Quá trình, chất lượng dịch vụ & kết quả của việc đi BH bong lớp chống lóa

VietT
16/8/2016 6:26Phản hồi: 141
Quá trình, chất lượng dịch vụ & kết quả của việc đi BH bong lớp chống lóa
Như title của thread: Mình sẽ mô tả lại quá trình mình đi BH màn hình mình bị bong lớp chống lóa để ai cũng bị tình trạng như mình thì còn "biết đường mà rờ". Qua đó nhận xét luôn chất lượng dịch vụ & sản phẩm sau khi đc BH 😃

1. Máy mình là MBP 15" Late 2013 (và tất nhiên là đã hết BH chính thức) & mình xài tới nay là gần đc 3 năm. Cách đây vài tháng mình để ý kĩ mới thấy màn hình bị trầy rất nhiều (mình cũng hay lau bụi màn hình) & nhìn kĩ thì ko phải là trầy do tác động lực mà là do bị bong lớp chống lóa.
IMG_0681.JPG

Sau đó mình biết đc thông tin (ở đây http://genk.vn/do-choi-so/apple-ho-tro-mien-phi-cho-nhung-may-macbook-bi-bong-lop-chong-choi-20151018133200091.chn ) về việc BH cho màn hình retina bị bong lớp chống lóa nên mình có gọi đt trước cho bên AASP KTC (số thì bạn nào cần có thể google web chính thức của KTC) để confirm xem có thật là có chương trình đc thay, đổi màn hình miễn phí hay ko.
Họ trả lời là có & mời mình mang máy ra để kiểm tra.
(list các trung tâm AASP tại Tp.HCM ở đây https://locate.apple.com/vn/en/service/?pt=4&lat=10.746903&lon=106.67629199999999)

2. Tiếp đó mình mang máy ra & đc báo là trường hợp của mình sẽ đc thay thế màn hình mới miễn phí & thời gian cho việc BH này là 3 tuần (dự kiến) vì phải nhập linh kiện (ở đây là cả cái màn hình luôn) về từ Apple Store Sing (gần nhất với VN mình).
(cho bạn nào cần thắc mắc: vì màn hình retina nó là "nguyên khối" nên vd như phần kính có bị gì thì cũng là thay cả cái màn hình luôn ===> đằng nào cũng phải "chờ" mà thôi, đi ASP khác cũng thế ;) )

Mình có thắc mắc với nhân viên kĩ thuật của KTC về việc: máy mình là xuất xứ từ Mĩ (LL/A) nên bây giờ nhập màn hình từ Sing về thì liệu sau khi thay xong máy mình có bị ám vàng hay ko? Và họ có thể control đc cái việc linh kiện đó là LL/A hay ko? Họ trả lời là việc đó thì họ "thua" 😃 & linh kiện đc nhập về thế nào thì họ thay thế ấy mà thôi.

Đến đây thì mình có hơi phân vân vì 2 vấn đề:
a. Tgian để lại máy ở KTC để BH lâu.
b. Màn hình của mình k chắc là sẽ ko bị vàng.
==> Thật ra cũng chả quan trọng gì nhưng do mình đã xài & quen với màu của LL/A rồi nên việc này cũng khá là "thốn" 😃 . Sau đó a nhân viên đó có khuyên mình là nếu vậy thì mình có thể hỏi các ASP khác xem tgian nhập về có nhanh hơn đc ko (ý là tình cờ trong thời điểm này họ có sẵn màn hình mới nên "đùng cái thay luôn" thì sẽ nhanh hơn) & có control đc nguồn gốc của màn hình hay ko so với KTC.

Mình đồng ý & xách ra 1 ASP khác là iService (cũng ko cách KTC Bùi Thị Xuân bao xa). Nhưng bên đây thì vừa đông khách đến BH & câu trả lời cho mình về 2 vấn đề trên cũng y chang như KTC 😃

(Có 1 chuyện vui là khi mình đến thì a kĩ thuật bên đây chắc đang cài cái gì đó cho cái Mac Air của 1 bé gái...xinh hết sức ;). Ko biết ảnh làm cái giống gì mà trả lời bé "Thời gian báo để cài là mười mấy tiếng lận e, nên e để máy lại đây nha...".
Mình liếc màn hình máy bé ấy thì chỉ là...cài lại macOS thôi mà, thế mà a ấy lại chọn Recovery qua internet (bảo sao chả lâu =)) ). Nhìn bé ấy xinh quá mà mình chỉ muốn nói với ẻm: "Thôi cưng lấy máy về đi rồi a cài lại cho, cái Mac Air có SSD của cưng chỉ...15 phút là xong macOS. Còn lại cưng cần cài thêm app gì: Office 2016, NTFS Paragon...A đảm bảo cài hết cái thứ cho máy cưng xài "ngon lành" ("ngon" y chang như cưng vậy đó ;) ) cũng ko mất quá 2h đâu ;)! ".
Mà làm vậy thì "chơi quê" a kĩ thuật của iService quá nên thôi =)) )

Quảng cáo


( *tip: cái này là do tone màu của màn hình mà thôi. Máy ZP/A dành cho thị trường Châu Á bao giờ cũng bị vàng hơn LL/A. Các bạn thắc mắc hơn về vấn đề này thì tham khảo cái hình bên dưới)
3845173_3844410_3826374_image.png
(bổ sung: vụ màn hình LL/A thì ít bị vàng hơn cho đến thời điểm này thì thông tin này ko còn đc chính xác mấy. Hiện nay các máy LL/A cũng đc chỉnh cho vàng để người sdụng ko bị nhức đầu do ánh sáng xanh. )

3. Vậy là mình quyết định mang trở lại KTC (ko phải là mình k tin tưởng iService mà là bên đó thấy đông khách quá, qua bên KTC vắng hơn nên nó cũng đỡ "ngột ngạt" hơn, do tâm lí thôi mà ;) ) & đc viết cho cái giấy biên nhận.

2.jpg


Sau đó thì chờ 😃 Trong tgian chờ thì mình có thắc mắc với Apple (chat trực tiếp với nhân viên trực tuyến) là vì sao mình phải để máy lại KTC quá lâu như vậy? Trong tgian chờ màn hình nhập về thì mình có thể xách máy về xài đc cơ mà. Khi nào có màn hình thì mình lại xách ra cho họ thay (chừng 30 phút chứ mấy). Thì đc trả lời là do qui định của chính Apple nên trong thời gian đó bắt buộc khách hàng phải để lại máy (vì ai biết đc bạn sẽ "xài chiêu" thay thế cái gì đó trong máy rồi tới chừng xong xuôi hết là bảo là..cấu hình máy mình k đúng với biên nhận, rồi đòi bồi thường thì sao =)) ). Và Apple sẽ cho bạn mượn máy Mac khác để xài trong trường hợp máy bạn còn BH, nhưng đáng tiếc là...mình đã hết BH rồi =))

Hết 3 tuần thì mình cũng đc gọi đt lên lấy máy. Và kèm theo lời dặn: nếu về xài màn hình mới còn trục trặc gì thì cứ xách ra vì tgian BH cho màn hình thay thế này cũng lên tới 6 tháng.

Quảng cáo



Và đây là kết quả:

- Về dịch vụ thì mình k có gì phàn nàn ở KTC hết: trong tgian để máy lại trung tâm thì họ k làm gì đụng vào máy mình (% pin vẫn y nguyên như lúc mình đưa máy cho họ). Chỉ đơn giản là lúc có linh kiện thì họ tháo cái cũ ra & thay cái mới vào thôi.

- Đúng là màn hình mới nó...vàng hơn thật =)) (biết trước rồi mà vẫn thấy "thốn" @@ )

- Và mình còn phát hiện thêm là nó bị hở sáng ở góc dưới bên trái quá nhiều. (hình dưới)
3.jpg

- Về chất lượng lắp ráp: Mình coi kĩ chỗ bản lề thì phần bên màn hình đc lắp sát quá về phía bên trái nên phía bên phải lộ ra 1 khoảng trống "mênh mông" 😃
+ Cạnh trái: sát rạt
4.jpg

+ Cạnh phải: hở ra 1 khúc
5.jpg

===> Mình mô tả lại cả 1 quá trình của việc đi BH cho màn hình bị bong lớp chống lóa cho bạn nào cần thì tham khảo ;)
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VietT
TÍCH CỰC
8 năm
ông @vunh94 làm bài của mình bị trôi xuống bên dưới quá nha 😃
vunh94
CAO CẤP
8 năm
@VietT là sao bạn, trả lời nhiều nó up lên trên hả?
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@vunh94 đúng rồi đó 😃 Có mấy cái topic từ 2014 rồi mà bạn vẫn reply 😃 Mà nói chứ ko có gì hết. Bạn làm dịch vụ mà ;) Chẳng qua là mình thấy cái vụ BH bong lớp chống lóa này có nhiều người cần tham khảo nên nó ở phía trên trên thì dễ thấy đc thôi chứ k có gì 😃
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
Có ai thắc mắc tiếp rằng bây giờ nếu mình đem máy ra lại để BH tiếp cái vụ lắp vào chưa chính xác khớp bản lề & bị hở sáng ở trên thì sẽ như thế nào tiếp k? ;)
(vụ hở sáng mới mệt đây: giờ lại chờ thêm 3 tuần nữa mà cũng chưa biết rằng màn hình thay thế có chắc là k bị hở sáng tiếp hay ko @@ )
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@vunh94 rồi rồi mình sai. Lý do thì mình có nói rồi (còn có bạn thấy dài ko muốn đọc thì mình chịu 😃 ). Mình lỡ mention nick của bạn rồi nên giờ bạn k muốn follow này thì cứ chọn unfollow là ổn nhất chứ mình cũng k có cách nào khác để undo hết 😃
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@Dương Minh Lễ Nếu có mang máy ra thì bạn nhắc nhân viên kĩ thuật rằng hãy yêu cầu bên Apple Store Sing (cung cấp linh kiện) check thật kĩ cái màn hình thay thế sẽ đc ship về (hở sáng, pixels chết...) chứ nếu ko lúc thay vô rồi mới phát hiện trục trặc (trục trặc gì thì topic mình có nói cụ thể rồi) thì mất công cho cả 3 bên lắm (bạn, ASP tại VN & ASP Sing) vì bạn sẽ lại xách ra tiếp lần 2 😃

Còn cái vụ lắp vào lệch thì cái đó ko trách đc các kĩ thuật viên vì họ là lắp tay. Trong khi hàng original là đc lắp toàn bằng máy trên các dây chuyền tự động. Cái này bạn nhắc nhở họ chút xíu & check kĩ khi nhận lại máy là đc. Nhớ hỏi luôn cái vụ linh kiện là LL/A hay là ZP/A (mà mình nghĩ là họ sẽ check xem máy của bạn là xuất phát từ thị trường nào rồi nhập đúng linh kiện cho thị trường đó để thay thế cho bạn luôn. Như máy mình là LL/A thì màn hình thay thế nó cũng cho màu đúng với màn hình cũ của máy mình.Còn thay BH xong có bị lại hay ko thì k ai dám nói hết (nguyên nhân xảy ra cái vụ bong tróc này còn chưa đc Apple tìm ra mà 😃 ), mà nếu có bị lại thì bạn lại xách ra tiếp thôi chứ sao 😃

==> nói tóm lại là yên tâm về cái vụ BH này. dịch vụ rất tốt.
@VietT Thank anh
@vunh94 Bạn đọc hay k là quyền bạn. k thích bạn có thể bỏ qua. Cứ làm như mình là đúng ấy. hài
mrbodpi
TÍCH CỰC
8 năm
đã đọc hết bài của bạn ! nhưng về phía cá nhân mình thấy ức chế là đã thay rồi mà còn bị như vậy , nhìn sẽ rất là khó chịu , cái này là do lỗi linh kiện nhập về , hay là mấy tay kĩ thuật còn yếu kém . hiz
nếu là mình , chắc mình kiếm cách bán nó lun cho rồi . tiết kiệm tiền đập vào mua con mới , chứ mỗi ngày mà bạn nhìn như vậy chắc khó chịu lắm
mrbodpi
TÍCH CỰC
8 năm
@VietT đúng là bệnh chung rồi !! mình mua tại apple store bên usa luôn đó bác . vì mình đag sống ở đây đó . lúc trong store mình xem lun cả khoảng 5 máy macbook pro . mình hỏi nhân viên , nó nói là tất cả con nào cũng thế 😃)))) , ah thị trường Mỹ màn hình nó bây giờ cũng vàg đó bác . mình có nc với nhân viên , bảo là đa số bây giờ tất cả store ở Mỹ này khi bán ra màn hình đều vậy , ko phải riêg thị trường châu á đâu bác , vì ta cũng có thể tự chỉnh màn hình lại
mình hỏi vì sao lại như vậy , nhân viên nói là khi bán máy ra nhìu người chưa biết sử dụng nên đảm bảo cho người mới mua khi làm việc chống lại việc nhức mắt trên màn hình trắng xanh
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@mrbodpi Cái vụ đó thì mình ko biết chính xác vì ko tìm đc con LL/A nào mà cùng đời với mình (2013) để so sánh. Nhưng rõ ràng ko hiểu sao so với máy LL/A late 2015 của đứa bạn (mới mua luôn) với cái màn hình mình vừa đc thay thì 2 máy...vàng ngang nhau =)) ==> cũng có thể là bạn nói đúng: tất cả các máy LL/A bây giờ đều vàng hết. Nhưng ko hiểu là vàng cỡ nào vì cách đây ko lâu mình có cài lại giùm 1 con ZP/A Mid 2014 thì màn hình nó vàng khủng cmn khiếp luôn. để kế cái LL/A (chưa thay màn) của mình thì nó vàng mà nhức mắt luôn mà

Thử so sáng với iMac 5k LL/A thì rõ ràng máy bên đó sáng hơn (do nits của nó hơn) nên nó trong trẻo hơn nhiều (cũng k chắc là nếu so sánh về "vàng" thì sao vì rõ ràng nó sáng hơn quá nhiều màn hình MBP của mình).
mrbodpi
TÍCH CỰC
8 năm
@VietT forum tụi nước ngoài cũng y chag vậy , nhiều người cũng muốn đổi máy vì vụ bệnh chung hở sáng đó , có người đổi 1,2 hoặc người đổi 5 lần là maximum . về có con thì đỡ . ko thì có con còn tệ hơn 😆 , mình chắc do cái bệnh này của ips lcd rôi bác ! hehe

Bác có thể edit thêm bài viết của bác chi tiết về vụ này thêm cũng dc . vì mình có nc với nhân viên r. người ta xác nhận đó .
@VietT ahoj nới vạy là chuẩn còn gi,về thich chỉnh mầu gi thì chinh
Like bài viết rất tâm huyết 😁
Máy mình bị hằn bàn phím lên màn hình và đã hết bảo hành, có cách nào khắc phục không nhỉ? -_-
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@pmck.monkey mình có nói bạn rồi mà: gọi đt cho KTC thử xem. Nhưng mình nghĩ là do cái vòng cao su hoặc là khớp nối của máy bạn bị như thế nào đó nên bàn phím nó mới đụng màn hình lúc đóng nắp. Cái quan trọng là giờ màn hình k thể nào lau sạch cái dấu bàn phím đó chứ gì 😃
@VietT Nhìn nó hơi ghê thôi 😁
Bạn xem thử màn hình như thế này có phải là bị bong lớp chống lóa không? @VietT

VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@hoanggiabao xem qua hình chụp mình k dám khẳng định nhưng mấy cái hột hột như vậy thì chưa thấy bao giờ. bong chống lóa là nó ko theo hình thù gì hết & chỗ đó nó cũng có màu..vằn vện ngũ sắc (như bị dính nước lên kính đó). Bạn có thể Google (keyword: bong lớp chống lóa) để tham khảo. Nếu cái này tự nhiên bị thì bạn xách ra ASP xem sao.
@VietT Xách ra ASP hay ra thẳng KTC hả bạn?
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@hoanggiabao ASP có nghĩa là Apple Service Provider đó bạn. Ý mình là ko nhất thiết bạn phải xách ra KTC (vì có thể nó ko gần với nhà bạn hoặc thuận tiện cho bạn). Nên cứ ASP nào mà gần bạn thì liên hệ với họ thôi.
Screen Shot 2016-08-19 at 13.45.04.png
@VietT ĐIÊM CHẾT HAU SẢY RA Ở MÀN HINH LG, SÁMUNG THI KO CÓ
@VietT MÀN HÌNH LG BỊ LÀ PHẢI
Màn hình máy em hiện giờ đây, em phải mang đi bảo hành rồi, nhưng mà vẫn không rõ tương lai nó sẽ ntn nữa đây, hoang mang quá các anh ơi, Liệu em có nên để trần tiếp tục sau khi bảo hành không ?? em không muốn dán chút nào, xấu quá, mà cũng k biết còn bị nữa hay k, anh VietT tư vấn giúp em với
P_20160818_232541.jpg
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@Dương Minh Lễ Cái này là bị bong "nát bét" luôn rồi 😃
Còn thay BH xong có bị lại hay ko thì k ai dám nói hết (nguyên nhân xảy ra cái vụ bong tróc này còn chưa đc Apple tìm ra mà 😃 ), mà nếu có bị lại thì bạn lại xách ra tiếp thôi chứ sao 😃

Mình thì nghĩ ko nên dán vì nó sẽ làm đổi màu màn hình & miếng dán này là trong suốt nên nó sẽ bị phản quang rất mạnh ====> khó chịu lắm. Bạn mình (ko phải là designer) cũng dán rồi sau đó tháo ra ngay.
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
up
crazym
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thanks bạn chủ về một bài viết rất công phu và chi tiết.
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
up
kanames
ĐẠI BÀNG
8 năm
2012 có được bảo hành không nhỉ
@kanames nếu chưa sửa chữa gi ở đau có thể được, ban có ther liên lac voi trung taam bao hanh nhes
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@kanames Và cuối cùng, Apple mới đây đã quyết định đưa ra chương trình hỗ trợ Quality Program dành cho những người dùng MacBook gặp phải vấn đề trên. Theo đó, thông báo nội bộ từ Apple cho biết, Apple và các trung tâm dịch vụ ủy quyền (AASP - Apple Authorized Service Provider) sẽ thay thế miễn phí những màn hình Retina của MacBook 12 inch và MacBook Pro (13 hoặc 15 inch) với thời hạn 3 năm kể từ ngày mua máy, hoặc 1 năm kể từ ngày 16/10/2015 (tùy theo điều kiện nào đến sau)

Đoạn này là quan trọng nè bạn: "thời hạn 3 năm kể từ ngày mua máy, hoặc 1 năm kể từ ngày 16/10/2015 (tùy theo điều kiện nào đến sau)"
fire01
ĐẠI BÀNG
8 năm
Máy em mac pro 2015 mua tháng 3/2015 ở macsaigon.com , giờ e đang ở Mỹ có dc thay màn hình k a? Bị nặng hơn máy của a ạ.
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@fire01 ở Mĩ còn đc BH chu đáo hơn nữa đó bạn
fire01
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dạ dưới nắp máy có 1 vết lõm thế này. E k biết cái gì tác động vào , nhiwng từ lúc bị phần graphic có vẻ chậm (lướt web giật , lâu lâu xem video trên youtube đen màn hình ) thì giải quyết thế nào a ?
IMG_1366.JPG
IMG_1367.JPG
Máy em Mac pro 13 inch 2015 cũng đang bị dính. Bác xem tình trạng của em có phải không.
Mà con máy e mua tháng 6/2015 nên được đổi sửa chưa đến 6/2018 nhỷ.
Tại theo bác nói 3 tuần lâu quá, mà công việc em gắn với con Mac không thể bỏ được .
Hồi trước có dịp đi Nhật mấy tháng mà chủ quan quên không đem sửa ở đấy luôn. Tại con của em hàng Japan 😔
IMG_6259.JPG
@manutd94 Bác đem thử ra ASP của Apple cho họ kiểm tra thử. Tuỳ đợt hàng về nhanh hay chậm nên họ sẽ hẹn 3 tuần nhưng mình thường thấy là trong 1 tuần là bảo hành xong rồi. Chúc bác may mắn nhé.
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@PenguinBlueChip mình chưa bao giờ gặp đc trường hợp dưới 3 tuần hết. Máy mình xách ra lần 2 vẫn 3 tuần đây
@VietT Mình có đi bảo hành đốm sáng màn hình ở Mac24h, họ cũng hẹn mình 3 tuần theo quy định nhưng đúng 1 tuần sau họ gọi lên lấy máy 😆)


Một lần khác là bảo hành pin bị sụt nhanh cho con macbook pro 13 của thằng em đem ra ASP họ cũng hẹn 3 tuần nhưng 10 ngày sau là họ alo lên lấy rồi.


Chắc do đợt bác BH hàng về chậm đó ^^
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
mấy thánh soi....lạy
Hiện tại có mỗi con Lap để làm việc, bảo hành 3 tuần thì k được rồi 😆
Theo như bài viết thì con của e hạn thay màn do lỗi bong lớp này đến tận 2018 nên thôi cứ từ từ vậy
Cảm ơn chủ thớt, em ms đi bảo hành bên fpt, gửi máy 2 tuần . Vấn đề là thay màn r mình giữ gìn ntn nhỉ 😁 mà e cũng bị dính bàn phím lên mặt, chống loá bong tùm lum.
@tuananhxd Chỉ dán lưng và đáy máy thui nhé, còn lại để trần hết và giữ kỹ bác ạ 😆))
kanames
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bh ở ktc chỉ 7-10 ngày thôi
Hnay em mới lấy máy bên fpt service. Họ hẹn e 2 tuần, nhưng 7 ngày tin nhắn báo lấy máy rồi , nhận máy thì đc thay toàn bộ màn hình (cả khung) , mới cứng. Về hiện tượng hở sáng thì của e là hở sáng đều, k ố vàng rõ ràng ( theo em thì cũng ok ), nhân viên thì nhiệt tình. Hnay gặp 1 bác mac 2013 15inch đi bảo hành chống lóa thì k đc nhận ( do máy bị móp ) , bên nhân viên dọa kinh phết, bảo thay 15 củ , a e xác nhận hộ , khổ thân mặt méo xệch 😁
@tuananhxd Đúng rồi đó bác, màn hình retina của Mac mắc kinh khủng, hư màn hình là xác định bán lun cái máy ... =))
Bạn cho mình hỏi đem máy đi bảo hành có cần giấy tờ hoá đơn khi mua máy không?
@Thắng Phạm 357 Nếu bác mua tại cửa hàng trung gian thì đem theo giấy bảo hành + hóa đơn mua hàng (cái này đem hờ cho chắc).
Còn nếu bảo hành tại ASP thì không cần.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019