So sánh thiết kế, thông số kỹ thuật Ducati Scrambler Sixty2 và Scrambler 800

El Ku
29/3/2016 3:42Phản hồi: 62
So sánh thiết kế, thông số kỹ thuật Ducati Scrambler Sixty2 và Scrambler 800
Sau khi ra mắt tại triển lãm EICMA 2015 thì mới đây Scrambler Sixty2 đã được Ducati Việt Nam phân phối đến người dùng trong nước với giá bán thấp hơn không nhiều so với Scrambler 800. Về cơ bản, Scrambler Sixty2 không có quá nhiều khác biệt so với Scrambler 800 ngoài thông số kỹ thuật, giá bán và một vài chi tiết ở ngoại hình. Chủ ý của Ducati không phải là tạo ra một chiếc Scrambler có giá bán cực rẻ mà là hướng đến những người cần một chiếc Scrambler với sức mạnh vừa đủ, có khả năng vận hành linh hoạt và thoải mái.

sosanh-scrambler-1.jpg

Thật vậy, nếu so sánh với Scrambler 800 thì Scrambler Sixty2 có rất nhiều điểm tương đồng, ngoại trừ khối động cơ lược giản một nửa phân khối, từ 800 cc xuống còn 400 cc. Trên Scrambler 800, Ducati đưa ra tất cả 5 phiên bản gồm Icon, Classic, Urban Enduro, Full Throttle và Flat Track Pro. Khác biệt của 5 phiên bản này nằm ở phong cách, thiết kế ngoại hình trong khi động cơ và các thông số kỹ thuật là tương tự nhau. Trong bảng so sánh bên dưới thì mình lấy phiên bản Icon để so sánh với Sixty2. Icon cũng là bản có giá thấp nhất so với 4 bản còn lại của Scrambler 800.

bangsosanh-scrambler.JPG

Mình xin nói một chút về phong cách của Sixty2 và 5 phiên bản Scrambler 800. Cụ thể, Sixty2 và Icon là hai mẫu xe có phong cách giống nhau nhất, gần như là đặc trưng của dòng Scrambler. Với hai phiên bản này, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe mang phong cách mạnh mẽ, hoài cổ pha lẫn chất bụi của những mẫu xe từ thập niên 60-70 của thế kỷ trước.


sosanh-ducati-scrambler.jpg

Trong khi đó, bản Classic hướng đến sự cổ điển nhờ bộ vành nan hoa thay cho vành đúc. Phiên bản Urban Enduro cũng mang phong cách cổ điển nhưng lại thiên về khả năng vận hành off-road đúng như cái tên của nó. Hai phiên bản Full Throttle và Flat Track Pro tập trung vào sự mạnh mẽ với cặp bô Termignoni là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, Ducati còn tạo sự khác biệt ở những chi tiết nhỏ như yên, chắn bùn và ống xả cho cả 5 phiên bản.

sosanh-scrambler-4.jpg

Về sức mạnh, do sử dụng khối động cơ với dung tích xy lanh chỉ bằng một nửa so với Scrambler 800 nên Sixty2 tất nhiên sẽ yếu hơn. Đây cũng chính là lý do Ducati phát triển Sixty2 khi các thông số và ngoại hình không khác nhiều so với bản 800. Nếu bạn không cần nhiều sức mạnh, hoặc bạn lo ngại sức nóng tỏa ra từ khối động cơ 800 cc của Scrambler thì Sixty2 chính là lựa chọn hợp lý. Mời anh em nhìn trên bảng thông số thì sẽ dễ dàng hơn trong việc so sánh những điểm giống và khác nhau giữa hai xe.

Cuối cùng là về giá bán, như mình đã nói ở trên thì giá không phải là mục tiêu của Ducati khi tạo ra Sixty2. Tại Việt Nam, phiên bản có giá thấp nhất của Scrambler 800 là Icon hiện có giá khoảng 317 triệu đồng, trong khi đó Sixty2 là 277 triệu đồng, như vậy sự chênh lệch chỉ là 40 triệu. Ba phiên bản Classic, Urban Enduro và Full Throttle có giá cao nhất, khoảng 367 triệu đồng. Bản Flat Track Pro có lẽ chưa về Việt Nam nên mình chưa rõ mức giá.

sosanh-scrambler-1.jpg sosanh-scrambler-2.jpg sosanh-scrambler-3.jpg sosanh-scrambler-4.jpg
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xem cho vui để còn chém gió với bạn bè chứ tiền éo đâu mà mua. Ngoài đời còn chưa có cơ hội trông thấy nữa.
@ncdangson đồng dâm :p
RIM
CAO CẤP
8 năm
Kiểu gì cũng có bạn comment, phân khối 1/2 mà giá cả gần bằng nhau cho xem!
1 từ : Chất . Đã từng thấy 1 chiếc của Ducati trên đường NTMK
Nếu cầm 277tr em mua scrambler icon, còn thiếu mua góp keke, con nào cũng phải a2. Phuộc và thắng đĩa thì đã thấy hơn nhiều rồi.
yilka
TÍCH CỰC
8 năm
250tr con Sixty2 thì hay ... đợi nửa năm nữa có km hãy múc 😁
ko rõ con 400cc có nóng ko chứ con 803cc nóng dã man. chính xác là bỏng chứ ko phải là nóng. Mùa hè, trời nắng, tắc đường đi chậm thì chứ xác định.
@cadenlid Du thì chiếc nào chẳng nóng 😁 chơi Du thì phải chấp nhận như một tính năng.
daovanhoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe này e leo lên rồi, chống chân hơm có tới. Ngay dưới tầng hầm Ducati ở 29 Tôn Đức Thắng, đúng chất cổ điển, nhìn bé hạt tiêu nhưng mà cao lắm ạ.
Get_Up
ĐẠI BÀNG
8 năm
@daovanhoi cao dữ vậy hả bác, nhìn hình thấy cũng nhỏ nhỏ tưởng hợp với mình chứ, em có 1m62 thôi, nhìn mấy chiếc sport thì cũng đẹp thiệt nhưng tướng em nó cao to quá ko hợp, em thấy con này nhỏ nhỏ chắc hợp với mình hơn.
p/s: em sinh viên mới dưới quê lên, hehe. hỏi chơi thôi ạ😁:D:D:D:D:D:D
iamcuong
TÍCH CỰC
8 năm
@daovanhoi Ái chà, nhìn thấp thấp vậy mà to cao thế cơ à? Mình 1m65 chắc không ổn rồi.
namdh1988
ĐẠI BÀNG
8 năm
@daovanhoi Thấy bảo có thể giảm chiều cao yên xuống mà bác.
Em cao 1m6 đang rất thích ẻm này, sợ không ngồi nổi.
daovanhoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Get_Up Cao lắm bác ạ, 1m62 vớik hông tới đất đâu, mấy con 800 hay 1000 thì lại thấp, e chống được mặc dù em có 1m58 thôi. tại cái yên nó gù xuống thấp lắm, vừa lên cty về, thấy 3 em này đang được dắt xuống kho cất. HÔm sau vào ngó tiếp :v
Get_Up
ĐẠI BÀNG
8 năm
@daovanhoi em cảm ơn bác. hehe. 😁:D:D:D
20cent
TÍCH CỰC
8 năm
Ducati dưới 600CC thì mua chi trời? cố thêm mấy chục triệu ôm luôn 800CC... trong hội Ducati có 1 bạn nữ chạy Scrambler nhìn rất chất...
Get_Up
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duy_P900 yêu quả avatar của bác 😁:D:D:D:D
20cent
TÍCH CỰC
8 năm
@Duy_P900 Cu cậu chắc định cư ở Châu Âu nên phán như vậy... thấy 1 số ng Việt Kiều kiểu như "default bọn tao há mồm là cái gì cũng đúng hơn người Việt bọn mày"... Với trí nhớ đi qua gần 20 thành phố của Châu Âu thì em thấy nội độ của những thành phố này đường xá còn nhỏ hơn đường SG... lên highway thì mấy khi thấy moto PKL!? Có điều kiện thì về VN sắm chiếc PKL và nhập hội... mình bao mát chim và thông não nhá... 😃
newbiehtc
TÍCH CỰC
8 năm
@20cent Bác chỉ cưỡi ngựa xem hoa thì làm sao thấy được pkl 😁. Trừ một số thành phố đặc biệt nhiều xe pkl thì đa phần bọn tây lông nó chỉ lôi xe ra ngoài đường đi dạo khi trời đẹp thôi. Mấy em 300-500 chỉ để phục vụ cho dân mới có bằng hoặc những ai đi trong tp nhiều. Khó khăn nhất khi mua xe mô tô khi mới có bằng là mua bảo hiểm. Ko phải như ở VN mới có bằng quất ngay em r6, r1 đâu. Ở tây mua cái xe r1 có 15000e mà mới có bằng dưới 2 năm thì đa số các hãng bảo hiểm từ chối hoặc bèo cũng tầm 5000e/ năm . Đóng bảo hiểm 3 năm mua dc cái xe mới nên mới có mấy em hp nhỏ để phục vụ nhu cầu.
cuong09m
ĐẠI BÀNG
8 năm
@20cent Hợ, bên nó chạy PKL nhiều hơn VN nhiều, mình ở mấy tháng cạnh đường cao tốc trên cao, tối nào mở cửa sổ ra cũng nghe tiếng PKL rít điếc tai.
tại sao làm mát bằng không khí nhỉ, với lại tiền éo đâu mua
400 chai mua đất cho rồi.
con đại gia, với tham nhung mới dám chi mạnh mua thế
ngoài đời còn chưa được thấy, đùng là dân đen
quoctien82
ĐẠI BÀNG
8 năm
Con này nhìn không đẹp
Chả hiểu sao, vẫn thích mấy con CB400SS của Honda hơn. Chắc sở thích của người không tiền 😔 Khổ lắm!
ngocdoai9999
ĐẠI BÀNG
8 năm
1 nước ao 1 nước cống. 2 xe xấu đau đớn đua nhau xấu tranh nhau xấu. Nói chung thằng thiết kế ko có não
linhgia195
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngocdoai9999 Một thanh niên "chuẩn Việt" phát biểu -_-
thehero9x
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ngocdoai9999 Bố nói như bố có não không bằng 😆
ngocdoai9999
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thehero9x mẹ con vợ nặng trên 7o kg ngồi tụt mẹ xuống lốp.
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
8 năm
nghe bảo con 800 nóng chim lắm. :v :v
Xe đẹp nhỉ? 😁 Ducati thì nhất về thiết kế rồi. :D
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ngoài việc làm chiếc Sixty2 để phù hợp với người đang sở hữu bằng lái A2 ở châu Âu ra, Ducati còn làm cho người đang sở hữu bằng lái Medium ở Nhật nữa. Cụ thể, bằng lái 2 bánh ở Nhật chia thành các loại như sau:
Small: Xe dưới 125cc
Medium: Xe dưới 400cc
Large: 400cc++
Vì thế Ducati mới làm chiếc Sixty2 399cc, vừa đủ để cho bằng lái hạng vừa cưỡi. Ở Nhật cũng rất chuộng các xe dành cho bằng lái A2, thế nên các hãng xe hay làm xe dưới 400cc dành riêng cho thị trường Nhật. Ví dụ như Honda CB400, GSR400 (Mini B-King), YMH XJR400. Tất cả các xe trên đều dành riêng cho thị trường Nhật.
E chưa di PKL bao giờ, và đang có í định mon men 1 con. e có câu hỏi là đi con này có êm ko hả các bác? e nghe nói dòng Ý + Đức, đi xe nó rung bần bật, biker gọi là cảm giác lái.
@featherchickens đi trong nội thành mấy con ducati nhớ chở theo cái nêm đá dưới đít nhé, chứ 30 40km/h cứ xác định cháy đít đi.

Độ nóng của ducati thì ở đà lạt còn thấy nóng, còn ở sài gòn thì trùm mền ngủ tối hẵng chạy.
@kool_boyjuly Thím mới là đứa tào lao chứ nói ai? Chưa nói chuyện đồng hồ ảo, underbone cho dù là Ex hay Raider chạy >100 đã muốn rớt hòn rồi, ở đấy mà Wave lên 150. Dĩ nhiên trẻ nào không ngại chết thì cứ thử, còn mình không dám.
@truongthanhdo Người ta gọi đấy là phiêu, em toàn bò dưới 60, mũ 3/4 vẫn haiz lắm, chắc phải full giáp, full face :3 hihi
@featherchickens Về việc máy nóng, bạn đi được trên 20km/h là ok, còn tắc đường phải đi chậm hơn thì nóng, nhưng không đến nỗi không chịu được.

Còn về độ êm ái thì tuỳ cảm nhận, xe pkl thì cứ nhích ga là nó vọt (cá nhân mình thích thế), nhưng hoàn toàn có thể làm chủ được mà không gặp khó khăn.

Nếu mua dòng 400cc thì có thể cả 2 vấn đề trên sẽ được giải quyết. Tuy nhiên mua rồi thì không nên thử sang 800cc nữa vì thế nào cũng muốn nâng cấp ngay và luôn 😃
bustalyme
TÍCH CỰC
8 năm
mọe vẫn ko có cái tản nước được

mà tản nước vẫn nóng
anhhoang02
TÍCH CỰC
8 năm
Đáng nhẽ hãng Sản xuất với giá ba bốn chục củ anh em còn được hưởng thụ, chứ giá nhân hệ số 10 thế thì ngắm thôi.
hai tmt
TÍCH CỰC
8 năm
ko bt sao mình cứ nhìn thấy mấy em này là thích...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019