Theo số liệu mới nhất của Strategy Analytics, trong quý 4 năm 2015 tổng số smartwatch được giao trên toàn thế giới là 8,1 triệu chiếc, tăng gấp 4 lần so với cùng kì năm trước đó. Trong khi đó, đồng hồ Thụy Sĩ thì chỉ giao được 7,9 triệu đơn vị, giảm 5% so với năm 2014. Những con số này cho thấy rằng smartwatch rõ ràng đang ăn mất thị phần của các đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống, nhưng còn chuyện có bị tiêu diệt hay không thì chưa ai chắc chắn. Apple và Samsung là hai công ty có mức tăng trưởng cao nhất trong thị trường smartwatch với mức tăng lần lượt là 63% và 16%. Như vậy cứ 10 smartwatch được giao thì hết 8 cái là của hai hãng này.
Strategy Analytics nhận xét một trong những lý do khiến cho đồng hồ Thụy Sĩ bị mất thị phần là do chậm phản ứng với sự phát triển của smartwatch. "Ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống giống như che mắt mình lại và hi vọng rằng smartwatch sẽ biến mất", Neil Mawston, một nhà phân tích nhận xét. "Những hãng Thụy Sĩ có làm đồng hồ thông minh như Tag Heuer lại chỉ chiếm thị phần nhỏ bé là 1% trong thị trường smartwatch toàn cầu trong ba tháng cuối năm 2015, và họ đang bị bỏ rất xa bởi Apple, Samsung và những công ty smartwatch khác".
Strategy Analytics nhận xét một trong những lý do khiến cho đồng hồ Thụy Sĩ bị mất thị phần là do chậm phản ứng với sự phát triển của smartwatch. "Ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống giống như che mắt mình lại và hi vọng rằng smartwatch sẽ biến mất", Neil Mawston, một nhà phân tích nhận xét. "Những hãng Thụy Sĩ có làm đồng hồ thông minh như Tag Heuer lại chỉ chiếm thị phần nhỏ bé là 1% trong thị trường smartwatch toàn cầu trong ba tháng cuối năm 2015, và họ đang bị bỏ rất xa bởi Apple, Samsung và những công ty smartwatch khác".
Nguồn: Strategy Analytics