4 tháng kể từ lần đầu tiên tiết lộ những thông tin về mẫu xe điện Taycan, Porsche vừa qua cho biết họ đã đầu tư 6 tỷ Euro (6,95 tỷ USD) và tuyển dụng khoảng 1.200 người để phục vụ cho dây chuyền sản xuất hàng loạt phương tiện này tại nhà máy ở Zuffenhausen (Đức).
Theo thông tin của Porsche, họ sẽ xây dựng "một nhà máy bên trong một nhà máy" và quy trình sản xuất sẽ đạt chuẩn carbon trung tính. Xa hơn trong tương lai, công ty muốn các nhà máy sản xuất xe của họ hoàn toàn không ảnh hưởng đến môi trường. Bên trong nhà máy lắp ráp Taycan, Porsche trang bị một hệ thống gọi là Automated Guided Vehicles giúp tải các bộ phận đi vòng quanh chứ không chạy theo dây chuyền cố định như truyền thống nữa.
Về Taycan, Porsche cho biết thêm rằng hãng xe trang bị cho chiếc xe này bộ pin sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, giúp xe chạy được khoảng 100 km chỉ trong 4 phút sạc. Volkswagen - công ty mẹ của Porsche từ 2 năm trước đã hợp tác cùng với một số nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp để lắp đặt hàng ngàn trạm sạc siêu nhanh cho xe điện ở nhiều quốc gia khác nhau và đó sẽ là tiền đề giúp Porsche Taycan có thể dễ dàng lăn bánh trên đường.
Ngày càng có nhiều nhà sản xuất xe hơi tham gia vào cuộc đua phát triển xe điện và việc một tên tuổi lớn như Porsche quyết định đầu tư cho lĩnh vực này sẽ khiến cho không ít công ty lo ngại, điển hình là Tesla. Tuy là "người tiên phong" trong việc lắp ráp và kinh doanh xe điện, song Tesla là một tên tuổi rất non trẻ trong ngành công nghiệp ô tô trong khi Porsche đã có ít nhất 87 năm sản xuất xe.
Theo thông tin của Porsche, họ sẽ xây dựng "một nhà máy bên trong một nhà máy" và quy trình sản xuất sẽ đạt chuẩn carbon trung tính. Xa hơn trong tương lai, công ty muốn các nhà máy sản xuất xe của họ hoàn toàn không ảnh hưởng đến môi trường. Bên trong nhà máy lắp ráp Taycan, Porsche trang bị một hệ thống gọi là Automated Guided Vehicles giúp tải các bộ phận đi vòng quanh chứ không chạy theo dây chuyền cố định như truyền thống nữa.
Về Taycan, Porsche cho biết thêm rằng hãng xe trang bị cho chiếc xe này bộ pin sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, giúp xe chạy được khoảng 100 km chỉ trong 4 phút sạc. Volkswagen - công ty mẹ của Porsche từ 2 năm trước đã hợp tác cùng với một số nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp để lắp đặt hàng ngàn trạm sạc siêu nhanh cho xe điện ở nhiều quốc gia khác nhau và đó sẽ là tiền đề giúp Porsche Taycan có thể dễ dàng lăn bánh trên đường.
Ngày càng có nhiều nhà sản xuất xe hơi tham gia vào cuộc đua phát triển xe điện và việc một tên tuổi lớn như Porsche quyết định đầu tư cho lĩnh vực này sẽ khiến cho không ít công ty lo ngại, điển hình là Tesla. Tuy là "người tiên phong" trong việc lắp ráp và kinh doanh xe điện, song Tesla là một tên tuổi rất non trẻ trong ngành công nghiệp ô tô trong khi Porsche đã có ít nhất 87 năm sản xuất xe.
Nguồn: Carscoops