Thornton Budgens, một siêu thị tại Belsize Park, London, Anh mới đây đã mở cửa khu vực mua sắm thực phẩm và rau quả với lời hứa hẹn sẽ không sử dụng bất kỳ một sản phẩm túi nylon và hộp đựng nào bằng chất liệu nhựa. Cụ thể hơn thì hơn 1.800 món thực phẩm và trái cây rau quả ở đây đã được đóng gói bằng những vật liệu thân thiện hơn với môi trường.
Túi lưới gói trái cây được thay từ lưới nhựa sang lưới sợi gỗ dẻ gai. Bánh mỳ và các đồ ăn khác gói túi giấy, chai sữa bằng thủy tinh và giấy nến gói thịt cá. Đây chỉ là 1 góc của cửa hàng rất rộng, chưa thể thay thế 100% vật liệu bảo vệ môi trường. Anh em nhìn ra xa khu kệ trong ảnh dưới đây vẫn còn hộp kim loại và nhựa.
Toàn bộ quá trình thay đổi công cụ đóng gói sản phẩm của Thornton Budgens diễn ra trong hơn 10 tuần lễ, đến đầu tuần này mới hoàn tất. Dự án này được siêu thị kết hợp với nhóm A Plastic Planet thực hiện. Không chỉ dừng lại ở cửa hàng của mình, ông chủ siêu thị này, Andrew Thronton còn muốn các chuỗi siêu thị bán lẻ khác ở Anh bắt chước cách làm này của Thornton Budgens.
“Mục tiêu của chúng tôi là cho các chuỗi cửa hàng thấy việc không dùng túi nylon và đồ nhựa không khó như họ tưởng tượng. Chúng tôi có tiềm lực tài chính có hạn nhưng trong 10 tuần đã làm được việc loại bỏ túi nhựa trên cả nghìn sản phẩm, thì tưởng tượng các chuỗi cửa hàng lớn làm còn nhanh tới đâu”, ông Andrew cho biết.
Túi lưới gói trái cây được thay từ lưới nhựa sang lưới sợi gỗ dẻ gai. Bánh mỳ và các đồ ăn khác gói túi giấy, chai sữa bằng thủy tinh và giấy nến gói thịt cá. Đây chỉ là 1 góc của cửa hàng rất rộng, chưa thể thay thế 100% vật liệu bảo vệ môi trường. Anh em nhìn ra xa khu kệ trong ảnh dưới đây vẫn còn hộp kim loại và nhựa.
Toàn bộ quá trình thay đổi công cụ đóng gói sản phẩm của Thornton Budgens diễn ra trong hơn 10 tuần lễ, đến đầu tuần này mới hoàn tất. Dự án này được siêu thị kết hợp với nhóm A Plastic Planet thực hiện. Không chỉ dừng lại ở cửa hàng của mình, ông chủ siêu thị này, Andrew Thronton còn muốn các chuỗi siêu thị bán lẻ khác ở Anh bắt chước cách làm này của Thornton Budgens.
“Mục tiêu của chúng tôi là cho các chuỗi cửa hàng thấy việc không dùng túi nylon và đồ nhựa không khó như họ tưởng tượng. Chúng tôi có tiềm lực tài chính có hạn nhưng trong 10 tuần đã làm được việc loại bỏ túi nhựa trên cả nghìn sản phẩm, thì tưởng tượng các chuỗi cửa hàng lớn làm còn nhanh tới đâu”, ông Andrew cho biết.
Tham khảo Time Out