Cho dù toàn bộ tập đoàn đã bắt đầu kinh doanh có lãi nhưng một vài công ty con của Sony vẫn phải gánh chịu các khoản lỗ khổng lồ. SCE, công ty vốn mang lại lợi nhuận cho Sony nhiều nhất trong những năm trước đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Máy chơi game PS2 của họ chỉ bán được 2,1 triệu máy trong năm, giảm 0,4 triệu. PSP còn tệ hơn với mức sụt giảm 0,9 triệu máy từ 5,1 triệu của 2008. PS3 vừa có tin mừng lại cũng là nỗi lo của Sony, số máy bán ra tăng 2 triệu lên 6,5 triệu máy nhưng càng bán nhiều, Sony càng lỗ.
Theo đánh giá của tạp chí kinh tế uy tín Wall Street Journal, cứ mỗi đô la Mỹ bán ra, Sony lỗ 6 cent. Mức giá hiện tại của PS3 vào khoảng 299$ nên Sony sẽ mất khoảng 18$ cho mỗi máy khi đến tay người dùng. Tuy nhiên, đây đã là cố gắng lớn của tập đoàn này. Vào thời điểm ra mắt, mỗi chiếc PS3 có giá sản xuất lên tới 805$. Còn trong tháng 12 vừa qua, các báo cáo cho thấy họ lỗ khoảng 37$ cho mỗi máy. Giám đốc tài chính Sony, ông Nobuyuki Oneda cho biết sẽ cắt giảm được 15% chi phí nữa vào năm 2011. Hy vọng Sony sẽ sớm làm được điều đó và trở lại thành đế chế hùng mạnh như ngày xưa.
Lưu ý: Giá trên chỉ là giá thành sản xuất, không bao gồm các chi phí bán hàng, tiếp thị, marketing..... Nếu tính tất cả, con số này không chỉ dừng ở mức đó. Tuy vậy SCE còn có nguồn thu từ đĩa game hay các dịch vụ khác. Mặt khác, PS3 là một phần trong giải pháp tổng thể của Sony cho người tiêu dùng nên các công ty con khác như Sony Music hay Sony Picture... cũng sẽ được hưởng lợi một phần. Chính vì vậy, dù SCE lỗ nhưng toàn tập đoàn vẫn còn lãi.
Nguồn:Wall Street Journal