[Review Xe, trúng Xe] Super Cub 92: chiếc xe huyền thoại lớn tuổi hơn cả mình, 25 năm vẫn chạy ngon

[Review Xe, trúng Xe] Super Cub 92: chiếc xe huyền thoại lớn tuổi hơn cả mình, 25 năm vẫn chạy ngon

Discussion in 'Xe máy' started by Duy Luân, 1/10/18. Replies: 225. Views: 22,723.

Duy Luân
Theo dõi

[Review Xe, trúng Xe] Super Cub 92: chiếc xe huyền thoại lớn tuổi hơn cả mình, 25 năm vẫn chạy ngon

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Duy Luân, 1/10/18. Trả lời: 225, Xem: 22723.

Chia sẻ

  1. Duy Luân

    Duy Luân Không có gì!

    Tham gia:
    16/2/08
    Được thích:
    246,095
    Best Answers:
    3
    Duy Luân
    VIP
    #1 Duy Luân, 1/10/18
    Sửa lần cuối: 2/10/18
    Nhân dịp đang có game #ReviewXe, trúng xe khi ra mắt trang Xe.tinhte.vn mới, mình cũng muốn góp vui một bài với anh em, và nhân vật chính là chiếc Super Cub 92 của mình (gọi là Cub 92 cho gọn). Chiếc xe này là chiếc xe máy đầu tiên của mình, và cũng là chiếc xe mình đang chạy đi làm, đi chơi mỗi ngày, kể cả chở bồ đi đây đó cũng bằng em Cub 92. Với tuổi đời hơn cả mình (nhà mua em nó trước khi mình ra đời 1 năm), Cub 92 cho thấy độ "thần thánh" của xe máy Nhật qua năm tháng.

    1. Kiểu dáng

    Mình thì không rành xe cũng như cấu hình xe, nên mình tiếp cận con Cub 92 từ góc nhìn của một người bình thường không rành xe luôn nhé. Kiểu dáng của Cub 92 luôn là một thứ hấp dẫn mình, dù nhìn gần hay nhìn xa thì nó vẫn tỏa ra một sức hút lạ kỳ khó cưỡng lại. Một kiểu dáng hiện đại, không bị lỗi thời, giống kiểu mấy chiếc xe Dream ngày xưa cũng mang hơi hướng tương tự.

    Nếu nhìn tổng thể chiếc xe bạn sẽ thấy nó khá là đàn ông. Không có những phụ kiện gai góc, không có những món đồ chơi sắc xảo như Winner, Exciter bắt chó hay Sirius thời nay, Cub 92 hình thành sự nam tính nhờ cái vè góc cạnh kết hợp với logo Honda vuốt dài ra sau và cốp phải hình đa giác. Nhưng dù nhìn "men" là thế nhưng chị em ngồi lên xe cũng hợp lắm, kiểu như thời trang "unisex", gái hay trai mặc lên đều đẹp.

    Đang tải review_xe_cub_92_tinhte_1.jpg…

    Mặt đồng hồ của Cub và Dream có lẽ là thứ khó mà nhầm lẫn được với các hãng xe khác. Mặt đồng hồ của Cub 92 rất đơn giản, hiển thị tất cả những gì bạn cần biết khi lái xe bao gồm xăng, tốc độ, có đang ở số chờ hay không và có đang xí nhan hay không. Hết. Nhưng mình cực kì khoái cách thể hiện như thế vì nó rất dễ hiểu, ai nhìn vô cũng biết, chẳng có gì phức tạp.

    Cách mà Cub 92 bố trí nắp bình xăng rất vui. Nó nằm ngay bên dưới yên xe, và yên này có thể mở lên dễ dàng mà không cần nhấn nút hay mở khóa gì cả. Khóa lúc này nằm ngay nắp bình xăng đấy! Trừ Cub 92 ra mình chưa thấy chiếc xe hiện đại nào thiết kế dạng này, chủ yếu chỉ là khóa yên xe mà thôi. Cái này tính ra tiện lắm nhé, vô cây xăng bạn không phải thao tác nhiều để có thể bắt đầu nạp đạn lại cho chiếc xe yêu dấu.

    Mình cũng thích cách mà nhà sản xuất gắn cái rổ vào xe. Những chiếc xe đời mới, kể cả bản Dream mới được remake lại gần đây, đều đã lược bỏ đi cái rổ trong khi đây lại là linh kiện cực kĩ hữu ích vì bạn có thể chở rất nhiều đồ mà không làm ảnh hưởng tới việc điều khiển phương tiện. Thậm chí bạn có thể để được nhiều món hơn so với một chiếc cốp nhỏ nhỏ mà các xe số hiện tại đang sử dụng. Cái rổ của Cub 92 là nơi mình để bịch áo mưa, để đồ sau khi đi siêu thị, để đồ ăn chở sang nha bạn gái... Nói chung là đa dụng lắm.

    Cái mà mình chưa thích ở thiết kế của Cub 92 đó là để khóa cổ bạn phải dùng ổ khóa nằm ở gần phuộc phía trước, tức phải cuối xuống bất tiện lắm, không như các loại xe hiện đại có thể khóa ngay từ cổ hoặc gần ghi đông. Việc này làm mình hơi mất thời gian hơn một chút khi cần khóa cổ ở những nơi không an toàn, còn trong đa số các tình huống sử dụng bình thường thì nó không ảnh hưởng mấy.

    2. Cảm giác lái

    Khi lái Cub 92, bạn có thể cảm nhận được độ đầm, độ ổn định trong tay lái cũng như độ bốc khi cần chạy nhanh / lên ga nhanh. Lúc rồ ga lên, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được lực kéo rất mạnh mẽ của một chiếc xe hơn 20 năm tuổi. Tất nhiên để máy còn được mạnh mẽ như vậy mình xài khá kỹ, khi nào xe gặp sự cố một chút, kêu một chút thôi là cũng đem đi sửa ngay rồi chứ đồ có xịn mấy mà xài lâu không kỹ thì cũng dễ nát.

    Mình cũng đã từng dùng chiếc Cub 92 này chở bạn gái leo núi Châu Thới ở Bình Dương :D xe đi chậm, vẫn kéo được, cảm giác khá là vui nhưng mình nghĩ làm vậy hại máy lắm nên lâu lâu mới liều mình chơi thử một phát chứ bình thường mà chạy kiểu này suốt chắc tèo sớm, lại nguy hiểm nữa.

    3. Độ bền

    Trâu chó thì khỏi nói rồi. Lên bờ xuống ruộng, đi đường phẳng hay ổ gà, xe lội nước hay đi đường khô ráo... Cub 92 đều có thể cân được hết. Mình chưa bao giờ phải lo về chuyện xe gặp sự cố (trừ khi cán đinh bể bánh), mỗi khi mình cần là xe luôn sẵn sàng phục vụ. Đề phát là lên ngay, rồ cái là lên ngay. Mình chỉ không dám dùng em nó để đi đường xe, ví dụ đi phượt vài chục kilomet, chứ còn đi lòng vòng thành phố hay đi ra ngoại thành chơi thì chẳng hề hấn gì.

    Chính độ bền như vậy đã khiến mình luôn tin tưởng vào chiếc xe này và chưa có ý định mua xe máy mới để thay thế cho em nó mặc dù tuổi đời cũng đã cao. Một chiếc xe vẫn đủ mạnh, bền, ổn định như vậy thì chẳng có lý do gì để mình phải đổi xe cả. Nhiều người kêu mình đổi xe lắm, nào là đổi đi để chở gái cho đẹp, rồi đổi để bán lại xe cho họ... nhưng mình chưa bao giờ làm điều đó. Giờ chỉ có đợi mua xe hơi thôi, hoặc mua mô tô chứ mua xe máy thường để đi trong thành phố thì mua làm gì.

    Đang tải review_xe_cub_92_tinhte_3.jpg…

    4. Sửa chữa, bảo trì dễ dàng

    Gần như linh kiện nào của xe bị hỏng cũng có thể dễ dàng kiếm lại được, nhất là ở một nơi sửa thần thánh như Việt Nam :D chỉ có một số linh kiện đi kiếm đồ zin thì hơi khó nên đành xài đồ thay thế, ví dụ như cặp phuộc sau mình sắp thay chẳng hạn. Còn lại thì mọi thứ khá là dễ sửa, chi phí cũng không cao (thường là 200-300k) mà lại sửa rất nhanh nên không cần đứng chờ lâu.

    Tất nhiên, lâu lâu xe cũng có hỏng hóc này nọ nhưng thường là không đáng kể, chẳng hạn như bố thắng đi lâu bị mòn, phuộc đi lâu bị lão hóa, yên đi lâu bị tróc da phải bọc lại, hoặc sên chạy lâu bị chùn... Tuy nhiên đây là vấn đề diễn ra với mọi xe máy và công tác bảo trì luôn cần thiết là vì thế.

    Đang tải review_xe_cub_92_tinhte_2.jpg…

    Kinh nghiệm của mình để xe lâu hư đó là phải bảo dưỡng thường xuyên, hư hỏng gì là đi sửa ngay, đừng tiếc tiền để rồi xe hỏng nặng thì vỡ mồm mất. Mình cũng quý chiếc xe của mình lắm nên thường xuyên kiểm tra thay nhớt, rửa xe và làm mọi thứ mà người ta vẫn hay khuyên làm để xe chạy ngon.

    Cub 92 vẫn là chiếc xe máy tuyệt vời nhất với mình, nhất là để chạy lòng vòng trong những nhu cầu thường ngày. Mình vẫn chưa có ý định chia tay nó, và sẽ còn chạy nó cho tới khi nào xe đình công rã xác thì thôi :D
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    Celtyxah, LinhVN1807, mt901137 người khác thích nội dung này.
    #1 Duy Luân, 1/10/18
    Sửa lần cuối: 2/10/18
  2. DK.Returned

    Tham gia:
    16/8/10
    Được thích:
    14
    Best Answers:
    0
    DK.Returned
    ĐẠI BÀNG
    dontask123, thanhthai0195, Hunglong961 người khác thích nội dung này.
    1. rdhoangcuong

      Tham gia:
      13/11/13
      Được thích:
      37
      Best Answers:
      0
      rdhoangcuong
      ĐẠI BÀNG
    2. chuyennguyen4508

      Tham gia:
      3/5/18
      Được thích:
      46
      Best Answers:
      0
      chuyennguyen4508
      ĐẠI BÀNG
      chuyennguyen4508 @chienfz thế nay gọi là thằng thớt đc rồi nhỉ? kkk
       
    3. PhongHồHô

      Tham gia:
      21/4/18
      Được thích:
      18
      Best Answers:
      0
      PhongHồHô
      ĐẠI BÀNG
      PhongHồHô @DK.Returned Không liên quan lắm nhưng bác nào biết mua xe lambro 559 o đâu đầy đủ giấy tờ, máy còn tốt ngoại hình như c** cũng dc. Xin inbox vùng kín giúp em nhé. Mãi yêu :v
       
    4. Acuteboy

      Tham gia:
      16/9/08
      Được thích:
      269
      Best Answers:
      0
      Acuteboy
      ĐẠI BÀNG
      Acuteboy @DK.Returned vãi, 93 tưởng phải 83, ai dè trẻ hơn cả mình =.=!
       
  3. tinti

    Tham gia:
    31/5/07
    Được thích:
    29
    Best Answers:
    0
    tinti
    ĐẠI BÀNG
    Xe này có màu nhớt cũng đẹp ,mà xe của bạn 50cc,70cc hay 90cc ,50cc mà cày body của bạn chắc máy hư lâu rồi ! :)
     
    1. Duy Luân

      Duy Luân Không có gì!

      Tham gia:
      16/2/08
      Được thích:
      246,095
      Best Answers:
      3
      Duy Luân
      VIP
      Duy Luân @tinti xe mình 70cc đó bạn :D chưa dc 100 nữa haha
       
      Hunglong96 thích nội dung này.
    2. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      2,703
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      CAO CẤP
      Hunglong96 @Duy Luân Chả liên quan gì, với Duy Luân chắc toàn mỡ chắc gì đã nặng hơn mấy ông to con trong tinhte này, xưa xe cub 50 bác mình còn chở 2 bao phân sau, 1 bao phân trước (tải 150kg+người)
       
      Ly Nguyễn TrầnDuy Luân thích nội dung này.
  4. crazysexycool1981

    Tham gia:
    28/3/09
    Được thích:
    11,114
    Best Answers:
    3
    crazysexycool1981
    VIP
    Loại xe này giờ cũng khá hiếm gặp trên đường, chủ yếu các bô lão thế kỷ trước xài :D
    | Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
     
    LinhVN1807ngominhtuan1986 thích nội dung này.
    1. Knell0704

      Tham gia:
      2/9/10
      Được thích:
      294
      Best Answers:
      0
      Knell0704
      ĐẠI BÀNG
      Knell0704 @dark_knjght01 Đa số là xe cub nhái của Taya Motor
       
    2. Emranhieulam1990

      Tham gia:
      10/4/18
      Được thích:
      744
      Best Answers:
      0
      Emranhieulam1990
      TÍCH CỰC
      Emranhieulam1990 @Duy Luân Con xe này rất nên bảo dưỡng phun sơn chống rỉ gầm cho nó. Bởi vì nếu phải làm lại đuôi thì rất mất "chất "của xe lắm. Ok
       
    3. maidng

      Tham gia:
      13/6/15
      Được thích:
      37
      Best Answers:
      0
      maidng
      ĐẠI BÀNG
      maidng @crazysexycool1981 Cũng không đến nỗi hiếm đâu bạn, cũng tuỳ vùng nữa. Dòng xe này mình thấy mấy bà u50 hay chạy. Dòng màu đỏ (không biết có phải cũng cup92 không) thì ít thấy hơn, dòng này thì mấy ông u60 trở lên hay chạy.
       
      neoquang thích nội dung này.
    4. neoquang

      Tham gia:
      16/10/09
      Được thích:
      90
      Best Answers:
      0
      neoquang
      ĐẠI BÀNG
      neoquang @maidng DD nha bạn
       
      maidng thích nội dung này.
  5. skyoffreedom

    Tham gia:
    9/10/09
    Được thích:
    769
    Best Answers:
    0
    skyoffreedom
    TÍCH CỰC
    Đứa bạn có 1 chiếc màu đỏ, không biết phải dòng này không, kiểu dáng y chang. Lâu lâu mượn chạy, ai cũng dòm, thích :D
     
    1. thephong280597

      Tham gia:
      4/10/16
      Được thích:
      268
      Best Answers:
      0
      thephong280597
      ĐẠI BÀNG
      thephong280597 @skyoffreedom Bố mình ngày xưa có con DD. Nhớ ngày xưa xăng 5k 1l đổ lần cỡ 20k mà chạy cả tháng. Công nhận con đó tiết kiệm xăng ghê hồn
       
      skyoffreedomlimann thích nội dung này.
    2. limann

      Tham gia:
      14/2/10
      Được thích:
      530
      Best Answers:
      0
      limann
      TÍCH CỰC
      limann @thephong280597 Và đỉnh cao là Dream II , rồi từ đó ko còn chiếc nào ra hồn :(
       
      skyoffreedom thích nội dung này.
    3. thephong280597

      Tham gia:
      4/10/16
      Được thích:
      268
      Best Answers:
      0
      thephong280597
      ĐẠI BÀNG
      thephong280597 @limann Cùng thời với con DD thì có Dream Nhật giá ngang 1 gia tài. Nghe ba mình kể cả huyện có được 1 con do ông Việt Kiều bên Đức về sắm đc. May nhờ các hãng như Loncin, Lifan, Hongda... mà giờ xe máy mới đc phổ biến thế
       
      skyoffreedom thích nội dung này.
    4. skyoffreedom

      Tham gia:
      9/10/09
      Được thích:
      769
      Best Answers:
      0
      skyoffreedom
      TÍCH CỰC
      skyoffreedom @limann Nhà còn giữ con dream Thái lùn, đúng nghĩa 20 năm vẫn chạy tốt. Sáng hay lấy ẻm đi mua phở :eek:
       

      File đính kèm:

  6. Bread Pro

    Tham gia:
    10/10/16
    Được thích:
    111
    Best Answers:
    0
    Bread Pro
    ĐẠI BÀNG
    Ai cũng . . .gối đầu nằm như này thì các hãng xe máy phá sản hết
     
    1. duccuibapqueson

      Tham gia:
      31/3/12
      Được thích:
      260
      Best Answers:
      0
      duccuibapqueson
      TÍCH CỰC
      duccuibapqueson @Bread Pro Nghĩ xa và rộng hơn đi bạn
       
    2. #JK

      #JK

      Tham gia:
      13/1/15
      Được thích:
      3,168
      Best Answers:
      0
      #JK
      #JK
      VIP
      #JK @Bread Pro xe xưa thôi chứ xe mới giờ ko có con nào được vậy đâu.
       
  7. nynohu

    Tham gia:
    18/2/11
    Được thích:
    430
    Best Answers:
    0
    nynohu
    TÍCH CỰC
    Nhìn ảnh thấy tội nghiệp cho chiếc xe đó .
     
  8. #21

    #21

    Tham gia:
    30/4/12
    Được thích:
    126
    Best Answers:
    0
    #21
    #21
    ĐẠI BÀNG
    @@ DuyLuan sinh năm 93 á?
     
  9. Saigonam

    Tham gia:
    16/4/16
    Được thích:
    814
    Best Answers:
    0
    Saigonam
    TÍCH CỰC
    Xe này có cái hay là đầu gối muốn chạm tay lái luôn :D
    Thích phuộc trước "giò gà", đi đường xóc êm hơn phuộc thủy lực nhiều.
     
  10. duytran79

    Tham gia:
    6/3/13
    Được thích:
    319
    Best Answers:
    0
    duytran79
    TÍCH CỰC
    Xe này thì bền,chỉ mỗi đổ xăng là chạy,dầu mỡ chăm sóc xê đầy đủ thì mod đi xem này đến 60t cũng chả hỏng:)
     
    limann thích nội dung này.
  11. chavalier

    Tham gia:
    20/9/09
    Được thích:
    4,231
    Best Answers:
    0
    chavalier
    VIP
    Luân chịu chơi vậy, tặng xe luôn
     
    1. #JK

      #JK

      Tham gia:
      13/1/15
      Được thích:
      3,168
      Best Answers:
      0
      #JK
      #JK
      VIP
      #JK @chavalier Xe khác chứ ko phải chiếc đó đâu bác, chiếc đó là để review thôi :D
       
    2. cubin41

      Tham gia:
      15/5/10
      Được thích:
      247
      Best Answers:
      0
      cubin41
      ĐẠI BÀNG
      cubin41 @chavalier tặng xe dưới 20tr chứ không phải xe đang review, nghỉ sao cả 1 gia tài đem lên tặng :v
       
      lambda_hwang thích nội dung này.
    3. Duy Luân

      Duy Luân Không có gì!

      Tham gia:
      16/2/08
      Được thích:
      246,095
      Best Answers:
      3
      Duy Luân
      VIP
      Duy Luân @chavalier Tặng rồi lấy gì đi thím :))
       
      Sonie95 thích nội dung này.
  12. nomia

    Tham gia:
    9/12/12
    Được thích:
    98
    Best Answers:
    0
    nomia
    ĐẠI BÀNG
    Bé cub này gánh bác Luân chắc lúc nào cũng ở trạng thái tải nặng nhỉ :)).
     
  13. Bichson Tran

    Tham gia:
    28/9/18
    Được thích:
    30
    Best Answers:
    0
    Bichson Tran
    ĐẠI BÀNG
    Tưởng ông này đem xe mình ra làm giải thưởng chứ, làm mừng hụt
     
  14. hungvhs

    Tham gia:
    17/2/10
    Được thích:
    7
    Best Answers:
    0
    hungvhs
    ĐẠI BÀNG
    Em này máy cực êm, đi rất lành, chuẩn nồi đồng cối đá bác ạ.
    Nước sơn và các chi tiết mạ bên ngoài cũng rất ổn nũa.
     
  15. Timkelvin

    Tham gia:
    16/3/14
    Được thích:
    5,186
    Best Answers:
    0
    Timkelvin
    VIP
    Xe này chạy kế bên vẫn thấy máy êm. Giờ sg cũng khá nhiều người chạy
    Mod duyluan 93 thôi hả ta. Bữa giờ kêu ổng a miết
     
  16. Che Duong

    Tham gia:
    17/1/18
    Được thích:
    11
    Best Answers:
    0
  17. Kte

    Kte

    Tham gia:
    29/3/14
    Được thích:
    51
    Best Answers:
    0
    Kte
    Kte
    ĐẠI BÀNG
    Vào để hóng vài kiểu ảnh mod Luân với xe mà hông có :)
     
  18. hiepps

    Tham gia:
    29/11/09
    Được thích:
    1,563
    Best Answers:
    0
    hiepps
    TÍCH CỰC
    Nhìn ảnh giống như chiếc xe bị hấp ziêm, người xem có cảm giác bị hấp ziêm thị giác khi bạn Duy Luân cưỡi con cup ;)
     
  19. limann

    Tham gia:
    14/2/10
    Được thích:
    530
    Best Answers:
    0
    limann
    TÍCH CỰC
    Những dòng xe này chẳng có gì để hư, trừ vụ bị gãy xinhan sau & mục sườn dưới vè nếu ko siêng rửa xe
     
    1. bababucon

      Tham gia:
      8/11/11
      Được thích:
      231
      Best Answers:
      0
      bababucon
      ĐẠI BÀNG
      bababucon @KIẾM PHÁP Chân chống xe bên trái, khi đậu xe nghiêng trái, cái xinhan chìa ra hơn, dễ va chạm và gãy, bên phải thì nó nghiêng về bên trái, xe khác có tì vào thì cũng chạm vào ống pô hoặc gác chân bạn nhé. Tui đang chạy Cúp 50 Nữ Hoàng đỏ zin mà bị bể chắn bùn với gãy xinhan sau vì để xe trong chỗ làm. Bực gì ghê.
       
    2. limann

      Tham gia:
      14/2/10
      Được thích:
      530
      Best Answers:
      0
      limann
      TÍCH CỰC
      limann @KIẾM PHÁP Vậy nên bác thử làm chống nghiêng bên fải xem ? Hoặc chỉ dựng chống đứng thôi :D
       
    3. Duy Luân

      Duy Luân Không có gì!

      Tham gia:
      16/2/08
      Được thích:
      246,095
      Best Answers:
      3
      Duy Luân
      VIP
      Duy Luân @KIẾM PHÁP Hồi xưa mình bị gãy hoài à, sau đó đi gắn cái khung cho 2 xí nhanh là xong, không bao giờ gãy nữa mà không ảnh hưởng tới thẩm mỹ
       
    4. Emranhieulam1990

      Tham gia:
      10/4/18
      Được thích:
      744
      Best Answers:
      0
      Emranhieulam1990
      TÍCH CỰC
      Emranhieulam1990 @bababucon Chế xi nhan cao su là hết gãy nhé.
       
  20. phong_hue

    Tham gia:
    14/1/09
    Được thích:
    386
    Best Answers:
    0

Chia sẻ

Đang tải...