Mình di Lx, rê dắt con xe ý đã nặng rồi, Sh thì chịu. Dù review nó có tốt ntn thì vẫn thấy thiết kế khiến đít se siêu nặng, mất cân đối, và là 1 điểm trừ cực lớn.
Dài quá chưa đọc hết. Nhưng theo em nhìn cụm công tắc thì thấy bác rất ít sử dụng nút passing hay pha cốt. Như con Axelo ghẻ của em dùng từ 2015 đến nay có độ nút passing Sh này thì sau gần 3 năm đã phải thay rồi, cái nút cos dùng đc hơn năm thì mờ tịt rồi. Còn về Sh 150 đời này khá bền, máy cảm giác bốc và mượt hơn Sh 125 nhiều. Xe ga Honda công nhận ổn
@Thanhbinh Tran
Vì bên đó dùng ô tô làm phương tiện chính chứ không phải xe máy như bên mình. Giao hàng thì để xe đạp địa hình hoặc Sh các kiểu dễ luồn lách hơn
Đọc bài này của bạn chợt nhớ ra 5-7 năm nay m ko quan tâm đến xe cộ nữa.
Mình mua xe đầu tiên là Wave zX đời 2005, đi đến khoảng 2011. Sau đó đi qua Sirius, Honda GL, PKL vài con, Dylan, giờ đi Lead chở con đi làm... Nhưng chỉ có chiếc Wave đời đầu là chăm chút bảo dưỡng cẩn thận, thậm chia tự rửa xe mỗi tuần, mấy chiếc sau phần vì mua cũ, phần vì bận cv nên ko care lắm. Chiếc Lead đang đi chỉ nhớ mỗi thay dầu 2 tháng / lần. Còn lại hỏng gì thay nấy...
Hôm rồi có mang xe Lead 125 ra Head thay dây curoa không là đã gần 600k (đã gồm tiền công + đc giảm giá khi có thẻ VIP của Head), họ có khuyến nghị thay thêm chuông thì mình hỏi họ bảo thêm 400 hơn, mình k chắc nên bảo k thay, sau đó họ có ghi vô hoá đơn là chuông bị đổi màu do quá nhiệt.
Không rõ bạn cuLong thay ở đâu mà tổng 800-1000k với những món trên. Mình tính bèo nhất cũng phải hơn 1,2-1,3tr 😔
@WesleyNguyen1411
Mình mới thay nguyên bộ tuần vừa rồi. Xe Lead mua 2015. Đi đến bây h được 23.000km. Cũng tìm hiểu từ anh em trên tinh tế. Tự mua đồ để thay, ko ra head. Phụ tùng mua ở quán Hùng Ký ở đường Lý Nam Đế, Q11. Chi tiết thay và giá như bên dưới:
Chén bi nồi trước: 160k
Bi văng nồi trước: 160k
Cao su trượt nồi trước: 15k
Dây Cu-roa: 300k
Chuông nồi sau thái: 250k
Bố nồi sau Indo: 350k
Ra tiệm nhờ thay, lấy công thêm 100k
Tổng tầm 1tr3. Nếu lấy chuông + bố nồi hàng VN thì tầm 400-450k, lỡ thay rồi nên lấy thái cho ngon luôn. Nếu thay thì thay thêm 3 lò xo 3 càng luôn. Nhưng ko nên mua ở đây do lò xo 3 càng ko có hàng chính hãng. Phải vào head mua. 1 cái 18k nữa, 3 cái là 54k.
Thay xong cảm giác chạy xe nhẹ nhàng, như xe mới. Nhưng thấy kêu hơi to. Sau 1 tuần thì thấy êm hơn, nhẹ nhàng hơn. Nhưng máy cũng vẫn còn kêu hơi to. Hy vọng chạy thêm 1 thời gian, mấy bộ phận mòn đều thì sẽ êm hơn
@everydaylove
Nghe bác kể là thấy bác rành rồi. Như e vô họ chỉ này chỉ kia thì cái biết cái không nên cũng k chắc lắm, đó là cái e đắn đo. Bữa vô mới thay mỗi dây curoa là thấy đi khác hẳn, thay thêm mấy món trên nữa chắc ngon hơn. Mà k rõ thay như vậy là đầy đủ hết r đúng k bác?
Cho hỏi là sau khi bác thay xong thì kéo ga nó nhẹ như kiểu lúc mới mua k? Xe Lead hiện tại của e sau khi thay dây curoa thì kéo ga nó hơi giật cục, k được êm va có cảm giác nặng. Tiện thể là đổ nc làm mát nó rỉ ra sàn luôn.
@WesleyNguyen1411
Mình cũng chỉ quan tâm xe 1 xíu, rồi tìm hiểu ở diễn đàn, đọc mấy bài chia sẻ của các bạn khác rồi đi mua về gắn thôi bạn. Nói chung hư gì thay đó, nhưng chỉ cần thay mấy món đó là như mới rồi, mấy cái khác ko cần phải thay. Như là bi văng nồi trước cũng ko cần thay, nhưng mà kệ, lâu lâu làm 1 lần thì bỏ thêm ít tiền thay luôn.
Mình thay xong thì đi sau 1 tuần thấy kéo ga ngọt lắm, nhẹ nhàng và xe êm ru à. Mình ko phải mê tốc độ nên cũng ko thử kép hết ga này kia. Chạy cũng tầm 60-70km/h hết cỡ thôi
@everydaylove
Cu-roa 400k, bi nồi 150k, chuông 150k hay 250k gì đó không nhớ rõ, 3 món đó là 800k chứ mấy 😁. Chừng nào thay luôn bố ba càng nữa thì mới thêm 400k.
Mình mua Sh 2017 cảm thấy rất hài lòng.
Trước ghét Sh kg phải vì xe (xe kg có tội) mà vì mấy cha đi xe Sh mặt ai cũng “dễ thương”
Giờ mình cũng “dễ thương”
^^
Đang đi SH125i 2017. Đi được 17k, đã làm 2 tour xa SG-Nha Trang, SG-Đà Lạt, Vũng Tàu thì nhìu quá không nhớ.
Cảm thấy khá hài lòng, cảm giác máy không xuống sau 2 tour xa. Sau nữa thù chưa bít
Nhớt thì như chủ thớt mobil w30 2k-2k5 thay, tour xa thì Shell scooter hoặc Repsol Scooter.
Nồi thì cứ 5k vệ sinh, mở ra hư hao gì thì cứ thay.
Đặt biệt bố thắng đĩa SH siêu mắc 400k 1 cặp. Phanh đĩa sau rất mau mòn (cát, bụi, nước). Các bạn chú y thay nhá. Không là banh luôn cái đĩa.
@ErikphamAKInter
Em thay head 400k. 2 lần thay ngu xong ra ngoài thay cũng y xì loại 180k bác ạ! gồm công thay. Bác nghiên cứu thử xem có nên ra ngoài thay gióng em ko!
Vario mà mạnh nhất dòng tay ga 150 gì bạn ơi, Vario được mệnh danh Hổ Giấy đấy vì maxspeed ko cao lắm tầm 120km/h, 150 thì Nvx max speed mới khá cao trên 140km/h .
@wtf9999
Mình cũng nghĩ mấy thým mua Vario tự sướng chứ cái xe tay ga loại nhỏ nhưng vì nhập giá cao thôi chứ sao so với phân khúc xì po hoặc cao cấp như sh được.