[QC] Kiểm soát tuyệt đối - Tự tin trên mọi cung đường với Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động

TTKM
23/9/2016 9:58Phản hồi: 18
[QC] Kiểm soát tuyệt đối - Tự tin trên mọi cung đường với Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động là gì?
Để có thể vận hành trơn tru, một chiếc xe đòi hỏi hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống phanh - được gọi chung là Hệ thống khung gầm.

Công nghệ kiểm soát khung gầm đã đạt được những bước phát triển vượt bậc kể từ khi chiếc xe hơi đầu tiên ra đời. Cụ thể hơn, công nghệ vi tính đã giúp cải thiện rõ rệt độ an toàn và tin cậy thông qua việc kiểm soát hệ thống khung gầm bằng phương thức điện tử, cho phép tiếp nhận thêm các tính năng như VDC (Vehicle Dynamic Control – Hệ thống Kiểm soát cân bằng động).

Với mong muốn đưa công nghệ kiểm soát khung gầm lên một tầm cao mới, Nissan đã nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng kiểm soát khung gầm để người lái tận hương được cảm giác lái mượt mà và hoàn toàn tin cậy. Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Nissan X-Trail hoàn toàn mới bao gồm ba công nghệ dưới đây:

Hệ thống kiểm soát lái chủ động (Active Ride Control)

Bằng cách chủ động kiểm soát động cơ và lực phanh, công nghệ này giúp cho người lái thêm phần tự tin và luôn thoải mái trên những cung đường gồ ghế không bằng phẳng.
ARC.jpg
Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (Active Engine Brake)
Được trang bị thêm tính năng phanh động cơ, công nghệ này hỗ trợ người lái bằng cách giảm bớt lực thao tác khi vào cua hoặc đạp phanh.
AEB.jpg
Khi vào cua hay dừng xe, điều quan trọng là cách bạn kiểm soát và hạn chế tốc độ. Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động tự đo vận tốc xe – hệ thống lái – lực phanh đồng thời sử dụng các phép đo lường để tự động điều chỉnh mức độ phanh động cơ, rút ngắn thời gian, công sức và hạn chế các bước khi người lái muốn giảm tốc độ xe, mang lại cảm giác lái an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (Active Trace Control)

Hệ thống này giúp người lái thêm tự tin khi vào cua bằng cách kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với từng điều kiện lái, dựa trên mức đánh lái, gia tốc và lực phanh tác động trên những đoạn cua gấp, hoặc khi nhập/ tách làn trên đường cao tốc. Điều này giúp người lái và chiếc xe đạt được quỹ đạo tối ưu trong suốt khúc cua. Cảm giác vào cua chưa bao giờ dễ dàng đến thế!
ATC.jpg
Video clip về hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động


Ba hệ thống kiểm soát chủ động nêu trên ở xe X-Trail là những trang bị lần đầu tiên trong phân khúc Crossover tại thị trường Việt Nam, hai trong ba hệ thống trên (Hệ thống kiểm soát lái chủ động và Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động) là những trang bị lần đầu tiên trên thế giới, giúp chiếc xe vận hành ổn định và tự tin vượt mọi cung đường.
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hyper But
TÍCH CỰC
8 năm
Hạn chế việc vào cua mất lái
Ôm cua mất lái 😁
Hóng thánh vào góp ý nên lái xe cơ 100% để tăng kĩ năng lái xe
@lenam098 Lái cơ hiện tại xài trợ lực dầu, máy nằm trước , khi vào cua rà nhẹ sẽ mất lái, văng đít , nguyên tắc vẫn phải theo, vào cua thật chậm , thoát cua thật nhang, mình hay trả số , lên đủ tua , qua cua chậm , thoát cua nhanh, không đạp ly hợp lúc vào cua nhé , xe tự ghị lại , nhớm ga lên là đi thôi, nên trả vô lăng theo cua tránh xoay và giữ hết cua nguy hiểm lắm
@lenam098 Ko biết xe cơ là xe gì, nhưng trong mấy film hành động rượt đuổi thấy bọn nó toàn lái xe số sàn
@pipun20 Bác lái kĩ càng thế thì tuyệt. Em lái tệ, cứ theo lý thuyết từ trường học là trả về số 3, cua gắt số 2, rồi cứ để thế mà bò, trả lái nương theo đường chứ không bẻ ào ào rồi ghì lái.
Mà cụ nào lái xe số tự động thì chịu. Em lái số sàn nên chỉ quen thế
@lenam098 Cua sống trâu nên giảm tốc độ , cua nghiêng ra cua tăng con bà tốc , còn giữ nguyên 60 vô cua sống trâu, siết nhẹ thắng , cả xe cả người múa lượn , gặp con giảm sóc ngon thì nguyên người ép vô cửa ,lè lưỡi liếm cửa rất sạch , còn giảm sóc dỏm thì oke luôn , sác con bà định. Chúc anh em lái xe an toàn , đừng lái xe như châu kiệt luân nhé
Đối với Mỹ mùa đông mà lái không có VSC là tương đương tự sát.
@brightsea2001 May quá, ở VN, ra đường là tự sát hàng ngày...
aappie
ĐẠI BÀNG
8 năm
@brightsea2001 Công nhận dân Mĩ trình lái xe bèo thật. Ở Đức đây cả đống xe ko có VSA mà vẫn chạy autobahn mùa đông ào ào.
ides
CAO CẤP
8 năm
lại ỷ vào có mấy cái này ôm cua nhanh hơn =))
xyzmen
CAO CẤP
8 năm
với hệ thống này thì vào cua tốc độ tối đa được nhiu vậy thớt?
Thêm tình huống vô cua đường trơn hoặc do trơn trượt mất lái nữa.

Tuỳ điều kiện đường xá.
Chủ yếu vẫn là kinh nghiệm xử lý thôi.
Gầm cao háng rộng là đây
IMG_1285.PNG
Firenzard
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái kiểm soát "khung gầm chủ động" này chắc cũng chả khác VSC hay còn gọi là ESP cơ bản là mấy. Thấy có mỗi Magnetic Ride Control mới được GM sử dụng trên mấy mẫu xe mới cao cấp là cải tiến rõ rệt về cấu trúc của hệ thống treo.
Jazzzzz
ĐẠI BÀNG
8 năm
Gớm cứ thần thánh hoá thôi, chứ chạy cũng bình thường, không khác biệt nhiều so với Outlender, Tucson...
Hôm trc mình chạy thử bản 2.5.
hattrickson
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quảng cáo xtrail trá hình, tuy nhiên dáng xe ko đẹp bằng tucson hay cx5

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019