Chạy mà ko bảo dưỡng thay nhớt, hoặc thay nhớt bậy bạ thì xe nào chả tã. Xe số mà cứ depart số 02, thậm chí số 3 thì con nào chả banh bộ nồi. Thay nhớt vào mấy chỗ rủa xe thay cứ biểu thay nhớt mà có biết thay nhớt gì không, dùng máy hút có sạch hết đâu, rồi cứ nhớt cũ chồng nhớt cũ loạn xạ. Hai con này như nhau, ju chạy bốc hơn, fu thì tiện dụng cốp to hơn. Em đi grab nhiều ông đi chơ nặng mà chơi toàn số 02, số 03 depart hỏi sao xe ko nhanh tã.
Nếu cái đuôi ju ít nhọn hơn và ngắn hơn tí mình đã láy ju. Vì kiểu dáng mà phải chạy fu. Đi đường phố yếu ớt quá . Có hôm đi đường saigon sáng đến trưa vẫn kg cài nổi số 4.
Nên chọn Ju GP hay Fu mập đây mấy bác? Tiêu chí chọn lựa là tiết kiệm xăng và bền, lâu dài. Ko quan trọng đẹp xấu, già trẻ. Mấy bác đừng so sánh với dòng trước vì cũng ko còn bán.
Em đã mua 1 con Fu mập 2016. Xe chạy được 25k km.
- Tiết kiệm xăng.
- Hú ở số 2
- Rung, kêu lộp cộp dàn đầu vì nó gài chứ ko xài ốc.
- Kèn xe như muỗi kêu, phải ra tiệm thay lại cho to hơn. Cũng đã thay Nhông, Sên, Dĩa. Tay lái bên trái xoay được như tay ga vậy, ko khắc phục được. Có thể nói đây là lỗi nhỏ nhưng mình vẫn kể vì cảm giác nhiều thứ phụ tùng bị cắt giảm chất lượng. Như vỏ xe là Vee Rubber, hình như cũng ko có tiếng lắm???
- Cảm giác xe hơi yếu.
****** Cái ghét nhất là làm giá. Cảm giác như Head xem người tiêu dùng toàn là ngu cả. Hay do chất lượng mà họ có quyền???
Hỏi ở Head là 36.5tr, màu đỏ có nhiều người mua nên 37.5tr. Vừa hỏi hôm 23/1/2020 ở Cao Lãnh, Đồng Tháp. Chưa hỏi Ju bên Ya nên ko biết có bị nâng giá ko?
@PhanVi14
Bác nên mua Ju sẽ tốt hơn về mọi mặt rẻ hơn được 6-7tr.
Future máy rất yếu, đề 3 thua cả cub 50/70 nữa mặc dù để số 1. Máy móc làm đồ mỏng và hợp kim dỏm cái này tháo ra đưa thợ xem thợ bảo thua cả đồ xe Trung Quốc nhất là cây dên. Máy Future chạy ko êm bị xào và hú số 2 hoặc 3, chạy rất lì chở nặng thì ko đi như rùa bò. Để gangti nghe kêu lách tách hình như ở nồi.
Jupiter trọng tâm thấp đi rất đầm đặc biệt ở tốc độ cao trên 100 vẫn rất đầm ko sàn lắc dù đi 1 hay 2 cũng vậy.
Xe rất mạnh từ đề 3 đến hậu (120 km/h đồng hồ 112 đo gps) đều ăn các dòng xe phổ thông 125cc trở xuống kể cả Future đâm hậu Ju bỏ ít nhất 10-15 trụ nếu chạy 1km2.
Máy cực kỳ êm tiếng pô nghe lực, nồi cực kỳ bền chạy bạo cỡ nào vẫn bốc như ngày nào dù đi xa vài trăm km liên tục.
Tốt nhất là mua Ju chứ Fu chạy thua xe Trung Quốc.
Tình hình là mình đã hốt em Ju GP.
Ko thấy bước số trên đồng hồ Odo, sách hướng dẫn cũng ko có.
Bác nào biết dãy bước số của dòng này ko? Chỉ giáo với.
Nếu ko chạy theo dãy bước số của NSX thì xe có nhanh yếu đi hay ko?
Xin cảm ơn những góp ý.
@Cao Thế Tài
Sau một thời gian, tui thấy tùy mục đích của mình mà chọn.
- Fu:
+ Cốp xe to chứa được nhiều đồ (thấy vậy chứ đôi khi nó tiện lắm, nhất là cho mấy bạn nữ chứa váy chống nắng, bao tay,...)
+ Ngồi êm khi đi đường dài
+ Cảm giác hơi yếu.
+ Thích hợp người trầm tĩnh
+ Giá bị đôn đến 6-7 triệu (chỗ mình biển tỉnh mà 36.5tr, 37.5tr)
- Ju:
+ Đề bốc, lên ga nhanh, cảm giác mạnh mẽ
+ Thích hợp tuổi trẻ hơn
+ Bán đúng giá
+ Đi xa mỏi lưng và mỏi tay
+ Cốp nhỏ
+ Nhanh rớt giá.
*********
- Tiết kiệm xăng thì cũng sem sem nhau
- Dàn áo mỏng như nhau, 1 thời gian là kêu rè rè (trong fanpage của 2 group Fu và Ju đều thấy phản ánh). Dàn áo nhiều chi tiết, gài mấp,...
********
Chốt là bác phải chạy kỹ thôi
- Chạy roda đúng cách. Mình đọc trên trang buivn, thấy cũng hay nên mình làm theo.
- Thay nhớt, lọc nhớt (đối với Ju), lọc xăng, lọc gió, vệ sinh kim phun, bugi... đúng theo km. Cái này tham khảo sách hướng dẫn và trên mạng.
- Chạy đúng tốc đúng số.
- ...
@Cao Thế Tài
Mua future đi b,t cũng đã từng phân vân và rồi quyết mua future,đi bình thường,bảo dưỡng tốt còn lâu mới hỏng,đề pa hơi yếu,nhưng chạy từ 60 trở lên sướng vãi hồn,cảm giác lái là điều thích nhất,k dòng xe so yamaha nào ngon bằng đâu
Fu
62km/l nội đô
75km/l đường trường
Máy êm, đầm, chạy tốc độ 75km/h liên tục 3giờ, chắc chắn, không rung lắc, tốc độ cao hơn không muốn thử.
Sau 50000 thì dàn áo vẫn chắc, có đầu xe với đuôi là rung, ra thợ nó tháo ra chèn vài thứ lại êm ru.
Các thứ khác thì mòn là phải thay. Máy móc vẫn êm.
Đèn xe ra chỗ chuyên đèn thay chip led công suất cao hơn là ok, không chói mắt người đi đường.
Fu depart yếu hơn Ju 1 chút, đua thì chưa thử nhưng bảo Fu yếu hơn các xe khác thì hơi tào lao, các xe số như Si, Dream, Wave thì chưa chiếc nào đua lại, kể cả depart
Ju kiểu dáng như mấy đứa trẩu nên không ưu nổi
Bác nào mua Future thì em chia sẽ, em cũng đang chạy Future em mua tầm 2015
+ Hộp số: Sang số nhẹ, lâu lâu sang số bị kẹt, đạp mấy phát mới qua.
+ Dàn áo: Hơi rơ, nhất là phần đầu xe, chạy thời gian nó rơ riết không khéo bể + nứt mũ phần đầu, và của em đã bị, thằng em của em còn phải đi thay luôn phần mũ của phần đầu.
+ Đèn: Muốn an toàn thì phải độ lại
+ Xăng: tiết kiệm xăng khỏi bàn
+ Nhông, sên, dĩa: Muốn bền chạy lâu thì đừng vào hãng thay.
+ Cốp xe: Rộng, rất tiện nghi. Jupiter cốp rất bé, không để đồ gì được.
+ Nước đề ba: Còn này nước đề yếu, không bằng Ju
+ Cam: tầm 30 40 ngàn cây thì nó bắt đầu hư từ từ ><. Chạy nó dũ nó giật sao k biết, hư tăng cam là dễ thấy nhất, xui xui là do cốt cam không đầm --> phải thay.
==> Nói chung xe này thích hợp cho ai chạy làm ăn, cơm gạo, gia đình vì nó tiết kiệm xăng, cốp rộng, chạy cũng khá đầm ở 60 70. 80 90 thì nó hơi rung xe. ngoài 90 thì do gió quá nên hết nghe tiếng động cơ --> coi như xe chạy êm, kkkk
==> Từ khi mua xe tới giờ cũng khá hài lòng, điểm trừ là lúc nó bắt đầu hư cam, vào sữa xong 4 tháng sau bị tiếp, vào hãng thì nói là do cốt cam k đầm, chạy nó giật làm hư tăng cam. rồi thay luôn. 2 lần vậy cũng tốn gần 2tr. wtf.
@baduy90
Thiết kế của honda là thế mà bác,bác mua yamaha nhược điểm cái cổ phốt chán lắm,cứ vài tháng lại phải thay,k đi lắc rất khó chịu,cái này honda lại quá ngon bác ạ,e đi si bốc đề pa,nhưng chở nặng quá chán rồi,mới đổi sang future quá ưng,đi chở hàng nặng quá ok,k bị ghì máy như dòng yamaha nhé,vote future