Samsung Electronics hôm nay công bố báo cáo lợi nhuận ước tính (earnings guidance) trong quý 2/2018 với doanh thu 51,8 tỷ đô la và lợi nhuận hoạt động đạt 13,2 tỷ đô. Theo đó, doanh số đã giảm 0,7% trong khi lợi nhuận tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trước đây, các báo cáo hàng quý của công ty đều liên tục lập nên những kỷ lục mới, gần đây nhất là Q1/2018 với 13,95 tỷ đô la lợi nhuận và 54,02 tỷ đô doanh thu. Tuy nhiên tới quý 2 vừa rồi thì những con số kỷ lục liên tục đó đã chững lại.
Các nhà phân tích nói với Financial Times và The Wall Street Journal rằng doanh số bán mẫu Galaxy S9 không như ý chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình hình kinh doanh của Samsung Electronics trong Q2 vừa qua. Trên thực tế, S9 được kỳ vọng là sẽ bán được 31 triệu máy trong năm nay, tuy nhiên, doanh số hiện tại là vẫn chưa đưa hãng vào quỹ đạo đạt được con số đó, đồng thời là doanh số bán flagship thấp nhất kể từ thời Galaxy S3 tới giờ. Trong khi đó, mẫu Galaxy S7 hồi năm 2016 đã đạt doanh số kỷ lục với 50 triệu máy được bán ra.
Các nhà phân tích cho rằng mọi chuyện sẽ sáng sủa với đối với công ty trong giai đoạn cuối năm, tuy nhiên cảnh báo rằng doanh số mảng OLED có thể sẽ giảm. Nguyên nhân, Apple - một khách hàng lớn của Samsung, được cho là sẽ ra thêm iPhone mới dùng màn hình LCD để đạt tỷ lệ bán hàng cao hơn trong năm, đồng thời sẽ dùng màn hình của LG thay vì Samsung cho các mẫu iPhone X của hãng.
Các nhà phân tích nói với Financial Times và The Wall Street Journal rằng doanh số bán mẫu Galaxy S9 không như ý chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình hình kinh doanh của Samsung Electronics trong Q2 vừa qua. Trên thực tế, S9 được kỳ vọng là sẽ bán được 31 triệu máy trong năm nay, tuy nhiên, doanh số hiện tại là vẫn chưa đưa hãng vào quỹ đạo đạt được con số đó, đồng thời là doanh số bán flagship thấp nhất kể từ thời Galaxy S3 tới giờ. Trong khi đó, mẫu Galaxy S7 hồi năm 2016 đã đạt doanh số kỷ lục với 50 triệu máy được bán ra.
Các nhà phân tích cho rằng mọi chuyện sẽ sáng sủa với đối với công ty trong giai đoạn cuối năm, tuy nhiên cảnh báo rằng doanh số mảng OLED có thể sẽ giảm. Nguyên nhân, Apple - một khách hàng lớn của Samsung, được cho là sẽ ra thêm iPhone mới dùng màn hình LCD để đạt tỷ lệ bán hàng cao hơn trong năm, đồng thời sẽ dùng màn hình của LG thay vì Samsung cho các mẫu iPhone X của hãng.
Nguồn Samsung