Review Honda PCX 125 2016 + Smart Key

Sweetlov3
21/12/2015 8:52Phản hồi: 474
474 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xin mọi người cho ý kiến về vụ cuốn dây đồng quanh dây dẫn xăng với. Trước mua xe lead cho vợ thì có cuốn, còn xe pcx mình mới mua thì chưa.
vuquochoang
ĐẠI BÀNG
7 năm
@truong179910 Cái này chống chuột cắn thì phải bác ạ
em mới mua tầm 20 ngày, chưa chế cháo gì, có cái hơi khó chịu là ghi đông xe nó bị lệch, không chuẩn lắm, lái cứ thấy lệch khó chịu vô cùng, ra 2 thằng head thì nói ko có gì, bình thường, haizz.
@trandangkhoa_sg bác ra Head bảo họ chỉnh lại , chắc lúc lắp ráp ko chuẩn rồi. Mình đi hơn 1 năm rồi, mọi thứ đều tuyệt vời. Nếu các bác muốn tìm hiểu thêm thông tin mọi thứ về PCX thì nên join vào hội PCX HN, vui lắm , ae offline suốt , du lịch , BBQ cùng nhau hoài . Cần biết thêm thông tin thì ib mình
@phongvandaihiep hihi, e ở sài gòn bác àh. cũng đi ra head 2 lần, nó nói bình thường.
@trandangkhoa_sg trong SG có Hội quán PCX , liện hệ Tuấn nhé. Bác check trên FB ra ngay hội này
Popy Kaka
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Popy Kaka Chuẩn đấy bác. con này tư thế lái đi đường dài ngon hơn các xe khác
Popy Kaka
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình cũng mới mua 1 e giá chưa giấy tờ cho bản đen nhám là 55tr. Con xe máy móc như sh CBS125 mà giá hạt rẻ tội j mà phải bỏ ra 20tr nữa để mua sh CBS 125. Mua thêm quả mũ 3/4 đeo kính là oách
the beo93
TÍCH CỰC
7 năm
@Popy Kaka không thể nói vậy được bạn. Nói như vậy thì lead, airblade máy 125 cũng giống Sh 125 à ?
Popy Kaka
ĐẠI BÀNG
7 năm
@the beo93 Đọc lại thông số.
the beo93
TÍCH CỰC
7 năm
@Popy Kaka Đều là 125 hết họ tùy chỉnh công suất máy bằng ECU với SH và PCX hoặc ECM đối với air blade hoặc lead !
@the beo93 SH,SHmode hay PCX nó ăn đứt AB, LEAD,vision... về 1 số cảm biến: cảm biến áp suất khí nạp, cảm biến oxi v.v... hơn tỷ số nén, mô men xoắn này nọ nữa chứ chả có cái ECU nào thần thánh để mà chỉnh 1 phát công suất mạnh hay yếu hơn đâu bro. đám tay ga cao cấp nó còn đạt chuẩn để xuất khẩu : SH xuất Ý, SH mode xuất Nhật, PCX xuất Thái, EU. còn đám tay ga nhỏ như AB, vision, Lead chỉ cho thị trường trong nước thôi, nên chất lượng thì ko có cửa so sánh. Đắt hơn chục triệu chứ chả phải đùa mà chỉ khác mỗi cái chỉnh ECU
ngồi lái cứ cảm giác trên moto nước ở vũng tàu, lướt lướt
koronua123
ĐẠI BÀNG
7 năm
pcx esp máy yếu hơn pcx đời đầu ko esp ko mấy bác? nghe nói pcx esp chú trọng tiết kiệm xăng và tăng dung tích bình xăng nên máy yếu hơn và nặng hơn đời đầu ko esp phải ko ạ? với lại người lái chạy pcx thì thoải mái rồi, nhưng người ngồi sau có thoải mái ko vì e thấy yên pcx đời đầu yên có cục gù thì yên người ngồi sau hẹp và nhỏ hơn đời esp.....
@koronua123 đời Led nó khắc phục đc hết rồi bạn , máy khỏe , leo đèo vô tư, mình đi phượt = PCX suốt
koronua123
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phongvandaihiep vậy hả bác? bữa e đọc cm bác nào nói đời esp yếu hơn đời đầu.... e tính mua pcx 2nd (mẫu đờì đầu 2010 yên có cục gù, mẫu cũ 2012 yên phẳng máy esp, mẫu mới led 2014) Bác tư vấn cho e nên mua đời nào hợp lí dc ko bác?
@koronua123 cứ mới mà quất bác ơi, các anh đi xe đời đâu h lên đời Led hết rồi. xe đi êm , đầm và khỏe lắm, hội đi phượt suốt
khang20
TÍCH CỰC
7 năm
Bản 2016 17 mua về có cần thay vỏ trước không fan, nghe nói bị trượt mà chở em đi du lịch sợ vl
lthuy007
ĐẠI BÀNG
7 năm
con pcx giá ở sài gòn hôm nay là bao nhiu các bác?
Vấn đề PCX khi chạy bị kêu tạch tạch : mấy bác xem lại nắp bình xăng, móc gài bị lỏng nên khi chạy lên ga nó kêu tạc tạch, kiếm miếng băng keo xốp cắt nhỏ, dán phía dưới nắp là ok.
Giá PCX hiện tại:
- Bản CC giao động 62,5tr đến 65 tr bao giấy.
- Bản thường khoảng 58,5tr bao giấy.
chintale315
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này ít người đi, có sợ không có phụ tùng thay thế không các bác
@chintale315 Ít đâu, chạy đầy đường, nhiều hơn cả Nouvo í chứ
chintale315
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TACOMPUTER Phụ tùng thế nào bác, em ở tỉnh nên cũng khó :v
@chintale315 Chưa thay gì ngoài vỏ xe và nhớt. Phụ tùng giờ đầy rùi.
Đang tính thay bình. Lưỡng lự loại GS (350k), Bosch (ngoài 200k) và Lithium Vision 799k. Nên mua loại nào ah?
vuquochoang
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TACOMPUTER Cứ gs mà thay thôi bác ạ.
vuquochoang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Phụ tùng thì cứ vào head.nếu không thì vào hội pcx ý.nhiều lắm
Mình mua con xe này bản cao cấp, đến nay đã đi được 40 ngày, review cho anh em như sau:

Mua tại hãng:
- Mình chọn HEAD HODACO đường 3/2 quận 10, tphcm. Giá bao giấy tờ 61 triệu.
- Màu sắc: xám lông chuột ; phiên bản: sơn nhám từ tính có smart key.
- Làm giấy tờ: 2 ngày kể từ lúc mua.

Dán keo xe: Ánh Hồng trên đường Nguyễn Chí Thanh, giá 550k.
Lắp phụ tùng:
- Mình lắp tại shop Hoàng Trí trên đường Hàn Hải Nguyên.
+ baga kèm móc: 230k.
+ mỏ và dè 1 cặp 90k.
+ Dè chắn bùn 90k.
+ Đế lót chân inox 150k.
+ ốp đuôi đèn 140k.

REVIEW XE:
- Theo mình đánh giá thì kiểu dáng đẹp, ngồi rất thoải mái, tay lái vừa vặn theo kiểu để của xe đạp chứ không gồng tay như xe LEAD hay AB, mình cao 1m72, nặng 70kg, thân hình tương đối to, đánh giá đẹp xấu tùy mỗi người thôi, nói chung thích thì nó sẽ đẹp, không thích thì chê.
Mới đầu mình đòi mua PXC, ai cũng khuyên đừng vì kiểu nó xấu, cho mấy ông trung niên lớn tuổi hoặc thân hình cũng phải hộ pháp lắm... nhưng không, mình mua rồi đi, họ không còn chê nữa, nhìn rất oách, sành điệu.

- Về sơn: nói là từ tính nhưng nó cũng dễ tróc, ít ra thì có tróc cũng khó thấy hơn mấy dòng sơn bóng. chỉ bị cái nó dễ bám bụi đất nên cảm giác cứ dơ dơ.

- Về động cơ: chạy rất mượt, êm vô cùng, thiệt chứ mình chạy trên đường nhiều người không nghe tiếng xe của mình nên họ rẻ trái rẻ phải bất chợt, mình mém va phải...
- Động cơ 125cc, mô men xoắn cao hơn lead nên mạnh mẽ hơn chút, nói chung đây không phải xe đua, nên đừng hi vọng là kéo gas bứt tốc gì, chạy êm ái thoải mái là được.
- Giàn đèn led tương đối sáng, nhưng không rọi bằng đèn bóng vàng, xu hướng thời đại giờ là dùng đèn LED nên hài lòng. Mỗi tội cá kèn xe to quá, ngại bấm.

- Bình xăng: thiết kế nắp đậy bình xăng rất èo uột, mình thấy nó mong manh lắm, nút bật nắp cũng không nhạy. điểm trừ cho sản phẩm.
- Bình xăng 8 lít nhưng thực chất là 8.4 lít, chạy xăng RON 95 cho tốt nhé các bạn, mỗi lần đổ thì đổ 7.4 - 8 lít là vừa, giá dao động theo thời, trong khoảng 130k-150k. khá là xót.
- chế độ tiết kiệm xăng: hãng nói xe này tiết kiệm nhất trong các dòng tay gas của HONDA, mình test thấy chưa ưng ý, nếu như chiếc lead khoảng 42km/lit, AB 43km/lit thì PCX của mình trước mắt thấy khoảng 39-41 km/lit. đi nội thành động đúc, với mức tiêu thụ này thì khá là xót xa đấy ạ. Nếu đi ngoại thành thì khoảng 56-59 km/lit. Có thể chấp nhận được.

- Cốp xe đúng là to nhưng thực ra rất eo hẹp, nó chỉ to hơn mỗi thằng AB thôi, chứ nói thiệt là đựng 2 cái nón BH nửa đầu cũng khó. Các bạn phải sắp xếp hợp lý các vật dụng thì may ra đựng đủ 2 cái nón nửa đầu, chứ không thể vừa 1 nón full đầu và 1 nón nửa đầu như giới thiệu được. Chế độ chống ngã va của nắp cốp gây cho mình phiền hà hơn là tiện, nó không sập cốp vào tay nhưng nó va vào đầu khi mình lấy đồ trong cốp. :V điểm trừ chứ không phải là ưu đâu nhé!.

- Cặp lốp xe: Đúng là cặp lốp này bám đường không tốt lắm, đường khô thì tạm chấp nhận, đường ướt thì nguy hiểm lắm, chạy nhanh hay ôm cua trong khi đường ướt hoặc trời mưa thì cẩn thận kẻo đo đường, đi trên mấy cái nắp cống to to mà bóp thắng thì thôi rồi Lượm ơi...
nói chung cẩn thận thì thay, không thì cứ đi nhưng chú ý.

- Nhất định phải lắp dè chắn bùn nhé, vì bùn sình bắn vào động cơ bánh sau kinh khủng lắm.
- Phuộc xe theo mình là hơi yếu, chợ nặng mà dằn sốc thì cảm giác như xe muốn rụng.
- khối lượng 131kg (chưa kể xăng và phụ tùng) và thân hình quá khổ khiến nó khó khăn khi đường hẹp hoặc đông đúc, ám ảnh khi vào các bãi gửi xe chật chội...
- Tuy vậy bẻ lái thì vẫn OK, không vướng không choáng gì đâu nhé.

SMART KEY
- Có nhiều review cho loại ổ khóa này rồi, nó đã được khắc phục lỗi báo chống trộm xe so với thằng SH2016 lúc mới ra, nếu như SH kích hoạt chỉ dc 10 phút thì chiếc PCX của mình kích hoạt được khoảng 50 phút hoặc có thể hơn, mình chưa test thử.
- Phạm vi kết nối của FOB và xe khá xa, gần 2 mét, nếu dừng xe mà không khóa nguồn, trong phạm vi 2 m có thể bị cướp, dừng xe mà không khóa nguồn thì mất 20s để xe tự động tắt, tuy nhiên nếu bạn vẫn trong phạm vi 2m này thì kẻ gian có thể lại bật và chạy, tốt nhất là luôn bật về off, đặt chống ngang, hoặc cẩn thận hơn là tắt FOB bất cứ lúc nào rời xe. Không để FOB trong cốp to hoặc ngăn hộc nhỏ chỗ tay lái nhé, mất xe như chơi.

ĐẤY LÀ TOÀN BỘ REVIEW CỦA MÌNH CHO PCX2016, NÓI CHUNG MÌNH RẤT THÍCH, KHÔNG BÀN CÃI GÌ THÊM CHO SẢN PHẨM NÀY.
23905346_1755932711381366_1398723394404554591_n.jpg
@Antran1212 mình nghe nói xe chạy mà quá cái chìa khoá khoảng cách giới hạn thì xe nó tắt máy mà pk bạn?
@ghostkinglee THế đang chạy nó rớt cái chìa khóa thì sml ah@@
Bạn cho mình hỏi, bạn mua xe thì có bao nhiêu cái remote (FOB) theo xe vậy bạn, vì mình mới mua xe cũ, chủ xe nói đời 2016 chỉ có 1 cái remote theo xe thôi, mình thấy hơi lạ vì lúc nào xe cũng phải có 2 remote điều khiển xe và dự phòng chứ, tks bạn😆
hnduy910
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhkiet2112 Chính xác đó bác. Xe 2018 mới có 2 remote. Mình mua cái 2016 1 remote phải làm 1 cái nữa. Mua lại cái 2018 thì có 2 remote.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019