Mình đi đà lạt đi 2 mà đổ 4.7 lít cũng đc 255km đó. Sprint iget ăn khá ít xăng.
Bonus cho anh 1 phần cực kỳ hấp dẫn trong chuyến đi là thử tăng tốc (drag race) trên cát giữa 3 chiếc xe động cơ 150: Exciter, Winner và PCX Hybrid. Sau gần 1 tiếng mò mẫm dọc khu vực bãi biển Chí Linh, Vũng Tàu thì bọn mình đã tìm được một bãi cát cực rộng. Về chiều thủy triều rút nền cát cứng nên cực kỳ thích hợp cho việc drag race đường thẳng tầm 200 mét.
View attachment 3977152 View attachment 3977153
View attachment 3977154
Đường đi vào hơi khó khăn tí, nhưng cả 4 chiếc xe máy đều xuống được đến biển
View attachment 3977160
Chiếc Vespa Sprint lần này đóng vai trò xe hâu cần thôi chứ không thi thố
Sau vài màn làm nóng, vừa để quen xe quen đường vừa để chụp hình cho đẹp thì tụi mình cũng đua thiệt. Mình tiếp tục nài Xe Ngành bản RC Cam-đen, Mod @su béo béo cầm lái Winner odo gần 4 vạn, Ad @chuyengiaphaxe chọn xe lai (xe 3D) PCX Hybrid, còn anh @Trung Dt làm trọng tài.
View attachment 3977155 Kẻ vạch xuất phát và ghi tên của xe tham gia đua
View attachment 3977156
Anh em trong ngành đâu rồi?
View attachment 3977157
3, 2, 1... chạy 😁
Ở nước đề-pa tầm 10 mét thì chiếc PCX Hybrid lên rất nhanh và thấy rõ được sự chênh lệch với 2 xe còn lại. Nhưng sau đó thì câu chuyện lại hoàn toàn khác, gia tốc từ khoảng 30 km/h trở lên của PCX không thể sánh bằng Exciter hay Winner. Trong các lần chạy thử cũng như chạy thật thì PCX đều chịu về sau.
View attachment 3977159
Trong khi đó 2 chiếc côn tay phải chọn vòng tua hợp lý để tránh bánh sau mất độ bám, xoáy cát lúc xuất phát nhiều quá coi như thua. Sau mấy lần thử thì mình thấy kỹ thuật vê côn, giữ phanh trước với vòng tua ở khoảng 4.000 -4.500 là cách đề-pa Yamaha Exciter tốt nhất cho địa hình này. Kết quả chung cuộc sẽ có trong video tổng hợp chuyến đi. Còn bây giờ anh em đoán Xe ngành có thắng nổi Winner hay không?
View attachment 3977158
Anh em bắt kèo nào?
PCX vô địch (cự ly 10m) 😃
Bonus cho anh 1 phần cực kỳ hấp dẫn trong chuyến đi là thử tăng tốc (drag race) trên cát giữa 3 chiếc xe động cơ 150: Exciter, Winner và PCX Hybrid. Sau gần 1 tiếng mò mẫm dọc khu vực bãi biển Chí Linh, Vũng Tàu thì bọn mình đã tìm được một bãi cát cực rộng. Về chiều thủy triều rút nền cát cứng nên cực kỳ thích hợp cho việc drag race đường thẳng tầm 200 mét.
View attachment 3977152 View attachment 3977153
View attachment 3977154
Đường đi vào hơi khó khăn tí, nhưng cả 4 chiếc xe máy đều xuống được đến biển
View attachment 3977160
Chiếc Vespa Sprint lần này đóng vai trò xe hâu cần thôi chứ không thi thố
Sau vài màn làm nóng, vừa để quen xe quen đường vừa để chụp hình cho đẹp thì tụi mình cũng đua thiệt. Mình tiếp tục nài Xe Ngành bản RC Cam-đen, Mod @su béo béo cầm lái Winner odo gần 4 vạn, Ad @chuyengiaphaxe chọn xe lai (xe 3D) PCX Hybrid, còn anh @Trung Dt làm trọng tài.
View attachment 3977155 Kẻ vạch xuất phát và ghi tên của xe tham gia đua
View attachment 3977156
Anh em trong ngành đâu rồi?
View attachment 3977157
3, 2, 1... chạy 😁
Ở nước đề-pa tầm 10 mét thì chiếc PCX Hybrid lên rất nhanh và thấy rõ được sự chênh lệch với 2 xe còn lại. Nhưng sau đó thì câu chuyện lại hoàn toàn khác, gia tốc từ khoảng 30 km/h trở lên của PCX không thể sánh bằng Exciter hay Winner. Trong các lần chạy thử cũng như chạy thật thì PCX đều chịu về sau.
View attachment 3977159
Trong khi đó 2 chiếc côn tay phải chọn vòng tua hợp lý để tránh bánh sau mất độ bám, xoáy cát lúc xuất phát nhiều quá coi như thua. Sau mấy lần thử thì mình thấy kỹ thuật vê côn, giữ phanh trước với vòng tua ở khoảng 4.000 -4.500 là cách đề-pa Yamaha Exciter tốt nhất cho địa hình này. Kết quả chung cuộc sẽ có trong video tổng hợp chuyến đi. Còn bây giờ anh em đoán Xe ngành có thắng nổi Winner hay không?
View attachment 3977158
Anh em bắt kèo nào?
Điều kiện lý tưởng nó khác thực tế nhiều lắm. Bạn chạy hết bảng đồng hồ xe máy cho mình xem nào
Riêng về khoản nhiên liệu thì cho dù công nghệ "Hai-Bờ-Rít" nhưng vẫn hao hơn xe số có FI nhỉ. Con Fu FI 2012 của em đi đường trường như vậy luôn luôn (luôn luôn nhé) 80 - 84 km/ lít xăng.
hic, bác chạy xe sao mà hay thế, 80 km / l luôn, mình chạy đường trường 200km mà cũng ko được như thế, thấy tầm 50 - 60km/l là mừng rồi. chẳng hiểu đo bằng phương pháp gì mà 80km/l kinh thế.
Xe wave tàu thì tầm 40km / l, future mình đi thì tầm 50 - 60km /l là mừng húm, hơn 50% thôi bác, làm gì mà tới > 100% thế, chắc sẽ pha nhớt chạy hay sao trời.
hic, bác chạy xe sao mà hay thế, 80 km / l luôn, mình chạy đường trường 200km mà cũng ko được như thế, thấy tầm 50 - 60km/l là mừng rồi. chẳng hiểu đo bằng phương pháp gì mà 80km/l kinh thế.
Xe wave tàu thì tầm 40km / l, future mình đi thì tầm 50 - 60km /l là mừng húm, hơn 50% thôi bác, làm gì mà tới > 100% thế, chắc sẽ pha nhớt chạy hay sao trời.
Bài mới