[QC] Hí họa: Người dùng quyết chuyển sang “nhà mạng quốc dân” vì lý do này

TTKM
19/4/2019 3:25Phản hồi: 181
[QC] Hí họa: Người dùng quyết chuyển sang “nhà mạng quốc dân” vì lý do này
Bên cạnh những lý do được coi là “truyền thống”: cộng đồng lên tới 70 triệu người dùng, mạng 4G ở khắp mọi nơi và sắp tới là 5G… còn có những lý do khá thú vị khiến người dùng dù gặp khó vẫn kiên quyết chuyển sang mạng Viettel.

7 02.42.49.jpg
Một khảo sát thực hiện trên 1.800 thuê bao trả sau và gần 19.000 thuê bao trả trước về lý do "chuyển mạng giữ số" sang Viettel đã cho thấy, có đến hơn 1.000 khách hàng cho biết lý do chuyển mạng sang Viettel chỉ đơn giản là muốn dùng Viettel. Sự yêu thích "không cần lý do" này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân.

2 02.42.49.jpg
1. “Sóng khỏe, vùng phủ rộng” khắp miền núi, biên giới, hải đảo là lý do đầu tiên để người dùng lựa chọn Viettel làm điểm đến. Cũng giống như việc chọn người yêu, có ai lại không “đổ” trước một anh chàng vừa khỏe mạnh lại vừa có thể theo mình đến khắp mọi nơi.

Đặc biệt, với vùng phủ 4G rộng nhất trong số các nhà mạng (số trạm 4G hiện lên tới gần 50.000 trạm BTS), bạn sẽ không bao giờ lo bị “ra đảo” hay “cách ly khỏi cuộc sống số” nếu dùng mạng Viettel. Nhà mạng này vừa dựng trạm 5G đầu tiên vào ngày 5/4 và dự kiến là mạng đầu tiên ở Đông Nam Á phát sóng 5G. Theo kết quả khảo sát, gần 30% số người chuyển mạng giữ số sang Viettel vì chất lượng mạng tốt, ổn định.

6 02.42.49.jpg
2. “Vì thấy xung quanh ai cũng dùng” là lý do được nhiều khách hàng lựa chọn Viettel chia sẻ khi chuyển mạng giữ số sang “nhà mạng quốc dân”. Với 70 triệu thuê bao đang sử dụng, số lượng các cuộc gọi nội mạng với chính sách giá cước siêu rẻ (100đ/phút) sẽ nhiều hơn tất cả các nhà mạng còn lại, giúp thuê bao tiết kiệm chi phí tối đa.

3 02.42.49.jpg
3. Nếu bạn đi nước ngoài, “anh” Viettel sẽ có nhiều gói cước roaming siêu rẻ, giúp bạn thuận tiện liên lạc với chính số di động của mình. Đặc biệt, nếu đến Lào, Campuchia hay Myanmar, người dùng có thể dùng data roaming, gọi điện về Việt Nam với giá cước tương tự như trong nước. Viettel luôn tạo điều kiện cho khách hàng được hưởng dịch vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất.

4 02.42.49.jpg
4. Rất ít người biết rằng, Viettel có một hệ thống tính cước theo thời gian thực có thể áp dụng cho mỗi khách hàng một chính sách riêng phù hợp với nhu cầu, dựa trên tính toán dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo. Viettel luôn quan tâm đến từng cá nhân theo một cách đặc biệt mà họ sẽ không tìm thấy ở bất kỳ một nhà mạng nào khác.

5 02.42.49.jpg
5. Nếu đã sử dụng các ứng dụng như My Viettel, ViettelPay… bạn sẽ thấy Viettel “gây nghiện” người dùng bằng những tiện ích di động và thanh toán không thể hoàn hảo hơn. Trải nghiệm số thân thiện, dễ chịu là một trong những điểm nổi bật trong dịch vụ của Viettel.
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Viết bài này được "lại quả" nhiều ko vậy 😁:D:D
PS: Người muốn chuyển đến nhiều nhất, nhưng éo thấy nói người muốn chuyển đi cũng nhiều nhất :D:D
Screenshot_1.png
@kehuydiet091 Bài quảng cáo mà bạn. Thoải mái tí đê
berry8100
TÍCH CỰC
5 năm
@hd79 Biết ngay cũng có thằng nôn ra câu này. Tôi chẳng phải seeder của mạng nào, cái j đúng thì nói. Riêng về khoản tự động cài các dịch vụ trả phí tất cả các nhà mạng đều có, ko riêng gì VT, MB hay Vina. Ở cái đất VN ko tin vào bất kỳ con số thống kê nào của các bố ăn trên ngồi trốc nào cả, tiền tống vào họng cả đấy. Mở to 2 con mắt nhìn, vểnh cao 2 lỗ tai lên mà nghe người tiêu dùng người ta đánh giá mới là thực chất.
hd79
CAO CẤP
5 năm
@berry8100 Biết ngay là sẽ có thằng seeder có tật giật mình bảo vệ chủ, bằng cách đánh đồng các nhà mạng nó với nhà mạng khác. Cũng là cách giảm nhẹ lượng gạch cho mình
berry8100
TÍCH CỰC
5 năm
@hd79 Haizz, ko phản biện thì nó nghĩ "đúng là seeder, bị bắt thóp ko dám ho he j", phản biện lại thì bảo "seeder có tật giật mình" đúng là miệng lưỡi thế gian đéo thể nào đỡ nổi
Thì ra là quảng cáo
huyhoangjo
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk haha chuẩn lun,cái vụ chăm sóc tần tình xin chưởi thằng vào mặt lun.gọi đc cho tổng đài viên chắc phải 30 phut liên tục mới gặp đang tức đâm ra tức lun,con mẫy thằng viettel mạng nó cái lý vl làm không được bảo thiết bị công ty mình hỏng.thằng FPT nó đang sửa của nó nó cấu hình giùm cho viettel lun 3 thằng cứng họng.còn vụ phủ rộng thì không bàn cãi vì tới vung sâu vùng xa thì chỉ mỗi mình nó có sóng
@huyhoangjo Viettel nó có gần chục số hotline, mình mua một cái sim mà nó chuyển đến 4,5 số hotline, nào là Viettel Store nào là Viettel Shop, Viettel Mobile.... đủ thứ luôn
vẫn đang ủng hộ viettel
ltxuan57
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gauto988 Từng là nhân viên Viettel và không bao giờ xài mạng này nữa và khuyên người thân, bạn bè không xai. Hihi. Ai cần muốn biết lí do thì inbox mình.
@ltxuan57 ???

Bác có thiện chí nt cho e xin cái lí do... 😁
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
5 năm
=)) xài viettel từ lúc dùng điện thoại tới giờ
@Nhân Nghị viettel dung ổn định mà em cũng hay đi công tác xa mang mạng khác đi là lỡ hết việc
icemain
TÍCH CỰC
5 năm
BBUU5DJ.img.jpeg Xét riêng ở góc độ lượng người dùng đăng ký chuyển mạng giữ số, Viettel hiện vẫn đang là nhà mạng có lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng tới nhiều nhất (85.738 thuê bao), theo sát nút phía sau là nhà mạng VinaPhone (83.599 thuê bao), còn MobiFone và Vietnamobile lần lượt là 23.807 thuê bao và 1.037 thuê bao đăng ký chuyển đến.

Mặc dù vậy, qua biểu đồ theo từng mốc thời gian trong suốt 4 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, có thể thấy nhà mạng VinaPhone đang dí rất sát Viettel và khoảng cách giữa hai nhà mạng này một lúc một gần. Với đà này, dự báo trong kỳ báo cáo số liệu tiếp theo của Cục Viễn thông, VinaPhone sẽ vượt mặt Viettel về lượng thuê bao đăng ký chuyển đến, trong khi VinaPhone có lượng thuê bao chưa bằng một nửa của Viettel.

Ở chiều đăng ký chuyển đi, Viettel là nhà mạng có lượng người dùng muốn rời bỏ nhiều nhất với 82.023 thuê bao, theo sau là VinaPhone nhưng ít hơn nhiều với 55.598 thuê bao, MobiFone là 43.623 và Vietnamobile là 12.937 thuê bao.

Xét ở góc độ chuyển mạng giữ số thành công, VinaPhone đang dẫn đầu với 62.829 thuê bao mới, sau đó mới tới Viettel (51.432 thuê bao), MobiFone (16.710 thuê bao) và Vietnamobile (320 thuê bao).

Còn ở chiều chuyển đi thành công, Viettel đã mất đi 69.399 thuê bao cũ, trong khi VinaPhone là 39.748 thuê bao, MobiFone là 17.125 thuê bao và Vietnamobile là 5.019 thuê bao.
BBUTRDH.img.jpeg BBUTVJD.img.png BBUU0Iw.img.jpeg
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
@icemain chỉ là số lượng thuê bao của Viettel hơn rất nhiều các nhà mạng còn lại thôi. Bản thân những người bỏ Viettel mình nghĩ họ cũng có ít nhất 1 sim Viettel rồi.
Cái này có % số thuê bao đến/đi trên tổng thuê bao không nhỉ, số liệu thô thế này không có nhiều ý nghĩa lắm.
@NatvPa Thống kê dựa trên con số thực tế lượng đăng ký của cục viễn thông. Vãi cả số liệu thô với chả tinh. Tỏ ra thông thái làm gì thế 😁:D
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
@kehuydiet091 chả thế thì không à, bác nhìn cái biểu đồ thuê bao chuyển đi ấy, rõ ràng vietnamobile chuyển đi ít nhất, vậy em suy ra là khách hàng của Vietnamobile trung thành nhất này, từ đấy suy ra thêm là dịch vụ của vietnamobile có thể nói là tốt nhất thì mới giữ được khách đúng ko :D
2 cái biểu đồ hiệu số và cái bảng là bác thớt mới add vào nhé
@kehuydiet091 Tôi thấy không phải bác ấy tỏ ra thông thái mà tôi thấy bác đang cố tỏ ra dìm thằng Viettel thôi (nhìn cả comment trên của bác).
Đúng là số liệu trên không chứng tỏ được là nhà mạng nào có lượng khách hàng trung thành hơn. Muốn thế phải chia theo tổng số người dùng nữa. Rõ ràng thằng Viettel nó có nhiều người dùng nhất, giờ nó nhiều thằng bỏ đi nhất, nhưng không thể nói % bỏ đi cao nhất. Rõ là thông tin ở mấy cái đồ thị với bảng này tập trung vào tỉ lệ chuyển mạng thành công.
@kehuydiet091 Thì tay trái choi với tay phải. Có phải rân chủ có kiểm định bên thứ 3. Hứng thì báo lỗ, hứng thì bốc phet.
Bữa được tặng bộ ly sau khi chuyển mạng thành công, lên voz forums viết review được tặng thêm 200k nữa =))
_DSC5857_HIGH_2048.JPG
@dasklney sao e chuyển xong ko dc tặng nhỉ
@dasklney Để học theo haha.
@Thạch_Phạm Mình nhận quà từ Viettel Đồng Nai, tự nhiên còn được nạp tiền thanh toán 200k (vì mình xài trả sau) =)) Bạn hỏi thử chỗ bạn xem có quà không, hoặc có khi mình là khách hàng vui vẻ nên được nhận quà :O
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Viettel hãy nói theo cách của bạn,và tính cước theo cách của chúng tôi
@Ruiz tính cước đã có app my viettel, lo gì bác 😁
Quảng cáo hay đấy, mình từ trước tới giờ toàn xài Viettel. Và lý do duy nhất là: sống trong môi trường toàn Viettelers, thì mình cũng đành theo vậy thôi. Đăng kí gói cước, gọi ko cần nghĩ tốn bn vì nội mạng toàn được free.
fireghost13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Và phòng kỹ thuật của tôi ai cũng xài vina, mobi.
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@kstn_hut_hat FPT giờ tệ thế á =))). Thời chưa có Viettel nhớ FPT với VNPT xưng bá 1 thời mà ta. Nói chứ ưu tiên hàng đầu vẫn là tư vấn VNPT =))))
@khoa318 VNPT trước mình dùng, báo lỗi mà nhân viên một tuần sau mới đến xem, trong khi Viettel trong ngày luôn á.
Cái vụ đứt cáp, Viettel vẫn còn dùng được, VNPT chết luôn.
Hồ Rôm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fireghost13 E lạy a, a biết vì sao ở Tp.Hcm Ai cũng sài mobi vi na ko? Bởi vì nó ra đời trước. Dân Tp ai cũng sai, ơt quê là sài viettel ko
Quảng cáo xin xò vãi
Rất tốt nhưng anh rất tiếc Viettel sai chuyên môn rồi
Khẩu hiệu làm kinh tế là nhiệm vụ chính.trị chính là quân đội nghĩ ra
Tự nhiên chen vô làm gì
Việc thằng nào thằng đó làm
Thích cạnh tranh mời tư.bản vô, chứ ao làng nhà nước thế này nhỏ hẹp lắm
Dù có khốc liệt nhưng kiểu X.H.C.N , lởm lắm
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 đóng thuế nhiều nhất hay ít nhất là số liệu chúng nó tự thủ d*m với nhau ai biết được? Mà cái mình nói là chả có cái quân đội nào mang tiền thuế đi dùng làm kinh doanh và đút vào túi của mình cả. Thuế thì thằng nào làm kinh doanh cũng phải đóng trực tiếp hoặc gián tiếp, kể cả người dân cũng phải đóng thuế 1 cách trực tiếp hay gián tiếp.
@u11dead hài, nói như thím thì báo cáo tài chính của bọn Apple cũng tự thủ d*m ra thôi =))
sao bọn PVN, EVN nó không thủ d*m ra lãi khủng đi, năm nào cũng báo lỗ làm gì =))
@vanlinh2905 Xứ tư bản giãy chết mà thím đòi tự thủ râm báo cáo à?._ Có cái gọi là " thọc gậy bánh xe ". Nó ăn rồi me báo cáo ấy, sống nhờ ghề đấy.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 để chúng nó tăng giá điện, giá xăng, trả lương công nhân thấp rồi đút tiền vào túi mấy thằng sếp to chứ còn sao. K báo lỗ mà cứ tăng vù vù trong khi nhập xăng thì rẻ, tiền đầu tư thủy điện thì từ bao nhiêu năm rồi thì dân nó chửi cho nát mặt. Apple nó ở nước phát triển nên đừng có so sánh với ở việt nam này bạn nhé.
Viettel dù là vốn nhà nước nhưng nó vẫn là công ty thương mại cạnh tranh với các công ty khác sòng phẳng, mà đã cạnh tranh trực tiếp thì càng phải "oai" càng tốt để nâng uy tín công ty với đối tác/khách hàng... Còn 2 thằng bạn nhắc đến thì chúng nó là ĐỘC QUYỀN rồi. Không dùng của nó bạn chỉ có lên rừng mà sống chứ k có sự lựa chọn khác nên nó không cần cái "oai" khi khai báo doanh số tốt hay lãi nhiều làm gì. Mà nó đặc biệt cần phải "giả nghèo giả khổ" để lấy được "tình thương" của người dân
Không biết chủ shop được trả bao nhiêu tiền quảng cáo
Justtin91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ôi, từ bao giờ anh ấy thành nhà mạng quốc dân?????
@Justtin91 Ý là nhà mạng to nhất của nhà nước.
thuytay92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Justtin91 nhiều người dùng nhất thì là quốc dân đúng rồi còn từ bao giờ nữa cái gì cũng nhất auto quốc đân 😆
Justtin91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuytay92 To nhất cả nước.
Mang vt gần đây phải nói là như cức ấy. Trước còn ổn giờ thì chậm lúc nhanh ko ổn định.
trannam.uet
ĐẠI BÀNG
5 năm
4G vừa chậm vừa đắt, Vina hết tốc độ cao còn bắn đc pugb, viettel hết tốc độ cao đọc báo còn chẳng nổi. -.- có mỗi đi vùng sâu vùng xa thì viettel mới hơn vina.
Mà 4G của Viettel là của ZTE trong thành phố rất lởm phát bực sóng mạnh mà toc độ yếu do dùng chung
Hai thăng kia mạnh thôi rồi
Đang xài Mobi và cũng dự định chuyển sang Viettel 😁
@Wolfrain mobi em về quê chán luôn chẳng vạch sóng nào
Nói gì thì nói Viettel vẫn luôn có chất lượng tốt và ổn định nhất
lamnam29
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sontrangvnvt đồng ý với bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019