_ Ý kiến cá nhân mình : Ray tracing rất ngon nhưng nó cũng như usb type C cách đây 2 năm (2016) nhìn rất tân tiến nhưng không có nhiều đồ chơi có sẵn, mua rồi cũng chẳng làm gì được nhiều. Nó là tương lai chứ không phải bây giờ. Hiện tại, và trong 2 năm tới là thời đại của 4k 120fps, KO gamer nào mua card RTX có Ray tracing để quay về 1080p 60 fps cả, kể cả khi với ray tracing bạn có những khung hình tuyệt đẹp đi chăng nữa.
_ Nói cho cùng chơi game không phải như xem film. Xem film chúng ta cần hình ảnh tuyệt vời, âm thanh sống động, khung hình đủ mượt với hành động (60fps) nhưng chơi game lại hướng tới những thứ khác nữa như màu đẹp, khung hình cao (90, 120, 144 fps) và ổn định để chơi mượt, độ phân giải cao cỡ 4k, độ chi tiết của texture thật tốt. Nếu nói đánh đổi những thứ đó để quay về 1080p 60fps chỉ để hình ảnh đẹp hơn 1 chút, thật hơn 1 chút thì mình với tư cách 1 gamer sẽ nói KHÔNG. Cảm ơn Nvidia cho chung ta thấy tương lại của ngành công nghiệp game (có lẽ ?) đó là 4k 120fps ray tracing, nhưng đó là tương lai, không phải hiện tại. Không đáng để nâng cấp RTX 2080 ti chỉ vì Ray tracing, not worth it 😁
@iceteazz
Dài dòng làm quái gì. Nghe giọng là biết chưa thường xuyên dùng linh kiện phần cứng cao cấp rồi (vẫn còn loanh quanh luẩn quẩn so đo độ phân giải, fps...). Tắt máy học bài, chừng nào thông rồi nói chuyện tiếp :rolleyes:
@DarthTyr
_ Hơ em dùng con gì chắc cũng kém bác dùng 3 con Titan V rồi, bác thích thì cứ việc khoe, nhưng Titan V không phải hàng consumer bình thường, mà hướng tới người dùng chuyên nghiệp phục vụ công việc. Chơi game dùng hàng như vậy thì đương nhiên ngon hơn hẳn so với 1080ti (không cùng cấp độ luôn) nhưng chỉ ai không care tiền mới nghĩ tới mua chỉ để chơi game, phần lớn người mua sẽ là cty lắp GPU farm hoặc người dùng chuyên nghiệp mua về làm việc, xử lý ảnh, AI các thứ.
_ Còn muốn nói những thứ gọi là quanh quẩn độ phân giải, fps linh tinh, đó là nói đơn giản cho dễ hiểu, tức là max option mọi game, bật max mọi hiệu ứng, texture, shadow, shader, FOV, tesselation, TSAA, 3D tech, post-processing, vsync, HDR, ADoF LOD, texture filter và mấy thứ loạn xạ mỗi game có 1 kiểu etc , xem fps bao nhiêu là được OK ? Không phải không nói ra là không biết, vấn đề là nói cho ai, có cần nói hết hay đơn giản hóa, ok? 😁
Hết hiệu ứng môi trường nước,đến biểu cảm khuôn mặt,giờ hiệu ứng ánh sáng.trong tương lai ko biết có phân biệt đc đâu là game đâu là thực.
Chạy đua theo công nghệ khi giá sản phẩm ngày càng phình to mà túi tiền thì càng lép như con tép.cá nhân mìn tạm thời hài lòng gtx 1060 gb chiến trên res full hd.
Nhưng muốn chơi thì phải từ 2070 trở lên và mua về cũng chỉ chơi đuọc vài game :v, chắc tầm 2,3 thế hệ sau nữa mói phổ biến chứ giờ dành cho dân giàu hay đam mê PC chơi thôi :v
Nvidia cần phải upgrade card để hưởng ray tracing, còn AMD thì cuối năm up driver thì có 😆
Ray tracing khi vật thể bị tăng số lượng đa giác thì tốc độ xử lý sẽ bị giảm đáng kể, nên các nhà làm game sắp tới sẽ khóc ròng vì đứng giữa 2 lựa chọn, làm vật thể chi tiết hơn hay áp dụng ray tracing cho game :3
Cái Ray Tracing này nó cũng như mấy cái Gameworks khác của Nvidia thôi. Từ hồi PhysX tới gần đây là Hairworks linh ta linh tinh. Đẹp? Ok, siêu đẹp. Nhưng hiện tại chả có card nào cân nỗi đâu. The Witcher 3 bật Hairworks lên là tụt phải 20 fps, phải tới 980Ti mới cân được, rồi tới Pascal thì mới ok nhẹ nhàng. Và mấy ông dev game hứa là sẽ 'cho Ray Tracing' vào game nhưng chả nói năng gì về chuyện có optimize hay có ít ảnh hưởng tới hiệu năng cả. Mấy ông đó chỉ nhét vô cho có, xong hợp đồng với Nvidia như cả đống game trước đây dùng Gameworks thôi. Thành ra nếu ai có ý định mua card thế hệ mới thì cứ mua vì hiệu năng của nó (khi nó được phát hành, có benchmark trên mạng) còn cái RayTracing thì có cho vui thôi chứ chưa giúp ích được gì nhiều đâu.
@cau3.daohoa
1 thanh niên chưa xem demo Ray Tracing đã phán như đúng rồi . Có chắc dựng hình bằng Ray Tracing k khác biệt gì so vs dựng hình bằng Rasterization truyền thống k bạn