Ở chuyến rủ nhau đi trốn vừa rồi với 4 mẫu xe đến từ các hãng khác nhau, ngoài việc ghi nhận và chia sẻ lại trải nghiệm lái cũng như hiệu quả chiếu sáng của đèn xe trong đêm, bọn mình còn đo lại mức tiêu hao nhiên liệu của từng chiếc xe để đánh giá mức độ tiết kiệm của chúng. Cụ thể các mẫu xe tham gia gồm có: Honda PCX 150 Hybrid, Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150 và Vespa Sprint 125 i-Get ABS.
Quy trình test của bọn mình cũng khá đơn giản, tập kết xe tại 1 điểm đổ xăng ở đầu hành trình, đổ đầy bình. Sau đó khi đến nơi thì cũng tìm một chỗ đổ xăng, đổ đầy bình lại một lần nữa. Vậy là từ số liệu về độ dài hành trình (trip) ghi nhận trên xe, bọn mình có thể ước tính được lượng tiêu hao nhiên liệu trong suốt quãng đường đó.
Ở lượt đi từ Sài Gòn ra Vũng Tàu, nhóm đi theo phong cách khám và phá nên chạy rất thoải mái. Các nài cũng lần lượt đổi xe cho nhau để trải nghiệm hết các xe. Trong số đó, Honda Winner có chở 2 người trong khoảng 2/3 hành trình, trong khi PCX cũng có chở 2 nhưng chỉ một đoạn khá ngắn. Còn ở lượt về bọn mình thử với mỗi người một xe, do đó anh em sẽ thấy sự khác biệt tương đối lớn về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở cả hai chặng.
Kết quả lần 1 - trung bình 135 km:
Quy trình test của bọn mình cũng khá đơn giản, tập kết xe tại 1 điểm đổ xăng ở đầu hành trình, đổ đầy bình. Sau đó khi đến nơi thì cũng tìm một chỗ đổ xăng, đổ đầy bình lại một lần nữa. Vậy là từ số liệu về độ dài hành trình (trip) ghi nhận trên xe, bọn mình có thể ước tính được lượng tiêu hao nhiên liệu trong suốt quãng đường đó.
Ở lượt đi từ Sài Gòn ra Vũng Tàu, nhóm đi theo phong cách khám và phá nên chạy rất thoải mái. Các nài cũng lần lượt đổi xe cho nhau để trải nghiệm hết các xe. Trong số đó, Honda Winner có chở 2 người trong khoảng 2/3 hành trình, trong khi PCX cũng có chở 2 nhưng chỉ một đoạn khá ngắn. Còn ở lượt về bọn mình thử với mỗi người một xe, do đó anh em sẽ thấy sự khác biệt tương đối lớn về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở cả hai chặng.
Kết quả lần 1 - trung bình 135 km:
- Yamaha Exciter 150: 55 ngàn - 54,9 km/lít
- Honda PCX 150 Hybrid: 62 ngàn - 49,2 km/lít
- Vespa Sprint 125: 62 ngàn - 49,2 km/lít
- Honda Winner 150: 60 ngàn - 48,7 km/lít
Yamaha Exciter 150: 55 ngàn - 54,9 km/lít
Honda PCX 150 Hybrid: 62 ngàn - 49,2 km/lít
Vespa Sprint 125: 62 ngàn - 49,2 km/lít
Honda PCX 150 Hybrid: 62 ngàn - 49,2 km/lít
Vespa Sprint 125: 62 ngàn - 49,2 km/lít
Honda Winner 150: 60 ngàn - 48,7 km/lít
Chặng đi Winner 150 đóng vai trò xe hậu cần nên đi 2 người 2/3 quãng đường
Chặng đi Winner 150 đóng vai trò xe hậu cần nên đi 2 người 2/3 quãng đường
Ở chặng về từ Vũng Tàu đến Sài Gòn, để cho khách quan hơn thì bọn mình đổi xe cho nhau và chỉ chạy đơn, như vậy thì sẽ cho ra kết quả tối ưu nhất cho từng xe. Nhìn chung sau cả 2 chặng đường, có thể thấy Yamaha Exciter 150 là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất, kế đến là Honda PCX 150 Hybrid, Honda Winner 150 và cuối cùng là Vespa Sprint 125.
Kết quả lần 2 - 103 km:
- Yamaha Exciter 150: 35 ngàn - 66 km/lít
- Honda PCX 150 Hybrid: 35 ngàn - 66 km/lít
- Honda Winner 150: 38 ngàn - 60,9 km/lít
Quảng cáo
Yamaha Exciter 150: 35 ngàn - 66 km/lít
Honda PCX 150 Hybrid: 35 ngàn - 66 km/lít
Honda Winner 150: 38 ngàn - 60,9 km/lít
Vespa Sprint 125: 43 ngàn - 54,2 km/lít