So sánh Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3 và KTM RC 390 - Ninja 400 vượt trội hơn hẳn

So sánh Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3 và KTM RC 390 - Ninja 400 vượt trội hơn hẳn

Xe máy, 2/12/17. Trả lời: 104, lượt xem: 18,738.

El Ku El Ku

So sánh Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3 và KTM RC 390 - Ninja 400 vượt trội hơn hẳn

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi El Ku, 2/12/17. Trả lời: 104, Xem: 18738.

Chia sẻ

  1. El Ku

    Tham gia:
    25/8/11
    Được thích:
    14,326
    Với sự xuất hiện của Kawasaki Ninja 400 thì phân khúc sportbike tầm 300-400 phân khối đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Mặc dù Honda Việt Nam vẫn chưa tham gia vào phân khúc này nhưng thời điểm hiện tại chúng ta đã có 3 đại diện gồm Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3 và KTM RC 390. Mời các bạn cùng so sánh 3 mẫu sportbike đang được bán chính hãng tại Việt Nam, riêng KTM RC 390 phiên bản mới nhất sẽ xuất hiện vào đầu năm 2018.

    Đang tải so-sanh.JPG…
    Kawasaki Ninja 400

    Ninja 400 đang nắm lợi thế lớn nhất so với hai đối thủ còn lại nhờ khối động cơ 2 xy lanh song song giống như Ninja 300 nhưng dung tích tăng thêm 103 cc, đạt 399 cc. Công suất và mô-men xoắn đạt 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Kết hợp cùng trọng lượng nhẹ hơn 8 kg so với Ninja 300 thì Ninja 400 hứa hẹn cho khả năng tăng tốc vượt trội.

    Về tính năng, Ninja 400 và KTM RC 390 2018 nổi bật hơn YZF-R3 nhờ bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Hệ thống này giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi về số gấp ở tốc độ cao. Ngoài ra, giảm xóc trước cũng được nâng cấp lên đường kính 41 mm so với 37 mm của Ninja 300 giúp cải thiện độ cứng chắn khi vận hành. Hiện một số đại lý tại Việt Nam đã nhận đặt hàng Ninja 400 với giá 153 triệu đồng cho bản màu đen và 156 triệu đồng cho bản màu xanh KRT.



    Yamaha YZF-R3

    Sau khi được giảm giá xuống 139 triệu đồng thì YZF-R3 trở thành mẫu xe có giá bán tốt nhất phân khúc. Tuy nhiên, YZF-R3 lại không có 2 tính năng đáng giá đó là phanh ABS và ly hợp chống trượt Slipper Clutch, khiến nó trở nên kém hấp dẫn so với Ninja 400 và RC 390. Bên cạnh đó, vì sử dụng động cơ dung tích thấp nhất phân khúc (321 cc) nên R3 cũng yếu hơn vài mã lực và Nm so với hai đối thủ.



    KTM RC 390

    Chiếc sporbike của KTM có phong cách thiết kế khác hẳn so với Ninja 400 và YZF-R3 nhờ bộ khung mắt cáo lộ ra ngoài và phần đầu sắc nhọn. Phiên bản mới nhất 2018 giữ nguyên thiết kế so với đời cũ, chỉ được nâng cấp một vài chi tiết nhỏ như chỗ ngồi người lái, độ nhạy ga tốt hơn, đường kính đĩa phanh trước tăng từ 300 lên 320 mm và mô-men xoắn tăng thêm 1 Nm. RC 390 2018 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có bướm ga điện tử Ride-by-Wire.

    Tuy nhiên, việc sử dụng động cơ 1 xy lanh sẽ khiến tiêng pô của RC 390 ít phấn khích hơn so với hai đối thủ. Ngoài ra, dung tích bình xăng của RC 390 chỉ là 10 lít, kém 4 lít so với Ninja 400 và YZF-R3 khiến quãng đường di chuyển bị giới hạn phần nào. Mình có liên hệ với KTM Việt Nam thì hãng cho biết xe sẽ về Việt Nam vào đầu năm 2018, giá bán chưa được tiết lộ.

     

    Chia sẻ

    #1 El Ku, 2/12/17
    Sửa lần cuối: 6/12/17
    achxi, Tai230, tranlamsg8 người khác thích nội dung này.
  2. pro_nhe85

    pro_nhe85 Thành viên

    Tham gia:
    2/11/13
    Được thích:
    347
    Tại sao Honda VN lại phải tham gia??? Đứng ở góc độ 1 nhà kinh doanh. Không 1 ai muốn bỏ tiền đầu tư nếu thị trường không mặn mà. Sản xuất mấy chiếc 300-400cc rồi bao nhiêu chiếc sẽ được bán ra????
    Nếu dưới 10.000 chiếc thì thôi cứ tập trung sx ab, lead, Sh, ăn chắc mặc bền .
     
    Evolution X, snvn, kurof43 người khác thích nội dung này.
    1. T150RC

      T150RC Thành viên

      Tham gia:
      6/12/15
      Được thích:
      452
      T150RC @pro_nhe85 Thôi bớt thể hiện đi
       
    2. TiaMi

      TiaMi Thành viên

      Tham gia:
      25/5/15
      Được thích:
      214
      TiaMi @pro_nhe85 :v bác thông thái quá
       
    3. vlvankiepbuon

      vlvankiepbuon Thành viên

      Tham gia:
      3/7/08
      Được thích:
      33
      vlvankiepbuon @pro_nhe85 bạn văn hóa lùn quá nên nghĩ ai cũng lùn như bạn :))))
       
    4. euxeon

      euxeon Thành viên

      Tham gia:
      9/9/16
      Được thích:
      30
      euxeon @blizzaro Hừmmmmmm H2R đâu phải là xe thương mại?
       
  3. yeahBlackberry

    yeahBlackberry Thành viên

    Tham gia:
    13/10/12
    Được thích:
    386
    Chất vãi nồi
     
  4. Amuadi.Com

    Amuadi.Com Thành viên

    Tham gia:
    12/8/15
    Được thích:
    369
    đang nghiện con bmw g310gs... đang chờ em nó về vietnam, không là hốt con ninja 400 ngay đợt khuyến mãi này rồi :(
     
    kixx thích nội dung này.
    1. Bão Sài Gòn

      Bão Sài Gòn Thành viên

      Tham gia:
      24/12/16
      Được thích:
      1,446
      Bão Sài Gòn @Amuadi.Com Con Ninja này là ngon nhất trong bầy... Khỏi đắn đo...
       
    2. TiaMi

      TiaMi Thành viên

      Tham gia:
      25/5/15
      Được thích:
      214
      TiaMi @Amuadi.Com :v về VN và giá 220tr bạn có hốt ko,nghe hốt hốt thấy ham
       
    3. unnamed_1501

      unnamed_1501 Thành viên

      Tham gia:
      9/6/11
      Được thích:
      15
      unnamed_1501 @Amuadi.Com đã cưỡi BMW thì éo bao giờ cần lăn tăn về mấy em này bác ạ. an tâm là bác đã chọn đúng.
       
  5. SimonP

    SimonP Thành viên

    Tham gia:
    28/8/16
    Được thích:
    6
    Nếu có tiền thì sẽ quất ngay Ninja ko đắn đó.
     
  6. lopmotor

    lopmotor Thành viên

    Tham gia:
    28/11/12
    Được thích:
    746
    Cứ chờ đó! Một ngày nào đó honda sẽ mang CBR400 mang cỗ máy của CB400 4 xi lanh thẳng hàng về để hấp hết các chiếc còn lại :D
     
    1. Trần Việt Hoàng-

      Trần Việt Hoàng- Thành viên

      Tham gia:
      17/8/17
      Được thích:
      13
      Trần Việt Hoàng- @Ryu8 Thì bạn nói "Cb400 mấy trăm tr với mấy chiếc này hơn trăm tr thì người ta chọn chiếc nào"
       
    2. Ryu8

      Ryu8 Thành viên

      Tham gia:
      10/10/17
      Được thích:
      159
      Ryu8 @Trần Việt Hoàng- Tôi đang quote bài ông thớt, chuyện sau này honda có bán chính hãng mấy con đó hay ko ko biết chứ hiện tại rõ ràng dòng đó, phân khối đó của Honda rõ ràng nó rất mắc ,thế thôi
       
      1
      lopmotor thích nội dung này.
    3. TiaMi

      TiaMi Thành viên

      Tham gia:
      25/5/15
      Được thích:
      214
      TiaMi @lopmotor :v sẽ chẵng có con sport 400cc nào 4 máy và van biến thiên đâu,mang con cb400 về nghe có vẻ mát tai hơn
       
      1
      lopmotor thích nội dung này.
    4. lopmotor

      lopmotor Thành viên

      Tham gia:
      28/11/12
      Được thích:
      746
      lopmotor @TiaMi Thì bác cứ chờ mà xem :D cái máy 4 xi lanh nó to và phức tạp hơn nhiều so với những cái 2 xi lanh, chi phí chế tạo lẫn bảo trì nó đều cao hơn hẳn cho nên cái ninja400 153tr thì nếu cái cb400 đáng ra 306tr thôi :D nhưng mà giá nó lại cao hơn nhiều.
       
  7. nghesilangthang

    nghesilangthang Thành viên

    Tham gia:
    28/12/08
    Được thích:
    85
  8. yeucongnghe2012

    yeucongnghe2012 Thành viên

    Tham gia:
    1/4/12
    Được thích:
    5,674


    Tầm tiền 75 củ mua em 150cc chạy cũng ổn.:D
     
    #14 yeucongnghe2012, 6/12/17
    Sửa lần cuối: 6/12/17
    lopmotor, joseph_pham, tranlamsg5 người khác thích nội dung này.
    1. kinisorao

      kinisorao Thành viên

      Tham gia:
      7/6/10
      Được thích:
      313
      1
      coffee Shop3A thích nội dung này.
    2. kixx

      kixx Thành viên

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      398
      kixx @kinisorao khoe 2vợ là chính mà :D
       
      1
      tranlamsg thích nội dung này.
    3. nguyenchaungoc

      nguyenchaungoc Thành viên

      Tham gia:
      11/7/11
      Được thích:
      50
      1
      tranlamsg thích nội dung này.
    4. silvereyes

      silvereyes Thành viên

      Tham gia:
      1/1/16
      Được thích:
      69
      1
      tranlamsg thích nội dung này.
  9. leonheart

    leonheart Thành viên

    Tham gia:
    6/5/09
    Được thích:
    319
    đủ tiền hốt ninja400 rồi mà ráng nhịn đến giữa năm sau xem tình hình của cbr250rr có nhập chính hãng ko đã :D
     
    kurof4 thích nội dung này.
    1. Trường gạo

      Trường gạo Thành viên

      Tham gia:
      22/5/14
      Được thích:
      21
      Trường gạo @leonheart Bao nhiêu tiền con ninja400 bạn
       
    2. leonheart

      leonheart Thành viên

      Tham gia:
      6/5/09
      Được thích:
      319
      leonheart @Trường gạo max moto màu đen 153 ra giấy luôn chắc 164-165 gì đó
       
      1
      tranlamsg thích nội dung này.
  10. Đặng Vi Phú

    Đặng Vi Phú Thành viên

    Tham gia:
    27/10/16
    Được thích:
    380
    153tr, nếu ai mà mua xe này chạy , thì phải là 1 2 năm sau sẽ lên đời sportbike 1000cc , vì 300 400cc ngoài sh 300i thì ở VN k chiếc nào là đáng mua, vì sportbike 300 400cc mua về k phải để đua mà là mua để tập chạy quen phân khối lớn trước khi mua xe 1000 phân khối. ai thấy đúng thì like nha.
     
    1. warmboy24

      warmboy24 Thành viên

      Tham gia:
      2/8/09
      Được thích:
      1,683
      warmboy24 @Đặng Vi Phú Thanh niên đang đi sh300i cho hay! =]]]
       
      1
      duyanh1607 thích nội dung này.
    2. Evolution X

      Evolution X Thành viên

      Tham gia:
      17/6/13
      Được thích:
      2,757
      Evolution X @Đặng Vi Phú Éo ai like. :D
       
    3. TiaMi

      TiaMi Thành viên

      Tham gia:
      25/5/15
      Được thích:
      214
      TiaMi @Đặng Vi Phú :V lại thấy con 300i lại là con không đáng mua nhất
       
    4. Atula Thanh

      Atula Thanh Thành viên

      Tham gia:
      11/12/16
      Được thích:
      22
      Atula Thanh đúng khỉ họ chứ đúng thằng có tiền nó mua mẹ luôn 1000cc chạy luôn cần éo gì mua 300 về tập chạy được bao thằng như thế còn thằng ít tiền thì mua 300 mà chạy phân khúc này dành cho những người mê moto mà ít tiền mà ít tiền thì khoảng cách lên 1000cc còn xa lắm
       
  11. phuongvh.apple

    phuongvh.apple Thành viên

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    811
    Thị trường xe PKL ở VN tuy cũ mà lại là mới.

    Dân VN đã biết chơi PKL từ lâu nhưng chủ yếu là 1 nhóm nhỏ người có điều kiện về tiền bạc và thời gian, và họ mua xe qua con đường tiểu ngạch (không phải phân phối chính thức).
    Đại đa số người VN vẫn đang sử dụng những chiếc xe dưới 150cc dạng Underbone và Scooter bởi nó phù hợp với điều kiện giao thông VN cũng như giá cả phù hợp. Chưa kể trước đây luật VN rất hạn chế việc cấp bằng A2.
    Vậy nên VN tuy rất nhiều xe máy nhưng xét trên thị trường PKL thì là 1 thị trường còn nhỏ và mới.

    Ở VN, có thể nói Honda đang là ông trùm cả về thâm niên, thị phần, doanh số, hệ thống đại lý, uy tín thương hiệu và doanh thu. Bởi vậy các hãng xe nước ngoài khác (1 khía cạnh khác là cả Yamaha) đã nhận ra hoặc phải tìm cách đánh chiếm theo đường ngách, và ở đây là các dòng xe trên 250cc. Việc các thương hiệu như: Harley Davidson, Ducati, Triumph, Royal Enfield, Kawasaki, BMW Motorad .v.v... bắt đầu phân phối chính thức ở VN vài năm trở lại đây chính là vì các lí do trên. Họ vừa thăm dò thị trường, vừa Educate thị trường từ khi thị trường còn non trẻ.

    Với vị thế ông trùm của mình, Honda ko việc gì phải vội vã chạy theo xu hướng này, mà họ chờ các hãng kia Educate thị trường xong thì họ mới nhảy vào, đây là chiêu "Ngư ông đắc lợi". Về mặt xe hơi, có thể Honda ko phải là số 1 ở VN, nhưng motor xe máy lại là 1 câu chuyện hoàn toàn khác. Với tiềm lực ưu thế đã nêu phía trên, thì các sp PKL của Honda hiện đang có trên thế giới giúp họ có nhiều tự tin không cần phải tốn kém cho việc chạy đua sớm.

    Winner cũng chỉ là 1 chiêu thăm dò thị trường + hạn chế danh tiếng của Yamaha trên mặt trận xe côn tay.
     
    HoWolf, thaiminhfd, BillJourna2 người khác thích nội dung này.
    1. warmboy24

      warmboy24 Thành viên

      Tham gia:
      2/8/09
      Được thích:
      1,683
      warmboy24 @phuongvh.apple Đợi edu đến thời con cháu mình bọn nó thấy ông cha mua Ya, Su, Ka, Du.... thôi thì mua theo ông cha!:))).
       
    2. phuongvh.apple

      phuongvh.apple Thành viên

      Tham gia:
      10/8/12
      Được thích:
      811
      phuongvh.apple @warmboy24 Có hiểu "Educate thị trường" là cái gì ko?
       
    3. TiaMi

      TiaMi Thành viên

      Tham gia:
      25/5/15
      Được thích:
      214
      TiaMi @phuongvh.apple ;)) như 1 bài khoa học
       
      2
      realvncoffee Shop3A thích nội dung này.
    4. realvn

      realvn Thành viên

      Tham gia:
      27/11/08
      Được thích:
      276
      realvn @TiaMi Như một triết gia đang thuyết giảng về kinh tế =))
       
  12. HEOGOLD

    HEOGOLD Thành viên

    Tham gia:
    19/10/16
    Được thích:
    270
    Đợi Z400 ...
     
    tranlamsgquoctuan3k4 thích nội dung này.
  13. alabao1983

    alabao1983 Thành viên

    Tham gia:
    6/10/08
    Được thích:
    95
    Em chọn Ninja 400, ôi ước mơ nho nhỏ.
     
  14. toicuatoi87

    toicuatoi87 Thành viên

    Tham gia:
    6/1/09
    Được thích:
    148
    thua wave thần thánh cả nhé
     
  15. w810i

    w810i Thành viên

    Tham gia:
    18/9/09
    Được thích:
    1,374
    Duke ra bản mới, còn RC thì xào lại bản cũ, chán KTM ghê. Ko thì ra facelift cho ae chạy RC nâng cấp cho đỡ nhàm cũng dc.
     
    1. funnyduck123

      funnyduck123 Thành viên

      Tham gia:
      11/7/16
      Được thích:
      39
      funnyduck123 @w810i Đổi cái pô + tem rồi đấy bác. KTM k có tập trung làm sportbike
       
  16. Longnely

    Longnely Thành viên

    Tham gia:
    8/7/12
    Được thích:
    25
    KTM trông hầm hố vc, k hiểu tiếng nẹt bô ra sao
     
    1. leonheart

      leonheart Thành viên

      Tham gia:
      6/5/09
      Được thích:
      319
      leonheart @kinisorao R3 2 piston lệch pha bạn ơi!
       
    2. Học Còi

      Học Còi Thành viên

      Tham gia:
      18/1/13
      Được thích:
      207
      Học Còi @Longnely 1 máy nghe chán lắm...!
       
    3. TiaMi

      TiaMi Thành viên

      Tham gia:
      25/5/15
      Được thích:
      214
      TiaMi @Longnely :v cái bọn bảo 1 máy kêu chán là cái bọn chả biết gì.
      tham khảo thêm
       
  17. Get_Up

    Get_Up Thành viên

    Tham gia:
    2/12/15
    Được thích:
    32
    KTM dị nhất đám :cool:
     
  18. pcthanh10

    pcthanh10 Thành viên

    Tham gia:
    26/1/16
    Được thích:
    88
    Chưa lái thử nhưng đọc review nước ngoài về so sánh mấy em này, thì ktm rc390 chuẩn với slogan "ready to race" của hãng.
     
    tranlamsg thích nội dung này.
  19. Trường gạo

    Trường gạo Thành viên

    Tham gia:
    22/5/14
    Được thích:
    21
    Kawasaki nhìn đẹp vãi
     

Chia sẻ

Đang tải...