So sánh nhẹ 3 xe ga cho Nam đang hot gần đây: AIR BLADE vs NVX125 vs FREE GO S

That Broly
19/6/2019 7:31Phản hồi: 59
So sánh nhẹ 3 xe ga cho Nam đang hot gần đây: AIR BLADE vs NVX125 vs FREE GO S
Hôm nay rảnh rảnh nên ngồi viết cái so sánh nhẹ 3 con xe ga cho nam đang hot gần đây AIR BLADE gen4, NVX125 gen1, Free Go S gen1
Tình hình là mấy anh em cô chú dòng họ xung quanh mình hiện đã có 14 AIR BLADE, 01 NVX125, 01 NVX155, 01 Free Go S. Riêng nhà mình có 2 AB2010 và 1 AB2016. Xe mình là AB16. Đang đi làm ở SG nên ko chụp ảnh thực tế các xe được. Ảnh thực tế chỉ có xe mình
Có mượn xe chạy thử trao đổi giữa các xe nhiều lần, thì mình có ít cảm nhận cá nhân như sau.
Mình thấy mấy xe ngày xưa rất chất lượng, chiếc AB2010 đã 9 tuổi mà chạy vẫn đã hơn con AB16. Chẳng có bệnh tật gì. Còn mấy xe AB13 - AB16 (125cc) chạy k khéo là bị rung đầu, gợn máy ngay. Xe AB16 của mình chăm kỹ lắm mà vẫn bị 1 time ngắn, nay thì êm ngon rồi. NVX cũng có rung đầu, gợn máy thì rất nhẹ. Free GO S mới quá nên chưa thấy gì.
Mời mọi người cùng bàn luận trao đổi.
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thaloduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
em cũng đang định tháng này hoặc đầu tháng sau làm con đi làm (nhà các cty tầm 10km). Đang phân vân giữa Freego S và NVX 155 abs. Fg S thì mới ra chưa nhiều đánh giá lắm đọc trên Face và các diễn đàn thì cũng khá OK, phuộc cứng. NVX thì ra cũng mấy năm rồi chưa thấy up gen2, chỉ thấy up nhẹ khắc phục nhược điểm như phuộc, văng sình. Còn AB thì không thích lắm... 😁
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@gagalovegood (hình mới chụp thực tế, xe mới đi mưa 2 3 ngày liền chưa rửa nên dơ òm luôn 😁:D:D)
@That Broly Mình nghĩ đi nhanh nó đảo hay bay xe một phần là tới từ khí động học và bộ vỏ lốp xe nữa. Phuộc chỉ là một phần thôi, và cũng có thể đến từ góc đặt phuộc của xe, chứ theo mấy thím trên group NVX thì nói là phuộc bình dầu mềm lắm rồi nhưng do góc đặt phuộc của NVX không tận dụng hết được, có thể góc đặt phuộc trên aB phát huy hết được độ nhún của phuộc nhưng lại cho cảm giác bay khi chạy nhanh 😃
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@gagalovegood khí động học và lốp xe mình chắc chắn xe tốt r bác, do lốp zin cùi bắp đã vững, mà 1 tháng trước vừa quất cặp mechelin. Khí động học thì hồi phuộc zin rất vững, rất khó đảo đuôi (chạy 90 - 100 phanh gấp mới đảo nhẹ). Đến khi phuộc zin mình lỡ phá hư thì nó chỉ cứng thôi chứ vẫn vững.
Lắp phuộc NVX thì cảm nhận ban đầu nó êm phê tê tái luôn, ra đến đường Phạm Văn Đồng test xe mới chạy 70 phanh gấp đã đảo đuôi r, hơi rợn người. Đã test lại nhiều lần và tham khảo mấy ae trong group AB. Đúng là do cái phuộc. Phuộc NVX lắp cho AB rất thích hợp cho mấy bác đi nhẹ nhàng trong phố, ko chở hàng nặng, phuộc rất đẹp, giá ổn. Không phú hợp cho những ng hay chở hàng, hay chạy tốc độ cao như mình, mình đi làm QL13 cho phép chạy 70, đang chạy 70 mà phanh thì rợn ng lắm o_O
@That Broly Uhm vậy là phuộc ko phù hợp vs xe hoàn toàn rồi. Vì gắn trên NVX thì hơi cứng nhưng lại rất vững xe. Chạy lên 70, 90 các kiểu vẫn đầm, không đảo 😁
minhdung78
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác nào đi Freego có bị lỗi gì ko? Nghe nói xe ga yamaha bị hú nồi khi giảm ga thì phải.
@That Broly 280k cho 1 chai 500ml (thay được tầm 5 lần).
Chạy w90 thôi, lên tới 140 thì nó đặc quá gây ỳ xe á bác.
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@kitodeath 500ml dùng cho AB đc 4 lần , nhớt lap 120ml. Tính ra 70k đắt gần gấp đôi, hết hú cho xe ngon cũng đc.
Có 1 đợt xe mình bị hú láp, thay nhớt lap liên tục, dùng hẳn ENI w90 tận 80k / 120ml mà vẫn k hết. Cái dùng lại loại nhớt lap honda w90 40k / 120ml vẫn k hết. Được 1 thời gian cái kệ thí luôn, quên luôn vụ hú lap. 3 4 tháng sau phát hiện xe nó hết hú từ khi nào r 😁 . Đôi lúc xe nó cũng lên cơn mát làm tốn đống tiền
@That Broly Là do nó chưa ăn nhớt á bác, nó ăn nhớt thì hết hú và êm hơn, nhớt máy cũng như thế đó.
@That Broly Cái tiếng kêu rào rào trong nồi và tè tè trong máy mình biết mà bác. Tiếng hú lap o o này là tiếng khác nữa, nó hú y chang con Nouvo 4 hồi xưa mà to hơn. @@
Mình mới xxúc AB đen nhám. đẹp. gọn. 😆 mấy màu kia có màu đỏ thể thao nhìn ok mà k có khóa thông minh nên k lấy. :d 2 hãng kia nhìn ớn quá.
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@shinnosuke9999 Bản từ tính thì có hoa văn 3D r nên k có tem. Bản cao cấp có tí xíu tem, mà tem còn trùng màu với sơn nữa nên thành ra có tem cũng như ko, rất trơ trọi.
Mình thấy bản từ tính đen xám đó mà dàn chân màu đen nữa thì có khi lấn áp cả bản Sơn đen mờ
Nếu mua xe ở SG hoặc gần SG thì nếu mua bản thể thao đẹp + khoá cơ thì có thể bỏ thêm 3tr để lên SMK SH cũng ổn ổn.
Iding Stop ko hoạt động là do Garenti bị hụt. Bác vô HEAD , thợ nó lấy máy đo ra nó chỉnh free trong 5p. Nhớ nói nó chỉnh về 1700-1800. Garenti thường thay đổi mỗi khi tác động vô lọc gió.
Còn lười ra HEAD thì bác lật sách hướng dẫn ra xem cái tăng garenti. Ko có máy đo thì dựa vào độ êm khi máy đang nổ.
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@shinnosuke9999 Tham khảo:
Bác đá chống đứng lên, bật công tắc Iding Stop, đề máy đợi cho máy bơm nhớt xong (tiếng nổ máy lớn). Sau vài giây, tiếng máy nhỏ lại, bác bóp thẳng trước, dùng 2 chân giữ cố định xe và vặn ga để xe chạy k tải 120 km/h trong khoảng 3-4s. Sau đó thả tay ga.
Nếu Iding Stop hoạt động thì bác vặn cái nút đó theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, vặn cực kỳ nhẹ nhẹ chút chút thôi. Vặn cho đến khi đèn Iding Stop vừa sáng (Máy chưa tắt, 3s sau máy tạm thời tắt).
Sau khi đèn Iding Stop sáng r, bác vặn thêm 1mm nữa là xong.
Còn vị trí cái nút chỉnh garenti chỗ nào thì bác lên Google gõ key "hướng dẫn chỉnh garenti AB16" là nó ra. Chình = tay không trong 5p, ko tháo bất cứ thứ gì của xe
@That Broly Cái ốp pô của bác đẹp bá cháy vậy. Like 😃
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@gagalovegood Rấp đẹp và bắt mắt luôn, nhưng khó chăm sóc lắm bác. Chỉ khi đi chơi chụp hình mới gắn vô để lên ảnh thôi
Chứ đi cày hằng ngày thì cất, sử dụng ốp zin 😁
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
Ab2016 của mình lúc mới vệ sinh nồi thì êm ru tới giờ khoảng vài trăm km bắt đầu rần rần lại rồi. Không biết có phải nhuọce điểm củ bộ côn xe ga nó thế hay không nữa. Nhưng có điều quan trọng là ngoại hình xe nhìn không chán nên quay qua quay lại thấy toàn Ab kakaa.
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@Huy Hào Rần rần là do xe bác bị tháo banh bộ nồi ra r ráp lại ko khớp với vết mòn cũ. Chạy tầm 500km là Vết mòn mới xuất hiện, đè lên 1 phần lớp mòn cũ tạo ra sự không đồng nhất trong nồi gây rần rần.
Xe mình thì cứ kệ thí cái bộ nồi, mở lốc nồi xịt bụi thôi, ko tháo banh ra chùi rửa gì cả. 40k km r xe vẫn ngon
Bộ nồi xưa rất tốt, tháo ráp thoải mái, chứ bộ nồi này thì tạch
kể cả Honda SH hay xe ga YAMAHA, tháo ra tháo vô nhiều là bị hết
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@Huy Hào Con AB2010 ở nhà tháo ra tháo vô miết có sao đâu
Xe AB2016 mình tháo ra 1 lần thui là rần rung ngay.
Nếu chú ý kỹ thì bộ nồi theo xe AB110cc 2010 khác hẳn với AB 125cc ngày nay. Đó là cắt bớt chất lượng để giá bán ko tăng mặc dù lạm phát
2AB.png
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
@That Broly Không biết thây mấy bộ nồi hãng thứ 3 làm có cải thiện không bác?
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@Huy Hào Cái này mình k rõ nữa, nhưng nếu bác mua bộ nồi bên thứ 3, hãy bộ nồi nào đơn giản ko cầu kỳ màu mè => có chất lượng, giá hợp lý
Mấy bộ nồi 3-5tr, màu sắc rất bắt mắt, kiểu dáng rất tinh xảo và hấp dẫn
Nhưng
-Bộ nồi nằm trong lốc nồi, trang trí cho đẹp để làm gì ? Nồi hoạt động rất nóng, sơn đẹp lên đó làm gì nóng nó bay màu, hỏng màu hết => phí tiền sơn, tiền trang trí
-Góc cạnh cắt xẻ rất bắt mắt, cũng bị che bởi lốc nồi. Góc cạnh nhiều khiến kích thước phôi tăng lên, phoi cũng tăng theo, công đoạn gia công cũng tăng, khiến chi phí làm ra bộ nồi tăng cao => Phí tiền gia công sắc xảo để trang trí
-Bộ nồi sau là bộ phận dễ hỏng gây lỗi nhất. Nồi trước hầu như chẳng bao giờ hư, đi mòn thì thay thôi
NVX lúc mới bảo dưỡng xong sẽ bị rung đầu chút xíu. Hoặc cứ để vậy chạy cỡ 1 tuần là hết hoặc là chơi chiêu bào bố nồi bạo lực 5 phút. Xe đang yên đang lành không sao mà cứ sau khi đi bảo dưỡng định kỳ về là rung đầu, mình thì tự cho xe bào bố nồi bạo lực, còn mấy thím trên group thì cứ đi 1 tuần là hết. Xe mình NVX 155 giờ đi ngọt sớt không hề bị rung đầu hay gằn. Đi hơn 1 năm, hơn 20 ngàn km rồi vẫn êm ru như mới, phóng quốc lộ đã vl. Mới đi siết lại cái chén cổ 1 lần (Yếu điểm kinh niên Yamaha chưa chịu fix :|)
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@gagalovegood Rần rần là do xe bác bị tháo banh bộ nồi ra r ráp lại ko khớp với vết mòn cũ. Chạy tầm 500km là Vết mòn mới xuất hiện, đè lên 1 phần lớp mòn cũ tạo ra sự không đồng nhất trong nồi gây rần rần. Đi nhiều hơn nữa thì vết mòn mới cũ đều nhau sẽ hết
Xe mình thì cứ kệ thí cái bộ nồi, mở lốc nồi xịt bụi thôi, ko tháo banh ra chùi rửa gì cả. 40k km r xe vẫn ngon
Bộ nồi xưa rất tốt, tháo ráp thoải mái, chứ bộ nồi này thì tạch
kể cả Honda SH đắt tiền vkl hay xe ga YAMAHA, tháo ra tháo vô nhiều là bị hết
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@gagalovegood Con AB2010 ở nhà tháo ra tháo vô miết có sao đâu
Xe AB2016 mình tháo ra 1 lần thui là rần rung ngay.
Nếu chú ý kỹ thì bộ nồi theo xe AB110cc 2010 khác hẳn với AB 125cc ngày nay. Đó là cắt bớt chất lượng để giá bán ko tăng mặc dù lạm phát
Con NVX mà có bộ nồi chất lượng tốt như con Nouvo LX ngày xưa, chạy ngọt sớt, tháo ra tháo vô vẫn ko sao
thì chắc giá tăng hơn chục triệu mất
2AB.png
NVX chạy ngon nhất trong đám rồi!!!
Ab mới chạy chán lắm, ko bằng con 110cc đời đầu
@That Broly Chuẩn rồi bạn!!! Hiện giờ tại vn xe máy chỉ còn là sân chơi của Honda và Yamaha, các hãng kia càng ngày doanh số càng thụt giảm...
Hiện giờ ưu thế hoàn toàn Honda, nếu Ya ko chịu cải tiến theo kịp thì sẽ ngày càng hụt hơi trong cuộc đua này. Hy vọng càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn, trong từng phân khúc để người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn
@phulongdietbao Ya xưa hot chiếc sirius, sau này Ex hot quá dân trẻ và trộm ai cũng chuộng 😆 Honda raq Win để cạnh tranh mà kiểu dánh còn chưa hầm hố lắm 😃) Ya mà làm mấy con tay ga hầm hố quá cũng kén ng mua. vì ng đi tay ga họ thích kiểu dánh thanh thoát, lịch sự it hầm hố 😃) EX năm sau thay thiết kế là ok roài. WIn X ra cũng hầm hố lắm :v Ya mà k chạy kiểu mới nó vả cho sml thì mệt :v
@shinnosuke9999 Đúng lắm, xe ga không cần rườm rà thiết kế. Làm sao để nó toát lên dáng vẻ sang trọng và đẳng cấp ở xe đắt tiền, chỉ cần chú ý sự tiện dụng và công nghệ mới, có vẻ như Ya chưa làm tốt điều này
Xe côn tay mới cần chú trọng thiết kế hầm hố thể thao, sức mạnh và công nghệ tiên tiến
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@phulongdietbao Công nghệ YAMAHA thấy OK hơn HONDA ở khoảng phổ cập ABS, SMK rồi. Thiết kế mình thấy YAMAHA có con GRANDE rất đẹp, nữ tính và sang chảnh. Ăn đứt con SHmode, cái xe chả có gì ngoài chữ SH dính trên xe mà làm giá tận ~10tr. HONDA có VISION, AIR BLADE thì đang vô địch và bỏ xa các đối thủ. Đơn giản vì gọn + đẹp + đa dụng thôi chứ chất lượng, công nghệ cũng tèn tèn như các hãng thui.
Yamaha thì thiết kế là cái cần thay đổi gấp ngay cả cái remote smk thôi cũng xấu
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@Huyphamasama 😁:D:D Công nhận mình cũng thấy Remote SMK YAMAHA xấu thiệt. Remote HONDA SH thì đẹp, xuống AB bị cắp giảm r, thấy xấu hơn của SH những vẫn tạm đc. Rồi sau đó thấy cái Remote của YAMAHA còn xấu và thô hơn nữa @@! . Nhưng cái ổ khoá thì của YAMAHA đẹp hơn của AB, LEAD
xe ngày xưa nhìn đẹp hơn xe bây giờ, bây giờ xe xấu quá trời
That Broly
TÍCH CỰC
5 năm
@vuvandung3697 có lẽ do thị trường đó bác. Xe hồi xưa rất khó mua, mua 1 chiếc là cả 2-4 năm dành dùm, đắt ngang cả miếng đất. Nên xe phải đẹp và sang chảnh, ai đi cũng đẹp.
Điển hình như chiếc AB2010 đắt nhất của Honda vn thời 2010; hay Nouvo 4. Rất đẹp và sang, già trẻ lớn bé trai gái ai đi cũng đẹp
Còn nay mua xe máy quá dễ, làm 2 - 12 tháng đủ mua r, xe thì ra nhiều mẫu đắt hơn nữa. Nên các Hãng phân ra xe nam, xe nữ, xe ng lớn, xe thanh niên...
Nữ thì thấy xe nam xấu, góc cạnh tùm lum; thanh niên thì thấy xe ng lớn quá đơn điệu; Ng lớn thì thấy xe thanh niên rườm rà như xe siêu nhân 😁
giờ bọn trẻ toàn đi xe ga 50cc không cần bằng lái không cần bằng lái

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019