Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh Honda MSX 125 bản nâng cấp nhẹ 2017 và MSX 125 cũ

El Ku
12/5/2017 11:50Phản hồi: 120
So sánh Honda MSX 125 bản nâng cấp nhẹ 2017 và MSX 125 cũ
Như vậy là MSX 125 2017 đã chính thức được Honda Việt Nam bán ra từ 11/5 với giá đề xuất 50 triệu đồng cùng 4 tùy chọn màu sắc đỏ, xám, trắng và vàng chanh. Mức giá này rẻ hơn 10 triệu đồng so với thời điểm mà MSX 125 cũ ra mắt Việt Nam, mặc dù cả hai đều được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan. So với phiên bản cũ, MSX 125 mới về cơ bản chỉ là một bản nâng cấp nhẹ (facelift) chứ không phải nâng cấp hoàn toàn. Dưới đây là những hình ảnh so sánh sự khác biệt giữa hai bản, mời anh em cùng xem.

4036717_Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Honda-MSX125-20.jpg Kiểu dáng tổng thể của MSX 125 2017 vẫn tương tự như bản cũ, ngoại trừ những chi tiết nhỏ ở thiết kế như ống pô, ốp lườn, thiết kế bình xăng và yên xe. Các số đo kích thước về cơ bản cũng không thay đổi nhiều, ví dụ như chiều dài cơ sở của MSX 125 mới là 1.199 mm còn MSX 125 cũ là 1.200 mm.

4036710_Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Honda-MSX125-13.jpg Trọng lượng khô của phiên bản 2017 là 104 kg, lớn hơn một chút so với mức 101,7 kg của phiên bản cũ. Tuy nhiên, dung tích bình xăng của MSX 125 2017 lớn hơn, đạt 5,7 lít so với 5,5 lít của MSX 125 cũ. Mặc dù sự chênh lệch chỉ là 0,2 lít nhưng ít nhiều nó cũng tăng thêm phạm vi hoạt động khi đổ đầy bình.

4036713_Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Honda-MSX125-16.jpg So với bản cũ, MSX 125 2017 chuyển sang phong cách mạnh mẽ và nam tính nhờ loại bỏ bớt những đường nét mềm mại để chuyển sang kiểu thiết kế gân guốc hơn. Gương chiếu hậu vẫn giữ nguyên thiết kế tròn, cá nhân mình thấy nếu gương chiếu hậu của bản 2017 chuyển sang kiểu đa cạnh thì sẽ phù hợp hơn với tổng thể xe.

4036714_Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Honda-MSX125-17.jpg MSX 125 2017 chuyển sang kiểu vuông vức 2 tầng và sử dụng công nghệ LED hoàn toàn. Rõ ràng là kiểu thiết kế đèn pha mới giúp tổng thể xe ngầu hơn rất nhiều so với bản cũ, hai đèn báo rẽ có thiết kế tương tự nhau.


4036699_Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Honda-MSX125-2.jpg Bánh xe của hai bản không có gì khác biệt ngoại trừ việc chuyển sang màu đen cho model 2017 thay vì màu vàng đồng như trước. Vành xe có đường kính 12", bánh trước lắp lốp 120/70 và bánh sau lắp lốp 130/70. Tiếc rằng Honda Việt Nam không trang bị phanh ABS cho MSX 125 2017 như những thị trường khác ở khu vực Đông Nam Á.

4036704_Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Honda-MSX125-7.jpg Cùm phanh của phiên bản 2017 được sơn đỏ nổi bật.

4009498_Xe.Tinhte.vn-Honda-MSX-125SF-201716.jpg Động cơ không có cải tiến nào nổi bật, vẫn là loại PGM-FI phun xăng điện tử, dung tích 125 phân khối và sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí. Đường kính và hành trình piston vẫn là 52,4 x 57,9 mm, tỉ số nén động cơ vẫn là 9,3:1 nhưng sức mạnh của MSX 125 2017 lại thấp hơn một chút so với phiên bản cũ.

Theo công bố của Honda Việt Nam thì phiên bản 2017 có sức mạnh 9,3 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, còn phiên bản cũ là 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút.

4036705_Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Honda-MSX125-8.jpg Sự thay đổi rõ ràng nhất giữa hai bản đó là vị trí ống pô chuyển từ kiểu đút đít xuống kiểu truyền thống. Có nhiều người vẫn thích kiểu pô đặt cao như của MSX 125 cũ nhưng có người lại thích kiểu mới vì nó giúp tổng thể xe cân đối hơn, anh em thấy thế nào?

4036718_Xe.Tinhte.vn-VMCS-2017-Honda-MSX125-21.jpg Một góc so sánh khác ở phần đầu xe, có thể thấy rõ những thay đổi về đường nét thiết kế giữa hai bản.
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này đi dạo hay này, nhìn ngộ ngộ 😁
hoangheodx
ĐẠI BÀNG
7 năm
2
Tui sống ở tp.,hcm . tui muốn Pô cao để chạy đường ngập !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bác ra bọn thợ hàn nó hàn nối ống po lên tít trên cho nhé
htux
CAO CẤP
7 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Pô cao mà vẫn máy nằm, bugi đặt dưới thì vác dzái mà chạy nhé 😁
Em này chở gái đi chơi, không yêu thì cũng phải ôm thôi 😁
Mấy bác thấy cái yên xe nó tù tội ko
Giá hợp lý cho 1 con xe nhập.
josephvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này mắc quá. Phải chi rẻ rẻ mua 1 con đi làm cho vui.
MSX 125 cũ mấy anh bạn chơi cùng đi khen phết. Chưa biết bản mới này thì thế nào 😃
Thinhrom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Metalcore0310 máy móc không nâng cấp gì hết đó bác. ngoại hình thay đổi thôi. giá lại rẻ hơn. thích độc thì xúc! =))
Stingmk2349
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thinhrom bản VN ko có ABS nhá
Thinhrom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Stingmk2349 thì bản vn nhập là bản 2016 bên thái thôi. chứ k phải bản mới nhất bên Thái nên k có abs. mình nói với máy móc như nhau.
Mr_HongHot
TÍCH CỰC
7 năm
Cũ đẹp hơn
cá nhân mình thấy thích cụm đèn của bản cũ hơn
đèn với rân vàng cũ đẹp vậy đi đổi qua bản mới xấu v, được cái pô nhìn hợp hơn 😁
thích bản củ hơn
Chạy con này ở Speed 180Km/h thì thế nào nhỉ!??!? :p:p:p:p
problem troll.png
Không phải thành kiến j với em nó đâu nhưng nhìn giống xe khỉ hoặc kiểu xe nhí cho trẻ dưới vị thành niên nghịch chơi. Sao Honda không làm sống lại WIN 1 thời, nâng cấp lên chút nhỉ, hay bọn honda nó khinh ng VN ,, ra toàn mấy bala xe mini
@Mai mai x tòng Thì nó đúng là xe khỉ còn gì, Honda cũng gọi vậy mà. Mà dòng này Honda VN chỉ nhập nguyên chiếc từ Thái chứ làm gì có sx tại VN, Honda VN chả làm 1 con ôm bình xăng nào hết. Người VN cứ khoái xe to chứ bên Thái, dân ngta cũng chả bé nhỏ hơn mình nhưng lại rất khoái MSX, dù ngta cũng ko thiếu những con ôm bình xăng khác to hơn để lựa chọn, vấn đề nó nằm ở sở thích
@Mai mai x tòng Thì nó là xe khỉ mà bác? @@
@danhthang1491 dan vn mình thich xe to mập, may con nhỏ nhỏ vay ít chuong :3
Meomuopxu
TÍCH CỰC
7 năm
@WhiteGhost
Vn thích SH với Airblade thôi

Honda nó mà ra mấy con côn tay bình xăng ngang ngon ngon như Cb150, Cbr150-250 giá hợp lý thì sẽ có rủi ro làm thay đổi dần thị hiếu người dùng sang côn tay, lúc đó sẽ có lợi cho Ya, Su

Su bây giờ dốc toàn lực chơi xe côn rồi , Ya thì được chuộc vì dáng thể thao, trẻ

Đây là thuyết âm mưu tôi nghĩ là đúng, vì thế nó chỉ ra mấy dòng xe khỉ khác biệt hoàn toàn để thăm dò
Bản cũ thì cổ điển, bản mới nhìn modern phù hợp với người trẻ hơn. Mình đang đi bản cũ & cũng thích phong cách cổ điển hơn (giống như CB1100 không bị lỗi thời)
định gắn cụm pô & gác chân MSX SF qua cho gọn 😁
mấy chiếc này đi dạo lòng vòng cũng ngon..có điều ko dc oai cho lắm 😃
xe này thấy cũng khá hây,rất thix hộp cho giới trẻ
pro62
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hỏi thật, đối tượng của xe này là ai?
@pro62 Bất kỳ người có điều kiện nào và thích nó!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019