Porsche và Hyundai đang đầu tư 80 triệu USD cho công ty khởi nghiệp WayRay để phát triển loại kính chắn gió sử dụng hình ảnh nổi 3 chiều thay cho kính xe truyền thống. Công nghệ của WayRay khác với tính năng HUD (head-up display - hiển thị thông tin trên kính lái). Thay vì sử dụng 1 máy chiếu nhỏ chiếu thông tin lên kính lái thì WayRay tích hợp trực tiếp 1 lớp phim holographic vào kính lái. Nhờ đó thông tin hiển thị sẽ nhiều hơn, hình ảnh sẽ sống động và trực quan hơn.
Với 80 triệu USD vừa được đầu tư thêm thì WayRay sẽ phát triển nhanh hơn và nhanh chóng đưa hệ thống tăng cường tương tác thực tế ảo (augmented-reality) vào thương mại. Điều quan trọng là hệ thống này của WayRay có thể tuỳ chỉnh để tương thích với bất kì loại xe nào có mặt trên thị trường hiện nay.
Hệ thống của WayRay được sử dụng trong chiếc xe thể thao Porsche 911 để cung cấp hình ảnh theo thời gian thực khi xe đang chạy trên đường đua. Các hình ảnh hiển thị trên kính chắn gió nhìn giống như chúng ta đang chơi trò chơi đua xe ở trên máy tính vậy. Nó có thể hiển thị tốc độ, số, thời gian, bản đồ, đường chạy tối ưu khi vào cua (racing-line).
Trong khi đó, Hyundai thì muốn hợp tác với WayRay để sử dụng màn hình ba chiều giúp tăng cường hệ thống định vị trên những chiếc xe của mình. Không chỉ có vậy, Hyundai còn muốn sử dụng công nghệ này cho các thành phố và những toà nhà thông minh ở Hàn Quốc.
Màn hình ba chiều WayRay không phải là lần đầu tiên công nghệ AR được sử dụng hiển thị thông tin trên kính lái. Vì Hyundai và Mercedes-Benz đã cung cấp công nghệ AR cho một số xe đời 2018. Hãng xe Jaguar đã đừng giới thiệu hệ thống Virtual Windscreen hoạt động gần giống như của WayRay từ năm 2014. Các nhà sản xuất khác trên thế giới cũng đang thử nghiệm AR cho các hệ thống giải trí trên những mẫu xe trong tương lai.
Với 80 triệu USD vừa được đầu tư thêm thì WayRay sẽ phát triển nhanh hơn và nhanh chóng đưa hệ thống tăng cường tương tác thực tế ảo (augmented-reality) vào thương mại. Điều quan trọng là hệ thống này của WayRay có thể tuỳ chỉnh để tương thích với bất kì loại xe nào có mặt trên thị trường hiện nay.
Hệ thống của WayRay được sử dụng trong chiếc xe thể thao Porsche 911 để cung cấp hình ảnh theo thời gian thực khi xe đang chạy trên đường đua. Các hình ảnh hiển thị trên kính chắn gió nhìn giống như chúng ta đang chơi trò chơi đua xe ở trên máy tính vậy. Nó có thể hiển thị tốc độ, số, thời gian, bản đồ, đường chạy tối ưu khi vào cua (racing-line).
Trong khi đó, Hyundai thì muốn hợp tác với WayRay để sử dụng màn hình ba chiều giúp tăng cường hệ thống định vị trên những chiếc xe của mình. Không chỉ có vậy, Hyundai còn muốn sử dụng công nghệ này cho các thành phố và những toà nhà thông minh ở Hàn Quốc.
Màn hình ba chiều WayRay không phải là lần đầu tiên công nghệ AR được sử dụng hiển thị thông tin trên kính lái. Vì Hyundai và Mercedes-Benz đã cung cấp công nghệ AR cho một số xe đời 2018. Hãng xe Jaguar đã đừng giới thiệu hệ thống Virtual Windscreen hoạt động gần giống như của WayRay từ năm 2014. Các nhà sản xuất khác trên thế giới cũng đang thử nghiệm AR cho các hệ thống giải trí trên những mẫu xe trong tương lai.
Nguồn: Caranddrive