SEO Award 2016 khai mạc hội thảo chia sẻ giải pháp kinh doanh trực tuyến: "Khách ở đâu bán ở đó"

bk9sw
14/5/2016 14:12Phản hồi: 29
SEO Award 2016 khai mạc hội thảo chia sẻ giải pháp kinh doanh trực tuyến: "Khách ở đâu bán ở đó"
Hội thảo SEO Award với chủ đề "Khách ở đâu - Bán ở đó" đã diễn ra sáng nay với rất nhiều thông tin thú vị được chia sẻ nhằm giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa giữa cả 2 mô hình online và offline.

Buổi hội thảo này là một hoạt động trong chuỗi sự kiện SEO Award 2016. SEO viết tắt của Search Engine Optimization là một tổ hợp các phương pháp nhằm tăng lượng truy cập đến website thông qua các bộ máy tìm kiếm, đặc biệt là Google, Bing và các mạng xã hội như Facebook. Tuy nhiên, SEO vẫn là một nghề chưa được đào tạo chuyên nghiệp hay chính quy và phần lớn những người thành công ở lĩnh vực này đều nhờ tự mình học tập và nghiên cứu.

Tinhte.vn_SEO_Award_2016-5.jpg

Chương trình hội thảo kéo dài từ 8h30 đến 12h - rất dài hơi nhưng các nội dung, kinh nghiệm SEO đều được các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực này chia sẻ rất thú vị với kiểu dẫn dắt dí dỏm và tạo sự tò mò.

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ của anh Nguyễn Vinh Quang - giám đốc trung tâm đào tạo marketing số Hoàng Nguyễn với chủ đề: Biến web thành hệ thống bán hàng thụ động. Anh Quang có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, thương mại điện tử và marketing kỹ thuật số tại Việt Nam. Anh cho rằng yếu tố từ khóa tìm kiếm trên những công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing vẫn chưa được các công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng dù lớn hay nhỏ lẻ quan tâm đúng mực. Do đó, trên thị trường trực tuyến vốn cạnh tranh khốc liệt thì họ vẫn chưa thể tìm được hướng đi tốt để tối ưu hoạt động kinh doanh.

Tinhte.vn_SEO_Award_2016-1.jpg

Họ có thể chưa nắm được quy trình SEO và chưa xác định được đâu là lõi, cụ thể là: "Khách ở đâu bán ở đó". Theo mô hình này thì doanh nghiệp cần xác định khách hàng có xuất hiện trên kênh tìm kiếm đã chọn trên Google hay không; xác định loại sản phẩm và khách hàng phù hợp. Dựa trên hoạt động phân tích thị trường, doanh nghiệp có thể từng bước xác định liệu sản phẩm & dịch vụ của mình có khác biệt hay không, mong đợi đối tượng khách hàng nào sẽ mua sản phẩm.

Một thông tin thú vị được anh Quang chia sẻ là việc đặt từ khóa cũng phải linh hoạt bởi từ khóa được quyết định bởi độ tuổi và giới tính của khách hàng. Một ví dụ, một công ty chuyên may đồng phục cho cơ quan, trường học và có nhận may những bộ đồng phục cho học sinh với thiết kế tùy chọn, tùy theo dịp sử dụng và mục đích của đồng phục. Như vậy bên cạnh những từ khóa tiêu chuẩn kiểu như "áo quần đồng phục" thì công ty này nên đưa thêm những từ khóa không theo chuẩn như "áo lớp". Lý do rất đơn giản là ở độ tuổi học sinh, từ "áo lớp" vẫn được dùng nhiều hơn bởi nó ngắn, tiện và xì teen hơn là từ "áo đồng phục".

Từ đây, anh Quang cũng nhấn mạnh rằng công ty nên mở rộng nghiên cứu hành vi của khách hàng. Chúng ta thể áp đặt suy nghĩ của mình lên khách hàng mà hãy đặt vị thế mình là khách hàng khi tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ trên Google. Chẳng hạn như dịch vụ đặt vé máy bay quốc tế. Nếu như dùng từ khóa "vé máy bay quốc tế" thì chưa chắc hiệu quả bằng những từ khóa cụ thể, đơn giản và dài hơn như "vé máy bay đi Úc", "vé máy bay đi Mỹ".

Anh cũng cho rằng chúng ta không nên "ngại" những từ khóa "dài" bởi đối với khách hàng thì thay vì mất thời gian suy nghĩ một từ khóa súc tích để tìm kiếm trên Google thì họ thường có xu hướng tìm theo những gì mình đang nghĩ. Trở lại với ví dụ vé máy bay đi Mỹ, nếu cần cụ thể hơn khách hàng sẽ tìm "vé máy bay đi Mỹ Vietnam Airlines" hay cụ thể hơn nữa là "vé máy bay đi Mỹ Vietnam Airlines giá rẻ". Tuy nhiên, loại từ khóa dài sẽ phát huy hiệu quả tốt khi mô hình kinh doanh còn nhỏ lẻ và một khi thương hiệu cũng như mô hình kinh doanh đã lớn, doanh nghiệp có thể sử dụng từ khóa ngắn hơn. Anh Quang nhấn mạnh rằng chìa khóa thành công khi triển khai hoạt động quảng cáo trên Google là phân tích từ khóa, từ đó tạo hướng đi khác biệt và tạo đà phát triển cho ngành nghề kinh doanh của mình.

Sau phần trao đổi rất sôi nổi của anh Vinh Quang đến từ Hoàng Nguyễn thì anh Nguyễn Thanh Bình (Facebook: Bình Nguyễn) - đồng sáng lập cty công nghệ và truyền thông Bình Minh Việt đã có phần chia sẻ thú vị không kém về mô hình quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.

Tinhte.vn_SEO_Award_2016-3.jpg

Anh cho biết Facebook Toolkit là bộ công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Bộ công cụ này gồm nhiều thành phần như Facebook Ads, Games/Events, Sponsors, Ad Target … cho phép chúng ta triển khai và giám sát hiệu quả mọi hoạt động quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp hay cá nhân khi kinh doanh trên Facebook cũng sử dụng và khai thác được lợi ích từ các công cụ này.

Anh cho rằng với xu hướng hiện nay, quảng cáo Facebook đòi hỏi nhiều nội dung tương tác hơn. Do đó các doanh nghiệp, công ty nên có một người chịu trách nhiệm nội dung. Người này phải là một người ưa thích sản phẩm, dùng sản phẩm và có thể đưa ra những ý tưởng quảng cáo sản phẩm qua những đoạn video viral và hình ảnh. Bên cạnh đó, với kênh Facebook, công ty có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi, trò chơi 1 tuần 1 lần. Những chương trình như vậy rất đơn giản, có thể là tặng quà, giảm giá, ngày bán hàng không lợi nhuận …

Quảng cáo


Và để đưa những nội dung viral và chương trình đến với đối tượng khách hàng mong muốn, doanh nghiệp hay công ty có thể khai thác tính năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua những trường tìm kiếm như tuổi tác, giới tính, lĩnh vực công việc. Không chỉ dừng lại ở đây, doanh nghiệp cần phải tìm được điểm "ham muốn" nhất của khách hàng (interest) - đây là một yếu tố thường bị bỏ qua đối với các doanh nghiệp Việt Nam, theo anh Bình.

Anh cũng chia rẻ rằng hiện tại một số trang web bán hàng trực tuyến và các kênh Facebook của nhiều thương hiệu trên thế giới đã triển khai những phương thức khuyến mãi, mời gọi khách hàng rất độc đáo. Anh ví dụ về một hình thức tự động tặng voucher giảm giá mua sản phẩm cho khách hàng nếu phát hiện ra khách hàng đã chọn nhiều vật phẩm muốn mua đưa vào giỏ tính tiền nhưng rốt cuộc lại không mua; hoặc khách hàng dành nhiều thời gian nghiên cứu sản phẩm trên trang web nhưng thoát ra và không mua. Như vậy khi khách hàng ghé thăm trang web trở lại, vouncher giảm giá sẽ được hiển thị, tạo sự tương tác và thể hiện sự quan tâm của công ty đối với khách hàng.

Một khi đã kinh doanh, doanh nghiệp cần mở rộng đa kênh và áp dụng các quy trình SEO trên nhiều kênh để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng doanh thu và lượng khách hàng trung thành cũng như khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh online và offline cũng có những khó khăn và nó cần được giải quyết.

Tinhte.vn_SEO_Award_2016-4.jpg

Câu hỏi này được chuyển cho một đại diện đến từ Haravan - dịch vụ hỗ trợ thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp. Anh này cũng tên Quang và cho biết thách thức đối với mô hình kinh doanh kết hợp giữa online và offline chính là yếu tố: "Khách hàng có thể mua ở bất cứ đâu" và đây cũng chính là tiền đề cho mô hình "Khách ở đâu bán ở đó". Đối với thị trường Việt Nam, người tiêu dùng vẫn có thói quen xem online nhưng lại muốn mua offline.

Thông qua nhiều kênh bán hàng, công tác quản lý trở nên khó khăn hơn bởi doanh nghiệp phải đáp ứng sự đồng nhất về thông tin sản phẩm, giá cả; quản lý đồng bộ số lượng sản phẩm tồn kho, đa kho và luôn cập nhật về vị trí lưu trữ sản phẩm để tránh tình trạng thiếu hàng, hết hàng trong khi sản phẩm vẫn còn trong kho.

Điểm mấu chốt khi triển khai các kênh bán hàng online kết hợp với offline đó là làm sao mang lại trải nghiệm mua hàng "xuyên suốt" (seemless) cho khách hàng. Thông qua các dịch vụ được Haravan cung cấp thì doanh nghiệp, công ty hay cá nhân đang triển khai kinh doanh sẽ có thể giải quyết những vấn đề như khách hàng là ai, đến từ đâu, mua là phải có hàng, lưu nhớ dữ liệu sản phẩm khách hàng từng mua, thông tin khách hàng, cập nhật đồng đều về giá và thông tin sản phẩm trên các kênh kinh doanh. Từ đó tạo ra sự tương tác cá nhân hóa đối với khách hàng và tăng tỉ lệ trở lại của khách hàng sau mua.

Quảng cáo



Trên đây là một phần nội dung được các chuyên gia trong lĩnh vực SEO chia sẻ trong khuông khổ hội nghị SEO Award vừa diễn ra. Cuộc thi này vẫn đang tiếp diễn và lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 7 tới với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng cho giải nhất. Thông tin thêm về SEO Award 2016 bạn có thể tham khảo tại đây.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tham gia mấy cái này cũng khá hay nà
Có cả thằng Tú lớp mình trong đó ngồi hóng, giờ bố nào cũng nhảy vào nghe hội thảo, nghe 3 lần cái là ra chém như ai rồi
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Hay cho câu "khách ở đâu bán ở đó"
Top là cố định....càng dạy thì càng cạnh tranh khốc liệt lên thôi...để tất cả cùng top thì quá vô lí, ba chú seo này chém gió, show kết quả trước đi rồi hẵn đi dạy chúng tôi:rolleyes:
Mình khuyên các bạn nên tự tìm hiểu, phân tích từ khóa cần sau đó đọc hướng dẫn lập plan rồi triển khai, đi mấy cái này nói linh tinh, quảng cáo là chính, mất tg lắm, tự làm sẽ vỡ ra nhiều thứ
K liên quan chứ đây là hd vào fb
http://www.aikibi.com.vn/vi/thong-tin/cach-vao-facebook-bi-chan-ngay-15052016.html
luluknight
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói giỏi thôi, làm thì chưa thấy thằng nào đám trên làm dc cái gì cho đúng.
@luluknight Nếu nói đc làm đc thì mấy ổng làm hết rồi ngu gì dạy cho mâý ông làm đúng ko
Cở lazada & zolada con bán thân thì tiền xu bạc cắt như mấy bạn như muối bỏ biển thôi
luluknight
ĐẠI BÀNG
8 năm
@fanclubcongnghe Thì nói rồi, nói giỏi thôi. Xomg mấy cty nhỏ nhỏ nghe sướng nhưng k rõ là nhờ tư vấn. Mấy bố hốt bạc. Còn thực tế doanh thu thế nào thù kệ, chả care.
Tôi xin đóng góp ý kiến thực tế kd online ở vn
1. Đầu tiên(tiền đâu)
2.giấy tờ pháp lý(chi tiền cho mấy chú) khó khăn nhiêu khê
3.thuê nhà hay mặt bằng ,ko nhất thiết là phải mặt tiền(ko hề rẻ)tuỳ theo bạn bán sản phẩm gì nếu bạn có nhà riêng thì xem như khoẻ đc 1 phần
4.bạn phải có nguồn hàng rẻ và tốt hàng chất lượng và ỏn định
5.bạn phải có đầu ra tốt để duy trì và phát triển(cái này khó và tốn nhiều tiền đây)
.làm web site giá khoảng (10-20)tr bao gồm phí web +phí duy trì web+tên miền ....
. Quảng cáo ad+seo cái (này là tốn tiền nhiều nhất) tuỳ theo mặt hàng bạn cạnh tranh có cao ko vị trí ad+seo nằm tôp mấy toàn quốc hay chỉ khu vực
.mỗi năm bạn phải chi trả tên phí duy trù web và tên miền,mỗi tháng bạn phải trả phí seo hay ad(phê lắm)
Tóm lại
Bg cái gì cũng cạnh tranh rất cao ngừoi vn mình ham rẻ nhưng đòi hỏi chất lượng cao thật khó mà cân bằng về giá và chất
Mấy tháng đầu có thể 1 năm đầu bạn sẽ chịu lỗ và bỏ tièn túi
Những rủi ro bán hàng online rất cao nhất là vấn đề giao hàng
@choigiky Bạn đưa tôi xem 1 web bán hàng online 1,5-2tr tôi xem rồi hả nói
Còn chuyện seo và ad là làm ăn chứ ko phải chơi
bạn hay giỏi thì chỉ mình xem chứ chỉ giỏi nói cái miệng và gõ bàn phím
Nhớ phải cho tôi xem web bán hàng online 1,5-2tr rồi hả vào cmt?
@fanclubcongnghe cardmanhinh.com.....chi phi làm web nầy chưa tới 800k và vẫn đang bán hàng bình thường...
mình đang sốbg bằng seo và chạy ad...đó ko phải làm ăn mà là hưởng thụ rồi...
@choigiky Có thấy cái ad nào đâu nhở @@
@trungduca8vn đang sống bằng seo và ad ở chổ khác, web đó mà ad chắc bán muối
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
chém gió thôi, nó mà làm đc thì đã thẩm du một mình rồi, tội gì phải chia sẻ miếng cơm cho ai khác, chém gió diễn thuyết , cuối cùng thì chả liên quan quái gì đến có bán đc hàng hay ko cả
Nói về seo web thì tôi chỉ bt nói 1 câu đầy xương máu
Lạy mấy chú...cho em xin
Tôi tưng seo web chạy ad tiền đổ vào web công ty ko bt nao nhiêu là lợi nhuận thì nhỏ giọt như cafe
Thầy nào vào tư vấn cũng bô la bô lô cuối cùng có đc gì đâu mất time và mất tiền
Còn bán hàng online cầm 5-10 tỷ đi rồi hả tính chuyện làm giàu bằng nghề này( chưa chắc đc ah nha)
Còn ít tiền thì bán nước sâm Sống qua ngày coi chắc ăn hơn ah
@fanclubcongnghe seo web mà chỉ chạy ad thì bác chả biết cái gì là seo cả thì sao nói seo không có tác dụng.....lợi nhuận nhỏ giọt thì bản thân bác phải biết cty đó đã ăn trên xương máu của bác thì sao bác còn chạy ad làm gì...
bác không rành nhờ cty, thấy lỗ sao không ngừng và kiếm cty khác, thậm chí với việc chạy ad thì bỏ 1 ngày ra học là biết ngay, cần gì phải mướn......seo không chỉ là chạy ad mà nó là 1 nghệ thuật kết hợp nhiều thứ bác à (1 người bán card cho biết) 😁
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
8 năm
Từ khoá sừng tê giác không có độ khó, không có sự cạnh tranh. Làm web, chọn tên miền ngon ngon là cái bụp vài ngày lên top... Thay vào đó sao không tìm công ty du lịch tài trợ cho cho trăm củ... rồi làm web seo, pr cho nó có phải vừa khó, vừa hay vừa ý nghĩa, lại có ích cho đời. Chứ cái từ khoá sừng tê giác, làm cho có phong trào, hết cuộc thi lại bỏ phí, lại chìm vào quên lãng 😔
@Amuadi.Com mình cho bạn mua domain rùi bụp.....10 ngày lên top, cá gì cũng cá
cái nick của bạn cũng chỉ ăn theo bác card thui
chưa kể vào search từ "a mua di" cũng chả ra cái web của bác thì mình cũng hiểu bác nói cái bụp rùi
nobugz
TÍCH CỰC
8 năm
có ai để ý facebook vào không được nữa không?
2 ngày rồi?
tbdat11
CAO CẤP
8 năm
@nobugz Thử xem hướng dẫn ở đây thử bác. Mấy nay chặn liên tù tì: Cách vào FB bị chặn tháng 5
Toàn chém gió vứoi nhau xong tự sướng cả...
Phạm Trìu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chẳng bao giờ nghe mấy cái chương trình này mặc dù làm SEO cũng đã 4 năm. Toàn các thanh niên chém gió, ko ai cho không ai cái gì cả
vntoday007
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói là 1 chuyện làm mới là chuyện khác thấy có một số thanh niên trong này hay mở hội thảo các loại kiểu này từ 2012 tới giờ, không biết các ông ý kinh doanh gì không nhể? mà cũng khó nếu kinh doanh gì thì cũng chẳng rảnh mở mấy cái này chém gió làm gì. Toàn thánh :rolleyes:
Không biết cuộc thì này bao giờ tổ chức nhỉ em mới SEO được hơn năm bác nào có team cho em tham gia với, em đang SEO mảng thiết kế web cũng có kết quả ổn ổn một số từ khóa em SEO như: thiet ke web ban hang, thiet ke web doanh nghiep, dich vu thiet ke web, thiet ke web tron goi,...và rất nhiều từ khóa khác, em mới seo được 2,5 tháng giờ cũng đang trang 2,3 rồi, bác nào có team thì cho em join với nhé 😁
scan0912
ĐẠI BÀNG
8 năm
các bác chém quá, trong đây có ai tham gia thi ko vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019