Porsche ứng dụng kính thông minh để cải thiện quy trình bảo trì xe

Duy Trần Công
21/11/2017 11:11Phản hồi: 8
Porsche ứng dụng kính thông minh để cải thiện quy trình bảo trì xe
Để bắt kịp xu hướng công nghệ thực tế tăng cường (AR) đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế xe, Porsche đã đi một bước xa hơn nữa khi hãng công bố kế hoạch áp dụng công nghệ này vào bộ phận bảo trì xe của mình. Sau khi thí điểm thành công tại 8 đại lý, Porsche sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng loại kính thông minh gọn nhẹ tại các đại lý ở thị trường Bắc Mĩ vào đầu năm sau 2018.

Porsche gọi công nghệ kính thông minh này là Tech Live Look và nó sử dụng phần mềm Air Enterprise do Atheer – 1 công ty chuyên cung cấp các thiết bị thực tại tăng cường cho các ngành công nghiệp chế tạo. Chiếc kính này được trang bị một camera tự động lấy nét với độ phân giải cao cho phép người đeo có thể xem kỹ từng đường ren trên thân ốc vít. Thêm vào đó, với hệ thống đèn LED hiệu suất cao giúp kỹ thuật viên nhìn vào những góc tối của động cơ, thuận tiện hơn trong khâu sửa chữa.

Kính thông minh Porsche_Xe.tinhte.vn_1.jpg

Theo như Porsche công bố thì đây không chỉ đơn thuần là một món đồ chơi công nghệ cao. Mà nó thật sự là một công cụ hữu ích khi gặp những ca xe hỏng nặng cần đến sự phối hợp giữa các đội kỹ thuật ở nhiều nơi. Ví dụ như trường hợp, một anh kỹ thuật viên bảo trì ở Los Angeles cần sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp ở Atlanta cách đó 3.540 km, thì chiếc kính thông minh này cho phép các đồng nghiệp từ xa có thể thấy được những gì mà anh ta đang nhìn. Điều này cho phép họ có thể cùng nhau xác định và tìm ra giải pháp cho vấn đề nhanh nhất. Hãng Porsche công bố công nghệ này rất có tiềm năng, giảm thời gian bảo trì tới 40%.

Kính thông minh Porsche_Xe.tinhte.vn_2.jpg
Những chuyên gia ở nhà máy có thể cập nhật tình hình ở các đại lý với thời gian thực

Không chỉ truyền tải tín hiệu Video, chiếc kính Tech Live Look còn có thể trình chiếu ảnh chụp các chỉ dẫn sữa chữa cho kỹ thuật viên thấy, giúp công việc thuận tiện hơn.

Giám đốc điều hành Porsche ở thị trường Bắc Mĩ, ông Klaus Zellmer chia sẽ: “Mục tiêu chính của chúng tôi là đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Tech Live Look giúp chúng tôi cải thiện năng suất làm việc và bàn giao xe lại cho khách hàng nhanh hơn trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất”.

8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
đấy ar nó ứng dụng thực tế thế rồi mà các sheeple cứ bảo apple dẫn đầu ar, trog khi táo vừa giới thiệu haha. mà cũg phải thế ms có từ sheeple.
anphuc1
TÍCH CỰC
6 năm
@7xpro 7X mà xàm !!
Rau điên
ĐẠI BÀNG
6 năm
@7xpro Đọc bài chưa? Mà có biết AR là gì ko?
@7xpro Dân thường thì thế thôi bác ơi. Sẳn bổ xung luôn là VR, AR là thành tụ nghiêng cứu của vài chục năm trước rồi nhưng nam 90s-2000 NASA đã có sẵn hệ thống VR để training cho các nhà phi hành gia làm việc trong các sứ mạng đi bộ cũng như xây dụng tram ISS. Nói về AR ông thầy em Adam Tuliper là dev của M$ ông đang pt Holo lens đem lên lớp khoe với giới thiệu về CN AR của M$ hoài. Mấy sheeple chỉ biết ngồi nghe Cook nói rồi tưởng Apple dẩn đầu TQ lol.
nmduy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc là giống video call thôi ý mà :d
Chắc vẫn còn 1 chặng đường dài 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019