[QC] OCB và nỗ lực bảo mật ngân hàng trực tuyến

TTKM
22/3/2018 10:26Phản hồi: 30
[QC] OCB và nỗ lực bảo mật ngân hàng trực tuyến
Theo khảo sát của IDG Việt Nam (2017) thực hiện với 5300 khách hàng, có đến 19% trong số đó không sử dụng ngân hàng trực tuyến vì lo ngại các vấn đề bảo mật. Điều này khiến việc hoàn thiện các vấn đề về bảo mật, an ninh là một trong những mục tiêu hàng đầu của ngành ngân hàng

Khách hàng sẽ sử dụng ngân hàng trực tuyến nhiều hơn nếu an tâm về bảo mật

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, khách hàng ngày càng có nhiều kênh giao dịch kỹ thuật số. Tuy nhiên, điều này cũng khiến họ lo ngại hơn về các vấn đề an toànkhi những rủi ro về việc mất cắp tài khoản liên tục xảy ra. Chỉ tính riêng trong năm 2017, có đến 45% rủi ro ngân hàng đến từ giao dịch trực tuyến.

Theo khảo sát của B2B International và Kaspersky Lab, có đến 68,5% người dùng cho biết họ sẽ thực hiện các giao dịch trực tuyến thường xuyên hơn nếu cảm thấy an tâm hơn về bảo mật. Rõ ràng, đây vẫn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người dùng khi thực hiện các giao dịch số.

Anh Minh (nhân viên văn phòng) cho biết: “Giao dịch trực tuyến thật sự tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn, tuy nhiên, vấn đề khiến tôi lo ngại nhất chính là sự an toàn và bảo mật thông tin của người dùng.

Điều này dẫn đến các ngân hàng phải thường xuyên cải tiến công nghệ, đưa ra các biện pháp gia tăng an ninh hệ thống để mang lại sự an tâm cho khách hàng.

2.jpg
Nỗ lực đột phá của ngân hàng Phương Đông - OCB

Để củng cố niềm tin cho khách hàng, các ngân hàng liên tục nỗ lực nâng cấp hệ thống, hoàn thiện các quy trình kiểm soát bên trong, áp dụng các công nghệ hiện đại… để đảm bảo mọi rủi ro luôn được hạn chế ở mức thấp nhất.

Được biết, trong năm 2017, OCB đã hoàn tất 7 dự án bảo mật lớn trong quy trình hoạt động, thành lập Security Operation Center (SOC) giám sát thường xuyên tình hình an ninh bảo mật công nghệ toàn hệ thống. Bên cạnh đó, OCB còn phát triển ứng dụng ngân hàng trực tuyến OCB OMNI trên nền tảng hợp kênh hiện đại và công nghệ bảo mật chuẩn Châu Âu. Ứng dụng này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng “từ gốc đến ngọn” để đảm bảo được tích hợp những tính năng bảo mật tốt nhất:

- Kiến trúc hệ thống đa lớp đi kèm với nhiều phương thức xác thực hiện đại phát triển bởi Asseco Group – Tập đoàn công nghệ trong Top 6 tại Châu Âu.

- Khả năng kiểm soát đa kết nối theo thời gian thực nhờ nền tảng hợp kênh, Omni-Channel, giúp ngân hàng nhanh chóng phát hiện các lỗ hổng kết nối, thực hiện bảo mật nhanh chóng trên mọi kênh.

- Đa dạng các phương thức xác thực để tăng cường an toàn bảo mật: OTP (one-time-password) qua SMS/Token, KPI, và tương lai gầnlà các hình thức xác nhận qua sinh trắc học tiên tiến như dấu vân tay, quét mống mắt…

- OCB OMNI, thông qua công cụ Quản lý Tài chính, cho khách hàng có ngay bức tranh tổng quan về tình hình tài chính và các biến động liên quan, giúp khách hàng quản lý tổng qua tài chính một cách tiện lợi và an toàn

- OCB OMNI không cho phép đăng nhập tài khoản cùng lúc trên nhiều thiết bị, để người dùng dễ dàng kiểm soát.

- Cho phép mở/khóa thẻ tín dụng, cho phép người dùng chủ động hoàn toàn kiểm soát các rủi to đến từ việc: thất lạc thẻ, mất cắp…

- Cho phép thiết lập hạn mức giao dịch tối đa mỗi ngày trên tài khoản/thẻ, từ đó giảm thiểu các nguy cơ bị chiếm dụng tiền trong tài khoản/thẻ.

1.jpg
Bên cạnh lợi ích về bảo mật và an toàn, OCB OMNI là một ngân hàng điện tử bỏ túi đúng nghĩa với ứng dụng tích hợp hơn 40 tính năng thông minh: Màn hình quản trị tài chính, giỏ thanh toán, gửi/tất toán/cầm cố sổ tiết kiệm online, tùy biến các tính năng theo sở thích… đặc biệt hơn, nhờ khả năng “siêu kết nối” từ nền tảng hợp kênh, OCB OMNI còn giúp trải nghiệm của khách hàng liền mạch và đồng nhất khi sử dụng trên mọi thiết bị điện tử: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính tại bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.
Với những lợi ích mang lại, OCB OMNI là cơ sở để OCB mang đến cho khách hàng một người quản lý tài chính đầy tiện ích và có mức độ an toàn cao. Đây cũng là minh chứng cho những gì mà OCB luôn theo đuổi trong suốt 22 năm hoạt động: Niềm tin, thịnh vượng, vững bền.
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nsontung
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em Tóc Tiên dạo này nhìn ngon quá xá 😁
GragonV
CAO CẤP
6 năm
@nsontung Thấy trang phục lố 😆)
Với thật sự thích em ấy hồi hát bài Tóc mây hơn, vẫn đẹp nhưng đằm thắm một tí
Giờ cứ đòi theo xu hướng nổi loạn, chả thấy sexy quái gì :D, chỉ thấy gợi d.. :D
@nsontung Bác là Tom boy hả :D:D:D:D
datltq
ĐẠI BÀNG
6 năm
thấy dạo này qc ghê vào cho biết
vào trang ngân hàng mà tự phát nhạc quảng cáo, chrome thì ko hiện được trang, tôi sợ luôn
Và 1 ngày nào đó khách hàng sẽ nhận được thông báo rằng "tài khoản của quý khách đã mất mấy trăm tỷ chưa rõ nguyên nhân" như Eximbank vậy đó.
@TiaMi Không đọc báo xem tivi à
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhuuthuc uhm bác e dưới quê mới lên
@TiaMi Về quê sớm đi bác, tp nó nguy hiểm lắm.
M43-nhl
TÍCH CỰC
6 năm
@TiaMi 1 khách hàng VIP của Eximbank đó, bị mất 245 tỷ!
Gửi tiền NH Việt Nam không sợ hacker đâu, sợ nhân viên NH thôi, đi làm sổ tiết kiệm với tài khoản các thứ toàn đưa thêm tờ giấy trắng bảo ký nháy VCC😁:D:D, bác nào biết thì ko sao, bác nào ko biết cứ ký là bay tiền lúc nào không biết:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
@dunggrap Ký vào mẩu giấy rồi xé đi chứ ký vào giấy trắng thì mất tiền cũng không hối hận.
eddieco2013
ĐẠI BÀNG
6 năm
ông trùm nói 1 tiếng dám ông nào trong ngân hàng không đưa ra thông tin khách hàng .
Có bị nhân viên ngân hàng tiêu tiền hộ như Viettinbank, Eximbank ko vậy?
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
tới lúc mất tiền thì ngân hàng ko chịu bất kỳ trách nhiệm, hãy kiếm con nv lấy tiền của bạn mà đòi ( như huyền như chẳng hạn )
@zodzeus Đấy là điều kỳ diệu ở xứ sở thần tiên đó bạn
lover19
TÍCH CỰC
6 năm
Chưa có pci-dss, chưa ăn thua đâu
tiwenger
ĐẠI BÀNG
6 năm
phải có 1 thằng nào bị mất tiền thông qua cái này rồi mới tăng tính bảo mật được.
mà chính sách nếu bị rò rỉ thông tin hoặc mất tiền khi dùng có tốt không. Hay chỉ nói suông
Ngân hàng đại dương này cũng mất vài trăm tỉ ở 1 vụ nào đó rồi mà
hua anh tai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanganhvudelux Ocb là phương đông chứ ko phải đại dương nhé vụ . Ocb not Oceanbank
anhnt1893
ĐẠI BÀNG
6 năm
ô, tóc tiên làm mẫu cho cái này hả
sao h thấy gưi tiền ngân hàng thấy sợ sợ, lo cho 5 triệu đang trong tài khoản thấy ghê 😔
HoangSong
TÍCH CỰC
6 năm
😕

9ac7597666d5678e013b9da3b49028e5.png
Gửi vốn làm giàu cho mấy "ảnh" nhưng:
Mình lấy ít tiền tiêu vặt bị thu phí
Mất không đền
Phá sản thì trả vài đồng bồi dưỡng
Chưa kể trượt giá thì đồng tiền của mình thật dễ ăn còn luật chỉ ủng hộ mấy anh tai to mặt lợn nhà to xe lớn. Chưa kể rút tiền còn phải ném vào mõm mấy giao dịch viên nữa
Tin vào mấy cái quảng cáo này có ngày ăn hành.
duyvankm
TÍCH CỰC
6 năm
máy của chị kia bao nhiêu usb cắm vào rồi mà đem ra PR bảo mật liệu có đáng tin 😆
chưa hiểu cho lắm ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019