Samsung hiện đang đẩy mạnh việc phát triển công nghệ hiển thị mới cho TV cao cấp, tạm biết đến với cái tên Micro LED, để thay thế cho QLED hiện nay. Theo nhật báo JoongAng, hãng điện tử Hàn Quốc muốn đa dạng hoá dải sản phẩm của mình, thay vì tiếp tục chiến lược tập trung tất cả vào QLED đã đề ra trước đó.
Micro LED được xem là bước phát triển tiếp theo của công nghệ hiển thị trên TV. Về cơ chế hoạt động thì nó cũng tương tự như OLED, với các điểm ảnh là đi-ốt tự phát sáng. Tuy nhiên thay vì sử dụng chất liệu hữu cơ, đi-ốt Micro LED được làm bằng chất liệu vô cơ nên sẽ giúp giảm chi phí sản xuất đồng thời tăng tuổi thọ. Chất lượng hình ảnh thì ít nhất sẽ ngang ngửa với OLED.
Samsung hiện đang phát triển công nghệ Micro LED với công ty Đài Loan là PlayNtride. Hãng dự kiến sẽ tích hợp công nghệ này đầu tiên vào màn hình Cinema LED dành cho rạp chiếu phim chuyên dụng và các rạp chiếu phim tại gia cao cấp; sau đó mới đến TV. Tuy vậy các nhà phân tích vẫn còn rất nhiều hoài nghi về Micro LED và cho rằng ít nhất phải vài năm nữa thì nó mới đủ hoàn thiện để thương mại hoá.
Thị phần TV cao cấp giá trên 2500 USD của Samsung đã tuột dốc không phanh, từ 57,7% năm 2015 xuống còn 20,3% năm 2016 theo thống kê của IHS. Trong khi đó với việc ra mắt TV OLED, thị phần của LG đã tăng từ 17,5% lên 43,1% cùng thời điểm. TV QLED mà Samsung giới thiệu vào đầu năm nay có vẻ cũng không mấy thành công khi các nhà phân tích dự báo rằng TV OLED sẽ tiếp tục thống trị phân khúc TV cao cấp với các nhà sản xuất lớn như LG, Sony và Panasonic.
Micro LED được xem là bước phát triển tiếp theo của công nghệ hiển thị trên TV. Về cơ chế hoạt động thì nó cũng tương tự như OLED, với các điểm ảnh là đi-ốt tự phát sáng. Tuy nhiên thay vì sử dụng chất liệu hữu cơ, đi-ốt Micro LED được làm bằng chất liệu vô cơ nên sẽ giúp giảm chi phí sản xuất đồng thời tăng tuổi thọ. Chất lượng hình ảnh thì ít nhất sẽ ngang ngửa với OLED.
Samsung hiện đang phát triển công nghệ Micro LED với công ty Đài Loan là PlayNtride. Hãng dự kiến sẽ tích hợp công nghệ này đầu tiên vào màn hình Cinema LED dành cho rạp chiếu phim chuyên dụng và các rạp chiếu phim tại gia cao cấp; sau đó mới đến TV. Tuy vậy các nhà phân tích vẫn còn rất nhiều hoài nghi về Micro LED và cho rằng ít nhất phải vài năm nữa thì nó mới đủ hoàn thiện để thương mại hoá.
Thị phần TV cao cấp giá trên 2500 USD của Samsung đã tuột dốc không phanh, từ 57,7% năm 2015 xuống còn 20,3% năm 2016 theo thống kê của IHS. Trong khi đó với việc ra mắt TV OLED, thị phần của LG đã tăng từ 17,5% lên 43,1% cùng thời điểm. TV QLED mà Samsung giới thiệu vào đầu năm nay có vẻ cũng không mấy thành công khi các nhà phân tích dự báo rằng TV OLED sẽ tiếp tục thống trị phân khúc TV cao cấp với các nhà sản xuất lớn như LG, Sony và Panasonic.
Theo The Investor