[QC] Đi tìm chiếc xe giá hợp lý, tiết kiệm chi phí và an toàn trên thị trường xe tay ga Việt Nam

TTKM
17/11/2015 0:28Phản hồi: 484
[QC] Đi tìm chiếc xe giá hợp lý, tiết kiệm chi phí và an toàn trên thị trường xe tay ga Việt Nam
Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay cần những gì ở một chiếc xe tay ga?? Liệu có phải đó là một chiếc xe tay ga “Kiểu dáng thời trang – tiết kiệm chi phí – giá thành hợp lý – an toàn hết ý”?

image001.jpg
Để tìm mua một chiếc xe tay ga cho mình, người tiêu dùng Việt Nam thường cho rằng: “Honda thì máy bền nhưng thiết kế không cá tính, Yamaha thì máy bốc nhưng nhanh xuống còn Piaggio thì thời trang nhưng nuôi xe tốn tiền”. Thế nhưng, với sự chạy đua thay đổi hàng loạt như hiện nay thì các hãng xe đang muốn chứng minh với khách hàng của mình rằng những chiếc xe tay ga của Piaggio, Honda hay Yamaha đang dần thay đổi để phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng - Điển hình có thể kể đến Piaggio.

Sau nhiều thế hệ từ Vespa LX, Vespa S, Piaggio Liberty 3V i.e cho đến những thay đổi để ra đời Vespa Primavera, Vespa Sprint và mới đây nhất là phiên bản Piaggio Liberty ABS thì Piaggio đã đưa tới khách hàng trong nước một sản phẩm xe tay ga vừa thời trang, vừa êm ái, vừa an toàn và lại tiết kiệm chi phí.

image003.jpg

Piaggio Liberty ABS hoàn toàn mới với đủ các tiêu chí “Thời trang, Tiết kiệm, An toàn”.

Tại sao có thể nói như vậy? Câu trả lời chính là ở những thay đổi của Piaggio đối với mẫu xe Liberty ABS mới ra mắt của mình ở chính sách bảo hành và bảo dưỡng. Có thể nói, Piaggio Liberty sẽ phần nào xoá đi suy nghĩ của người tiêu dùng về một mẫu xe tay ga thời trang, sang chảnh và tốn kém chi phí bởi Piaggio Việt Nam đã cung cấp cho các khách hàng mua Liberty ABS gói bảo dưỡng miễn phí có tên gọi Piaggio Care với thời gian 2 năm hoặc 19.999 km. Với gói bảo dưỡng miễn phí này thì ít nhất trong 2 năm đầu sử dụng, khách hàng sở hữu Piaggio Liberty ABS sẽ chỉ cần đổ xăng và thay dầu là có thể thoải mái sử dụng chiếc xe. Những chi phí bảo dưỡng định kỳ, thay thế phụ tùng định kỳ hay bảo hành hỏng hóc của xe – nhà sản xuất Piaggio sẽ lo.

Không chỉ thế, vận hành Piaggio Liberty ABS cũng chở nên êm ái chưa từng thấy đối với mẫu xe này khi Piaggio Việt Nam trang bị động cơ iGet mới để tăng độ êm ái nhưng không kém phần mạnh mẽ. Ngoài ra, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được nâng lên đáng kể khi với 1 lít xăng, khách hàng có thể đi tới 50km.

image005.jpg
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là một trang bị đáng giá của Liberty ABS.

Ngoài ra, Piaggio Liberty ABS còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở phanh đĩa bánh trước, cho phép người lái xe có thể phanh khẩn cấp hoặc chỉ cần sử dụng phanh trước mà không bị hiện tượng khoá chết bánh xe dẫn tới đổ hay ngã xe. Mới nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nhưng thực chất hệ thống ABS của Liberty ABS hoạt động khá tinh vi và chính xác dựa bộ vi xử lý bên trong và hàng loạt cảm biến trên đĩa phanh. Khi bóp phanh trước gấp, bộ vi xử lý sẽ ghi nhận sự lệch giữa tốc độ của bánh xe trước và gia tốc giảm tốc độ của xe để từ đó ra quyết định điều khiển hệ thống má phanh nhấp nhả liên tục – tránh hiện tượng khoá chết bánh xe. Điều này cực kỳ an toàn và hiệu quả với các lái xe tại Việt Nam – đặc biệt là chị em phụ nữ.

Trong khi đó Piaggio Việt Nam đưa ra Liberty ABS với nhiều thay đổi đột phá thì Honda cũng rất cố gắng làm mới những mẫu xe cũ thông qua việc bổ xung thêm màu mới tem mới để mang lại cho khách hàng những chiếc xe cá tính hơn và mới đây là chiếc xe Honda SH 125i/150i được cải tiến với trang bị khoá thông minh. Còn Yamaha cũng vừa cho ra mắt mẫu xe “kén khách” NM-X 150cc với cùng trang bị ABS và chiến dịch BlueCore cùng những cố gắng thay đổi định kiến của khách hàng về những mẫu xe tay ga “nhanh xuống máy và ăn xăng” của mình. Chính vì lẽ đó, cuộc chiến giữa “Tam Anh Tài” – Piaggio, Yamaha và Honda – trong thời gian tới sẽ còn nhiều khốc liệt khi các hãng đều muốn định hướng lại về thương hiệu của mình trong nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam.
484 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Fan suzuki không thích điều này
Chấm lại là nên chọn Liberty ABS. 😆
trong bài quảng cáo 1 lít đi được 50km, mà sao hôm nọ em có đọc ở đâu đó thì 1 lít chỉ đi được hơn 30km chút xíu ???
lengochien
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hoangtonsg Ok. cảm ơn bác,
Đây đều là 2 bài test của 2 người mà sao khác quá, tất nhiên mình đã nói ở trên là biết rằng điều kiện test là khác nhau (mặc dù thông cảm bài test là đi trong nội thành, đèn xanh đèn đỏ nhiều, hay phải phanh, lên ga giảm ga, là tốn hơn ở điều kiện tiêu chuẩn, nhưng cũng ko thể hạ từ 50km/l xuống thành 30,7km/l). Chắc phải đi thử mới cảm nhận được thật sự là thế nào, để xem thử, nếu em này ok thì mua, ko thì quyết định mua Wave alpha cho lành. 😃
Nhưng nói thật là mình quá sợ QC ở nước ta, nói quá sự thật quá, vẫn câu nói là: "ở nước ta người tiêu dùng có bị thiệt cũng ko biết kêu ai" (khi đi mua hàng, mình là thượng đế, khi có vấn đế đến với họ thì họ mới là thượng đế 😁 ).
nhuquynhcali
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lengochien Thưc ra thì. QC mà, ko chỉ Piaggio mà thằng nào quảng cáo cũng vậy thôi bác. Bác đọc lại mấy bài quảng cáo của honda, ya cũng thế thôi. Phân tích ra cái là thấy ảo lòi. Ví dụ như ngày xưa con AB đời đầu họ nói đi được hơn 40km/l nhưng qua 2,3 lần cải cach lần nào cũng nói giảm nhiên liệu hơn con đời trước 20-30%...thế hoá ra tính kỹ ra thì con xe ab hiện nay phỉa đi gần 80km/1l xăng rồi đấy nhỉ, bác tự thấy họ quảng cáo ảo chưa :D
Về cái dòng bạn bôi xanh thưc ra nó đã sai ngay từ người test thì ko nhất thiết lấy làm chuẩn. Còn nhiều người khác test đi thành phố tầm 40km/h thì sai số cũng cao nhưng so với các hãng khác như honda,ya,sym,su...quảng cáo cũng là bt chứ ko cao đâu.
KOPTroll
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nhuquynhcali Test mỗi người 1 ý đúng là khó nói bác nhỉ, nói chung là ai thích thì mua thôi. Mình thì khoái cai abs của liberty này nhất.
KhacVietQ1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@galasyS Bác ấy đa úp hình và test mới rồi đây, đi toàn nội ô 37km/l nhé ;)

[​IMG]
RIM
CAO CẤP
8 năm
Em Liberty ngày càng đẹp nhưng với mức ăn uống xăng thế này thì còn chạy theo các hãng xe Nhật dài dài...
@RIM nói chung xe ngon, xăng ít bền , rẻ thì cứ honda mà mua
utrabook
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duong quang dt Sai lầm, honda mà rẻ hả 😁 honda nó làm giá cao thấy mồ mà rẻ, trong các xe ở VN duy nhất piaggio luôn bán đúng giá.
Còn lại honda,ya đều làm giá mà mấy bác vẫn lao đầu vào mua cho nó làm giàu.
Ôi zời, piagio mà tiết kiệm xăng á. Mấy ông này ngoài cái thiết kế ra có nghiên cứu dc cái gì khác nữa đâu
Theo ý kiến cá nhân ab đáp ứng được mọi tiêu chí : ít tốn xăng,động cơ chạy êm,giá cả vừa phải,bền.
NNTtruymong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@CuongLam02 uh, mình đọc dòng chữ ab động cơ chạy êm mà cứ mắc cười hoài:p:p
@CuongLam02 AB 125cc đáp ứng đủ tiêu chí trên mà
keepcalm145
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Chu Khởi AB đâu có ABS đúng k? AB giờ ra hàng loạt dòng cũng tương tự nhau bác nhỉ. Giá con Liberty ABS cao hơn AB nhưng được cái có phanh ngon với chính sách bảo hành Piaggio Care đang ưu tiên nên cạnh tranh cao
KOPTroll
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tien dio Chuẩn. Dòng honda nhất là AB làm giá hơi bị cao. Như phân khúc 6x có con Shmode làm giá cũng ngang con liberty abs này rồi.
Mà nghe nói liberty abs còn có nhiều nơi giảm giá 1 triệu như bản thông thường nữa.
tươi vui
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe hết bảo hành thì chi phí bảo dưỡng xe cao không các chế
@tươi vui Max cao. Kể cả đang bảo hành thay thế cũng đắt đỏ nhé. 😆
@satthumaulanh thay cái lò xo chân chống 100k vãi thiệt 😃)
allin0n3
TÍCH CỰC
8 năm
an toàn thì có nhưng giá cả hợp lý vs tiết kiệm chi phí chắc vs tây thôi chứ đâu phải với ta 😕
người ta đã quên suzuki mất rồi, ngon - bổ - rẻ mỗi tội hơi xấu :oops:
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
@linh_pro91hp e thấy cái impuse đc mà
tien dio
TÍCH CỰC
8 năm
@linh_pro91hp Bài này không nêu vấn đề thời trang . Vậy mà không đưa suzuki vào ... haizz . Cả SYM nữa . Tiêu đề khách quan, cuối cùng quảng cáo Piaggio rồi bảo là "điển hình". Theo mình tâm lý chung của Việt Nam điển hình phải là AB, còn ngon bổ rẻ là Suzuki, Đẹp + bốc yamaha , đẹp + đẳng cấp + đắt + đốt xăng là anh Piaggio .
huahung
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dẫu biết là QC, nhưng cũng đừng nâng bi Liberty như thế chứ, ai đã từng sở hữu em ý và chấp nhận bán lại mất gần nửa non giá vì xe "chỉ ăn 50km/lit xăng" thì giơ tay :mad:
@huahung mỗi lần thay nhớt tốn 350k và nhiều hơn thế
Uống xăng với xuống cấp khiếp luôn! Mua đi vài năm mà nghèo luôn vì đổ xăng cho nó mà giờ nát như chọng đẻ! Nản với quảng cáo!
mình thì chưa đi dòng piaggio bao giờ nhưng mỗi lần dừng đèn đỏ mà nghe dòng xe này nó đề nổ thì ôi thôi...xót hết cả ruột. máy móc kêu to, tiếng đề nổ nghe như xé lòng. còn vụ xăng cộ thì nổi tiếng là "như uống nước" còn em này thì giới thiệu là 50km/ lít nhưng mình nghĩ thức tế sẽ không bao giờ đc như thế
Ps: trong bài này không thấy nói về giá bán nhỉ
Xe hông đa có xe airblade có (lắp thêm) chắn bô inox rất sắc bén, rất nhiều người bị đứt chân vậy mà nhà sx không hề khuyến cáo, người dân vn mình ủng hộ mạnh cho hông đa, mà họ cứ dửng dưng, kệ người dân nguy hiểm, nghĩ lại thấy dân mình....quá
kodomo15
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenmartin cái này do mấy cơ sở sản xuất kém chất lượng, thiếu an toàn và ý thức người dân chứ sao đổ cho nsx ?
@nguyenmartin Đồ đó có phải từ hàng của Honda đâu, sao trách họ được?
@quangvinh_vn 1: Sau khi biết đc sự việc họ có thể thay đổi (nhưng họ không làm),
2: tại sao họ làm bằng nhựa (rẻ tiền, ko thẩm mỹ)? để người dân phải lắp thêm, bạn thấy như piaggio họ làm bằng kim loại, yamaha cũng vậy....
@nguyenmartin Thứ nhất : Họ đã có tấm cách nhiệt bằng nhựa theo tiêu chuẩn hãng. Với thiết kế đó họ đã thấy thỏa mãn với phong cách của Honda tại VN & hàng vẫn bán tốt nhất trong mảng xe máy. Mỗi khi thay đổi nhỏ nhất dù chỉ là tem dán hay màu sơn họ đều tăng giá bán (ở nước khác thì hầu như không có chuyện như vậy)
Thức hai : Họ không làm bằng inox do tiết kiệm chi phí nhằm thu lợi nhuận cao nhất (cái này là tiêu chí của từng hãng không đề cập)
@tham khảo ở những nơi sửa xe máy quen thì thợ xe đều bảo không nên lắp ốp thêm làm gì vì chỉ hại mà không có lợi nên chỉ những người thích màu mè hay sợ xây xước xe mới lắp
KLQ: Tôi cũng không thích cách bán hàng của Honda kiểu bán không cần khách hàng nhưng do tiềm thức của người VN xe máy là Honda nên họ dễ dàng bắt chẹt người mua. Thiết kế thì càng ngày càng xấu nên tôi đã chuyển sang dùng Liberty dù trước toàn chạy Honda
sao thấy kiểu dáng có đẹp gì đâu nhỉ
Ăn xăng và nhanh xuống như hàng mã.
Mua theo phong trào thì được
Lutis88
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ducngock Thíc cái này.. chuẩn là mua theo phong trào 😆
*LT*
TÍCH CỰC
8 năm
@ducngock Vậy bác tư vấn giùm em con nào ngon bền giá cả hợp lý?
@*LT* ko phải cuồng nhưng mình khuyên nên chọn AB 😃
@ducngock Mình đi Liberty ie đời đầu (xe vn), chạy 4 năm chưa phải sửa chữa gì, đổ 50 ngàn xăng A95 chạy được 95km (mình chỉ chạy trong thành phố)
PhongD2
ĐẠI BÀNG
8 năm
@linhmnvn Nhiều mem trong này chưa đi xe pi bao giờ nên họ hùa theo đó bác, bản bán đời đầu chư có động cơ 3V mà đã đi được vậy thì quá ngon rồi.
Nó chạy 31km hết mẹ 1lit xăng rồi, dẫn bộ thêm 20km còn lại thì được
c77
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenquocnghi chết cười với comment của chú mày
thi1512
ĐẠI BÀNG
8 năm
Yamaha Grande nói không với điều này 😃
Chiếc xe 30km/lít đây à ??? :eek:😁:D
Libery mà rẻ, bền, ít hao xăng á 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019