Review camera Sony A7R III: nâng cấp nhiều về tốc độ chụp và tốc độ xử lý ảnh.

Non@me
19/12/2017 8:20Phản hồi: 85
Review camera Sony A7R III: nâng cấp nhiều về tốc độ chụp và tốc độ xử lý ảnh.
Sony A7R III là chiếc chiếc máy ảnh mirrorless bán chuyên nghiệp ra đời thay thế cho chiếc A7R II đã ra mắt cách đây 2 năm. Đây là dòng máy được đánh giá cao nhờ cảm biến Exmor R 42.4 MP được Sony cải tiến về khả năng xử lý ảnh với chip BIONZ X thế hệ mới, hệ thống lấy nét lai, quay phim 4K hỗ trợ HDR chuẩn Hybird Log-Gamma cùng nhiều cải tiến khác.

Anh em chơi Sony hay quan tâm tham khảo, vào chuyên trang tinhte.vn/sonycamera có nhiều thông tin và trao đổi thảo luận.


Hôm nay Camera Tinh Tế sẽ làm bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như chất lượng thực sự của chiếc A7R III này đối với các ảnh chụp hằng ngày trong các điều kiện chụp, ánh sáng khác nhau cho các bạn tham khảo, nhất là sẽ thử kỹ hơn cho các bạn tham khảo về tính năng Pixel Shift đang được đánh giá rất cao trên chiếc máy ảnh này.

Đầu tiên ta sẽ xem xét về mặt thiết kế tổng thể của chiếc Sony A7R III này:
1. Về thiết kế body và sự thuận tiện khi cầm, nắm thao tác để chụp ảnh:

  • Nói về body và cảm giác khi thao tác thì về thiết kế của A7R III mới nhìn vào ta có thể thấy nó có những nét tương đồng với chiếc A7R II nhưng về hệ thống điều khiển lại giống một phần trên chiếc A9. Dễ nhận thấy chính là nút joystick được đem bên cạnh nút điều khiển 5 chiều với vòng bánh xe xoay. Núm xoay chức năng giống của A9 không có trên A7R III.
  • Body thuược thiết kế với khung bằng hợp kim Magie chắc chắn kết hợp với hệ thống gioăng cao su chống bụi và ẩm giúp máy bền bỉ hơn trong các điều kiện chụp khắc nghiệt.
  • Nhờ được trang bị với viên pin lớn hơn nên báng cầm cũng được thiết kế lớn hơn cho cảm giác cầm, thao tác đầm tay, chắc chắn, không còn cảm giác lõng lẻo khi cầm máy như trên các chiếc Sony A7x/ A7R xx trước hay như các dòng A6xxx khác.
2. Về sức mạnh của Sony A7R III:

  • Điểm khác biệt quan trọng nhất của A7R III so với thế hệ cũ là tốc độ chụp và tốc độ xử lý ảnh. Những ai dùng A7R II đều sẽ biết cái chậm khi chụp ảnh, đặc biệt khi ảnh RAW của A7R II lên đến hơn 85MB/tấm. Chip BionzX của A7R III có khả năng xử lý nhanh hơn thế hệ cũ 1.8 lần nhờ bổ sung chip ngoại vi front-end LSI tăng khả năng đọc/ghi dữ liệu lớn. Từ đó ISO hữu dụng tối đa cũng tăng lên 32000 và mở rộng đến 102400, dải dynamic range tăng lên 15-stop.
  • Tốc độ chụp liên tiếp của A7R III đã được nâng lên 10fps, trong khi chiếc A7R II chỉ chụp được 5fps. Bên cạnh đó máy cũng có màn trập điện tử, loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Chưa hết, bộ nhớ đệm của máy cũng được nâng cấp để có thể lưu 76 tấm ảnh RAW 14bit trong mỗi cú bấm máy, nhờ đó bạn có nhiều cơ hội hơn để bắt được các chủ thể chuyển động trong khung hình.
  • Về chất lượng hình ảnh, điểm nổi bật trên chiếc A7R III là nó được tích hợp tính năng Pixel Shift với kết quả cuối cùng cho ta một ảnh có độ sắc nét, độ tương phản và độ sâu màu tốt hơn, ngoài ra nó còn giúp khử nhiễu, răng cưa, moiré tốt hơn so với ảnh chụp thông thường.
  • Ngoài ra, Sony cũng nâng cấp hệ thống chống rung cảm biến. Trên bản A7R II, mức độ hiệu quả chống rung là 4.5 stop và trên A7R III, mức độ hiệu quả lên đến 5.5 Stop.
  • Khả năng kết nối: Wi-Fi với NFC và Bluetooth pairing qua Sony app PlayMemories.
  • Về pin thì với dung lượng pin gấp đôi tương đương với chiếc A9 cho cảm giác chụp đã hơn, không phải lo nghỉ nhiều lắm về cục pin như trên chiếc A7R II. Thực tế với nhu cầu chụp và xem ảnh trung bình mình có thể chụp lên khoản gần 600 tấm.
  • Điểm bị lược bớt đi trên chiếc A7R III này là khả năng cài thêm app thông qua PlayMemories Camera đã được bỏ đi, bây giờ bạn không thể cài thêm các chức năng hữu ích như app Timelapse...
Sau đây ta cùng xem Camera của chiếc Sony A7R III này sẽ làm được những gì qua những thử nghiệm sau:

3. Cách thực hiện Review:
  • Đa số các trường hợp máy cầm tay chụp, một số cảnh phơi đêm đặt máy lên chân máy và hẹn giờ chụp 2s/ 5s hoặc 10s tuỳ trường hợp để hạn chế rung cho ảnh, lấy nét tự động và lấy nét theo điểm.
  • Chụp trong các thời điểm, môi trường ánh sáng khác nhau: đủ sáng, sáng ngược, thiếu sáng, ban đêm, ánh sáng phức tạp...
  • Chụp trong các chế độ khác nhau của máy: A, P, S, M...
  • Ảnh trong bài được chụp thành từng cặp để so sánh:
    • Chụp tại các chế độ: hình resize kích thước chiều ngang 2048px và hình được crop 100% tại điểm lấy nét.
    • Một số hình ảnh so sánh ISO: lấy một số thông số ISO cố định tại cùng một thời điểm và so sánh dãi ISO thực tế trên máy và Dãi ISO mở rộng thêm
  • Hình ảnh nguyên bản, chỉ resize về chiều ngang 2048px để đưa lên bài.
  • Hình trong bài được crop 100% để xem độ sắc nét, chi tiết.
4. Review camera Sony A7R III:
a. Đầu tiên chúng ta sẽ thử khả năng bắt nét, tốc độ và độ chính xác AF, lấy nét theo mắt và tốc độ chụp 10fps:

  • Tốc độ chụp liên tục của máy được tăng lên mức 10fps với bộ nhớ đệm lưu được 76 ảnh JPEG hoặc 28 ảnh RAW không nén.
  • Hệ thống lấy nét của máy của máy vẫn có 399 điểm lấy nét theo pha nhưng đã được tăng lên 425 điểm lấy nét tương phản giúp cho việc lấy nét chính xác hơn. Cải thiện khả năng lấy nét bằng cách nhận diện mắt nhanh gấp 2 lần so với thế hệ trước.
  • A7R III có thể lấy nét được trong các điều kiện ánh sáng phức tạp, ánh sáng gắt hoặc tối tương đương với -3EV, có thể so sánh với chiếc Nikon D850 có thể lấy nét với khả năng -4EV nhưng với điểm lấy nét trung tâm mà thôi.
  • Ở trường hợp này, mình thử nghiệm một số điều kiện sau:
Khả năng lấy nét nhanh khi sử dụng kết hợp lấy nét điểm và sử dụng màn hình cảm ứng để chọn điểm:
DSC02414.jpg DSC02381.jpg
Với việc hỗ trợ màn hình cảm ứng thì máy cũng hỗ trợ khả năng chạm để lấy nét rất nhanh chóng, đây là điều mà mình rất thích và cảm thấy rất hữu ích khi cần chụp và bố cục khung hình nhanh. Đa số các trường hợp mình sử dụng Live View và chọn điểm nét bằng cách chạm trên màn hình và sau đó chụp, không phải tốn nhiều thời gian cho việc di chuyển điểm nét hoặc lấy nét xong rồi mới bố cục lại khung hình như thuườmng lệ nữa.

Khả năng lấy nét khi ngược sáng, sử dụng màn hình cảm ứng để chọn điểm:
DSC08569.jpg
Ở trường hợp này, với ánh sáng ngược rất mạnh, ánh sáng chiếu trực tiếp vào ống kính, mình đang sử dụng chế độ lấy nét AFS lấy nét theo điểm, không kịp thời gian chuyển về AFC và mình sử dụng tiêu cự 70mm nên việc lấy nét theo chủ thể là chiếc chuyền máy đang chạy về rất khó, chưa nói là sẽ bị mất nét nếu máy khoá nét xong và chụp thì lúc đó chủ thể sẽ di chuyển đi ở một vị trí khác rồi. Và cuối cùng là do sử dụng lấy nét chạm chụp nên mới khó khả năng bắt nét và chụp nahnh được.

Thử tốc độ lấy nét với 399 điểm lấy nét theo pha và 425 điểm lấy nét theo tương phản, thử khả năng lấy nét theo mắt và chụp nhanh liên tục với tốc độ chụp 10fps:
A7R-III-AFC-test.jpg
Trường hợp thử khi bạn mẫu nữ đứng và nhảy liên tục trên tấm đệm nhún lò xo, máy để lấy nét tự động AFC, bấm chuyển sang bắt nét theo mắt và bấm chụp liên tục ở tốc độ cao nhất 10fps.
Mình đơn cử lấy ra hai tấm hình trong một lần bấm máy với khoản 100 tấm JPG và thử crop 100% chi tiết tại khuôn mặt để xem xét khả năng lấy nét chính xác của máy:
DSC08567a.jpg

Quảng cáo


DSC08583a.jpg
Với khẩu độ mở lớn F1.4 và tốc độ di chuyển của người mẫu liên tục, tuy nhiên A7R III vẫn có khả năng bắt đứng chính xác được khuôn mặt và mắt của người mẫu, mình thử crop 100% chi tiết ảnh tại khuôn mặt và nhận thấy đa số các ảnh có thấy được khuôn mặt và có thấy được mắt, máy bắt nét rất chính xác, hầu như không có hình nào bị lệch nét, duy chỉ có những hình mặt mẫu quay về hướng khác hay do tóc bay che hết khuôn mặt thì mới xảy ra tình trạng lấy nét sai thôi.​

b. Thử chức năng Pixel Shift chỉ có trên chiếc A7R III:
  • Chức năng chụp Pixel Shift có trên A7R III thực tế là không mới vì trước đây đã có một vài hãng máy ảnh khác đã sử dụng tính năng tương tự. Tuy nhiên, chức năng Pixel Shift trên A7R III hoạt động với nguyên lý dựa vào chức năng chống rung của cảm biến để dịch chuyển mỗi cạnh 01 pixel và chụp tổng cộng 4 tấm ảnh khác nhau ở độ phân giải cao nhất, định dạng RAW 14bits và khoảng thời gian giữa các tấm ảnh chụp có thể được chỉnh từ 1s đến 30s, tuy nhiên, do giới hạn ở phần cứng máy ảnh nên việc ghép lại file hoàn chỉnh Pixel Shift sẽ được thực hiện trên máy tính bằng phần mềm Sony Imaging Edge mà thôi chứ không phải ghép trực tiếp trên máy ảnh.
  • Kết quả cuối cùng cho ra tấm ảnh vẫn giữ nguyên độ phân giải 42MP, tuy nhiên nó có khả năng thể hiện chi tiết cao nhất và màu sắc bảo toàn nhất cũng như khả năng khử noise, răng cưa, moiré tốt hơn so với ảnh chụp thông thường.... cho ảnh tốt hơn, cho ảnh nét hơn, nhiều chi tiết hơn và chống các hiện tượng quang học xấu hiệu quả hơn nhờ công nghệ Pixel Shift Multi Shooting. Nhược điểm là nó chỉ có thể chụp những chủ thể cố định hoàn toàn, nếu trong khung cảnh có chuyển động thì việc ghép file lại sẽ xảy ra lỗi và hình sẽ không dùng được.
  • Chức năng chụp Pixel Shift này chỉ có trên A7R III, chiếc A9 không được trang bị.
  • Phương pháp thử: máy để lên chân cố định, hẹn giờ 5s chụp để hạn chế tối đa sự rung động tác động lên ảnh. Bên dưới mình có kèm link ảnh Full độ phân giải để các bạn tham khảo và soi thêm: Link hình Pixel Shift Sony A7R III
Trường hợp chụp thử ảnh tĩnh, ánh sáng tự nhiên:
DSC08901_PSMS-2048.jpg

DSC08901_PSMS-copy-2048-Crop.jpg
Trường hợp chụp thử với ánh sáng nhân tạo, điều kiện thiếu sáng, ISO cao:
DSC03362_PSMS-2048.jpg

DSC03362_PSMS-2-copy-2048-Crop.jpg
Trường hợp chụp thử ảnh rộng, phong cảnh:
DSC03405_PSMS-2048-a.jpg

DSC03405_PSMS_2048.jpg

Quảng cáo


Trường hợp chụp có chủ thể chuyển động: ở đây là các cành lá chỉ di chuyển rất ít, tuy nhiên khi ghép lại các bạn có thể thấy chi tiết tại mép lá đã bị hư nhiều so với tấm ảnh tĩnh chụp.​
DSC08885_PSMS-2048-crop.jpg

c. Thử khả năng cân bằng trắng của A7R III:
  • Về tổng thể thì hầu như các trường hợp hình ảnh của Sony A7R III cho ra ảnh với độ cân bằng trắng tốt, gần giống với màu sắc thực tế khi chụp.
  • Ảnh của A7R III khi chụp tự động cân bằng trắng cho ra ảnh thiên tone ấm, nhất là những ảnh chụp chân dung, A7R III cho ra tone màu da trắng hồng, ấm nhẹ, độ chuyển tone màu da nhẹ nhàng, không quá gắt
Thử chụp một số ảnh phong cảnh và thử chụp chân dung với tone màu trắng hồng ở da người mẫu:
DSC00365-2048.jpg
DSC08625.jpg
DSC08533-2048.jpg

DSC08601-2048.jpg

d. Độ sắc nét 42MP trên A7R III làm được gì?
Nói chung, nếu chỉ mới nhìn vào thông số cấu hình thì chúng ta không thấy sự khác biệt hay nâng cấp gì nhiều về độ phân giải trên chiếc A7R II và A7R III, cả hai đều sở hữu độ phân giải 42MP, Cảm biến độ phân giải cao hơn cho kích thước ảnh lớn hơn, nhiều chi tiết hơn, kết hợp với dải dynamic range rộng cho nhiều chi tiết hơn ở vùng sáng và tối trong các tình huống ánh sáng chênh lệch mạnh. Nếu bạn muốn biết 42MP chi tiết như thế nào thì có thể xem ảnh chụp thử các điều kiện phía dưới đây.​

DSC08867-2048.jpg
DSC08877.jpg
Chi tiết các sợi gân trên lá và các hạt sương lên rất tốt kể cả khi chụp với khẩu độ mở lớn F2.8, ở tấm dưới ta có thể dễ dàng thấy được đường biên của lá cải thể hiện lên rất tốt.​

DSC02482-2048.jpg

DSC02878-2048.jpg
Image-size.jpg
Với độ phân giải 42MP trên A7R III và như hình chụp ở trên, các bạn có thể thấy nếu ta lấy ảnh gốc chưa crop của A7R III đi in ảnh với độ phân giải 240dpi thì ta hoàn toàn có khả năng in được với kích thuước lên đến 84x56cm mà chưa phải phóng ảnh lên, đây là một con số không hề nhỏ, nó sẽ giúp ích nếu bạn cần crop nhiều hoặc in ấn quảng cáo... cần khổ ảnh lớn.​

e. Thử ISO:

    • Dãi ISO trên chiếc A7R III đã được tăng lên từ 100 đến 32000 hơn một ít so với chiếc A7R II chỉ 100-25600, khả năng mở rộng ISO vẫn được giữ nguyên từ 50-102400.
    • Máy để lên chân cố định, hẹn giờ 5s chụp để hạn chế tối đa sự rung động tác động lên ảnh. Máy tắt hết các chế độ khử noise và khử noise khi chụp phởi sáng lâu. Hình được Crop 100% chi tiết tại vùng lấy nét để xem khả năng xử lý noise của máy và chi tiết còn lại khi tăng lên quá cao.
DSC02779.jpg

Dãi ISO mặc định trên máy từ ISO 100-32000​
ISO_3000px.jpg

Dãi ISO mở rộng từ ISO 50-102400​
ISO-mo-rong.jpg
  • Với dãi ISO cố định của máy, ta thấy việc A7R III có thể xử lý nhiễu rất tốt, kể cả tại ISO cao 32000, các chi tiết vẫn còn thể hiện rất tốt, trên tổng thể ảnh khi được crop 100% rất ít noise và mất chi tiết.
  • Với dãi ISO mở rộng, khi ta tăng ISO lên đến mức 51200 thì bắt đầu mới có hiện tượng mất/ bệt các chi tiết tại các vùng tối quá, còn về tổng thể hình ảnh thì tại mức ISO 80000 chúng ta vẫn có thể sử dụng được.
f. Thử dãi Dynamic range (15 stops)
Mình thử khả năng thể hiện dãi Dynamic range với khả năng chênh 15 stops trên A7R III, toàn bộ hình chụp ở chế độ RAW 14bit không nén, sử dụng phần mềm Sony Imaging Edge để xử lý file RAW, tăng và giảm sáng lần lượt từ 0EV cho đến +/- 2EV. Hiện tại chỉ có phần mềm Imaging Edge mới có thể nhận được file RAW của A7R III nên mình không thể dùng các phần mềm khác như Lightroom hoặc Photoshop để tăng giảm EV hơn +/- 2EV được.

Trong điều kiện thiếu sáng:
thử crop 100% chi tiết tại hai vùng sáng nhất và tối nhất trên toàn khung cảnh.
Ảnh chụp toàn cảnh:
DSC02516-3000px.jpg

Ảnh Crop 100% chi tiết tại vùng sáng nhất:
DSC02516-3000px-crop100-sang.jpg
Tại vùng sáng nhất là khu vực các bóng đèn trên ảnh, khi ta tăng EV lên ở mức +2EV, các chi tiết cây cối và lá cây được thể hiện lên khá và khi giảm EV xuống mức -2EV thì ta có thể cứu được chi tiết vùng ánh sáng đèn điện xung quanh khá nhiều.

Ảnh Crop 100% chi tiết tại vùng tối nhất:
DSC02516-3000px-crop100-toi.jpg
Tại vùng tối nhất trên ảnh, khu vực triền núi, nếu để đo sáng tự động, ta khó có thể thấy được chi tiết ở các vùng đó, khi tăng EV lên các mức +1EV và +2EV thì chi tiết cây cối đã rỏ hơn rất nhiều, ta có thể thấy được các vùng và khối của lá cây cũng như màu sắc thể hiện.

Trong điều kiện đủ sáng và ngược sáng: thử crop 100% chi tiết tại hai vùng sáng nhất và tối nhất trên toàn khung cảnh.

Ảnh chụp toàn cảnh:
DSC02862-EV-2048-3000PX.jpg

Ảnh Crop 100% chi tiết tại vùng sáng nhất ở nền trời cũng như vùng trung gian và vùng tối nhất ở dưới mái nhà:
DSC02862-EV-2048-Crop3000px.jpg

DSC08863.jpg

Nói về khả năng thể hiện dãi Dynamic range với khả năng chênh 15 stops trên A7R III cũng rất ấn tượng.
Một tấm ảnh có dãi Dynamic range lớn giúp bạn có thể giữ được các chi tiết tại vùng sáng nhất cũng như vẫn có thể tăng lên để lấy được chi tiết ảnh ở vùng tối nhất khi ta cố ý chụp với độ nhạy sáng thấp để giảm noise trên ảnh. Việc hậu kỳ trở nên dễ dàng hơn khi bạn xử lý bằng file RAW và chỉ vài thao tác tăng giảm highlight và shadow. Tuy nhiên trước mắt ta chỉ có thể chỉnh RAW của A7R III bằng phần mềm của hãng mà thôi.​

g. Chống rung 5.5 stops: chụp test ban đêm tốc độ thấp

  • Trên chiếc A7R II, mức độ hiệu quả chống rung là 4.5 stop và trên A7R III, mức độ hiệu quả lên đến 5.5 Stop. Giảm được được 1-Stop tốc độ là một cải thiện rất đáng kể để bắt được khoảnh khắc khi điều kiện ánh sáng bất lợi hơn.
  • Về khả năng chống rung, mình có thử cầm chụp một số trường hợp ở các tiêu cự ngắn với góc rộng, tốc độ được kéo xuống rất thấp hay những cảnh chụp với tiêu cự trung bình dưới 150mm cho đến 400mm cầm tay thì thấy khả năng chống rung 5.5 stops trên A7R III cũng khá đáng giá.
  • Crop 100% chi tiết tại vùng lấy nét để xem khả năng chống rung
DSC02742-2048.jpg
Cầm tay chụp, để ISO tự động, chế độ A và khoảng cách đến chủ thể khoảng 5m, tốc độ chụp bị đẩy xuống còn 1/15s nhưng các chi tiết vẫn thể hiện tốt, không thấy rung.​

DSC02818.jpg
Trường hợp chụp chủ thể là cụm hoa dã quỳ, khoảng cách cỡ 100m, để tiêu cự 400mm cầm tay, bật chống rung và kết quả cho ra rất ấn tượng, khi crop 100% chi tiết tại bông hoa ta vẫn còn có thể thấy được các chi tiết cánh hoa cũng như con ruồi rõ ràng.​

DSC02991.jpg

Kết luận:
  • Chiếc Sony A7R III này tiếp nối sức mạnh của dòng Full-Frame không gương lật Sony, hỗ trợ tối đa cho nhu cầu chụp ảnh chuyên và bán chuyên nghiệp, thể loại ảnh phong cảnh, studio, thương mại cũng như hỗ trợ dân quay phim tốt hơn.
  • Những nâng cấp mà Sony trang bị cho A7R III sẽ thực sự đáng giá nếu bạn là người mong chờ tính bền bỉ, tính ổn định, chất lượng ảnh/video, đặc biệt là những ai có nhu cần in ấn hay chụp ảnh thương mại. Nếu bạn đặt chất lượng ảnh/video lên hàng đầu thì A7R III sẽ phù hợp hơn.
  • Tuy nhiên chiếc A7R III này vẫn còn một số điểm chưa tốt lắm nếu vẫn chưa xử lý được các vấn đè sau như: việc giới hạn chức năng cảm ứng của màn hình, việc chỉ có 01 khe thẻ có khả năng hỗ trợ UHS-II mà thôi hay việc nâng cấp thêm dung lượng pin lớn hơn giúp máy có thể chụp hoặc quay nhiều hơn trong một lần sạc... giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc chuyển đổi từ các dòng chuyên/ bán chuyên DSLR sang.
Cám ơn Sony Việt Nam đã cho Camera Tinh Tế mượn máy để làm bài này.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dontask123
TÍCH CỰC
6 năm
Tấm chụp cảnh sông nước ngược sáng đẹp quá.
Cá nhân thấy con này phù hợp nhất cho thể thao, thiên nhiên động vật, chứ phong cảnh thì đâu cần xịn dữ vậy haha😃
@iwannare Ra con A7III thì khó bán con A7RIII. Ha ha!!!
iwannare
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hungdunghcmc Thường thì máy ra sau sẽ ngon hơn máy ra trước ở ít nhất một điểm nào đó, theo mình thấy là như vậy
Long kengg
TÍCH CỰC
6 năm
Cá nhân thấy .... mẫu nữ làm e hụt hứng quá
@Long kengg Mẫu đó chụp mobile được rồi, mua cái máy ảnh nó...phí. :p
cb3online
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này chụp auto cũng đẹp :v
Micky2906
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cb3online Máy ngon nhưng nó không hiểu được ý đồ của người chụp đâu bạn
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
Hôm trước mình đi Workshop A7R 3 thì thấy cái đáng giá nhất tính năng Face Detection với Eye gì đó, còn khả năng chụp liên tiếp 10 tấm thì thấy cũng chưa phải là cái gì đó quá ghê gớm, với lại muốn sử dụng nó để chụp trong Studio thì phải có 1 dàn đèn mà mình hỏi cái anh Danien gì đấy trong SG ra trình diễn khả năng chụp liên tiếp 10 tấm của A7R 3 thì ảnh nói giá của nó là 7500 USD nên thấy nó xa vời quá. Chỉ mong Sony sẽ đưa Face Detection xuống A7R 2 thì mình sẽ cố gắng mua 1 chiếc vì nó quá ấn tượng
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@nholuumanh mình đang nói vụ cái đèn với tốc chụp của bác mà, có liên quan gì đến màn hình xoay lật gì đâu ? Mình xài sony mà, lợi ích màn hình của nó mình biết chứ lị. Còn chuyện tốc chụp có cao mấy, mà ko có noblackout của đời mới này cũng thua thôi, ko tính cái kiểu photo mà vô để đè burst từ đầu buổi tới cuối buổi, chụp 20p về nhà chắc 20000 tấm =))
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
@-[L]C[K]- à, mình thì đang nhắc tới cái Face Detection, đèn đóm mình ko rành ^_^
@nholuumanh Không đủ tiền thì đừng mua A7Rii, A7 II có eye AF rồi bác, con đó bây giờ là cân bằng mọi thứ nhất cho hầu hết nhu cầu, bác gắn lenss canon, sigma qua ngàm af cũng nhanh tương đường trên mấy con 5Dii 6D. Xài bọn Canon nhiều khi cũng mệt mỏi khi phải tìm cách bố cục sao cho điểm lấy nét vô mắt mẫu, trên bọn máy Sony thì easy như 1 trò đùa, tha hồ mà bố cục
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@nholuumanh cái đó thì hên xui, r2 mình chưa thử, nghe nói r3 cải tiến mạnh hơn nhiều
Sony nét quá, nét nên dìm chết mẫu, mặt rổ ko 😁
đang thèm 7rII mà chưa được trên tay...ước mơ
tranhuyvh
ĐẠI BÀNG
6 năm
khuyên chân thành mấy bạn chuyên đi chụp mẫu chớ mua cái này nếu không muốn bị chị em chửi cho sấp mặt. cái nào phải có chức năng là da mặt phẳng lỳ cơ, xấu như cá sấu cũng thành xinh mới được
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@tranhuyvh máy có chức năng làm mịn da nha, nhưng ba cái chức năng sida đó về khó chỉnh lại, để lừa mẫu tại chỗ thì đc, về xài Raw
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
6 năm
MẪU ÁO TRẮNG EM GÁI VINH VẬT VỜ THI PHẢI
Đúng là nét như SONY
Xếp máy ảnh vào các nhóm chuyên nghiệp, bán chuyên, mới chơi là cách phân loại đã lỗi thời. Chuyên nghiệp được hiểu là kiếm sống bằng nghề ảnh. A7r3 hoàn toàn đáp ứng được nhiếp ảnh dịch vụ nên có thể coi là pro. Tóm lại, mình nghĩ nên phân loại theo kiểu cao cấp, trung cấp hay phổ thông sẽ chính xác hơn.
openincs
TÍCH CỰC
6 năm
@Hiệp K Cũng không chuẩn. Thợ ảnh dạo kiếm sống bằng dòng Entry đầy!
@openincs Đọc dòng cuối đi bạn.
openincs
TÍCH CỰC
6 năm
@Hiệp K Dòng cuối cũng không chuẩn? Thế nào là cao cấp, theo tiêu chí nào nữa? Theo tiền, theo tính năng hay kích cỡ cảm biển hay ống kính 😁
Thích nhất tấm hình cuối, cute vật vã :p
Chụp phong cảnh với cụ ông cụ bà thì ngon. Chụp teen, gái không ổn, làn da cứ dại dại như tượng sáp và nét quá cũng mất tính ảo diệu 😁
phú hoàng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@archi-T clarity để làm gì :D
Cuối tuần hàng về rùi .^.^
nufhero
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bác ai cũng bảo nét mà sao mình hình hình không được nét lắm là sao nhỉ? Hay mắt mình có vấn đề rồi?
melody23
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy thì ngon rồi, nhưng 43mpx thì hơi thừa thãi, đợi a7 iii chức năng giống, tầm 20mpx giá rẻ hơn 20-30tr thì ngon
Chừng nào mấy ông mới thôi viết hybrid thành "hybird" vậy?
amio1st
TÍCH CỰC
6 năm
@DarthTyr ?_? là sao ta.
@amio1st 0.jpg
Duh???
Ủa, sao con này mà tốc độc chụp thua con A6000 nhỉ? Tốc độ lấy nét thế nào ko thấy có thông số cụ thể
@nguyenhuynhvn Nó dùng chip FF nên phải xử lý nhiều thứ hơn con chip crop của A6000 nên chụp chậm hơn, mà nếu bác chỉ chụp gia đình bình thường thì cần chụp tốc nhanh làm gì, bọn hãng toàn nâng bi mấy cái thông số vớ vẩn dư thừa đối với người dùng phổ thông, chả mấy khi dùng tới nó
Trước mấy bạn bên zshop tư vấn là không nên quay phim bằng camera vì sẽ làm hỏng sensor, nếu quay thì chỉ nên quay 2-3 phút thôi, không biết là có đúng không? Nếu vậy sao hãng không giới hạn thời gian quay lại chứ người dùng đâu phải ai cũng biết điều này? Nghĩ máy quay video được thì cứ thế mà quay thôi chứ?
Hai Dang Le
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenhuynhvn Nói hỏng cũng không đúng lắm. Mà hình như k nên lâu hơn 5 phút thôi chứ 2-3 vẫn ok mà. Quay lâu làm nóng sensor gây ra hot pixels đó bạn. Mình dc nghe như thế nhưng đó là với dslr. Còn mrl chắc có thể quay lâu hơn nhiều.
@nguyenhuynhvn bữa mình quay ca nhạc bằng canon 6d , một bài hát khoảng 5phút , quay xong nóng máy lắm , dùng thẻ nhớ tốc độ ghi 40m/s . làm kiếm tiền nên chả sợ hư .
@nguyenhuynhvn không biết sao nhưng thấy youtuber nổi tiếng bây giờ toàn xài Sony mrl kể cả mấy kênh làm phim dài tập.
@nguyenhuynhvn cái này đúng cách đây vài năm. Vì máy Canon bị hot pixel rất nhiều. Giờ thì chưa thấy con nào bị 😁
@nguyenhuynhvn Toàn mấy ông đồn thổi với nhau, em chưa thấy 1 bài viết chi tiết nào chứng minh rõ ràng quay là hỏng máy cả, vẫn thấy vài con máy quay bị cỡ chục cái dead pixel, hot pixel, nếu sói kĩ càng zoom vô mới thấy thôi bác, bác cứ coi như là xài thì phải hao mòn hiển nhiên đi, đâu có gì mà bền mãi mãi, nhưng chết hay nóng chục con chả là gì so với 16, 24 triệu con trên mấy cái máy bây giờ cả, nên cứ quay vô tư đê bác,

Cơ mà đừng để tia laze chiếu vô máy lúc quay, cháy sensor là có thật vì đã có clip chứng minh điều đó trên youtube

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019