[QC] Điều tạo nên mã gien xe thương mại “Truck DNA” của Isuzu

TTKM
11/5/2017 9:4Phản hồi: 24
[QC] Điều tạo nên mã gien xe thương mại “Truck DNA” của Isuzu
Tự hào là hãng xe cung cấp dòng SUV và pick-up mang trong mình mã gien xe thương mại (Truck DNA), gần đây Isuzu liên tục gây bất ngờ bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Vậy điều gì tạo nên mã gien xe thương mại?

Tiết kiệm đến kinh ngạc

Trong cái nắng như rang ở Phnom-Penh, đoàn xe canavan do Isuzu tổ chức dừng chân tại một cây xăng dầu có kiểm định quốc tế, sau khi đã kết thúc hành trình 242 km từ TP.HCM. Các chuyên gia kiểm định thuộc Công ty AIM Control đi theo đoàn làm nhiệm vụ đo lượng dầu tiêu hao của 2 dòng xe mu-XD-MAX.

Buổi tối hôm sau, trong buổi trao giải, khi kết quả được xướng lên, các lái xe dày dạn kinh nghiệm vài chục năm cầm lái cũng không khỏi trầm trồ thán phục.
  • Anh Nguyễn Văn Thời (Quận 10, TP.HCM) chạy xe 3.0L với kết quả 5,93 lít/241,6 km
  • Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP.HCM) lái chiếc xe D-MAX 2.5L đạt kết quả 2,81 lít/243 km
  • Anh Nguyễn Đình Hoàng đạt số nhiên liệu tiêu thụ 6,11 lít/241,4 km (xe 3.0L)
image001.jpg
Tính trung bình, một chiếc xe 3.0L của Isuzu tham gia hành trình tiêu tốn 7,46 lít/242 km. Con số của xe 2.5L còn ấn tượng hơn: 7,29 lít/242 km.

Lẽ tất nhiên, để đạt được con số này, các lái xe tham gia hành trình đã được tạo mọi điều kiện lý tưởng để lái xe đúng như… sách giáo khoa. Chẳng hạn, họ có xe cảnh sát dẫn đường, hầu như không phải phanh gấp hay vượt xe khác, không bao giờ phải chạy quá 70 km/h. Trước khi tham gia, họ còn được huấn luyện về kỹ năng lái xe an toàn và hiệu quả. Từng “mẹo” nhỏ được Ban tổ chức hướng dẫn rất kỹ lưỡng.

anh 2.jpg
Song, với kết quả mà Isuzu đạt được trong 3 ngày “trình diễn” từ đoàn caravan, hẳn không ít người không được chứng kiến tận mắt hành trình sẽ nghi ngờ. Nhưng lãnh đạo Isuzu và những người hiểu rõ về dòng xe thương hiệu Nhật Bản này thì lại nghĩ khác.

Giải mã “Truck DNA”

Khi nói xe tiết kiệm nhiên liệu, là phải có con số chứng minh. Và nói tiết kiệm nhiên liệu, là phải chỉ ra được xe tiết kiệm nhiên liệu ra sao, lý do vì sao nó tiết kiệm nhiên liệu”, ông Yamada mở đầu việc chia sẻ với phóng viên khi được hỏi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mu-X và D-MAX.

Lãnh đạo Isuzu Việt Nam cho biết, với nền tảng lịch sử hơn 100 năm, Isuzu hiện là nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu hiện nay. Tinh thần sản phẩm bền bỉ, an toàn và tiết kiệm đã được kết tinh thành niềm tự hào của Isuzu. Hãng gọi đó là mã gien xe thương mại (Truck DNA).

image005.jpg
Các dòng xe của Isuzu được thừa hưởng Truck DNA. Với những ưu thế của dòng xe thương mại, xe có cấu trúc khung gầm hình thang với khung xe đặc biệt vững chắc, đảm bảo an toàn cho người bên trong và khả năng vận hành tối ưu qua những vùng địa hình khác nhau. Cùng với hệ thống khung gầm đặc biệt, động cơ Isuzu Diesel Commonrail, vốn được ví là “trái tim” của chiếc xe, còn giúp hoạt động rất bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Tất cả những khả năng nổi trội từ Truck DNA đã được Hãng đưa vào dòng xe LCV (Light commercial vehicle – cách gọi chung cho xe SUV & bán tải), bao gồm D-MAX và đặc biệt là dòng mu-X. Với sự “trở lại” thị trường thông qua dòng SUV, mà đại diện là mu-X, Isuzu đã truyền thông điệp rất ngắn gọn, nhưng đầy tự hào về sản phẩm mới của mình: Bền bỉ, An toàn, Tiết kiệm... Đó là tất cả những giá trị tốt nhất được tích hợp trên sản phẩm mà Isuzu mong muốn mang tới cho khách hàng của mình.

Trong các bài trả lời phỏng vấn của phóng viên nước ngoài và trong nước, ông Yamada tự hào nhấn mạnh rằng, tại thị trường Việt Nam, “Truck DNA” là điểm riêng có của Isuzu.

Bệ phóng để thuyết phục thị trường

Isuzu đang được đón nhận tích cực tại Việt Nam. Với dòng xe thương mại, uy tín trên thị trường của Isuzu gây dựng được là không cần phải bàn cãi. Còn với riêng dòng xe LCV, hãng này cũng đang đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, lãnh đạo Isuzu thừa nhận rằng, còn nhiều việc cần phải làm để đưa được dòng xe LCV tới với người tiêu dùng Việt Nam.

Chúng tôi sẽ thay đổi cách tiếp cận khách hàng đối với dòng xe LCV. Người sử dụng xe tại Việt Nam chắc chắn sẽ nhận ra giá trị đích thực từ một chiếc xe mang lại thông qua khả năng tiết kiệm, an toàn, bền bỉ và thân thiện. Những điều này đã được chúng tôi nghiên cứu, trang bị kỹ lưỡng trên mu-X và D-MAX”, ông Yamada khẳng định.

Một trong những chiến lược mới của Isuzu, theo ông Yamada, hãng này sẽ xây dựng riêng hệ thống kinh doanh xe LCV (SUV và bán tải) và xe thương mại. “Isuzu đã nhận ra những bất cập khi để chung hệ thống đại lý kinh doanh xe thương mại và xe LCV. Chỉ một chi tiết nhỏ như khi người sử dụng xe LCV đi bảo dưỡng xe mà đưa xe vào hệ thống cùng những chiếc xe thương mại cồng kềnh đã gây tâm lý không tốt. Chúng tôi đang thực hiện việc tách hệ thống show-room, mà việc ra đời hệ thống đại lý D Square ở Việt Nam là một ví dụ. Tháng 3 vừa qua, chúng tôi đã khai trương đại lý D Square đầu tiên tại Hà Nội. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch này”, ông Yamada nói.

Có một điểm thú vị mà thương hiệu Isuzu tự hào là các khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm này một lần, thì thường tiếp tục tin tưởng mua các sản phẩm mới mỗi khi Hãng giới thiệu. Tại Phnom-Penh, người viết bài này đã có cơ hội được phỏng vấn những người tham gia cuộc thi lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu và nhận được kết quả giống nhau đến thú vị: các tay lái đều đã sử dụng Isuzu từ nhiều năm và mua số lượng từ 2 xe trở lên để dùng vào các mục đích khác nhau.

Các tay lái lý giải rằng, khi đã nhận ra giá trị “Truck DNA” trên mu-X hay D-MAX, họ giống như bị “nghiện”. Đơn giản là bởi, khi lái một chiếc xe vừa an toàn, vừa bền bỉ mà đầu hoàn toàn không phải “lăn tăn” tới nhiên liệu, thì chẳng có lý do gì mà từ chối Isuzu.



Hành trình Isuzu Diesel Challenge (TP.HCM - Phnom Penh) - April 2017
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hlacom
ĐẠI BÀNG
7 năm
ăn dầu bằng xe wave mình!
Mã gien xe thương mại là sao ad nhỉ?
namsla
TÍCH CỰC
7 năm
éo hiểu đi kiểu gì mà ăn ít thế nhỉ. mình đi mà hết 100km hết 6,5l là hài lòng rồi
histyle
ĐẠI BÀNG
7 năm
Công nhận về xe tải và bán tải thì ISUZU gần như ko có đối thủ. Con DMax 2008 nhà mình ròng rã suốt 9 năm trời vẫn chạy ngon lành, ăn 7-8l dầu/100km.
buihai
CAO CẤP
7 năm
@histyle Không có đối thủ về tiết kiệm dầu thôi chứ về kiểu dáng option thì chạy dài theo Ranger
histyle
ĐẠI BÀNG
7 năm
@buihai Nói chung chạy mấy con này thì tính gì chuyện xấu đẹp bạn? Nhà mình kinh doanh nên tính hiệu quả và thuận tiện thôi mà. Ko đua đc 😃
@histyle Giá cao quá.
nhoemmcsl
ĐẠI BÀNG
7 năm
Anh Nguyễn Văn Thời (Quận 10, TP.HCM) chạy xe 3.0L với kết quả 5,93 lít/241,6 km
Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP.HCM) lái chiếc xe D-MAX 2.5L đạt kết quả 2,81 lít/243 km
Anh Nguyễn Đình Hoàng đạt số nhiên liệu tiêu thụ 6,11 lít/241,4 km (xe 3.0L)
Có bác nào giải thích giúp em với ạ, đặc biệt là D-MAX 2.5L 2,81 lít/243km ? Vậy có 1 lít/100km thôi á @@
@nhoemmcsl Có bài nói về vấn đề này rồi mà, xe chạy vận tốc trung bình, không bật điều hòa, không hạ kính, nhưng quan trọng bình nhiên liệu không rõ ràng, có ông có sẵn nhiên liệu trong bình.
Sửa lại tiêu đề đi bạn, "gien" ?? Dính mấy lỗi nhỏ này mất đi tính chuyên nghiệp.
Chưa nhìn thấy ở cỗ nào viết "mã gien", chắc mod học cấp 1 cô giáo bỏ đi lấy chồng hay sao ý nhỉ. 😁
@quanghuy30784 DNA trong y khoa là những sơi Polyner trong tế bào con người có tính di truyền dùng để phân tích,phân loại, tìm kiếm nguồn gốc, tạm gọi là "gien" ( vn =ADN)
Bên xe hơi thì DNA là Daily News Auto awards , thớt dịch"hán nôm" nên thành mã gien cho có vẻ tinh tế....
ísuzu hy vọng năm nay đc phần thưởng nên gọi là truck DNA....
DNA cũng có nghĩa lấy một phần nào của xe khác để tạo kiểu dáng cho xe mới...
@TsanHoang Mình biết, từ trước tới nay họ hay viết là gen chứ không phải gien
cua2da
ĐẠI BÀNG
7 năm
Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP.HCM) lái chiếc xe D-MAX 2.5L đạt kết quả 2,81 lít/243 km
Chạy j ghê vậy? 2.81l/243 km chắc mua xe này chạy quá.
cuti7x
TÍCH CỰC
7 năm
Vậy là nếu lái thực tế vẫn hơn 7l nhỉ?
xe tốt hiện nay tốn 3,78 lit cho 67km trong tp và 52.8km trên cao tốc
trung bình một lít 17km
trong khi isuzu 1 lít chạy đc 86 km tiết kiệm gấp 4 lần
Nêúu là sự thật các hãng xe khác đều bị phá sản....
xem lai nhe, mình nghĩ là xe tắt máy thả dốc thôi.. chưa tin nổi
a 1.png a 2.png
buihai
CAO CẤP
7 năm
@TsanHoang Cái này là test trong điều kiện lí tưởng thôi, thực tế xe Isuzu đúng là ăn ít dầu hơn 1 chút, nhưng ko phải quá nhiều đâu.

Như xe mình đang chạy ăn 7-7,5 lít/100km đường cao tốc thì Isuzu giỏi lắm 7,2l hơn được tí nhưng về độ bốc và vọt thì thua chắc. Isuzu bền bỉ chắc chạy 20 năm mới thấy hơn thua 😆
@buihai Đồng ý vơí bạn..... cho dù là xe chaỹ xăng pha như baì viết thì cũng chỉ hơn khoảng 30% chứ không thể nào hơn 4 lần đc... trong các bảng xếp hạng, isuzu thường không có cơ hội chen chân vaò....
Cứ cho là đúng với cuộc thi này đi, theo điều kiện tiêu chuẩn.
Thực tế nếu tiêu thụ nhiên liệu siêu ít như vậy thì xe Isuzu đã chạy đầy đường rồi.
CpT
TÍCH CỰC
7 năm
Thà mua Ford Escape cũ đi chứ đừng rước của nợ này vào người nhìn bóng bẩy vậy thôi chứ yếu xìu à.
cobra4eye
TÍCH CỰC
7 năm
sai chính tả rồi, đoàn xe "canavan" ???
Về độ ồn cũng không có đối thủ.
Nói chứ do tâm lí thôi như bên Thái Isuzu là vô đối về bán tải
nmduc149
ĐẠI BÀNG
7 năm
Izuzu chơi đánh lận con đen quá.

Kết quả đo trước và sau không cùng 1 điều kiện giống nhau (thời gian, nhiệt độ, ...) dẫn đến sai số rất lớn. Khi công bố lần đầu có giải thích (tất nhiều ở đoạn cuối cùng 😆

Thế rồi sau đó cứ bê các con số "biết nói" và đem QC khắp nói, nhưng lại bỏ qua các thông tin liên quan
@nmduc149 Mình đã xem REVIEW năm 2017 cũng chưa thấy có bất cứ chiêc naò tiêt kiệm đc nhu vây...
Tinh ra nó con2 hơn cả xe gắn maý....
nêú là xe vưà chay xăng và điên thì có thể tin đc.., các baó chí nưoc ngoaì chưa ai biết vè chuyên tiét kiệm naỳ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019