Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[SA2018] C-17 Globemaster III - máy bay chở Marine One và Cadillac One của Trump có gì đặc biệt?

bk9sw
7/2/2018 16:13Phản hồi: 121
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn ko được sang lắm nhỉ =]]
Nghe các bác nói khinh khí cầu mới là tương lai vận chuyển hàng không mà mãi ko thấy mẫu nào ra hồn nhỉ, mê cái khí cầu hemdinburg ngày xưa của đức mà bị nổ quá
kurt80
TÍCH CỰC
6 năm
Vậy là đã tìm được phương tiện xuất khẩu cho đàn voi của em rồi.
Cái áo CSI đẹp đó 😆
Mod đọc tiếng Mỹ thảm quá,.
macinPhone
TÍCH CỰC
5 năm
con này k to và đẹp bằng c5 galaxy
Con này chở được bao nhiêu ký táo với sung nhỉ 😁
Vẫn thua Antonov An 225 của Nga .
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
xin hỏi máy bay này tắt máy núp vào mây được không , vd như đang bay gặp trục trặc gì hoặc hết nhiên liệu bất ngờ thì có làm được như vậy để đợi trợ viện không ?
Hệ thống đảo ngược dùng để giảm tốc khi hạ cánh chứ ko phải tăng lực đẩy mod ơi, máy bay lớn việc mở cánh tà để hãm chưa đủ giảm tốc mà phải dùng thêm hệ thống này để dừng nhanh hơn
@boyngo1988 haha bác nghe lại từng từ sẽ hiểu 😁, mình nói cái thrust, còn thrust reverser chỉ 1 đoạn rất ngắn, hỗ trợ trong hạ cánh :D
t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
nó nhỏ xíu ak ;)
XBlue
CAO CẤP
5 năm
đuổi tk đẹp các bác nhở upload_2019-2-23_16-52-17.png
choux
TÍCH CỰC
5 năm
Mỹ làm máy bay đẹp quá, mình thích design máy bay Mỹ hơn Nga, Nga làm nhìn hầm hố mà không có đẹp
Em này đã hự cánh xuống sân bay Nội Bài trưa nay rồi thì phải.
con này quay fullhd hay 4k vậy các bác
Thế cho hỏi. Ko sản xuất thì trưng bày để làm gì ạ. Đừng ném đá em nha.
Shinichikin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Góp ý mod @bk9sw vài ý trong clip nha:
- mép trước cánh là sườn tấn công không ai đọc là bờ tiến
- khi cần lực nâng cánh tà sẽ "extend" là thả ra chứ không phải "retrack" như mod nói là thu lại rồi nhá
- khí động cơ thổi vào cánh tà làm tăng lực nâng nghe hơi hoang tưởng, khí động cơ tạo ra lực đẩy, cánh tà tạo ra lực nâng, hai lực đó có phương vuông góc nhau và chả liên quan nhau, đúng không bro @quana75 ?
@Shinichikin The powered-lift, developed by researchers at the NASA Langley Research Center in the mid-1950s, gave the aircraft close to double the lift coefficient of a conventional transport airframe by positioning the engines and flaps in a way that directed the exhaust downward. The development of this technology gave the C-17 short take-off and landing capabilities allowing it to take off and land on runways as short as 3,500 feet and 90 feet wide.

Em nhớ vụ flap và exhaust nó thế này bác, còn chuyện e gọi là bờ tiến và bờ thoái là do 1 cái tài liệu nào đó lâu lắc rồi, h chả biết gọi thế nào cho chuẩn 😁
quana75
TÍCH CỰC
5 năm
@Shinichikin "Leading edge" và "trailing edge" mình cũng thấy có nhiều người dịch là "bờ đụng" và "bờ thoát" hoặc "bờ tiến" và "bờ thoát"... Mình thì hay gọi "mép trước" và "mép sau". Theo mình thấy thì trừ khi có định nghĩa thống nhất, không thì dịch sao cho mọi người hiểu là dc. Còn a e trong ngành toàn xài tiếng Anh cho tiện 😁
Vụ cánh tà, truớc giờ mình chỉ hiểu đơn giản là nó tăng diện tích cánh, độ cong mặt cánh và tốc độc dòng khí bền mặt trên của cánh (với slotted flaps). Vụ redirect lực đẩy động cơ thì chưa biết, nhưng nghe cũng có lý đấy chứ 😃
Nhớ hình như loại của nga lớn hơn chiếc này luôn thì phải mà quên tên rồi.
@Võ Thành Quân Antonov An 225.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019