So sánh thông số kỹ thuật 3 phiên bản Mercedes-Benz GLC-Class 2018

Tuannph
19/5/2018 4:27Phản hồi: 49
So sánh thông số kỹ thuật 3 phiên bản Mercedes-Benz GLC-Class 2018
Hiện tại Mercedes-Benz GLC-Class 2018 tại Việt Nam đã có thêm phiên bản GLC 200 với giá bán 1,684 tỷ đồng. So với hai phiên bản GLC-Class còn lại, mẫu crossover mới của Mercedes-Benz Việt Nam dễ tiếp cận hơn nhiều nhờ lượt bớt một vài tính năng và giảm giá thành. Trước đó vào cuối tháng 3 thì GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC cũng đã được thay đổi tiện nghi và giá bán. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh danh sách trang bị của GLC-Class 2018, để anh em liệu cơm gắp mắm và có thể chọn được chiếc xe phù hợp nhu cầu, túi tiền của mình.

Mercedes_Benz_GLC_Class_2018_Xe_Tinhte-IMG_0750.jpg

Trước hết, nói chi tiết hơn về giá thì rõ ràng GLC 200 rất hấp dẫn. Nó tiết kiệm hơn GLC 250 và GLC 300 lần lượt 255 và 525 triệu đồng. Còn so với các mẫu xe gầm cao Đức nhập khẩu khác thì GLC 200 cũng đáng quan tâm hơn. Chẳng hạn như VW Tiguan Allspace 7 chỗ giá 1,69 tỷ, BMW X3 xDrive20i giá 1,999 tỷ, hay như Audi Q2 hiện có giá gần 1,8 tỷ.

Mercedes_Benz_GLC_Class_2018_Xe_Tinhte-IMG_0749.jpg

Ở ngoại thất, khác biệt chính giữa bộ ba GLC nằm ở hệ thống đèn trước Full-LED khi mà phiên bản 200 không có tính năng thông minh Adaptive Highbeam Assist Plus. Trong khi đó đèn chiếu sáng của GLC 250 và 300 có thể tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. Ngoài ra GLC 200 chỉ sử dụng mâm 18-inch và lốp thường, thay vì mâm 19-inch cùng lốp Run-flat như hai đàn anh.


Mercedes_Benz_GLC_Class_2018_Xe_Tinhte-IMG_0746.jpg

Các thông số kích thước và phong cách thiết kế vẫn được giữ nguyên. Có một điểm anh em cần lưu ý rằng khả năng lội nước tĩnh của GLC chỉ là 300 mm thôi. Nếu bất đắc dĩ phải đi qua mực nước ngập sâu hơn thì anh em hãy đưa xe đi kiểm tra ngay, tránh các hư hỏng nặng không đáng có. Bên cạnh đó, do chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau chứ không dẫn động 4 bánh, nên phía đuôi của GLC 200 sẽ không có logo 4MATIC như ở GLC 250 và GLC 300.

Mercedes_Benz_GLC_Class_2018_Xe_Tinhte-IMG_0757.jpg

Bên trong nội thất, điểm khác biệt chính nằm ở hệ thống âm thanh. Nếu GLC 200 chỉ trang bị 5 loa Audo thì 2 phiên bản cao cấp hơn có đến 13 loa Burmester. Đáng chú ý là GLC 300 có thêm cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic. Còn lại trang bị tiện nghi cho Mercedes-Benz GLC-Class gồm có: ghế da với hai ghế trước chỉnh điện/nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, kết nối Bluetooth/Apple CarPlay/Andrid Auto, hệ thống Cruise Control kèm giới hạn tốc độ, phanh tay điện tử,...

Mercedes_Benz_GLC_Class_2018_Xe_Tinhte-IMG_0741.jpg

Về khả năng vận hành, tuy cùng sử dụng động cơ I4 dung tích 2.0L nhưng mức hiệu năng của 3 phiên bản là khác nhau. Từ 184 mã lực cho đến 245 mã lực, tùy theo sở thích và nhu cầu mà anh em có thể chọn cho mình mức sức mạnh phù hợp. Bên cạnh đó, hộp số 9 cấp 9G-TRONIC và 5 tùy chọn chế độ lái là trang bị tiêu chuẩn. Riêng GLC 300 4MATIC trang bị hệ thống treo khí nén Air Body Control, cao cấp hơn hệ thống treo thích ứng Agility Control của bản 200 và 250.

Thay đổi đáng nói nhất nằm ở GLC 250 4MATIC khi nó đã được cắt đi gói trang bị Off-Road Engineering Package với 4 chế độ đi địa hình. Theo mình đây là quyết định hợp lý của Mercedes-Benz, bởi đa phần khách hàng mua GLC-Class tại Việt Nam rất ít khi dùng đến trang bị này. Đáng mừng là các tính năng an toàn không có gì thay đổi. GLC-Class có 7 túi khí, Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist, Hỗ trợ phanh chủ động, Cảnh báo mất tập trung Attention Assist,...

Sau đây là bảng tóm tắt thông số, trang bị của 3 phiên bản Mercedes-Benz GLC-Class. Anh em thích mẫu nào nhất?

Quảng cáo



Mercedes_Benz_GLC_Class_2018_Xe_Tinhte.png

Ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLC 200 2018


49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

digikei
CAO CẤP
6 năm
Em này ngon hơn dòng sedan C nhiều. Đáng tiền.
@digikei 2 dòng là 2 loại khác nhau mà bẩu ngon hơn là sao bác 😁:D:D.
digikei
CAO CẤP
6 năm
@baotuan Bạn cầm cùng 1 món tiền đi mua, nhưng mua được cái đồ cách âm tốt hơn, chạy sướng hơn, dáng đẹp hơn, rộng rãi thoải mái hơn. Như vậy theo bạn không hơn nữa thì cái gì mới gọi là hơn ? Bạn muốn so sánh cái chi ? Mình đang nói ngon hơn, sướng hơn ở tầm tiền gần bằng nhau chứ không hề đem phân khúc hay thông số gì ra so nhé. Hình như bạn nhầm nhọt chỗ nào ấy ??
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@baotuan Chung khung gầm cơ sở bạn nhé, khác phần thân vỏ thôi
@SPL Đừu, để mềnh gửi ý kiến của bác qua bên hãng là dẹp cmn sedan đi, làm SUV mà hốt cũng dc 😁.
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@baotuan Bác gửi thoải mái, nó mà phản bác lại thì bác đập chết cmn đi nhá, nhớ bảo trước khi dẹp thì nó chuyển cho em mỗi dòng sedan 1 con bản max Ops thôi, em nhận liền :D Đùa chứ hãng nó làm vậy là chuẩn đấy, cùng 1 hệ khung gầm, chỉ khác nhau phần thân vỏ bên trên, đỡ được bao xèng, xe lại ngon dễ bán, đi êm ái hơn SUV, kiểu dáng lại đẹp, nhớ ngày xưa con CUV Nissan Murano ra đời mà bao ánh mắt thèm thuồng :D
Nghe Mer cảnh báo nó em này không lội nước trên 30cm thì khổ nha. Gần 2 tỉ rước em này về giống như rước thêm cục nợ cục phiền nữa.Đúng là con nhà giàu chưn yếu tay mềm mà. ML 4Matic vi vu có sao đâu ta? Lúc trước có "bơi" qua đoạn từ ngã sáu tới rạp hát hòa bình nó ngập hơn 40cm luôn mình bò bò vừa chạy vừa né sóng hú hồn luôn. Sáng hôm sau chạy ra hãng kiểm tra không bị gì hết. Hú hồn. Phụ từng mer thì đắt đỏ nhất đấy. Heheheheh
@pond1597 Anh đang nói gì vậy
JKer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pond1597 https://m.baomoi.com/mercedes-glc-loi-nuoc-mua-chu-xe-mat-oan-120-trieu/c/26042241.epi
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@pond1597 lảm nhảm clgt nhỉ?
vu van cong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pond1597 Xe e lội nước cả gần nửa mét có sao đâu ạ, e chạy con wave s bác ạ!
khanghi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuananh.today Lỗi lọt nước qua lỗ thông hơi vào cầu trước
Có dùng giảm xóc công nghệ Clearmotion ko nhỉ
Anh đang nói gì vậy ?
hellking
ĐẠI BÀNG
6 năm
"Bên cạnh đó, do chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau chứ không dẫn động 4 bánh, nên phía đuôi của GLC 200 sẽ có có logo 4MATIC như ở GLC 250 và GLC 300."...Hình như có gì sai sai.
Sai sai.png
@hellking Thiếu mất chữ "không" rồi 😔
Cuối cùng là khác nhau về mã lực (cùng động cơ), cửa chống ồn, cửa sổ trời, dẫn động, loa và lốp. Cũng không khác nhau nhiều lắm mà giá chênh thì tương đối nhỉ
digikei
CAO CẤP
6 năm
@nhthien-pp Không phải đâu bạn ơi, nguyên nhân là như này:
Kính xe của các xe sang Châu Âu thường dày hơn và có cách âm tốt hơn. Dó đó khi hấp nhiệt để dưới nắng rồi, sẽ cần nhiều thời gian hơn để tản nhiệt. Cũng như thế, khung kim loại của xe này sẽ dày và chắc hơn nên khi hấp nhiệt thì sẽ giữ lại nhiệt lâu hơn mới tản đi được.
Thứ hai: các xe hạng sang thường dán phim cách nhiệt loại tốt, nếu loại càng tốt thì nhiệt bên ngoài chậm vào, nhưng bù lại thì khi trong xe nóng, tản nhiệt từ trong ra sẽ rất chậm ( khi xe chạy, không khí lướt qua khung kim loại và kính sẽ làm mát ngay phần ngoài xe, nếu không có phim cách nhiệt thì phần nhiệt giảm này sẽ nhanh chóng giảm đến phần trong xe để giảm nhiệt nhanh hơn)
Tất nhiên anh nào dư nhiều tiền leo lên để 19 độ và cho chạy max khí thổi thì sẽ hết nóng nhanh. Bù lại hao xăng và dàn lạnh rất mau tèo do phải hoạt động ở công suất lớn đột ngột.
@digikei Mình toàn lên xe nổ máy bật điều hoà mức to nhất, lạnh nhất cho mát rồi mới vào xe 😁
digikei
CAO CẤP
6 năm
@nhthien-pp Bạn cứ xài cho đã, của bạn mà. Chỉ tội thèng mua lại đồ của bạn, phải bảo dưỡng ...lớn xe mới ngon. Kkk
ngocson309
ĐẠI BÀNG
6 năm
xe lắp ráp trong nước nhìn nội thất kém sang thế nào ấy các bác ạ. Có ai có chung cảm nhận k ạ?
digikei
CAO CẤP
6 năm
@kungvn Tâm lý đâu bác, xe sx ở nc ngoài người ta có kiểm tra kiểm định và tiêu chuẩn rất kỹ lưỡng, và mỗi lần có tai nạn người ta điều tra rất kỹ có phải nguyên nhân do xe kém kỹ thuật chỗ nào không. Nếu có thì các hãng chuẩn bị lúa mà triệu hồi sặc máu. Nên xe nhập nói gì nữa cũng có tiêu chuẩn và kiểm tra nghiêm ngặt. Bạn thấy Toy siêu lật và tông túi khí không bung lên báo nước mình chưa? Nhiều không? Nhiều chứ! Triệu hồi hay điều tra không?? Có chứ! Rồi sao?? Thì kết luận tại... người dùng cả thôi, tại anh không...mập nên xe mới lật, tại anh... xấu túi khí nó ghét không bung. Vậy đó, xe tui lắp có vấn đề đó, làm gì nhau?
Con xe trong nước mình, dù có tai nạn gì cũng chưa bao giờ thấy ai hoặc cơ quan nào đi kiểm tra xem có phải di lỗi nhà sx hay không, mà toàn xem coi tem kiểm định hết hạn chưa hoặc kiểm định chỗ nào. Xin lỗi nha, mấy chỗ kiểm định đó thì trẻ con hay xe máy cày cũng đều OK đạt chất lượng ( ko tin bác thấy có mấy con xe như Kamaz hoặc xe Liên xô cũ hơn mấy chục năm vẫn có tem kiểm định đủ tiêu chuẩn chạy rong ngòai đường kiếm người ...tông kìa, hoặc nhiều con xe đạp ga phát khói nhả hơn nhà cháy nữa nhưng tem vẫn có đấy thôi. Mà xăng thì đồi đóng đủ thứ phí môi trường, ép xài E5 gì nữa cơ, mà xe 3 bánh TQ nhập về vô tư, kiểm định 30 giây đủiêu chuẩn chạy rong luôn, trong khi xe hơi Thái, Nhật nhập về thì phơi mình ở cảng chờ ..kiểm định cho kỹ vì an toàn và kỹ thuật, khí thải kém hơn...3 bánh Trung Quốc. Tiêu chuẩn kiểm định VN nghiêm ngặt lắm nha.
Đôi khi xe nhập mắc người ta vẫn ráng cắn răng mua, vì với họ, xe ngoài là phương tiện thì nó còn là để bảo vệ tính mạng của họ và gia đình. Khi bạn không thể trông chờ kẻ khác bảo vệ bạn dù bạn trả tiền mỗi ngày cho họ, thì bạn chỉ còn nước phải bỏ tiền tự bảo vệ mình. Nói đâu xa, thấy Dream hay Wave Thái không, chạy 1 đời nó bằng 3 đowci xe lắp ráp VN, khổ cái nó không chịu hư. Tức thật.
ngocson309
ĐẠI BÀNG
6 năm
@digikei Bác nói quá chuẩn luôn!
kungvn
CAO CẤP
6 năm
@digikei bạn ơi "nhập" nó rộng lắm, trung đông, indo cũng là nhập đấy.
digikei
CAO CẤP
6 năm
@kungvn Nhập indo ngon lắm đấy bạn, mình từng chạy con Nouvo Lx đời đầu, nhập Indo, thấy đổ xăng nhớt chạy đi từ Huế đến Cà Mau, 10 năm chán rồi cho chứ không hư gì.
Xe Vaziro gì đó bây giờ cũng nhập Indo không nha, máy chạy hơn ngon đó, bốc mà êm lắm.
Còn xe Trung Đông, bác google xem xe hơi từ Trung Đông về có con nào không giá vài tỉ và cực hot ? Đơn cử LX570 yhooi, giá nó gấp 1.5 lần từ Nhật
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm
thích dáng của GLA hơn là GLC
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mer giờ thiết kế cũng đẹp nhỉ, với giá này là quá tốt cho một chiếc xe sang có thương hiệu lớn nhất thế giới rồi.
audi Q2 nào mà 1ty8 vậy bồ??? @Tuannph
@Earthquake Hiện Audi Q2 hiếm xe nên giá tăng rồi bạn
Có ráp như kiểu mazda ko nhi.
Xe lắp ráp trong nước, mà sao giá vẫn chat nhỉ??
Tầm 1 tỏi 200 hơn tý nên súc con nào ổn ổn nhỉ??? Đang nghía CR-V 2018 với thằng ford ex 2018
Bác nào rành thẩm hộ cái
quochung311
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alexxlee101 Mình nhớ Ford explo hơn 2 tỏi mà nhỉ, Ford eve ms tầm 1 tỏi 2
@alexxlee101 1 tỉ 2 kg có con nào qua CR-V đâu, chạy lâu rồi mới thấy ổn hơn những con ngang tầm giá,
@alexxlee101 Làm em Traiblazed nhé.ngon
quochung311
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngocdung_const Nếu 1t2 mình sẽ chon Ford eve vì băng ghế 3 rộng rãi và lội nước dc 0,8m
Cũng ghiền mà chưa gom đủ lúa,
2018 rồi sao bản điều khiển vẫn chưa nâng cấp lên version mới ta 😆))) ?
Hay là bản này ko dc nâng cấp như C,E,S nhỉ :v
kungvn
CAO CẤP
6 năm
@Minh_Kool xe mới ra 2 năm mà đã đòi nâng cấp, ô tô chứ có phải điện thoại đâu bác
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đọc các comment bên trên buồn cười quá 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019