Hơi tiếc cho Piagio vì thay đổi công nghệ hơi chậm và hàng sx ở VN chất lượng chưa cao nên nhanh chóng mất đi thị phần đang tăng trưởng nhanh và đều.
Cá nhân mình đánh giá thiết kế của Piagio cao hơn các hãng xe Nhật ở VN. Trông tinh tế hơn nhiều, do vậy Piagio vẫn có giá trị riêng của mình.
Để tao xem và chờ lúc nào tụi mày trang bị đèn pha full led...tao sẽ chờ bằng được thì thôi.còn k a bjo mua...cả 1 tập đoàn piagio éo trang bị nổi đèn full led .. Và toàn xe cao câp nữa
@Bơm Lốp Tàu Hỏa
Đú đèn led làm gì trong khi hiệu quả chiếu sáng không bằng halogen?! Tao thấy nên làm gương cầu như đám Nouvo 5, Nouvo 6 là ngon nhất. Led liếc gì như hạch
@Tess Mercer
Bạn ơi đó k phải là đú gì cả. Mà quy luật tất yếu theo thời gian. Là thay đổi mới sống được... Hiệu quả hay k thì tập đoàn piagio nó có cách giải quyết
@Bơm Lốp Tàu Hỏa
Ăn đường hay không thì phụ thuộc vào nhiệt độ màu thôi chứ liên quan gì đến LED hay Halogen =))) Để đó nâng cấp mấy thứ khác còn tốt hơn
@Bơm Lốp Tàu Hỏa
Lợi ích của đèn LED trên 1 cái xe máy gần như là con số 0, chỉ là cảm giác cập nhật xu hướng thời đại thôi. Nhược điểm của LED là ánh sáng loá, tản nhiệt lớn ở driver nên dễ ảnh hưởng đến các linh kiện xung quanh, ưu điểm là tiết kiệm năng lượng tuy nhiên nói về tiết kiệm năng lượng trên 1 cái xe máy thì thực sự là không có ý nghĩa đâu bạn.
Nhiều bác vào seeding quá chứ em thấy xe Piago giờ chán lắm, tốn xăng hay hỏng vặt. Em vespa mình bị hỏng cái đèn cốt, sửa chục lần ko khỏi, chán ko thèm sửa. Đi bảo dưỡng đắt, xe chạy 6 tháng ra bảo dưỡng nó phán thay đủ thứ, tổng mất 3 củ
@hoangle1979
Mình ko bàn về ngoại hình vì con mắt thẩm mĩ của mỗi ng là khác nhau. Nhưng so về giá medley 125 abs đc khuyến mại còn rẻ hơn sh 125 cbs 2017 đang bán. Và ngồi lái medley êm ái, nhẹ nhàng hơn SH ở dải tốc độ 0-40km. Mà đây lại là tốc độ đi nhiều nhất. SH chắc đc cái lợi thế là bán lại đc giá hơn do tâm lí ng Việt
@Nhân Trần 90
Piaggio chỉ thấy mỗi Gts là sang thôi ,còn chiếc Medley này mình nhìn bên ngoài cận cảnh rồi : dàn nhựa nó phối màu như loại nhựa rẻ tiền kg xứng tầm với cái giá cạnh tranh Sh
@boy8xcodon111
Liberty thì mình ko đi nên ko biết nh từ lúc mua medley về bn người hỏi thăm toàn thành PR bất đắc dĩ cho hãng Piaggio. Khổ nỗi con Med nó tốt thật :p:p
mỗi người mỗi sở thích mỗi quan, điểm đi xe gì cũng vậy thôi, head, 3s gì bạn đi ko bảo dưởng định kỳ nó cũng xuống cấp thôi, , xe cũng giống như ngựa thôi, thương nó chăm sóc cho nó thì nó hỏng vặt thôi, mình mới mua dc 2 tháng mà rửa xe gần 20 chục lần @@
@l0ngku
Nhiều ng bảo dưỡng xe ở ngoài, tưởng là uy tín nhưng toàn bị tráo đồ. Đồ piaggio bán đc giá mà đa số đi xe này toàn người ko có nhiều hiểu biết về xe nên thợ nó tiểu xảo vài chiêu là luộc đc ngay.
@l0ngku
Nhiều ng bảo dưỡng xe ở ngoài, tưởng là uy tín nhưng toàn bị tráo đồ. Đồ piaggio bán đc giá mà đa số đi xe này toàn người ko có nhiều hiểu biết về xe nên thợ nó tiểu xảo vài chiêu là luộc đc ngay.
@catbuitcs
Mua medley bác sẽ được cá nhân hoá cao vì ít người chạy xe này trên đường, đi bác sẽ có sự khác biệt so với đám đông, còn kiểu dáng thì chưa thật sự ấn tượng bằng các mẫu xe khác của pi như liberty, vespa primavera, theo ý kiến cá nhân của e thì là thế
@hiip
Đa sô các bác chê thường đi thử hoặc mua những model đời 2015 đổ lại ( 1 số lỗi cơ bản : hao xăng, máy rung , chết máy ...) thì e cũng cùng quan điểm là CHUẨN . Nhưng khác biệt là bây giờ Pi có động cơ IGET + ABS rồi. Con Medley lại quá đẹp nữa
@hiip
Đúng rồi, giờ là thời của abs, chẳng thế mà xe nào của piaggio cũng đầu tư abs, trong khi honda mới gắn vào 1 con sh để đội giá bán tiếp tục chém người dùng.
@hiip
mình mua con liberty s đời 2015 thì phải, lỗi vặt sửa bằng chiếc xe honda wave alpha rồi. nên rất mất niềm tin vao pi. Còn như các bạn chia sẻ thì mình sẽ tìm hiểu thêm cũng như xem các bác review IGET sau 10000 km sử dụng
Đang chạy 1 e medley 125cc, gần dc 10.000km rùi.
Mình có chút đánh giá cá nhân như thế này.
1. Mua xe
Honda: Lúc đầu mình cũng phân vân SH vs Medley. Vô Head Honda, 1 bạn nv chạy ra, quần áo ko được lịch sự cho lắm, thái độ cũng khá xem thường khách hàng. Mình hỏi chi tiết về xe và giá, bạn ấy có vẻ lười trả lời. Khi mình nói đang phân vân giữa Honda và Pi, bán ấy phán nay 1 câu: "Pi mà chạy cái gì, bán đi mất giá" @.@ Cái mình cần là thông tin phân tích/tư vấn cụ thể. Và quan trọng là mình mua xe để đi, có phải để bán đâu mà bạn ấy phán vậy.
-> Chán, qua showroom Pi ngay bên cạnh.
Pi: Bước vô cửa hàng, bạn nv trong trang phục lịch sự bước ra chào hỏi, tư vấn chu đáo. Khi mình hỏi về xe và giá bán, bạn ấy tư vấn nhiệt tình, kèm theo thông số chi tiết về xe, ưu nhược điểm so vs đối thủ (SH).
-> Hiểu KH cần gì, nắm rõ, hiểu rõ về sản phẩm mình đang bán, so sánh khách quan.
Kết luận: Xuống tiền rước Medley luôn
Cá nhân mình thấy các bạn sale bên Pi dược training rất bài bản, chuyên nghiệp. Khi đi mua xe ở Pi, cảm giác mình là KH và dc chăm sóc thật sự. Khi đi mua xe ở Honda thì ngược lại, có cảm giác như họ ko cần KH cho lắm. Kiểu như "mày ko mua thì thằng khác mua".
2. Ngoại hình - Thiết kế
Cái này tùy vào gu của mỗi ng. Mình chỉ nói theo quan điểm cá nhân của mình như sau.
- Nhìn thực tế bên ngoài, Medley trông bề thế hơn SH
- Các khớp nối của Pi cũng khá cứng cáp, ko dẻo như Honda (cái này có thể do triết lý thiết kế)
- Nhựa Medley dày và cứng hơn SH
- SH nhìn ngầu và sport hơn. Medley thì mềm mại, lịch lãm, ko phá cách.
- SH full Led, Medley halogen (đèn tối, pha nóng khủng khiếp, bao cháy áo mưa nếu để lâu -> thay led sẽ hết)
- Medley cốp siêu bự nhưng cũng siêu nóng. Mình để dc 2 nón 3/4, 2 áo mưa bộ, 1 cái máy ảnh, 1 đôi giày. BCS thì ko nên để. Nóng quá sẽ hư, mất hết tác dụng.
- SH sàn để chân rộng, Medley sàn bị gồ lên chính giữa, chở đồ bị vướng.
- Móc treo đồ Medley phía trước có ngàm khá yếu, treo đồ nặng sẽ nhanh tã. Móc treo của SH cứng cáp hơn.
- SH mình ngồi lâu bị mỏi lưng, ko ê mông. Medley ngồi thẳng lưng-khỏe nhưng ass như bị thông nếu đi xa (chắc do yên cứng)
3. Vận hành (bản 125cc)
- Đường Phạm Văn Đồng, 2 xe cùng chạy. SH nước đề tốt và bốc hơn. Tới ngưỡng 90km/h, Medley vượt qua. Tới ngưỡng > 110km/h, Medley bỏ SH khoảng 30m. Tay lái Medley cứng, ổn định, thân xe không rung. SH bị rung nhẹ và bạt xe.
- Xăng: same same nhau. Medley đổ đầy bình 120k (giá xăng ngày 13/42018), chạy trong tp đo dc 230 - 250 km. SH chưa kip đo.
- Vào cua, Medley có vẻ ổn định hơn, ko bị quăng xe như SH. Có lẽ do lợi thế bánh sau nhỏ nên trọng tâm phân bổ đều hơn.
- Phuộc Medley khá "êm ái". Một số member trong Medley group đã dc hãng thay phuộc 2 lần =)) Nguyên nhân là do ko chỉnh phuộc theo tải trọng, bơm lốp quá căng => bể ti phuộc. Vô hãng BH thay miễn phí. SH thì ko cần phải rờ mó nhiều, cứ để mặc định mà chạy. Honda khá trâu bò khoản này.
- Cảm giác lái: Cổ xe Medley cứng hơn SH, góc lái hẹp hơn. Bù lại chạy xe thấy đầm hơn. Đường hẹp ko thành vấn đề, còn nếu quay đầu trong hẻm thì nhảy xuống quay. Ngồi trên xe hơi đuối vì xác nó nặng (140kg), góc quay rộng.
-An Toàn: Medley ABS 2 kênh, cảm biến nghiêng tắt máy, cảm biến nhiệt độ môi trường. SH ABS 2 kênh. Hết. Start/Stop giống nhau.
- Chiều cao: 164cm ngồi vô tư cả 2 xe :3
4. Lỗi
4.1 Do hãng công bố và hướng khắc phục.
- Medley: Khung sườn phía trước có thể yếu, cong nếu tải nặng. Có thông báo trên phương tiện truyền thông, gửi thư tay - gọi điện và email thông báo. Đem xe ra để hãng gia cố + tặng thêm 1 năm BH. Mình đã đem xe ra để lấy 1 năm bảo hành. Còn gia cố khung thì kệ mẹ nó, cứ lấy cái khung gia cố về để đó. Khi nào tiện thì lắp vô. Có bao giờ tải > 200kg và phi ổ trâu đâu mà lo. Có tụi Châu Âu to xác mới phải lo vấn đề này. - SH: Chưa thấy có lỗi gì. Theo truyền thống của Honda, có lẽ sống chết mặc bây :v
4.2 Lỗi "tin đồn"
Medley:
- Nồi rung < 20km/h: Vệ sinh sẽ hết, vài ngày sau bị lại. Hãng chữa cháy theo kiểu lông ông này cắm lol bà kia, lắp nồi GTS vô. Chạy vài tháng lại bị. Bà kon call hotline kêu gào. Chưa thấy phản hồi tích cực => sống chung vs lũ.
- Hụt ga: Thay họng ga, hết lỗi, chạy ngon lành.
- Má phanh sau nhanh mòn: Hãng đã khắc phục, thay má mới xịn hơn, lắp thêm chắn bùn cho thắng sau. Ngon lành. Trước "nghe đồn" 5000km là mòn sạch.
- Máy ồn: Cái này đích thị là "tin lolz". Máy khá êm ái. Của bền tại người, cứ bảo trì và uống nhớt xịn thì đâu vào đó. SH:
- Lỗi vành: Kêu lọc cọc, đóng cọc lại sẽ hết kêu. Chắc do lỗ bự
- Lệch tay lái. Éo hiểu sao mấy ông Honda có chơi hàng lúc ráp xe ko mà xe nào cũng thấy hiện tượng này. Mình mua cũng vài chiếc Honda rùi. Từ Wave cho tới SH, thả 2 tay ra thế éo nào xe cứ lạng qua trái or phải. Kể cả con CB190, CBR150. Mấy con khác chưa mua chưa biết. Khắc phục, đi cân lại chén cổ, chảng 3.
- Nồi kêu: Vâng, lại là cái lồl. Xè xè, lọc cọc khi thốc ga or leo dốc. Khắc phục = cách thay nồi Malossi, thay bi, dán nồi v.v.... hoặc kệ mịa nó.
5. Bảo hành
Cái này e nói chung nè, éo ngại mất lòng đâu. Pi:
- Vô phòng lạnh ngồi, ăn bánh kem, kẹo, trái cây, uống trà, cafe, wifi v.v... all free
- Rửa xe miễn phí trọn đời. Cứ xách cái xe của hãng Pi vô bất kỳ cái store nào, quăng đó, "Rửa xe cho a".
- Xe có lỗi, xem xét kỹ lưỡng, chụp hình báo hãng. Thay free nguyên cụm. AE trong group đã dc thay free má phanh, dĩa phanh, lọc nhớt, lọc gió, chóa đèn, phuộc, dàn áo (do thợ làm gãy ngàm) Honda:
- Phòng chờ tạm được, tùy Head, ko đồng nhất như Pi (Chắc tùy tài chính của Head)
- Thợ thổi bụi, bấm kèn tin tin, đá pha chớp chớp. Thế là xong quá trình bảo hành.
- Xe có lỗi, đùn đẩy trách nhiệm về phía khách hàng. Định mệnh, mua con xe cũng mất mấy chục củ, mỗi lần có lỗi đi bh, thiếu điều muốn quỳ lạy năn nỉ nó, khéo còn bị nó chửi vào mặt, đuổi về =))
6. Kết luận.
Viết dài mệt voãi. Mà đang rảnh nên viết tiếp =))
Cty e làm truyền thông cho Pi, nhưng ko vì thế mà e nâng bi nó đâu. Có sao nói vậy thôi.
Ưu tiên số 1: Không làm giá (Pi > Hon)
Ưu tiên số 2: Cái xe phục vụ mình, hãng phục vụ mình. Đừng để nó quay như chong chóng (Hên xui. Hiện tại thì e hài lòng vs Pi)
Ưu tiên số 3: An toàn vs ABS
Ưu tiên số 4: Công nghệ. Cái này chịu, tùy gu mỗi người
Ưu tiên số 5: Giữ giá khi bán. Dành cho ai mua xe để bán (Hon > Pi)
Ở khía cạnh của nhà đầu tư, nó chỉ quan tâm tới lợi nhuận. Sản phẩm nó làm ra theo thị hiếu ng tiêu dùng. Quan trọng cái "Tâm" nó bỏ vô đó là bao nhiêu. Ai thần thánh mấy thằng Nhật, e ko biết. E chúa ghét. Nó biết dân mình ham rẻ, nó bùa tùm lum. Từ xe máy cho tới xe hơi. Cắt hết, giảm hết, cứ mẫu mã đẹp, trâu bò, tiết kiệm xăng là dc. Người Nhật rất bảo thủ và tự tôn dân tộc rất cao. Trong công viêc, họ ko bao giờ dùng tiếng khác mà chỉ dùng tiếng Nhật, trừ trường hợp bất đắc dĩ họ mới dùng Tiếng Anh. Sản phẩm họ làm ra cũng mang tính bảo thủ đó. Chẳng có lý do j để thay đổi 1 sản phẩm khi nó vẫn đang ổn định. Có chăng chỉ là thay đổi mẫu mã. Điều đó lý giải vì sao tình trạng "Bình mới rượu cũ" trong các sp của Honda vẫn luôn diễn ra. Nhật cũng từng là đất nước nghèo khó, đi lên từ sau Thế Chiến nên nó quá hiểu tâm lý của ta. Đầu tiên nó xây dựng giá trị thương hiệu, sau đó lợi dụng giá trị thương hiệu để chi phối tâm lý đám đông. Cuối cùng, tâm lý đám đông chi phối mọi thứ. An toàn và quyền lợi của khách hàng đối với tụi nó được xếp dưới cùng.
Trên đây là ý kiến chủ quan của em. Không nâng ko dìm gì hết. Bi ai người đó nâng. Hứng chí thì viết cho vui vậy thôi.
@Rất Lạnh Lùng
các thánh cứ phán đòi xe vừa đầm nhưng lại phải tiết kiệm xăng nhất có thể thì chắc xe sao hỏa mới đáp ứng được. xe nặng thì mới mang lại độ ổn định, đi đầm, ngồi êm, lái sướng, đồng nghĩa với việc năng lượng tiêu hao nhiều hơn nên đương nhiên xăng sẽ cần nhiều hơn những chiếc xe nhẹ rồi. cứ đòi phải tiết kiệm xăng xong ngồi lên cái xe nhẹ bay lại kêu
@1122phong11
Chính xác rồi bác. Thực ra chênh nhau, tiết kiệm vài km đâu phải vấn đề gì quá lớn đâu. Xăng cộ chỉ là thứ yếu, Quan trọng là mình thích thì nhích và nó an toàn.
@phungminh87
review nhẹ thì medley đi êm, tiết kiệm xăng, phanh ABS chống trơn trượt chống bó cứng phanh đi an toàn hơn phanh đĩa bình thường, thêm cái sạc pin điện thoại lâu lâu đt hết pin giữa đường thì có cái xài tạm,hehe
chỉ cần Pi bán giá tốt nữa thì mọi người ủng hộ thôi, mà giờ ra đường xe piaggio nhiều mà, nếu giá giảm hơn con hd vision chút thì người dùng chắc chắn sẽ chọn thôi mà, mẫu mã quá đẹp, medley cũng vậy thôi, đa số tâm lý ăn chắc mặc bền honda nằm trong tư tưởng người VN quá lâu r, tuy nhiên Pi cũng cần cải tiến nhiều nữa để sản phẩm tốt hơn
tôi mua Medley từ đợt ra đầu tiên, máy êm, tiết kiệm xăng tuyệt vời, bốc khỏe, giảm xóc êm, ABS làm việc ổn định....khung xe chắn chắn, chạy đầm.... duy nhất tiếng bô nổ nghe chưa hay.