Sau bê bối 737 MAX, Dennis Muilenburg thôi giữ ghế chủ tịch, chỉ còn làm CEO Boeing
bk9sw
bk9sw
13/10/19 Bình luận: 43 Lượt xem: 6,461

Sau bê bối 737 MAX, Dennis Muilenburg thôi giữ ghế chủ tịch, chỉ còn làm CEO Boeing

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi bk9sw, 13/10/19. Trả lời: 43, Xem: 6461.

  1. bk9sw

    bk9sw Moderator

    Tham gia:
    30/3/08
    Được thích:
    73,855
    Best Answers:
    2
    bk9sw
    VIP
    #1 bk9sw, 13/10/19
    Sửa lần cuối: 13/10/19
    Boeing đã vừa tách rời 2 chức danh chủ tịch và CEO của Dennis Muilenburg - người thời gian qua phải "đứng mũi chịu sào" trước hàng loạt sự cố và bê bối của dòng 737 MAX. Muilenburg sẽ không còn giữ chức chủ tịch, chỉ làm CEO và lý do được Boeing đưa ra là nhằm khiến ông tập trung toàn thời gian để điều hành công ty cũng như chuẩn bị cho sự trở lại của 737 MAX.

    Quyền chủ tịch của Muilenburg được trao cho giám đốc độc lập David Calhoun. Quyết định này là một trong số nhiều động thái mới của Boeing nhằm "tăng cường" các quy trình quản lý an toàn và quản trị công ty. Calhoun cho biết ban điều hành Boeing tin tưởng vào năng lực của Muilenburg khi ông giữ chức CEO và tin rằng sự phân công này sẽ cho phép ông tập trung tối đa vào hoạt động điều hành dưới sự giám sát tích cực của ban quản trị. Ngoài ra Calhoun cũng tiết lộ ban quản trị Boeing đã có kế hoạch tìm giám đốc mới với kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng về an toàn hàng không để phục vụ trong bộ phận vừa thành lập là Aerospace Safety Commitee (Ủy ban an toàn hàng không vũ trụ) trong nhiệm kỳ tới.

    Về phần Muilenburg, ông cho biết hoàn toàn đồng tình với quyết định của ban quản trị và toàn bộ đội ngũ đang rất tập trung để đưa 737 MAX trở lại phục vụ an toàn cũng như thể hiện những gì công ty đã cam kết.

    Việc tách rời 2 vai trò chủ tịch và giám đốc điều hành là điều hiếm thấy tại các công ty đại chúng vốn có thiên hướng trao quyền cho một cá nhân xuất chúng để lãnh đạo hoạt động thường nhật cũng như các chiến lược dài hạn. Dennis Muilenburg là một nhân viên rất lâu đời của Boeing, ông đã làm việc tại đây 34 năm. Phát biểu trước báo giới, Muilenburg tiếp tục nhấn mạnh về các khía cạnh an toàn, chất lượng và tính toàn vẹn.

    Đang tải 737_Max_ground.jpg…
    Toàn bộ 737 MAX trên thế giới vẫn đang phải nằm "đắp chiếu" trong nhiều tháng qua sau 2 vụ tai nạn chết người của Lion Air và Ethiopian Airlines.
    Tuy nhiên nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp cho biết nội bộ Boeing kỳ vọng nhiều hơn về một sự chuyển dịch vào năm tới bởi vấn đề của 737 MAX xuất phát từ một sai lầm chiến lược của công ty khi thực hiện chương trình tạo doanh thu cốt lõi. Boeing cũng đang gặp khó khăn với các chương trình khác ở mảng quốc phòng và không gian.

    Hãng sản xuất máy bay có trụ sở tại Chicago sẽ báo cáo kết quả tài chính quý 3 vào ngày 23 tháng 10 tới và Boeing có thể sẽ công bố các mức phí đền bù mới khi nhiều hãng hàng không lớn mới đây đã phải dời lịch tái khai thác 737 MAX sang tháng 1 năm sau. Dòng máy bay thân hẹp này cũng khiến doanh thu của Boeing bị ảnh hưởng nhiều tỉ USD nhưng đây cũng chính là dòng máy bay hái ra tiền của Boeing, nhất là tại thị trường tỉ dân Trung Quốc nơi có rất nhiều hãng hàng không khai thác các dòng máy bay thân hẹp bay nội địa.

    Theo: ATWOnline
     

    File đính kèm:

    khanhngph, kixxGd165 thích nội dung này.
    #1 bk9sw, 13/10/19
    Sửa lần cuối: 13/10/19
  2. utkz2319

    Tham gia:
    20/5/18
    Được thích:
    413
    Best Answers:
    0
    utkz2319
    TÍCH CỰC
    Một năm buồn của Boeing
     
  3. dualshoсk

    Tham gia:
    2/4/17
    Được thích:
    7,218
    Best Answers:
    0
    dualshoсk
    VIP
    Trời ơi, nó sắp trở lại rồi.
    Dự là sẽ đổi tên thành 737 FE ^^
     
    Nguyen.tuan.mta, tivihd1, iTect1 người khác thích nội dung này.
    1. Quân Mã

      Tham gia:
      4/9/13
      Được thích:
      605
      Best Answers:
      0
      Quân Mã
      TÍCH CỰC
      Quân Mã @dualshoсk Chứ k p là 737 Pro Max à :))
       
    2. nbqvdp

      Tham gia:
      5/9/09
      Được thích:
      1,158
      Best Answers:
      0
      nbqvdp
      CAO CẤP
      nbqvdp @dualshoсk thánh nhảm với cái đầu smartphone dành cho ngành hàng không
       
  4. vn_ninja

    Tham gia:
    2/3/08
    Được thích:
    3,957
    Best Answers:
    1
  5. saigon_2003

    Tham gia:
    4/10/19
    Được thích:
    117
    Best Answers:
    0
    saigon_2003
    TÍCH CỰC
    Nó phải thể ở xh phát triển!
     
  6. Trí QN

    Tham gia:
    18/7/17
    Được thích:
    343
    Best Answers:
    0
    Trí QN
    TÍCH CỰC
    Vài hôm gió lặng a lại đổi thành 737 Pro rồi bán tiếp í mà :D
     
    TYA thích nội dung này.
  7. hadryan

    Tham gia:
    12/1/15
    Được thích:
    806
    Best Answers:
    0
    hadryan
    TÍCH CỰC
    đó h toàn đi ảirbus
     
  8. Cá Rô Xào Măng

    Tham gia:
    5/6/19
    Được thích:
    77
    Best Answers:
    0
  9. Bão Sài Gòn

    Tham gia:
    24/12/16
    Được thích:
    6,960
    Best Answers:
    1
    Bão Sài Gòn
    VIP
    Đổi thành 737 plus hay 737 pro max..737FE để đổi vận đê :D
     
    TYA thích nội dung này.
  10. nsontung

    Tham gia:
    6/10/13
    Được thích:
    204
    Best Answers:
    0
    nsontung
    ĐẠI BÀNG
    Rút kinh nghiệm sâu sắc là xong mà :D
     
    TYA thích nội dung này.
  11. nguyenmanh96

    Tham gia:
    14/10/11
    Được thích:
    681
    Best Answers:
    0
    nguyenmanh96
    TÍCH CỰC
    Nhìn đống 737 nằm như đống sắt vụn mà tiếc
     
  12. Siêu nhân gầy

    Tham gia:
    13/7/19
    Được thích:
    951
    Best Answers:
    0
    Siêu nhân gầy
    TÍCH CỰC
    Đổi thành 737 pro max là ngon trở lại, làm ăn mà sản phẩm thiếu pro sao thành công được.
     
    TYA thích nội dung này.
  13. DKSFG

    DKSFG Dự bị

    Tham gia:
    6/9/14
    Được thích:
    2
    Best Answers:
    0
    DKSFG
    Trứng
    chắc đổi tên thành FE quá
     
  14. anhlucky2

    Tham gia:
    4/6/12
    Được thích:
    1,725
    Best Answers:
    0
    anhlucky2
    TÍCH CỰC
    Máy bay của các hãng Việtt, Jetstar , Bamboo toàn là Air Bus mà
     
    1. [HD]YêU cÔnG NgHệ

      Tham gia:
      5/4/13
      Được thích:
      4,811
      Best Answers:
      0
      [HD]YêU cÔnG NgHệ
      VIP
      [HD]YêU cÔnG NgHệ @anhlucky2 Jet có đặt 200 cái 737-8 nhưng chưa nhận hàng thì đã có vấn đề
       
      TYA thích nội dung này.
  15. june_liht

    Tham gia:
    13/4/10
    Được thích:
    1,132
    Best Answers:
    0
    june_liht
    CAO CẤP
    Bác này ko bị buộc từ chức sao :)
     
  16. Võ Thành Quân

    Tham gia:
    24/10/12
    Được thích:
    289
    Best Answers:
    0
    Võ Thành Quân
    TÍCH CỰC
    Sao dám đi loại này nữa chời cảm giác lạnh lạnh. :(
     
  17. quangk137a

    Tham gia:
    6/11/11
    Được thích:
    1,869
    Best Answers:
    0
    quangk137a
    CAO CẤP
    Mất bao nhiêu tiền với hợp đồng. Cơ hội lớn cho các đối thủ ngành hàng không
     
    1. NatvPa

      Tham gia:
      12/1/17
      Được thích:
      1,051
      Best Answers:
      1
      NatvPa
      TÍCH CỰC
      NatvPa @quangk137a Có mỗi Airbus thì cũng đang quá tải, không làm nhiều hơn được, Sukhoi, Bombardier, Antonov... thì không cùng phân khúc.
       
    2. quangk137a

      Tham gia:
      6/11/11
      Được thích:
      1,869
      Best Answers:
      0
      quangk137a
      CAO CẤP
      quangk137a @NatvPa Không cùng phân khúc nhưng qua việc này các hãng hàng không thấy rằng Boeing cũng bị lỗi rất nghiêm trọng thế nên thằng TQ mới có cơ hội quảng cáo máy bay bán ở các nước có nền kinh tế kém phát triển hơn.
       
  18. tuan9945

    Tham gia:
    28/10/11
    Được thích:
    1,754
    Best Answers:
    0
  19. zackichun

    Tham gia:
    19/2/11
    Được thích:
    186
    Best Answers:
    0
    zackichun
    TÍCH CỰC
    bị hàng tồn vậy ko bán dc,có lẽ nào
     
    1. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      1,020
      Best Answers:
      0
      kixx
      TÍCH CỰC
      kixx @zackichun chờ FAA đóng dấu là tiếp tục kinh doanh thôi :D
       
  20. dcnghia

    Tham gia:
    21/6/09
    Được thích:
    31
    Best Answers:
    0
    dcnghia
    ĐẠI BÀNG
    Điều đáng buồn. Dẫu biết là ko gì hoàn hảo nhưng lỗi xảy ra là điều khó chấp nhận. Tai nạn máy bay đã xảy ra thì khó bảo toàn tính mạng.
     
Đang tải...