 2018: cải tiến động cơ, thêm màu mới, giá từ 72,5 triệu

Tuannph
12/4/2018 4:9Phản hồi: 367
367 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TungRivals
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rất thích chiếc này, sẽ trong thời gian tới 😃
Zippo 718
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TungRivals Mình kết màu sơn mới của Medley sang trọng đẹp
Từ đầu 2014 động cơ của Piaggio cải tiến nhiều rồi. Nói chung đỡ hơn các đời LX trở về trước, mình đi GTS được hơn 4 năm rồi, nói chung là hài lòng tuy phí bảo dưỡng hơi tốn.
Boss Trùm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gauto988 ;)Đúng rồi, công nghệ của Piaggio giờ toàn công nghệ mới nên mua xe mới thấy an tâm hơn.
phongvotuyet
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy móc của piaggio từ thời 3vie đã lột xác rồi bác. Ko còn tỏm lợm như con LX125 xưa cũ đâu.
(Con LX là dành cho môi trường đường xá của Châu Âu => đem về điều kiện của VN mới ra nông nổi thế)
Chưa nói tới i-get còn ngon hơn
Xăng thì chạy trong thành phố thì tầm 40km/lit
Ra đường quốc lộ thì >50km/lit

Con sprint i-get 2017 Mình đổ 100k xăng (4.95 lit, chạy dc hơn 250km đi Vĩnh Long hôm bữa.)
Giá phụ tùng thì hiện tại cũng tầm ngang giá của SH thôi.
l0ngku
TÍCH CỰC
6 năm
@phongvotuyet đồng quan điểm với bác, lúc chưa mua sprint thì cũng nghe đồn là máy nhanh xún ròi hao xăng, mà làm liều em nó cảm thấy hài lòng bác à, máy êm, không hao xăng như mọi người nói
@phongvotuyet Nào nào, cứ bình tĩnh chạy con Sprint đó đến trên 30.000km rồi đem quá trình sử dụng và tình trạng xe lúc đó ra so với đám xe Nhật cùng tuổi thọ rồi hãy đánh giá, có thể so với AB hoặc Lead cũng được bởi vì xe Honda có độ bền ngang nhau đối với mọi mẫu xe chứ ko nhất thiết phải đem so với SH 😁 xe Piaggio mới mua con nào đi cũng bốc cũng êm cả. Chớ có vội nói xe đó ở khúc trên so với SH125 mà tội nghiệp con SH
Mình biết từ khoảng 2015 xe Piaggio đã có động cơ tốt hơn so với cái thời mình đi Liberty 2012, nhưng để đọ độ bền với đám xe Nhật mà đặc biệt là Honda thực dụng thì có vẻ còn hơi sớm để nói.
Mà ông này thấy hay cười nhỉ, comment nào cũng chèn rất nhiều cái kiểu "=)))))))))))))))))"
vietduongpbc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@biahoi5ngan E đi GT từ 2005 đến giờ thấy rất ổn mà nhỉ. Sau này già thì đổ bệnh là bt. Xe đầm mà rất lướt. Hơn hẳn sh. Mới tiễn e nó đi hôm qua, đứt ruột. Chắc xem xét lấy medley
anhtaiii
ĐẠI BÀNG
6 năm
@biahoi5ngan Riêng mình thì cái xe SH trên trăm triệu mà đi rống như bò là không thể chấp nhận đc. Đi medley vừa đầm vừa êm
rocky man
TÍCH CỰC
6 năm
Tổng thể xe khá đẹp. Tuy nhiên phần bàn thờ và bụng xe thiết kế quá nhiều nhựa làm kém đi sự cao cấp của con xe.
Động cơ có cải tiến thì cũng khó qua được đối thủ SH về vận hành ổn định và êm ái. Cơ mà mua được giá rẻ và đúng giá là điểm cộng của Piagio
netresource
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rocky man Không biết tự bao giờ, mua đúng giá lại là điểm cộng của một sản phẩm. Người tiêu dùng VN mình dễ dãi quá, còn cái hội bảo vệ người tiêu dùng giống như bình hoa nhựa để chưng làm cảnh. Không biết các nước Đông Nam Á khác có cái kiểu Head làm giá như Head Honda VN không nữa.
rocky man
TÍCH CỰC
6 năm
@netresource Tui cũng chửi cái hội đó như ai thôi. Nhưng cần hiểu cái này do cơ chế thị trường, miễn sao tụi nó không vi phạm độc quyền thì chịu. Trong điều kiện này thì mua đúng giá là điểm cộng rồi. Chả lẽ bác còn muốn mua thấp hơn giá đề xuất?! Đảm bảo nếu có giá đó bác cũng chả mua loại xe đó làm gì ;)
netresource
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rocky man Uh, văn hoá tảy chay trong dân mình chưa có mạnh mẽ. Tâm lý thích a dua, đua đòi, nên rất dễ bị tụi head dắt mũi, 😔.
Mình có thằng em họ, Tết rồi mua con SH gần 100 củ. Đi có mấy ngày tết rồi trùm mềnh để đó, ở miền Trung làm công nhân tận Sài Gòn. Nhưng thôi, tiền của nó, nó tiêu sao là chuyện của nó, mình chỉ góp ý nhẹ nhàng, nghe hay ko tuỳ nó thôi.
@rocky man Quyết định mua Medley. Lâu lắm rồi mới có 1 cái xe có cùng công nghệ, kiểu dáng, giá rẻ hơn SH, thương hiệu cũng lớn nên mình ủng hộ cái mới, tẩy chay cái làm giá của honda 😃
Gold1111
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Game Thủ_SG tôi vote các bạn mua Medley nhiệt tình vào, cho tăng sức cạnh tranh với xe Nhật chứ giờ xe Nhật đông đảo quá, chỉ giỏi tăng giá thôi
Mình thích xe Piaggio vì mình mua xe máy mà nó trang bị động cơ máy cày, quá ngon.
Ps: chia sẽ của 1 người từng đi LX125
@shinichi_11_11 Già rồi đi xe đạp hay cuốc bộ đi. Nghe nói máy cày là biết chạy chiếc xe của thế kỷ trước rồi.
@viet net Thế thấy chú thích là đi xe LX 125 không có chó
pupplyss
ĐẠI BÀNG
6 năm
Piagio giờ chỉ ưng thiết kế e Vespa Primavera
thamlenhu
TÍCH CỰC
6 năm
Lên ảnh thấy hơi chuối chuối, nhưng bên ngoài cực đẹp, chị cơ quan mình đang chạy 1 chiếc
@thamlenhu Thiết kế thì Piagio miễn bàn, không phải riêng Piagio mà hầu như cứ đội Ý thiết kế là miễn chê rồi
haidth
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thấy con này xấu vl. Vẫn thích kiểu vespa cổ điển hơn
@haidth Cái L cũng có cái xấu cái đẹp.
@haidth Vừa chạy con vespa cổ từ SG ra HN. Con vợ mình lại thích thiết kế này bác ạ =)) Cá nhân mình thấy cũng ổn
nautical
TÍCH CỰC
6 năm
Piaggio động cơ cải tiến mãi vẫn lởm như thường.

Mà Piaggio chạy theo việc cải tiến động cơ mà quên mất chất lượng khung xe rồi phụ tùng các thứ.

Xe sản xuất ít, giá cao nhưng lỗi thì vô cmn đối.
!
@nautical Google nào không tính phí chỉ có dùng chùa wifi thì không thôi. Ông nói ông biết là việc của ông thì người khác mới nói ông sạo. Nhật đang xếp hàng bán cho TQ kìa. Nhật thì thực dụng thôi sao thẩm mỹ bằng Ý được.
@viet net Nhật nào bán cho TQ vậy? Mảng duy nhất bọn Nhật bị tụt hậu là mảng điện tử tiêu dùng, riêng về xe cộ nói riêng và cơ khí nói chung Nhật vẫn đang đứng trên đỉnh thế giới, tôi không rõ Piaggio có thật là mua động cơ nhật về học hỏi hay không nhưng 1 thằng cực danh tiếng như Harley Davidson cũng đã từng tham quan học hỏi 4 đại gia Nhật về việc sản xuất mortocycles. Nói riêng về xe 2 bánh thì Honda là người khổng lồ thật sự khi so với các hãng châu Âu, nắm giữ nhiều công nghệ và kinh nghiệm bậc nhất trong mảng sx xe 2 bánh.
Đừng tưởng chỉ ở VN nó mới làm trùm, nó vô địch cả ở Mỹ, dân Mỹ đại đa số ưa chuộng Honda và Suzuki, các xe của Ý tiêu biểu như Ducati và MV Agusta bị bọn Mỹ kỳ thị và gán cho cái mác "xe chỉ dùng để dạo phố và càfe, ko thể sử dụng hàng ngày", "xe cảnh chỉ để trưng trong phòng khách", "thời gian nằm xưởng sửa chữa nhiều hơn thời gian chạy ngoài đường"
nautical
TÍCH CỰC
6 năm
@viet net Thẩm mỹ hay không là tùy người ông nhé. Cứ cho là Piaggio nhà ông là đẹp nhất cmn đi, nhưng mua về mà chiều con xe như chiều vong chỉ vì nó đẹp thì không ai người ta xài mãi được đâu ông ạ.

Thực tế thị trường cũng chứng minh chứ chẳng phải tôi bịa ra bôi xấu con xe của các ông. Tôi cũng đã từng thích và mua Piaggio đây, nhưng sau vài năm tôi đéo thể mê mấy con xe của các ông, sau đó tôi công việc hiện tại tôi cũng hiểu ra tại sao.

Nói đơn giản để ông rõ như này: Cụm chân chống của Honda trước khi lắp hoàn thiện thì riêng cái lò xo đã phải kiểm tra lực kéo từ nhà máy sản xuất lò xo, sau đó chuyển sang nhà máy lắp ráp phụ tùng nó lại được kiểm tra 1 lần nữa, rồi mới được lắp vào cụm chân chống. Các cảm biến cũng được đo đạc kỹ lưỡng các bài test độ bền trước khi lắp ráp. Không phải tất cả nhưng có tỉ lệ theo mỗi lô hàng. Còn các van hay khớp nối được kiểm tra bằng lực phá hủy, hoặc lực làm tách 2 bộ phần nối với nhau ra, và có yêu cầu kỹ thuật rõ ràng. Thực tế chất lượng ngày càng được thắt chặt ở các nhà máy lắp ráp ô tô xe máy và các đơn vị cung cấp phụ tùng. Đối với ô tô thì Hàn Quốc cũng đang đầu tư vào nâng cao chất lượng.

Còn bên Piaggio á, éo có gì =))

Thôi chương trình tranh cãi đến đây là hết nhé. Ông cãi nữa thì tôi cũng chỉ đánh giá cao ông yêu nghề shitder thôi =)).
@nautical Tôi dùng GTS hơn 4 năm rồi có hỏng xin nhan với chân chống đâu nhể? Ông đen hay dùng như phá thế? 😁 Tôi dùng 4 năm rồi liệt kê những cái hỏng cho ông nghe nhé:
  1. Mua về được nửa năm hết mịa ắc-quy. Méo hiểu??? Nhưng thôi, mua ac-quy mới, dù sao cũng không phải hỏng hóc gì cả, nhưng hơi bực vì xe mới mua...
  2. Hỏng bộ điện gì ấy, nhưng được thay free vì nằm trong gói bảo hành 3 năm miễn phí -> ok hài lòng
  3. Hỏng cục đề gì ấy, nhưng là sau 4 năm dùng rồi, cũng ok, mất hơn 300, xe nào chả hỏng vặt...
  4. Hỏng cái đồng hồ hiển thị giờ ấy, lúc lên lúc không..Nhưng thôi, méo quan trọng :D cũng chả ảnh hưởng đến xe là mấy.
Đấy là hỏng, trong những năm sử dụng thì những thứ thay thường xuyên do vận hành xe như: thay dầu máy, dầu láp, lọc gió, lọc dầu, thay lốp, dây curoa, bi cổ, bi côn thì thôi không tính đến 😃...

Hôm qua mới bảo dưỡng xe, anh chủ chỗ sửa bảo em nên thay cái chuông và búa mới..Bộ mới này của Piaggio bền hơn và ít kêu, đầm xe hơn...hết đâu đó 1 củ nữa..sẽ thay trong tương lai gần.

Nói chung xe PI thì phải để ý chăm sóc một chút, 1500km thay dầu xe, 3 lần thay dầu xe thì thay lọc dầu + lọc gió + dầu lap 1 lần là ổn cả 😃.

Bác nào vào Topcom hay Hoàn Cầu thì thôi nhé, chỉ có chém đẹp, ra ngoài biết chỗ giá rẻ hơn mà chất lượng cũng tốt hơn

Tóm lại là cũng hài lòng vì những gì nó mang lại. Dù chi phí bảo dưỡng nó cao, tranh luận làm gì, giống việc tranh luận xe Toyota và Mẹc ai tốt hơn ai vậy,
E thì chưa test động cơ iGet mới của bọn này.... Nghe nói êm lắm...
Chứ con Vespa Sprint 125 cc của bà chị ở nhà... Chạy chán lắm nha. Nặng nề, chạy 1 times dài. Đi Ga dưới 40km/ có cảm giác bị gằng Xe rất nặng...
Bây giờ bán thì lỗ sặc máu... Chạy thì mệt... Nên đã trùm mềm.
@Calvin_trung Trùm để làm xe cổ hay kỷ niệm. Càng trùm càng lổ.
@viet net Giờ đã lỗ sặc máu rồi... 😁:D:D
@viet net giờ có con vespa cổ mà đi cũng sướng phết đó bác ạ =))
So dáng với SH thì không thể so được. Hy sinh cái dáng đuôi để thêm nửa cái cốp phá nát dáng xe
@cuocdoituoidep Ok, Pi định lấy cốp bù lại song làm xe ẻo lả.
dandelion72
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuocdoituoidep SH muốn đẹp, mua về cũng phải sơn các kiểu, độ chế, chăm xe liên tục thì nó mới ngon đc 😁 Chứ zin so với medley thì cũng chưa êm bằng đâu
ranabaaa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dandelion72 Med cũng phải chăm liên tục thì mới ngon mà bạn. Mà bản S của Med thấy phối màu đẹp hơn hẳn Sh
haileeee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ranabaaa xe mình bản S màu đỏ. Chưa thấy hãng nào làm màu đỏ đẹp như piaggio 😁
xe này sao mà dành cho chị e đi được như bài viết đã đăng mặc dù cốp khá rộng, như chủ thớt cao 1,7m mà còn nhón chân huống chi chị e, chắc chỉ mấy e chân dài thui, xe giá chát thế thì khó cạnh tranh sh rồi
@whatwhenwhere Chị em đi giày cao gót =)) Nói chugn cứ đẹp là chị em thích thôi các bác ạ
@whatwhenwhere mình cũng tính rinh em nay mà nghe may tiên bối phàn nàng làm em ngại quá cho xin lời khuyên các tiền bối ơi
@Mèo Con @ xe to dắt cực lắm,chọn xe nhỏ đi đâu cũng tiện đi chợ/cafe cũng ok thêm nữa lúc kẹt xe thì xe to khó luồn lách hơn các xe nhỏ
@whatwhenwhere cám ơn bạn đã tương tác với mình mình ở quê nên ko lo kẹt xe mình chỉ sợ chi phí sữa chũa thôi minh cao 1m65 nặng 58 kg nên nghỉ mua xe to đi cho sứng á thanhk bạn nhé
tinthanh25
TÍCH CỰC
6 năm
Cá nhân thấy ko có gì đặc biệt
con này 1m6 ngồi dc ko mn?
định thử Piaggio 1 lần mà thấy ae phàn nàn quá
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
đi xe Piagio như ôm gái xinh vậy, mà gái xinh thì tiêu tiền của mình không tiếc tay. Em nó vừa ngốn xăng vừa nhanh hỏng vặt, thay thế linh kiện tốn kém, chân chống thì ặt ẹo dễ đổ, ga rất nặng nên kéo ga 1 hồi thấy mỏi cổ tay, tăng tốc chậm, cảm giác rất ì ạch. Cày ải 1 hồi thì máy kêu gào thảm thiết. Trọng tâm thì rồn hết về đằng sau nên dắt xe ra khỏi bãi rất khổ cho người nào yếu.
dandelion72
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giapnv272 Chạy piagio thì ráng chăm bảo dưỡng tại hãng định kỳ nữa. Chứ mấy ông ráng đòi mua về cho oách xong ngại khoản bảo dưỡng rồi 2 3 năm máy kêu như máy cày lại đổ tại hãng.
@giapnv272 con medley máy iget mới rất êm, bộ đề cũng êm hơn ! Nhấn nút đề là máy nổ bụp bụp luôn chứ k phải kéo roét roét nữa bác ạ
Cá nhân mình thấy thiết kế ko ổn lắm hoặc là ko hợp mắt người VN như mình.
Mình đi 1 năm tầm 20.000km, nên có chọn cũng ko dám chọn Piaggio. SH bảo dưỡng cũg tốn phết mà con này còn gấp 2 gấp 3 thì thôi. Tiền để đi phó đà kaka
ninhmos
TÍCH CỰC
6 năm
@barrettroyal Mình đi Sh 5 năm chỉ tốn tiền đổ dầu máy, dầu láp lúc đầu còn hăng đổ theo tư vấn của mấy ông bán dầu, về sau chán không thay dầu láp, dầu máy thì cứ hơn 2k km mới thay, có khi lên 3000km mới thay dầu, đi ko vấn đề gì, bảo dưỡng tổng thể 1 lần trong 5 năm, chạy tốt.
@ninhmos Dầu láp đừng để thiếu hụt hay khô thôi, chứ bác ít thay chẳng sao. Thay theo định kỳ thì tốt, định kỳ láp nó dài hơn máy. máy 3000 thay cũng bình thường, 1000 thay mất thời gian, phí.
@ninhmos vậy chắc bro ít đi chứ mình đi SH 1 năm 20.000km bảo dưỡng thì cứ 3000km thay nhớt máy, 6000km thay nhớt lap. vệ sinh nồi các kiểu....
5 năm bảo dưỡng tổng thể 1 lần mà vẫn chạy tốt ???
connguab
TÍCH CỰC
6 năm
Theo mình thì phiên bản tiếp theo nên thay đổi theo hướng như vầy sẽ đẹp hơn :
- Về thiết kế nên nhiều đường cắt thẳng, dứt khoát, thay cho những đường cong uốn lượn như bây giờ
- Đèn full led
- Màn hình hiển thi thông tin LCD
- Bánh sau nên to 16inch luôn
- Nên trang bị phuộc đôi hoặc dạng monoshock
Hy vọng là NSX sẽ làm như thế này 😃
@connguab Người ta không đẽo cày giữa đường đâu thím
Boss Trùm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@connguab đi đèn led, gặp trời mưa với sương mù thì lại ko tốt bằng halogen đâu
piago có ai mua nhiều ko bà con? mình thấy máy nó như máy cày
@lonely_haipro nhiều là đằng khác, chị em công ty chỗ mình 10 bà hết 6 bà đi Piaagio
Mr.HSG
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy thánh “nghe nói” ráng mượn chiếc nào có iget mà chạy để cảm nhận.
DEVIL 01
TÍCH CỰC
6 năm
xe piaggio giờ có iget ngon rồi, tiết kiệm xăng và ko gầm rú như trước.
thực ra con AB và SH cũng rú bỏ xừ ra đi đc. đi đường gặp mấy mẹ lead cũng kêu to
đi êm ái chắc thấy có mỗi yamaha là êm
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DEVIL 01 Mấy mẹ chạy Grande vượt lên cái vèo là hết hồn. Xe éo có tiếng kêu luôn.
DEVIL 01
TÍCH CỰC
6 năm
@Tess Mercer chuẩn nè, chưa đi con này nhưng thấy tiếng máy nó êm, sợ mấy con êm quá lắm, như cái bọn học sinh đi xe điện, nó phóng vèo cái bên cạnh mà mình k có cảm giác gì lắm lúc sợ,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019