Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Seagate giới thiệu quy trình nhận trả bảo hành chỉ trong 10 phút

TTKM
30/1/2018 8:38Phản hồi: 37
[QC] Seagate giới thiệu quy trình nhận trả bảo hành chỉ trong 10 phút
Hãng sản xuất ổ cứng Seagate vừa giới thiệu dịch vụ phục hồi dữ liệu cho nhiều dòng sản phẩm lưu trữ và cập nhật quy trình bảo hành mới nhanh và tiện hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

An tâm về dữ liệu với Seagate Rescue Plans


Trước nay, chúng ta luôn gặp rắc rối về dữ liệu khi ổ cứng bị hỏng, và các dịch vụ phục hồi dữ liệu trên thị trường rất phân mảnh và không nơi nào đảm bảo phục hồi được trọn vẹn cũng như bảo mật dữ liệu cho khách hàng. Khó lòng cân đo được giá trị của dữ liệu mất mát nếu bạn từng rơi vào tình huống ấy. Từ lâu, Seagate đã nhận ra nhu cầu này nhưng đến nay, hãng mới chính thức đưa dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Rescue Services vào thị trường Việt Nam. Dịch vụ này áp dụng cho đa số các sản phẩm lưu trữ, từ thẻ nhớ dùng trên điện thoại thông minh, ổ cứng, băng từ (tape), bộ nhớ RAID không quan tâm là sản phẩm của Seagate hay của nhãn hiệu khác. Riêng với người dùng mua mới các dòng ổ cứng BarraCuda Pro, IronWolf Pro và Backup Plus Ultra Slim của Seagate sẽ được hãng tặng kèm 2 năm miễn phí dịch vụ này.

IMG_6036.jpg
Để mua dịch vụ Seagate Rescue Services, hiện chỉ có phương thức thanh toán duy nhất là thanh toán trực tuyến (bằng thẻ tín dụng hoặc PayPal) trực tiếp trên trang web của hãng. SRS có hai gói dịch vụ: Single Plan cho từng thiết bị; và gói Family Plan cho năm thiết bị. Cả hai gói dịch vụ có hai tùy chọn về thời hạn là hai năm và ba năm. Ví dụ, bạn có thể chọn gói phục hồi dữ liệu cho ổ cứng trong vòng 1 năm chỉ với khoảng hơn 100.000 đồng.

IMG_6038.jpg
Điểm sáng của dịch vụ SRS là người dùng có thể theo dõi quá trình phục hồi dữ liệu của mình được phục hồi như thế nào qua giải pháp tracking của Seagate.

Vì là nhà sản xuất phần cứng lưu trữ và là công ty cung cấp dịch vụ phục hồi dữ liệu đầu tiên trên toàn cầu, nên theo Seagate, tỷ lệ phục hồi dữ liệu thành công trong phòng thí nghiệm đạt đến 90%. Khi cần phục hồi dữ liệu, bạn chỉ việc gửi thiết bị bị hỏng hóc đến trung tâm tiếp nhận phục hồi sản phẩm của Seagate và sau khi phục hồi được dữ liệu, Seagate sẽ gửi lại dữ liệu về cho người dùng (khách được tặng thiết bị chứa dữ liệu phục hồi). Toàn bộ dữ liệu được phục hồi sau khi chuyển về cho chủ nhân sẽ được mã hóa và chỉ có chủ nhân dữ liệu mới là người có mật khẩu để giải mã các dữ liệu này.

IMG_6037.jpg
Chính sách bảo hành mới

Việc bảo hành sản phẩm luôn là bài toán khó giải của các nhà sản xuất, vì phải làm sao mang lại được tính tiện lợi, nhanh chóng và tin cậy cho người dùng, vừa đảm bảo được danh tiếng cho thương hiệu, chưa kể đến lỗ lãi. Nhưng Seagate lại xem đây là lợi thế cạnh tranh của hãng khi đầu tư nhiều vào dịch vụ sau bán hàng.

20171007_165550.jpg
Mới đây, Seagate tại Việt Nam đã đẩy mạnh mảng dịch vụ bảo hành trên toàn quốc với cam kết chắc chắn: thời gian nhận trả sản phẩm bảo hành chỉ trong vòng 10 phút.

Người dùng cũng có hai chọn lựa phương thức gửi sản phẩm bảo hành: điền đơn bảo hành RMA trực tuyến, sau đó gửi sản phẩm bảo hành qua bưu điện (phù hợp nếu bạn ở xa); hoặc đến trực tiếp trung tâm bảo hành. Ngoài ra, Seagate Việt Nam cũng nâng cấp đường dây nóng cho người dùng di động Mobifone và Vinaphone (1-206-5303 hoặc 888-268-3308) lẫn Viettel (1-228-0775) và người dùng không phải trả phí điện thoại khi gọi vào hai số điện thoại hỗ trợ này (từ thứ Hai đến thứ 6, 7h đến 16h).

37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Himanxim
TÍCH CỰC
6 năm
mình đang dùng con ultra backup slim plus 2TB. nói chung ổn.
nhược điểm là dây cáp usb và phần tiếp xúc với ổ cứng nó có hiện tưởng ..lỏng lẻo. cắm vào máy tính tín hiệu lúc đc lúc ko. nấn nấn thì nó lại bình thường. nên cũng ko biết sao. oải cọng cáp
sirnvad
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon quá. Chuyển gấp sang Seagate
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bơm thêm thông tin cho các bác.
Seagate một công ty Mỹ chuyên về thiết bị lưu trữ dữ liệu. Nó được thành lập vào năm 1978.
Đang sở hữu cực kỳ nhiều bằng sáng chế về ổ cứng. Hốt mảng HDD của Samsung năm 2011.
Là một trong những công ty đi đầu, tiên phong trong lĩnh vực ổ cứng. Hay cho ra mắt các ổ cứng công nghệ mới, lần đầu trên thế giới. Ổ cứng SSD to nhất hồi tháng 8 năm 2016 cũng là của ảnh.

@mgg。vn sao ở VN ít thấy SSD của seagate nhỉ, tìm mỏi mắt
@J_Android SSD của Seagate hiện nay mới dc bán theo kênh cho máy chủ, datacenter... là chính bác ạ. Ở CES 2018 hồi đầu tháng, Seagate cũng đã giới thiệu ổ cứng di động SSD đầu tiên với tên dọi Fast SSD có dung lượng 250GB, 500GB và 1TB đó bác 😃

Nhận và trả bảo hành 10p, đây chỉ là nhận bảo hành và trả bảo hành thôi phải không, còn thời gian bảo hành khác nhỉ?
@quanghuy30784 Thời gian nhận và trả bảo hành tại một trong 3 trung tâm Seacare là chưa đầy 10 phút bác ạ.
sunnydtld
ĐẠI BÀNG
6 năm
10 phút cũng còn lâu. Bữa ra WD bảo hành. Chưa đầy 1p. Đưa cái HDD scan xong đổi lun cái mới. Mình thắc mắc :"ủa ko check gì hả em", em CS chỉ nói :'dạ ko anh">
@sunnydtld sao m ra bh cái hdd 2t bự của mình nó có đổi mới đâu bắt 1-2 tuần chờ mới có ????
sunnydtld
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tozonegalaxy89 Mình ko biết. Chứ mình BH em WD red thì ra đổi cái mới liền.
@tozonegalaxy89 Cái đó là do trung tâm hết ổ giống bạn mang đến 1 là họ đổi tương đương 2 là họ chờ hàng từ nước ngoài chuyển về
bigthree
ĐẠI BÀNG
6 năm
Seagate bảo hành bên mỹ rất là lâu và rất là củ chuối, giao diện website để check tình trạng đổi trả không thân thiệt và đặc biệt là rất khó liên lạc số điện thoại nóng của bộ phận chăm sóc khách hàng của seagate.

Còn với WD thì rất tuyệt vời , ngay khi nhận được là có phản hồi và ngày kế tiếp họ đã chuyển một ổ cứng mới cho mình bằng air shipping ( miễn phí ) trong hai ngày, và ổ cứng của WD theo kinh nghiệm bản thân thì bền hơn seagate
Sensation
TÍCH CỰC
6 năm
@bigthree Ổ WD giờ hết bền rồi. Các hãng đều có thời kỳ tốt và xấu. Seagate 1 thời làm mưa làm gió nhưng do quản lý không tốt nên để lọt hàng refur và hàng lỗi ra thị trường nên giờ phải làm lại brand.
WD hiện cũng đang bị, hàng bảo hành về lại bị lỗi tiếp, nghĩa là hãng chỉ làm động tác re-format xoá bad sau đó thay label Re-certifed vào lại, chứ không có thay mới hoàn toàn.
@bigthree kinh nghiệm bản thân của bác còn hơi ít :p
@bigthree Cạch WD, nhất là Red. Chuyển qua HGST và Seagate IronWoft rồi
Mr HV
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bigthree WD giờ lỗi nhiều lắm. bh xog vẫn lỗi @@
@Mr HV m cũng bị zay h coi hãng khác mua chắc chơi seagate thử coi sao.
Ghost1982
ĐẠI BÀNG
6 năm
còn hàng HDD 2TB Toshiba chính hãng Ánh Minh Cường mua của tiki, mang đi bảo hành thông qua tiki mà hơn nửa tháng rồi chưa về.
hỏi tiki thì đổ qua bên bên nhà cung cấp chưa trả hàng.
khanghk
TÍCH CỰC
6 năm
vụ này ngon. mua gói khôi phục data luôn cho chắc
fire525453
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá sợ Seagate rồi. Ổ cứng của hãng này xác suất bị bảo hành rất cao, cao hơn nhiều những hãng khác. Xác suất hư luôn sau khi hết hạn bảo hành cũng cao luôn. Mình chuyển qua xài Hitachi và VD thấy ổn hơn nhiều!
Anti Dog
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Anti Dog À đây: https://congnghe.tuoitre.vn/nhip-song-so/o-dia-cung-hang-nao-song-tho-nhat-733175.htm
@Anti Dog Có một sự bất thường rất lớn luôn, bạn không thấy sao? Cái tỷ lệ đó chỉ xảy ra với một model duy nhất của Seagate - ST3000DM001. Những model khác vẫn suýt soát các hãng khác.
Anti Dog
ĐẠI BÀNG
6 năm
@officialnguyen Khoong cần biết dòng nào. Anh là nhà sản xuất anh đưa sản phẩm lỗi ra thị trường thì anh bị mất uy tín với khách hàng. Như tivi Sony mình mua con hạn bảo hành 1 tháng hư màn hình không tìm được phiếu bảo hành nên bỏ luôn. Bạn mình tổng cộng 5 cái thì hư hết 4 tính luôn mình và điều bị lỗi sọc màng hình khi vừa hết bảo hành từ đó tất cả điều cạch thằng Sony ra.
@Anti Dog dung lượng ổ cứng HDD của mình giờ tổng cộng dc 22Tb, bạn cũ nhất là seagate desk gì đó 1.5Tb. trước giờ mình chỉ thấy Western hư trong bộ đĩa của mình thôi.

(tất nhiên nói vậy không có nghĩa mình đang chê western. vẫn hài lòng về dịch vụ hậu mãi của họ.)

nếu áp cùng cung cách của bạn, thì sau vụ antengate của iphone 4, chắc ko ai dám mua iphone nữa - mà điều này, hiển nhiên, là không đúng sự thật.
neobb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình bảo hành còn seagate flex agent go 500gb nhận được 1tb vì loại cũ không còn sản xuất
kong_kong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@neobb 1 TB h đơn giản mà, vấn đề là data được bảo hành là ổn rồi.
Người nhà mình mới đem về tặng cái Backup Plus 4TB, đăng ký bảo hành ở VN được không nhỉ?
@daovangiangtnvn Bạn liên hệ đường dây nóng bên seagate ( Call center bên singapo..có người việt) bạn trình bài lý do là nó chấp nhận thôi
kong_kong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá tuyệt nếu đúng như bài viết.
2MT
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hỏng thì mang đi cứu dữ liệu thôi chứ mua gói BH đó làm gì nhỉ mấy khi hỏng?!
@2MT Cứu bộ rẻ lắm ah???
akahimachi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Năm ngoái cũng gửi BH cái ổ hdd 500gb 3.5, hơi khoai vụ đóng gói đúng yêu cầu (tìm bọc chống tĩnh điện khoai nhất). Còn lại ổn. 1 đổi 1.😃
Toshiba không nói nhiều,1 đổi 1 mới 😃 hàng Fpt nhoa.
Data thì cái chính là EU phải backup thường xuyên, data quan trọng nên sync qua Cloud hoặc Drive. Phần support cứu dữ liệu là phương án cuối cùng.
PHÒNG HƠN CHỮA.
Mình đi bh 1 lần rồi, rất nhanh gọn lẹ, mặc dù lúc đó bị trục trặc về đường dây điện nhưng a kỹ thuật vẫn tìm cách câu dây để mở máy lên bh cho mình😆
hic, ổ seagate của em mua bên mỹ, giờ đem bảo hành ở việt nam đc ko ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019