Hai hạn chế lớn nhất của xe điện hiện nay là dung lượng phin và tốc độ sạc. Nếu như công nghệ pin đang dần được các nhà sản xuất hoàn thiện thì công nghệ sạc vẫn còn khá hạn chế. Hiện nay Tesla có thể xem là hãng xe có công nghệ sạc nhanh xe điện hiệu quả nhất với các trạm sạc Supercharger công suất lên tối đa 145kW. Tuy nhiên, trong tương lai Porsche Taycan sẽ sở hữu công nghệ sạc tốt hơn và nhanh hơn so với các đối thủ. Bên cạnh đó, các khách hàng mua xe điện của Porsche sẽ được sử dụng các trạm sạc nhanh miễn phí trong vòng 3 năm.
Với công nghệ sạc nhanh mang tên FastCharge đang nghiêm cứu cùng với BMW, Porsche cho biết Taycan hiện có thể hỗ trợ dòng điện có công suất tối đa 400 kW. Đồng thời, Taycan chỉ mất 4 phút là nạp đủ lượng pin cần thiết để di chuyển hơn 96 km (60 dặm), còn nếu muốn di chuyển 400 km sẽ chỉ cần 20 phút sạc. Bộ pin có điện thế 800 volt của Porsche còn cho phép xe đi được quãng đường lên đến gần 500 km (310 dặm). Hiện dung lượng cụ thể của pin trên Taycan vẫn chưa có thông tin chi tiết. Ngoài ra, Porsche hé lộ rằng 2 động cơ điện đặt ở 2 trục bánh xe có tổng công suất hơn 600 mã lực cho Taycan khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây.
Thật ra, nếu như không có vụ bê bối gian lận khí thải diesel của tập đoàn mẹ Volkswagen thì mạng lưới các trạm sạc nhanh xe điện của Porsche đã được tiến hành xây dựng sớm hơn. Trong năm 2017, VW từng công bố khoảng đầu tư 2 tỷ USD hợp tác cùng công ty Electrify America với kế hoạch xây dựng mạng các lưới trạm sạc rộng lớn trong 10 năm. Trước mắt, con số dự định của Porsche là có hơn 200 trạm sạc nhanh trải rộng trên cả nước Mỹ và hơn 300 điểm sạc ở 15 khu vực đô thị khác nhau. Để so sánh thì hiện Tesla có 675 trạm sạc nhanh Supercharger ở Bắc Mỹ, 432 trạm ở châu Âu và 332 trạm ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Với công nghệ sạc nhanh mang tên FastCharge đang nghiêm cứu cùng với BMW, Porsche cho biết Taycan hiện có thể hỗ trợ dòng điện có công suất tối đa 400 kW. Đồng thời, Taycan chỉ mất 4 phút là nạp đủ lượng pin cần thiết để di chuyển hơn 96 km (60 dặm), còn nếu muốn di chuyển 400 km sẽ chỉ cần 20 phút sạc. Bộ pin có điện thế 800 volt của Porsche còn cho phép xe đi được quãng đường lên đến gần 500 km (310 dặm). Hiện dung lượng cụ thể của pin trên Taycan vẫn chưa có thông tin chi tiết. Ngoài ra, Porsche hé lộ rằng 2 động cơ điện đặt ở 2 trục bánh xe có tổng công suất hơn 600 mã lực cho Taycan khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây.
Thật ra, nếu như không có vụ bê bối gian lận khí thải diesel của tập đoàn mẹ Volkswagen thì mạng lưới các trạm sạc nhanh xe điện của Porsche đã được tiến hành xây dựng sớm hơn. Trong năm 2017, VW từng công bố khoảng đầu tư 2 tỷ USD hợp tác cùng công ty Electrify America với kế hoạch xây dựng mạng các lưới trạm sạc rộng lớn trong 10 năm. Trước mắt, con số dự định của Porsche là có hơn 200 trạm sạc nhanh trải rộng trên cả nước Mỹ và hơn 300 điểm sạc ở 15 khu vực đô thị khác nhau. Để so sánh thì hiện Tesla có 675 trạm sạc nhanh Supercharger ở Bắc Mỹ, 432 trạm ở châu Âu và 332 trạm ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Tham khảo: Autoevolution