[Rủ nhau đi trốn] Honda PCX hay Yamaha Exciter 150 - xe nào đi "phượt" thích hơn?

chuyengiaphaxe
6/10/2018 17:53Phản hồi: 280
280 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xin có chút góp ý xíu là, ngã ba vũng tàu và ngã ba thái lan là 2 ngã ba khác nhau hoàn toàn nha bạn😕
@Minh Tran Van Mình nhận sai nha 😔
Rola
TÍCH CỰC
6 năm
@Tuannph Lần đầu nên anh tha đó
hoang20797
ĐẠI BÀNG
6 năm
Led PCX đẹp miễn bàn <3
HHH_9232-2.jpg
@hoang20797 chuẩn, đi đường mà có con PCX hoặc Vario chạy đối diện bật led thì cứ gọi là nổi bần bật
Pcx có 1 khả năng rất bá đạo mà ít xe nào có được , đó là khả năng lội nước .
Bác nào hay chạy đường ngập nước thì nên mua xe này , khả năng lội nước của nó ngon hơn cả Air Blade , Ex ... Chắc chỉ thua xe tải .

Mình từng chứng kiến 1 anh chạy Pcx băng qua gọn lẹ một cánh đồng nước dài khoảng 100 m ngập gần qua bánh xe , bỏ lại sau lưng ảnh khoảng 30 chục chiếc xe máy khác nằm chết máy la liệt giữa cách đồng , và chả thấy cái xe máy nào sau đó vượt qua được chổ nhập đó cho đến khi nước rút.
@ngoinhala gầm pcx 18 bằng gầm ab đó bác 😁 1 phần do bánh to và vòng tua lớn hơn nên mạnh mẽ hơn
@ngoinhala vậy là nói "xe như cái xuồng" cũng ko oan 😁
@mrlongtt Trước 2018, gầm PCX thấp nhất trong các dòng Honda
Đi phượt mà chạy tay ga?
@lamhuy300890 mình đâu đề cập đến côn tay đâu nhỉ?
@#JK Vậy tại sao đi phượt chạy ta ga là điều khó hiểu ?
@lamhuy300890 bạn định nghĩa "phượt" hộ mình nhé ^^
@huatrunghieu1904 Bác tra Google hoặc Wikipedia nhé, thời buổi thông tin ko tính phí (chỉ tốn tiền mạng thôi)
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
Ịch-xai-tờ, xe trộm chó huyền thoại, có đèn soi chó xong thì trộm con bà nó chó lun 😁
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
Mình đi pcx và đồng ý với các đánh giá trên. Có vài cái thông tin thêm:
- đèn pcx chỉ soi bắp chân , đi trong TP rất chán nếu có mấy bạn gái chạy phía trc.
- mình đi chiếc 125cc, 60km/L đường tp. Đỡ hao hơn con hybrid à.
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
@hiepmu Nó báo trong lúc chạy, khoảng vài phút con số đó được cập nhật 1 lần. Mình chụp lúc tốt nhất đó 😁
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@minhtienbk mấy cái này xem chơi cho vui thôi chứ hồi mình mới mua xe, đổ 8 lít tràn bình từ 0 cây số và chạy thực tế đến khoảng 370 cây là phải đổ tiếp rồi vì đèn báo xăng đã chớp sợ hết xăng giữa trưa nắng thì mệt. Vậy thì tính ra nó chạy tầm 400 cây là hết cướt :D
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
@hiepmu Giống mình, nhưng đc 450km thì nó chớp , vào đổ thêm, làm vài lần như vậy, có khi 430 km.
Giờ hết quan tâm, nói chung hài lòng trừ cái đèn thấp haha.
À có cái lỗi , đi ngập nước thì nước vào cái công tắc chống ngang, hôm sau đi có thể bị tắt máy giữa đường, đá chống vài cái là hết , tào lao.
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@minhtienbk gặp nước ngập dell né được đành lội qua mà xót cái xe :mad:
Đi xa thích con pcx nhất. Đi đi Miền Trung, Nam, Đà Lạt chắc chắn chọn pcx. Có 1 số vùng phải đi đường đá to, lội suối thì xe ga hơi mệt, bê lên bê xuống mà có 1 người thì hẹo. Xăng thì ko quan tâm lắm, hết thì đổ
@If you dont mind đi Dalat theo hướng dầu giây thì đc ,chớ khánh lê khánh vĩnh thì may ra triumph tiger trị đc ;)
LINH120612
TÍCH CỰC
6 năm
@kixx đèo long lanh wave s vẫn chiến dc mà bác,đèo đó phê
PCX quả đèn phê lòi. Riêng cái đấy đã đủ thắng rồi XD :p
serenader974
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Ngu Sy đèn thích thì lắp thêm, đủ màu đủ kiểu, sáng 360 độ cũng được 😁
Quan tâm cho đủ thôi chứ xét mỗi tiêu chí đấy thì ko nên bác ợ
người ta
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn NYX155 với Winner150 thì sao ạ!?
Bài này mà so sánh cũng lúc 1 chiếc thì chắc là tuyệt vời hơn nhỉ!
monkey1510
ĐẠI BÀNG
6 năm
@người ta Ý bác là con NVX ?
cristen3
ĐẠI BÀNG
6 năm
pcx hydrid đã nâng cấp bộ đèn rồi, ko có đi 125 á. hii, hóng em 125 pcx
PCX phượt phải zầy mới máu
Givi_Honda_PCX_2010.jpg
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
Đi Ex thích hơn vì vừa đi chơi vừa có thể kiếm thêm thu nhập ;)
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@hiepps vừa đi chơi vừa trộm chó 😁 :D :D
badhitman
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con pcx mới thì ko biết chứ con pcx đời đầu thì đi xa với nó tương đối ko an toàn nhất là đường xá việt nam. Khả năng ôm cua kém, lạ tay lái ụp mặt là có. Xác xe nặng, bánh lái nhỏ rất dễ bị trượt khi bóp thắng. Đi đg ko quen gặp cái sóng trâu khó xử lý.
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Mạnh NĐ lên PCX rồi xuống xe rồng phượng, chất v~ 😁
@boyngocxita4 bạn dùng phanh liên tục chứng tỏ bạn không biết đổ đèo bằng xe tay ga rồi 😃
Anh-Vui
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngocquang_t2 Bạn chỉ mình vs, xe tay ga mình sợ đổ dốc vs phanh gấp bánh trước dễ xòe
@Anh-Vui Bạn tham khảo bài viết này nhé
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/cach-phanh-bang-so-voi-xe-tay-ga-khi-do-deo-3210098.html
Mình đi AB 8 năm nay rồi toàn dùng cách này
Cho 1 phiếu bình chọn PCX, người ngồi trước và sau thoải mái vì yên rộng, không chúi người
datafire
TÍCH CỰC
6 năm
Thanks mấy bác nhé. Em Vespa Sprint đi có vẻ cũng ổn phết nhỉ. Khoản xăng cộ cũng đâu kém anh em gì đâu kekek
@datafire Vespa được tầm ấy một phần là nhờ đi 1 người đó :p
datafire
TÍCH CỰC
6 năm
@Tuannph Cảm giác lái tốt không bác. Có ABS thì chắc an toàn rồi. Em đang xem xét con này. Cảm ơn các bác nhé
@datafire Mình đi đà lạt đi 2 mà đổ 4.7 lít cũng đc 255km đó. Sprint iget ăn khá ít xăng.
datafire
TÍCH CỰC
6 năm
@Vũ Phạm qy2 Đường đèo mà cũng ổn vậy hả bác 😁
@datafire Đúng vậy đã đi thực tế nhé. Động cơ iget mình thấy cải tiến khá nhiều. Êm hơn . Ăn ít xăbg hơn. Và đi đc 1 năm ùi . Đi khá nhiều chưa thấy hỏng hóc gì.
ninh135790
TÍCH CỰC
6 năm
Mình không đam mê tốc độ, mình thích êm ả ngắm nhìn trời đất. Mình đi xe ga AB. Mình ghét kểu đồ đạc lĩnh kỉnh nên AB nói riêng và xe ga nói chung có cốp đồ rộng để đồ rất thoải mái, thêm 1 chiếc balo vừa phải là đủ đồ vi vu mấy ngày cho 2 người. Người ngồi sau thoải mái chỉ việc ôm thôi.
sogou
ĐẠI BÀNG
6 năm
đi đường xa, PCX ngồi êm mông và cân bằng hơn.
Bonus cho anh 1 phần cực kỳ hấp dẫn trong chuyến đi là thử tăng tốc (drag race) trên cát giữa 3 chiếc xe động cơ 150: Exciter, Winner và PCX Hybrid. Sau gần 1 tiếng mò mẫm dọc khu vực bãi biển Chí Linh, Vũng Tàu thì bọn mình đã tìm được một bãi cát cực rộng. Về chiều thủy triều rút nền cát cứng nên cực kỳ thích hợp cho việc drag race đường thẳng tầm 200 mét.

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_043.jpg Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_046.jpg
Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_047.jpg
Đường đi vào hơi khó khăn tí, nhưng cả 4 chiếc xe máy đều xuống được đến biển

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_060.jpg
Chiếc Vespa Sprint lần này đóng vai trò xe hâu cần thôi chứ không thi thố

Sau vài màn làm nóng, vừa để quen xe quen đường vừa để chụp hình cho đẹp thì tụi mình cũng đua thiệt. Mình tiếp tục nài Xe Ngành bản RC Cam-đen, Mod @su béo béo cầm lái Winner odo gần 4 vạn, Ad @chuyengiaphaxe chọn xe lai (xe 3D) PCX Hybrid, còn anh @Trung Dt làm trọng tài.

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_053.jpg Kẻ vạch xuất phát và ghi tên của xe tham gia đua

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_054.jpg
Anh em trong ngành đâu rồi?

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_056.jpg
3, 2, 1... chạy 😁

Ở nước đề-pa tầm 10 mét thì chiếc PCX Hybrid lên rất nhanh và thấy rõ được sự chênh lệch với 2 xe còn lại. Nhưng sau đó thì câu chuyện lại hoàn toàn khác, gia tốc từ khoảng 30 km/h trở lên của PCX không thể sánh bằng Exciter hay Winner. Trong các lần chạy thử cũng như chạy thật thì PCX đều chịu về sau.

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_058.jpg

Trong khi đó 2 chiếc côn tay phải chọn vòng tua hợp lý để tránh bánh sau mất độ bám, xoáy cát lúc xuất phát nhiều quá coi như thua. Sau mấy lần thử thì mình thấy kỹ thuật vê côn, giữ phanh trước với vòng tua ở khoảng 4.000 -4.500 là cách đề-pa Yamaha Exciter tốt nhất cho địa hình này. Kết quả chung cuộc sẽ có trong video tổng hợp chuyến đi. Còn bây giờ anh em đoán Xe ngành có thắng nổi Winner hay không?

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Hybrid_Yamaha_Exciter_Xe_Tinhte_057.jpg
Anh em bắt kèo nào?
@Tuannph PCX vô địch (cự ly 10m) 😃
@tanthaitrung Haha, động cơ điện kéo dã man lắm luôn 😃)
@Tuannph Trường hợp này, PCX ưu khoảng đầu là do diện tích tiếp xúc của bánh nhiều hơn. Tuy nhiên khi 2 anh ex và win vào độ ổn định của gia tốc thì anh PCX lại hít khói (vì momen xoắn của anh PCX thấp hơn, xác nặng hơn)
Về cá nhân, thấy phong cách của PCX đời mới rất thời trang, đẹp
hoanggia
ĐẠI BÀNG
6 năm
vậy thì nên chạy con xe nào đây
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Riêng về khoản nhiên liệu thì cho dù công nghệ "Hai-Bờ-Rít" nhưng vẫn hao hơn xe số có FI nhỉ. Con Fu FI 2012 của em đi đường trường như vậy luôn luôn (luôn luôn nhé) 80 - 84 km/ lít xăng.
@aslan_zara Xe đó nhà mình bán lâu rồi. Bạn không tin có thể đi hỏi cô chú bác nhà bạn về nó. Bố mình mua xe cũ từ năm 99 đến năm 2012 có người vẫn trả 11tr thế là ổng bán luôn. Bạn có thể Google search và tìm hiểu về nó đi. Mình dám khẳng định là con DD đỏ chấp tất cả các loại xe máy về độ tiết kiệm nhiên liệu. Honda công bố nó 0.9l/100km và nhà mình chạy luôn ở khoảng 1l/100km. Tính ra cũng là chênh lệch khá nhiều rồi bạn ạ
@duytungspkt hic, bác chạy xe sao mà hay thế, 80 km / l luôn, mình chạy đường trường 200km mà cũng ko được như thế, thấy tầm 50 - 60km/l là mừng rồi. chẳng hiểu đo bằng phương pháp gì mà 80km/l kinh thế.
Xe wave tàu thì tầm 40km / l, future mình đi thì tầm 50 - 60km /l là mừng húm, hơn 50% thôi bác, làm gì mà tới > 100% thế, chắc sẽ pha nhớt chạy hay sao trời.
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lao to thai Hoang Mình nói đúng thực tế xe của mình đó bạn. Cách chạy của mình trên đường trường là như thế này nhé:
1. Cố gắng đều ga, đều số. Không thay đổi: số, ga đột ngột (không thúc ga lên xuống liên tục).
2. Duy trì tốc độ đều đều 40 - 60 km/ giờ.
3. Chạy 1 mình. Chạy 2 mình không tiết kiệm được tới như vậy.
4. Xăng A95. Nhớt Motul Silver 10W40 hoặc Castrol 15W40. Giá 80 - 90 k/hộp.
Nói chung mình chạy hiền nên ra được 80 - 84 km/ lít. Chạy tuyến nào cũng thế. Đường bằng thì TP.HCM - Vũng Tàu, TP.HCM - Bình Thuận. Đường núi thì các tỉnh Tây Nguyên. Thấy đều ra chung 1 đáp số 80 - 84 km/ lít như vậy.
Nếu không tin, bạn chỉ cần bỏ 1 ngày giao lưu với mình, đg TP.HCM - Vũng Tàu 😃
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lao to thai Hoang Thêm chút nữa 😃
Vụ này có thành viên khác trên này cũng tỏ ra bình thản khi mình nói xe mình chạy được vậy mà. Nếu chạy kỹ thì 86 km/ lít. Nhưng thôi, chạy vui vui là được rồi, 80 - 84km/ lít đường trường cũng không phải là tệ.
https://tinhte.vn/threads/thu-nhanh-tieu-hao-nhien-lieu-piaggio-medley-125-abs-2018-41-55-km-lit-duong-truong-co-the-tot-hon.2784975/page-2#post-51374967
upload_2018-10-26_18-49-33.png
upload_2018-10-26_18-48-15.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019