[QC] Honda Việt Nam và chặng đường 20 năm đã qua

TTKM
24/3/2016 1:22Phản hồi: 82
[QC] Honda Việt Nam và chặng đường 20 năm đã qua
Được thành lập vào năm 1996, tính đến tháng 3 năm 2016, Honda Việt Nam (HVN) kỷ niệm 20 năm có mặt và hoạt động ở Việt Nam. Đây là mốc son đánh dấu sự phát triển vững mạnh của Công ty và là minh chứng cho sự đầu tư bền vững và lâu dài của HVN tại Việt Nam. Trong 20 năm qua, HVN không chỉ tăng cường và củng cố hoạt động kinh doanh sản xuất nội địa, xây dựng nền tảng và đẩy mạnh xuất khẩu mà còn chú trọng vào các hoạt động thể hiện trách nhiệm của một nhà sản xuất đối với xã hội.
BN0I9555.JPG
Trong 20 năm có mặt ở Việt Nam, tổng số vốn đầu tư của Honda vào Việt Nam đạt khoảng 530 triệu đô la là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển thịnh vượng cũng như cam kết đầu tư nghiêm túc vào thị trường Việt Nam. Với sự phát triển lớn mạnh trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, HVN tự hào đóng góp hơn 40.000 tỷ đồng tiền thuế cho Ngân sách Nhà Nước tính đến hết năm 2015. Honda Việt Nam cũng đã tạo ra công việc cho hàng chục nghìn lao động làm việc tại Công ty và các công ty vệ tinh cũng như hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) và đại lý Honda Ô tô trên toàn quốc. HVN tự hào đã góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc phát triển của đất nước Việt Nam.

HVN nhận Giấy phép Đầu tư số 1521/GP ngày 22/3/1996 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp, đăng ký lại theo giấy Chứng nhận Đầu tư số 191022000110 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc cấp ngày 26 tháng 6 năm 2008, và sau đó có sửa đổi thêm 6 lần cho đến nay.
HVN là liên doanh giữa 3 công ty: Công ty Honda Motor Nhật Bản (42%); Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (30%); Công ty Asian Honda Motor (28%). Trong quá trình hoạt động ở Việt Nam, Honda đã đầu tư hơn 290 triệu đô la cho nhà máy thứ 1, 65 triệu đô la cho nhà máy thứ 2, 120 triệu đô la xây dựng nhà máy thứ 3 và khoảng 60 triệu đô la đầu tư cho nhà máy Ô tô. Bên cạnh đó, HVN còn dành hàng trăm triệu đô la để đầu tư cho các phân xưởng và kho chứa phục vụ hoạt động sản xuất và xuất khẩu.
HVN hiện có 3 nhà máy Xe máy và 1 nhà máy Ô tô đang hoạt động với khoảng10.000 công nhân viên.
BN0I9424.JPG
Các mốc lịch sử quan trọng:

• 1996 – 2001: Xuất xưởng chiếc xe Super Dream vào 12/1997, khánh thành nhà máy Honda Việt Nam năm 1998. Trong khoảng thời gian này vào năm 1999, HVN đồng thời khánh thành Trung tâm Lái xe An toàn.
• 2002 – 2006: Wave Alpha được giới thiệu vào năm 2002 giúp Honda Việt Nam đánh bại sự xâm nhập của xe Tàu. Vào tháng 6 năm 2005, HVN khởi công xây dựng nhà máy Ô tô. Trong năm 2006, nhà máy Ô tô cũng được khánh thành, đồng thời chiếc xe Civic được HVN lần đầu giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
• 2007 – 2011: Năm 2007 chứng kiến sự ra đời của dòng xe Air Blade tại Việt Nam. Với thiết kế thời trang và công nghệ vượt trội, Air Blade đã chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng và nhiều năm liên tục là mẫu xe ga bán chạy nhất thị trường. Trong năm 2008, HVN khánh thành nhà máy xe máy thứ hai. Vào năm 2011, HVN bắt đầu xây dựng nhà máy xe máy thứ 3 tại tỉnh Hà Nam.
• 2012 – 2016: Trong năm 2013, nhà máy bánh răng được đưa vào hoạt động. Cũng trong năm này, HVN đã kỷ niệm chiếc xe thứ 10 triệu xuất xưởng. Đến năm 2014, HVN đã đạt mục tiêu 15 triệu xe và đưa nhà máy Piston đầu tiên ở Việt Nam đi vào hoạt động. Trong năm 2014, HVN khánh thành nhà máy xe máy thứ ba.
BN0I9435.JPG
Sau 20 năm hoạt động, HVN đã đưa gần 20 triệu xe máy đến với người tiêu dùng Việt Nam. Tính đến tháng 12/2015, thị phần của HVN đạt 71% trong 5 công ty FDI. Thành tựu trên là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ nhằm đa dạng hóa sản phẩm cũng như ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Mẫu xe đầu tiên HVN giới thiệu ra thị trường Việt Nam là Super Dream vào tháng 12 năm 1997. Trải qua 20 năm, hiện HVN đang sản xuất, nhập khẩu để phân phối ra thị trường 12 mẫu xe bao gồm xe ga, xe số và xe côn tay ra thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Trong đó, rất nhiều mẫu xe của HVN trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường như Air Blade với 2,8 triệu xe (tính đến tháng 12/2015) hay Wave Alpha với 3,9 triệu xe (tính đến tháng 12/2015). Các sản phẩm của HVN giới thiệu ra thị trường đều được đánh giá cao với thiết kế thời trang, công nghệ tiên tiến, vận hành mạnh mẽ và đặc biệt là luôn hướng đến sự tiện ích của khách hàng.

HVN bắt đầu xuất khẩu linh kiện phụ tùng xe máy từ năm 2002 và xe máy nguyên chiếc từ năm 2012. Tính đến 12/2015, đã có gần 225.000 xe máy được xuất khẩu đi các nước trên thế giới với tổng giá trị đạt hơn 320 triệu đô la. Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu, HVN đã và đang tạo nền móng vững chắc cho hoạt động này bằng việc củng cố hoạt động sản xuất bằng việc nâng cao sản lượng và xây dựng các nhà máy phụ trợ.
BN0I9617.JPG

Tháng 3 năm 2005, HVN chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Đây là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự phát triển của Công ty. Chỉ sau hơn 1 năm, HVN đã xây dựng thành công nhà máy, và mạng lưới đại lý, tổ chức các chương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các đại lý.

Mẫu xe đầu tiên là Honda Civic đã chính thức được ra mắt vào tháng 8 năm 2006. Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, HVN tiếp tục cho ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng CR-V vào tháng 12 năm 2008 và mẫu xe sedan cỡ nhỏ Honda City vào tháng 6 năm 2013.

Tính đến nay, HVN đã cho ra mắt 3 dòng sản phẩm chủ lực được sản xuất trong nước là Civic, CR-V và City cùng 1 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc là Accord và sẽ sớm giới thiệu Odyssey.
BN0I9408.JPG
Với hệ thống bao gồm 14 đại lý đạt tiêu chuẩn 5S trên toàn quốc, doanh số cộng dồn của Honda Ô tô Việt Nam sau 10 năm hoạt động đã đạt gần 44.000 xe các loại. Đặc biệt, tất cả các Đại lý đều đạt tiêu chuẩn 5S chặt chẽ của Honda Việt Nam, bao gồm: bán hàng (Sales), bảo hành bảo dưỡng (Service), cung cấp phụ tùng Honda chính hiệu (Spare-parts), hướng dẫn lái xe an toàn (Safety Driving) và hoạt động đóng góp xã hội (Social Contributions). Thông qua hệ thống Đại lý ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất.

Với triết lý an toàn cho mọi người, không chỉ sản xuất ra những sản phẩm với chất lượng cao nhất đảm bảo an toàn khi vận hành mà còn trang bị kiến thức, kỹ năng không chỉ cho người điều khiển xe mà cho mọi người tham gia giao thông an toàn, kể từ khi thành lập, Honda Việt Nam đã luôn quan tâm và nỗ lực hết mình cho hoạt động lái xe an toàn, đã tích cực phối hợp với các cơ quan Chính phủ với các HEAD và đại lý ô tô triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng trên cả nước nhằm góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn.

Từ khi thành lập, HVN đã tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác như ủng hộ đồng bào lũ lụt, trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, ủng hộ quỹ từ thiện dành cho hoạt động lọc máu, ghép tạng của Viện Nhi Trung ương, trao tặng bộ dụng cụ và máy phẫu thuật tim dành cho trẻ em, hay hỗ trợ các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn, … Tổng số tiền hỗ trợ cho các hoạt động này lên đến 8,4 tỷ đồng.
Phấn đấu trở thành Công ty được Xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. HVN hy vọng những thành tích và đóng góp của mình trong vòng 20 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. HVN chắc chắn sẽ có thể làm tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

20 năm qua ăn bắt dày i (xe máy)
Từ trái tim xin 1 lời. Tôi yêu Việt Nam (đồng)...
RIM
CAO CẤP
8 năm
Xúc động thật, nhưng chúng em chỉ cần các anh bán xe đúng giá thôi ạ 😃
ptd_0211
ĐẠI BÀNG
8 năm
@RIM Giá bán là do đại lý tăng thôi..
@ptd_0211 Một phần do đại lý nâng giá, cái này cũng là do lỗi honda để các head thao túng thị trường mà kg hề can thiệp
Một phần là do chính xe của honda Vn giá cao.
Ví dụ: AB Thai quy đổi ra tiền việt chưa tới 34tr
Future 125 FI (bên Thai là Wave 125 FI) giá tầm 29tr
Nguồn - nói có sách, mách có chứng
http://www.motorcycle.in.th/page.php/Honda_Motorcycle_Price_List
@That's life!!! Giá bán là do head thôi, head nó đẩy giá nhưng thực tế giá nó viết lên hóa đơn bằng đúng giá đề xuất ghi trên web của Honda, nên khi Honda có kiểm tra thì Head nó bán vẫn theo giá đề xuất.
Mình từng dẫn đi mua xe máy, hôm đó là sáng mùng 1 chắc vì để bán lấy may mà hôm đó mình mua airblade với giá 38.600.000 thấp hơn đề xuất là 39.900.000. Thấy rẻ đến buổi chiều dẫn thêm thằng em đi mua, thằng bán hàng thấy em mình đi cùng mình nên vẫn bán giá 38.600.000. Sau đó mình có hỏi 1 người đến mua trong chiều hôm đó thì họ phải mua với giá 43.000.000 (chưa bao giấy tờ) shock nặng luôn 😕

Còn về giá ở VN đắt hơn Thái cũng chẳng phải do Honda làm giá vậy, do thuế cả thôi. nên đừng mang giá xe ở VN so sánh với nước ngoài
@cabk50_48 Trước kia honda VN nhập khẩu linh kiện nên đổ thừa là do thuế
Sau này thuế giảm đi rất nhiều, nhưng giá xe có giảm kg?
Và hiện tại, honda VN đã nội địa hóa tới 90% - tức kg còn ảnh hưởng bởi thuế nhập khẩu nữa thì giá bán thế nào? Có giảm được chút nào kg?
@That's life!!! có một thời giá cao do nhập khẩu linh kiện bảo do thuế cao
rồi đến có lúc bảo viêtnam vào wto được thì thuế 0% và xe máy sẽ giảm giá rất nhiều
đậu xanh, toàn nói láo, xe càng ngày càng đắt lên, chất lượng càng ngày càng đi xuống, 7 8 chục triệu mua được chiếc xe ga lởm lắp ráp trong nước, trong khi đó bên indo thái lan đã mua được con sport chất lừ.
lên báo lên đài thì nói như kiểu vì dân vì nước tất cả là làm cho dân , nhưng thực sự dân đen càng ngày càng khô máu.
" đừng tin những gì cp nói, hãy xem những gì mà dân việt nam phải chịu đựng trong suốt nhưng năm qua "
20 năm 1 chặng đường.... Làm giá
20 năm 1 chặng đường.... Làm giá
sticker
TÍCH CỰC
8 năm
bớt làm giá đi, báo giá 1 đường, head giá 1 nẻo và chất lượng ngày càng tệ thì phải, mấy con wave, dream, đặc biệt là cub thì thấy nồi đồng cối đá, h thì nhanh tã còn hơn gõ
Thanhscub
TÍCH CỰC
8 năm
Nhìn cái hình nhớ đợt các chị các anh trên fb share và like để trúng xe free quá ;)))
bán la quyền của chúng tôi .... mua gnhay không la quyền của chúng ta :eek::p
bán la quyền của chúng tôi .... mua gnhay không la quyền của chúng ta :eek::p
blueweasley
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chúng mình chuẩn bị share nhận SH150i.
=)))
huynhvantg
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dream mới xấu kinh khủng
@huynhvantg chẳng những xấu mà nhìn cứ thấy yếu yếu sao sao ấy!!
Cũng là honda nhưng honda VN thua xa honda Thailand chắc cũng mấy chục bậc
Xét về xe máy, hiện tại honda VN chỉ có: AB, Lead, Vision, Future, Dream, Wave RSX và Wave Alpha. Còn honda Thailand có hàng trăm mẫu mã khác nhau, chất lượng thế nào thì kg cần phải nói, giá cũng rẻ hơn khoảng 30-50%
Còn về xe hơi - honda VN chỉ có Civic và City, honda Thai có nhiều mẫu hơn, chất lượng thì ai ngồi Civic Thailand có lẽ sẽ kg ngồi Civic Viet nữa
@That's life!!! Xe thái rẻ hơn xe việt nam ? 😆)
@NSND Trần Trung Nguồn đây:
http://www.motorcycle.in.th/page.php/Honda_Motorcycle_Price_List
P/S: nhớ quy đổi ra tỉ giá nhe 😁
@NSND Trần Trung Nguồn đây:
http://www.motorcycle.in.th/page.php/Honda_Motorcycle_Price_List
P/S: nhớ quy đổi ra tỉ giá nhe 😁
@That's life!!! Bởi vì trình độ 2 nước khác nhau mấy chục bậc chứ sao. :eek: Mẫu mã thì nhìn bên Thái nhiều mẫu nhưng cũng nhiều mẫu trẻ trâu, màu mẹ hoa lá hẹ, còn ở VN hiện giờ thấy chia các dòng như vậy là phù hợp với tình hình đường xá và nhu cầu sở thích người dùng rồi, bên Thái chuộng Ya hơn vì thiết kế trẻ trung, hơi hổ báo, VN thì chọn kiểu đầm tính hơn. Chưa kể xe máy đang dần bão hòa. Chất lượng nếu có kém hơn thì trách trình độ lắp ráp kiểm định ở VN không bằng người ta.
Anh_yeu_Su
ĐẠI BÀNG
8 năm
Honda Việt Nam không còn chất lượng như xưa, máy móc hơn 90% sản xuất nội địa chạy một thời gian là xuống. Qua chạy Yamaha và Suzuki sẽ không muốn quay lại Honda đâu!
@Anh_yeu_Su mình đi xe honda do ba mình mua, sau minh đi làm mình tự mua được xe yamaha, thề không bao giờ mua thêm 1 chiếc honda nào nữa, cách mặt nó một đời.
tuhai944
TÍCH CỰC
8 năm
Con Dream mới xấu đến nỗi rất ít khi thấy có ai đó đi ngoài đường 😁 1 sự thất bại lớn của HONDA.
xưa ông già tui chạy vespa ( quít-ba ). sau đổi qua 67 .
đổi cub đèn vuông 50 . dream II đời G . Future . wave
@Net0925345000 Vậy ý bạn như thế nào? =))


Bạn muốn ổng đi xe khác hả? 😆
20 năm và ăn không biết bao nhiêu tiền của dân việt
HONDA có lẽ là công ty FDI ăn dày nhất trong lịch sử VN từ trước đến nay =))
chuong9xxx
ĐẠI BÀNG
8 năm
@homqua112 Nhìn nhận khách quan chút coi, ăn tiền thì ngược lại nó cũng đóng góp cho VN số tiền thuế và tạo công an viec làm cho10000 người đấy. Còn thử hỏi ngày nó ko ra con wave alpha thì ngày đó dân ta vẫn phê pha xe tàu
@chuong9xxx thôi đi ông ơi, thằng honda không vào thì cũng thằng khác vào chứ việc quái gì phải biết ơn nó
ở vn biết bao nhiêu năm, ăn lời biết bao nhiêu từ người việt vậy mà còn nâng giá xe vượt xa giá trị thực ra bán ỷ cái mác honda. Ngày đó nó phải ra con xe để cạnh tranh với xe tàu thôi, đụng vào miếng cơm của nó mà chứ bản chất nó có tốt lành gì
RIM
CAO CẤP
8 năm
@chuong9xxx Vâng, thuế thì có đóng nhưng trốn đủ mọi cách:
http://vtc.vn/sai-pham-thue-honda-viet-nam-bi-phat-gan-200-ty-dong.1.551344.htm
nhokconnan
ĐẠI BÀNG
8 năm
t còn còn xe dream II đời đầu chạy vẫn ok máy móc ngon mới . công nhân xe bây giờ chất lượng kém quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019