@Brandon T
Mình thấy là kiểu dáng Scooter, 1 phuộc, làm mát = gió, bánh nhỏ, bụng bự thì nên so với Honda LEAD thì đúng hơn
AB là Underbone Scooter , có NVX so rồi. FreeGo ko có cửa với AB đâu.
Dù rất thích Yamaha, nhưng thấy mẫu xe này kiểu dáng hơi ẻo lả, 1 phuộc, tổng thể thiếu cân xứng, không thể so với AB được, lại thất bại thôi, xin lỗi chứ cạnh trạnh với Vision còn căng.
Ảnh đầu bài là bản màu đỏ đen làm cảm nhận ban đầu là thiết kế không đẹp, không liền lạc. Tấm nhựa phía trước màu đen nhìn ngang rất chướng.
Xem xuống dưới bản màu bạc thấy xe đẹp hơn hẳn.
M đang dùng nouvo sx rc 2012, phải nói em này thiếu cá tính nhưng nói về giá và giá trị sử dụng thì rất ổn, ăn đứt AB. Vừa dạo 1 vòng các em SYM thì thấy từ chỗ để chân về phía sau hao hao em Shark mini và Fancy các mợ ạ. Kết em Fancy có gầm cao vãi, 160mm lận.
Qua giờ dòm con Freego vẫn thấy nó xấu nhưng nhìn tới chỗ này mới thấy con AB cũng xấu đéo kém cạnh gì. Kẻ 8 lạng người 7 lạng rữoi về độ xấu. Moá con AB này vừa xấu máy lại kêu xăng cộ cũng ko tiết kiệm cho lắm. Nó mà cộp mác Yamaha chắc ế còn hơn cả NVX 😆)
@gagalovegood
Nói thế chứ tính tiện dụng thằng Airblade vẫn hơn thằng NVX khá nhiều, chỉ là dân việt mình ùa theo tâm lý.
Các thứ còn lại phải nói con AB bây giờ đi như hạch, chán ko thể chịu đc, các thứ trên con Ab chỉ đáng ra giá 30tr, quá lỏng lẻo thật...một điều dễ hiểu là dân Thái khôn hơn Việt Nam mình và nó đã bỏ con Ab từ lâu
Xe này thiết kế chưa đẹp, mang tính thực dụng cao, phù hợp di chuyển trong đô thị.
Trọng lượng xe nhẹ dễ dàng di chuyển, nhà sản xuất thông minh khi xử lý bánh xe lốp béo không xăm 110/90 để lắp vào mâm 12" khi đó đường kính bánh xe sẽ là 12x25.4mm + 110mmx90%x2 = 304.8 + 99x2 = 502.8 (mm) dễ dàng vượt chướng ngại vật và tạo độ êm hỗ trợ cho giảm xóc (Đối với xe có trọng lượng nhẹ 100 ky thiết kế giảm xóc mềm thì bị yếu, mà để cứng thì bị nẩy), lốp xe dày 110 mm tăng khả năng bám đường, giúp biker tự tin khi ôm cua.
(Kích thước bánh xe AB125: Bánh trước 14x25.4 + 80x90%x2 = 499.6 mm. Bánh sau 14x25.4 + 90x90%x2 = 517.6 mm)
Về mặt lý thuyết thì FreeGo sẽ có lợi thế khi đi trong dải vận tốc từ 20 - 70 km/h. Và AB125 sẽ lợi thế hơn từ dải vận tốc từ 70 km/h trở lên. Mức theo thụ nhiên liệu cũng tương đương (hơn kém nhau không quá 10%, phải test thực tế mới biết). Do đó tùy theo nhu cầu & mục đích sử dụng sẽ hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau.
Với việc trang bị nhiều tiện ích, đặc biệt là phanh ABS cùng với giá cả phải chăng chắc chắn sẽ thu hút được nhóm khách hàng sử dụng phổ thông, không có nhu cầu chạy vận tốc quá cao. (Luật đường bộ VN quy định tốc độ tối đa đối với xe máy cũng chỉ là 50 km/h).
Ngày mới, chúc các anh em biker tham gia giao thông an toàn!
Thực, mình vẫn tin tưởng cục máy bluecore vs dàn nhựa của yamaha hơn honda, trừ mỗi cặp phuộc. Bọn yamaha hình như thiết kể xe để chạy mỗi đường bằng phẳng thôi thì phải