So sánh Suzuki Raider 2017 và đời cũ - Ngoại hình thay đổi nhiều, động cơ có két nước, sử dụng FI

Vua Lười
17/11/2016 17:18Phản hồi: 357
So sánh Suzuki Raider 2017 và đời cũ - Ngoại hình thay đổi nhiều, động cơ có két nước, sử dụng FI
Suzuki Raider 2017 vừa ra mắt cách đây vài ngày có những sự thay đổi khá mạnh mẽ ở ngoại hình cũng như là động cơ. Nếu bạn nào đã trót yêu dòng xe Hyper - Underbone như Raider thì chắc chắn sẽ rất quan tâm Suzuki đã cải tiến những gì trên chiếc xe này. Những thay đổi rõ rệt nhất về ngoại hình đó là đèn trước, đèn sau, có thêm hộc để đồ. Riêng phần động cơ thì Raider đã được sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, giúp mẫu xe này có thể tiêu thụ nhiên liệu hợp lý hơn đời cũ.



Phần đầu đèn của đời cũ có thiết kế mắt phượng khá giống với thiết kế đèn trên Suzuki GSX-1000R, còn ở đời 2017 thì đầu đèn đã được thiết kế góc cạnh hơn, sử dụng công nghệ LED. Nhìn sơ qua thì cách thiết kế của đèn và xi nhan khá giống với mẫu xe đàn anh Suzuki GSX-S1000. Nếu nhìn ánh đèn trong đêm tối thì ánh đèn của Raider nhìn như ánh mắt của một con robot, trông rất ngầu và thu hút.

tinhte.sosanhrider-13.jpg
Xi nhan Raider được nhiều người dùng chê là xấu,chiếc đời cũ đã được chủ xe thay bằng xi nhan đồ chơi
Phần đèn đuôi của Raider đời cũ có thiết kế khá giống với đèn của Yamah Exciter đời đầu với xi nhan nằm chung cụm. Nhưng sang đời 2017 thì phần đèn đuôi gồm một cụm đèn màu đỏ, phần xi nhan sau đã được dời xuống phía dưới dè sau.

tinhte.sosanhrider-23.jpg tinhte.sosanhrider-15.jpg

Cụm đồng hồ cũng đã được Suzuki chuyển sang màn hình LCD. Tuy nhiên mình thì vẫn thích đồng hồ tua máy là đồng hồ kim vì nhìn sẽ trực quan hơn. Đồng hồ LCD của Raider có thể hiển thị nhiều thông số như tốc độ, thời gian, vòng tua, hành trình...

tinhte.sosanhrider-7.jpg
Trên Raider 2017 thì có một cải tiến trong thao tác sử dụng ổ khoá chống trộm. Ở đời cũ và trên rất nhiều mẫu xe khác trên thị trường thì chúng ta phải sử dụng chuôi chìa khoá để vặn mở và đóng nắp chống trộm. Nhưng trên Raider 2017 thì có một lẫy gạt rất dễ thao tác để đóng nắp, còn nếu muốn mở ra thì các bạn chỉ cần nhấn chuôi chìa khoá xuống lỗ (các bạn có thể xe video để dễ hình dung), thao tác đơn giản và dễ hơn nhiều, đồng thời sẽ không còn bị tình trạng do xoay quá nhiều lần hư luôn chuôi chìa khoá.

Raider 2017 được Suzuki bổ sung thêm một chi tiết tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng: đó là hộc để đồ. Trên những dòng xe underbone thì hộc để đồ để vừa một cái điện thoại và một cái bóp tiền có lẽ là một điều quá xa xỉ. Tuy nhiên trên Suzuki Raider thì họ đã bố trí ngay vị trí ba ga một cái hộc vừa đủ xài và chắc chắn chi tiết này sẽ giảm thiểu đi sự bất tiện khi sử dụng dòng xe underbone hàng ngày.

tinhte.sosanhrider-52.jpg
Người chủ Raider cũ đã gắn thêm một ba ga để đồ, còn với Raider mới chúng ta không cần tới nữa
3911720_tinhte.suzukiraider-45.jpg
Thiết kế ống pô của Raider có chút thay đổi nhỏ. Tuy vẫn giữ nguyên kích thước pô nhưng miệng pô mới chỉ được thiết kế trơn tròn, không có những lỗ ốc cách điệu hình viên đạn như trên Raider cũ. Có lẽ thiết kế pô mới sẽ khiến nhiều bạn tốn tiền độ lại cho giống pô đời cũ. Cá nhân mình và vài bạn mình hỏi thì đều cho rằng pô đời cũ đẹp hơn.

tinhte.sosanhrider-21.jpg
Raider 2017 sử dụng khối động cơ phun xăng điện tử FI. Khối động cơ này có công suất 18,45 mã lực và được truyền qua hộp số 6 cấp. Động cơ Raider đời cũ sử dụng bình xăng con và giải nhiệt bằng két nhớt. Còn trên Raider mới thì đã có sự xuất hiện của két nước, két nước sẽ giúp động cơ đỡ nóng hơn và độ bền vật liệu cũng sẽ cao hơn.

Quảng cáo


tinhte.sosanhrider-5.jpg
Trên Raider cũ thì khi đi thay nhớt chỉ cần châm 1L nhớt, nếu thay lọc thì là 1.1L. Nhưng trên Raider mới này thì sử dụng đến 1.3L nhớt, các bạn cần châm đủ vì nếu thiếu nhớt sẽ rất hại máy nhất là với những khối động cơ DOHC nhớt như là máu, thiếu nhớt là dàn đầu bò mau lên đường.

tinhte.sosanhrider-16.jpg
Suzuki Raider mới sử dụng nút đề thông minh, chức năng gần giống như trên xe hơi. Các bạn chỉ cần nhấn nhẹ vô nút đề, hệ thống sẽ tự động kích đề cho đến khi nào máy nổ, các bạn không cần ấn giữ nút đề như trên tất cả những mẫu xe máy khác.

tinhte.sosanhrider-47.jpg
Đĩa sau của Raider mới hạ nhông xuống còn 38 răng, còn trên Raider cũ là 43 răng. Mình khá thắc mắc lý do tại sao Suzuki lại làm điều này. Xuống 38 răng thì chắc chắn Raider chạy sẽ đâm hậu tốt hơn nhưng nước đề sẽ yếu đi rất nhiều. Có lẽ mình chỉ phán thế thôi chứ kỹ sư họ chắc chắn giỏi hơn người dùng chúng ta nhiều.

tinhte.sosanhrider-57.jpg
Thêm một vài khác biệt nho nhỏ:

Quảng cáo


tinhte.sosanhrider-4.jpg tinhte.sosanhrider-25.jpg tinhte.sosanhrider-35.jpg tinhte.sosanhrider-28.jpg tinhte.sosanhrider-43.jpg tinhte.sosanhrider-53.jpg
tinhte.sosanhrider-38.jpg tinhte.sosanhrider-39.jpg tinhte.sosanhrider-40.jpg

Hôm nay có một vài clip trên mạng nói rằng Raider yếu hơn Winner, mình sẽ cố gắng test thử thật sớm mà cho các bạn xem kết quả.
357 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lapras
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bác thích con 2016 hay 2017 ?
em thích con 2016 hơn
@Lapras Nghiền rader quá mà chời em này về , tưởng nó ko về luôn, ai dè mua xe 1tháng nó về
Raider vẫn có nét đẹp riêng mà chỉ những người hiểu mới yêu em, mà đã yêu là cưới
Mặc dù đang chạy FZ150i (2014), nhưng nhìn em Raider mới này thì xao xuyến quá. Chắc phải làm thêm 1 em Raider để đổi gió quá. 😃
thay đèn trước đời cũ qua đời mới nhìn hay hơn.
Để tìm ra ai là "vua" của phân khúc Underbone, một tạp chí đã thử nghiệm Suzuki Satria F150 FI và Honda Sonic 150R.

Cả Suzuki Satria F150 FI và Honda Sonic 150R đều là thế hệ mới nhất của những mẫu xe hàng đầu phân khúc underbone. Trong khi Honda Sonic 150R đã được tung ra từ cuối năm ngoái thì phải tới tháng 1 năm nay, Suzuki Satria F150 FI mới chính thức ra mắt.



Cả 2 mẫu xe này đều có một số điểm chung như thân xe thon gọn và sử dụng động cơ 150 cc xi-lanh đơn DOHC phun nhiên liệu điện tử mạnh mẽ. Tuy nhiên về trang bị, 2 chiếc xe có khá nhiều điểm khác nhau. Đồng hồ điện tử của Satria có nhiều tính năng hơn Sonic, trong khi Sonic sử dụng mâm bản rộng hơn Satria, đem tới khả năng nâng cấp lốp dễ dàng hơn.



Trên bảng thông số kỹ thuật, Satria đã thể hiện ưu thế hơn Sonic với máy mạnh tới 18 mã lực, thay vì chỉ 15,7 mã lực như đối thủ. Tuy nhiên để có cái nhìn khách quan nhất về 2 mẫu xe này, một tạp chí Indonesia đã thử nghiệm kỹ càng cả hai xe trên đường đua và ghi lại thành tích của chúng.



Với động cơ mạnh hơn tới 2 mã lực, Satria F150 có thời gian tăng tốc từ 0-60 km/h nhỏ hơn nhiều so với đối thủ Honda Sonic 150R, đạt lần lượt 3,8 và 4,4 giây.



Ở thử nghiệm tăng tốc từ 0-100 km/h, Satria tiếp tục tỏ rõ ưu thế khi chỉ mất 6,5 giây. Lúc này, Sonic 150R mất tới 7,4 giây.



Cuối cùng, ở thử nghiệm tăng tốc từ 0-100 km/h, Satria tiếp tục dẫn trước với 11,1 giây, nối theo sau là Sonic với 12,5 giây.



Trên đường đua drag 200m, sự chênh lệch giữa 2 mẫu xe đã được thu gọn, nhưng Satria vẫn về đích trước với thời gian 10,9 giây thay vì 11,4 giây.



Ở thể thức drag tiêu chuẩn 1/4 dặm (402m), Satria F150 chỉ mất 17,5 giây để hoàn thành. Trong khi đó, Sonic 150R mất tới 18,4 giây.



Bài thử nghiệm tốc độ tối đa càng cho thấy ưu thế vượt trội của Satria F150 so với Sonic 150R. Trên Sonic, tốc độ tối đa đạt được đo bằng đồng hồ là 137 km/h trong khi trên thực tế, chiếc xe chỉ đạt 119,1 km/h. Trong khi đó, Satria báo tối đa trên đồng hồ là 147 km/h nhưng chỉ đạt 132 km/h khi đo qua GPS.



Trong tất cả các thử nghiệm, Sonic 150R chỉ chiến thắng Satria F150 FI ở duy nhất mức tiêu thụ nhiên liệu với 40 km/lít. Tuy nhiên, mức chênh lệch này cũng không lớn khi Satria đạt 39,7 km/l.



Từ những kết quả trên, có thể dễ dàng thấy rằng trong phân khúc underbone, Suzuki Satria F150 FI hoàn toàn vượt trội so với Honda Sonic 150R.
angel2706
TÍCH CỰC
7 năm
@yeucongnghe2012 Cám ơn những thông tin bổ ích của bác! Nhưng em ko nghĩ uống nhiều xăng hơn lại là chiến thắng! =))
Thôi thì nếu chọn giữa 2 em thì chọn em Satria là ngon hơn 😁
dòng hyper này nhìn du côn ghê.
@pham duc quyen Du côn, cướp giật nó ngu gì đi xe này, lộ hết thì sao, phải đi Ex nó mới trà trộn lẫn lộn, dễ bề hành động chứ 😁
anintrepid
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sumo_tintin Chuẩn luôn. Cướp giật lấy đâu ra tiền mua Raider, mà mua rồi cướp giật lại bóp côn không wen xèo sao. Wave mới cướp giật nhá. Vì giàu thì cướp giật gì hả trời
@O.R.A.N.G.E Bác nói chuẩn vãi, cướp mà đi Raider sao làm ăn đc, vì ít người chạy nên ra đường người ta chú ý. Còn Ex đại trà nên cướp giật xong chạy trà trộn vô đám đông khó mà phát hiện vì Ex nhiều quá =))
kyduong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cucucu em phải đăng nhập để like cho bác đấy!
enix
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con Raider càng lúc càng nhiều tính năng và đẹp hơn rồi đó, phải vầy mới có hy vọng cạnh tranh với Ex chứ quăng cái xe ghẻ ra thì cạnh tranh bằng niềm tin.
Spervona
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chỗ mình 51.5tr cả 2 phiên bản. Nhưng mình đang chờ con GP nghe nói tháng 12 mới về, mong từng ngày 😔(
cuong1102
ĐẠI BÀNG
7 năm
@fr3nzjpl4nt Tí e ra thử xem giá cả như thế nào!nhìn máu quá.
sport120
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuong1102 giá ra giấy nhiêu bồ?
cuong1102
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sport120 Ra giấy màu Gp 55t4 màu khác 55t2. Đặt cọc và hình như tháng 1-2/2017 mới có xe bác ơi. Bên Trần Hưng Đạo Q5 58t là có xe liền,mà chỉ có màu trắng đen thôi.Màu xanh gp bên ngoài nhìn đẹp lắm. IMG_20161123_115049.jpg IMG_20161123_114809.jpg IMG_20161123_114541.jpg
@cuong1102 quải vậy trời. Đang đợi trên lazada mà con đội giá với chờ nữa, bó tay
dotatthang
ĐẠI BÀNG
7 năm
xe cực xấu, thiết kế mỏng dính trông còi cọc chả ra làm sao cả!
bustalyme
TÍCH CỰC
7 năm
@dotatthang 😁
@dotatthang mua xe là để đi phục vụ mình, ngồi lên cầm lái mình sướng hay mua về để người khác khen?
@thamlenhu Toàn chém gió thôi, chứ bản thân chưa chắc đã được sờ. Ngay cả cái Avarta còn ghép.
thamlenhu
TÍCH CỰC
7 năm
@lucky_happy20 Chuẩn
V_P942
TÍCH CỰC
7 năm
Raider thì có 1 điều ko bàn cãi về tốc độ rồi nhưng đi xe đẹp còn phải do tướng người nữa, đi xe ng ta so tướng chứ chả ai so tốc cả trừ khi thi xem ai lên bàn thờ trước 😃
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@V_P942 ở VN đua xe thì đích là toàn ở nghĩa địa mà, đường nào mà chạy quá 200km/h.
V_P942
TÍCH CỰC
7 năm
@NNK910 ý e là cái j cũng mang tốc độ ra so thấy nó nhảm nhảm sao áh 😕
Kilimanjaro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@NNK910 chắc ko ?? top speed 1000cc còn có chứ đừng nói 200km/h
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@Kilimanjaro thực tế thì dân đua xe có chạy trên cao tốc bao giờ
Kilimanjaro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@NNK910 =)) cao tốc nói làm quái j . mà cứ 1000cc là dân đua hả :-o
xin khẳng định lại là đường bình thường éo phải cao tốc nhé
Nếu mua mình sẽ mua em này. Chứ không bao giờ mua ex hay win vì chúng quá phổ thông, không có gì nổi trội.
Ai đi Su rồi thì mới biết ngon cỡ nào.
Càng đi càng ngon, càng nhanh càng đầm.
Nói chung con này ngon nhất phân khúc 😁
@Thien Quoc Từ 46 lên hẳn 64. Ca này e rằng hơi khó cho đội Suzuki.
myisyour
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thien Quoc Ban đầu em định đi axelo nghe gz ra lại thì đợi, giá thiệt thì ôi thôi giá... hôm qua hổi ông kia gz chạy chưa tới 10k km đang đấp mền độ pô này nọ lão hét 46m nếu vui vẻ ae thì tặng cây pô zin với mấy món linh tinh và giá 45m còn raider fi chỗ em hét 54 chưa giấy kinh hồn, đợi lắng dịu đã có chẵn 50m thôi đành đợi 1 xíu, Su lề mề thôi rồi thông tin gd từ tận 2014 mà giờ này chưa có...
thamlenhu
TÍCH CỰC
7 năm
@Thien Quoc GD có vẽ cổ điển lại hay, nhưng vẫn tiếc em EN150
thamlenhu
TÍCH CỰC
7 năm
@truongthanhdo Đại lý ở Huế báo thế bác ạ, không biết có thật không nhưng đại lý trong nhà Su nên thông tin có vẽ được lắm
Chắc là raider yếu hơn winner độ
@lekhanhtrung123 tùy nài bạn ơi!
invisemen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ghét cái đèn sau 2016 cứ hao hao cái Ex đời cũ.
Ai chưa bao giờ đi xe Su thì đừng mở miệng ra chê, ngoài mấy cái xe mấy trăm triệu như kawasaki này nọ, thì mấy thằng lóc chóc tôm tép làm giá như exciter, winner, ko có vé mà chơi với Su về máy móc. Con này ai khoái thì chạy thôi, tại kiểu dáng nó hợp với ai thấp thấp, trẻ trung năng động. Nên nhìn hơi ko hợp với nhiều người. Chứ đem ra so cảm giác chạy, độ êm, bốc,...thì mấy hãng ở vn làm gì có xe nào dc như nó.

Thần thánh hoá ba cái xe cùi bắp bị làm giá rồi chê này nọ đúng là ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung.
anintrepid
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cucucu Cám ơn bạn xác nhận vì mình cũng không nghe comment của Bảo IC, vậy sắp tới đây ghế Bảo IC nhờ lên ti tí vì Raider muốn thêm máu rồi do phải vác cái bao 75kg 😁. Quên cả địa chỉ Bảo I ở đâu rồi
RedBull...
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chuyenvientuvan Bỏ qua vấn đề máy móc, ngoại hình..... Bói về độ phổ biến của phụ tùng xe thì Honda --> Ya -->Su. Có hư xe mới hiểu cảm giác đi tìm phụ tùng thay thế nó mệt cỡ nào. Vô hãng thì đắt khỏi nói
@RedBull... ít phổ biến nên phụ tùng toàn hàng chính hãng, nhiều cái là hàng nhập nữa.
nhiều cái muốn tìm chính hãng cũng không có mà thay
silvereyes
ĐẠI BÀNG
7 năm
@RedBull... đồ của ya cũng phải vào hãng bạn ơi, mà cũng có rẻ đâu, phụ tùng ya nhiều hơn là vì nó có nhiều đại lý hơn thôi. mình đang đi ya nhé
Chúng tớ thích thì chúng tớ sẽ nhích. Raider nói riêng và hyper underbone nói chung không dành cho số đông. Các thím ỏng eo chê bai nọ chỉ tốn nước bọt vô ích thôi.
Vinh 93
ĐẠI BÀNG
7 năm
@truongthanhdo E hỏi thật tình bác nhé,e thì thấp bé nhẹ cân tuyệt đối,em thích con raider fi này vì nhỏ gọn mà nghe máy móc cũng vận hành bền bỉ và không hay dính mấy lỗi như exiter hay winer nói chung nó phù hợp với vóc dáng em.Em không đam mê tốc độ thỉnh thoảng cũng muốn đi phượt(đường nhựa chứ chứ không chứng tỏ mình với đường đồi núi đất đá hư xe,mệt người) chỉ là không biết độ hao xăng của em nó thế nào chứ bình 4lit mà ngốn quá dắt bộ dài dài là khó lòng cự nổi.Mong bác tư vấn giúp đỡ giùm,thank bác nhé
@Vinh 93 Con này yên vừa cao, vừa nhỏ, vừa cứng. Tay lái lại thấp nên chạy đường dài sẽ mỏi và đuối sức lắm thím, không phù hợp để đi phượt đâu. Với công suất của em nó cũng khó đòi hỏi mức tiêu hao nhiên liệu như xe phố được.
Với mục đích sử dụng như vậy, thực sự khuyên thím nên cân nhắc Ex hoặc Winner, đặc biệt là Winner thời gian này giá đang rất tốt. Raider nên là chiếc xe kiểng để lâu lâu nóng trong người ra đường làm vài đường lấy gió cho mát. Còn Ex và Winner có lỗi chẳng qua anti-fan nó dìm thôi. Thím không cần xoắn đâu.
Vinh 93
ĐẠI BÀNG
7 năm
@truongthanhdo Vậy cảm ơn bác nhé,Chúc bác một ngày tốt lành.Đã không dùng được em ấy ,Ex và Winner không có cửa đâu,tốn nửa trăm về nhìn cho ngán ak.Sirius mà xài ko phải xoắn
Nơi đó
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bản thân rất thích xe suzuki,mình đi suen 3 năm r,cái muốn chửi nhất là dịch vụ su vn quá tệ,linh kiệm bán quá mắc và toàn bán theo bộ
@Nơi đó Xe hiếm có khó tìm thì chuyện linh kiện giá cao cũng dễ hiểu mà thím, cũng nên thông cảm cho nhà phân phối một chút. Như bên Mỹ, cái Camry 1987 nhiều khi mua nguyên con chưa tới $1000. Nhưng bị hư mỗi dàn đèn sau, vào dealer ít nhất nó cũng quất $400 tiền linh kiện chưa tính thuế và phí sửa chữa.
nt_vietanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trước mua Ex vì em đẹp quá mặc dù máy thua raider nhiều, giờ raider đã muôn phần đẹp hơn, tạm biệt em Ex nhé a đến với raider đây 😔
Đúng, xe Suzuki cứ thay nhớt xong là y như xe zin mới ra từ cửa hàng.
Nó bị ăn theo bởi trào lưu và truyền thông thôi thím. Mấy xe Su ít PR như mấy hãng kia. Nên ít người biết.
PR nhiều nhưng chất lượng lại tỷ lệ nghịch với quảng bá(mấy hãng honda, yamaha..). Thích thì xúc, 10 năm sau mới biết ai ngon hơn ai haha. 10 sau thím thay xe là vừa, vì lúc đó hết nước ngon. Còn tụi kia thì tầm 5 năm là tã hết bộ lòng mề...
@gotomo vậy con SH bạn bao nhiêu tiền mà lại đi so sánh với mấy con phổ thông, SH đi 3 năm mà xuống máy với xuống dàn nhựa chắc ma nó mua, xe bạn 3 năm thay puly với thay chuông chứ mấy con airblade đời đầu cày ca trăm nghìn km nó có thay gì đâu, thay mỗi dây cuaroa kìa
@phamloc_ct 100k km chắc xe chạy 40km/h à :V
chaly
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phamloc_ct Trong lúc công nghệ mỗi ngày mỗi đổi mới, vậy mà ở mình còn nghe câu đời trước tốt hơn đời sau, hầu như trên mọi lĩnh vực. Ngán!
@chaly Còn bạn đang có sự nhầm lẫn giữa công nghệ và chất lượng rồi đấy
halong148
TÍCH CỰC
7 năm
Chất lượng máy móc của Su thì ko có gì để phàn nàn. Chỉ có điều kiểu dáng thiết kế quá...kén người.Em đẹp nhưng mà em...dở hơi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019